ในรถสแตนดาร์ดทั่วไป การเปลี่ยนท่อให้โล่งๆแต่ใช้กรองเดิม กับการเปลี่ยนกรองให้โล่งขึ้นแต่ใช่ท่อเดิม (พูดง่ายๆคือ ระหว่างท่อโล่งกรองอากาศอั้น vs กรองอากาศโล่ง vs ท่ออั้น) แบบไหนมีผลดีผลเสียมากกว่ากันครับ ทั้งเรื่องประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในรอบสูงรอบต่ำ และการทำงานของเครื่องโดยรวม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เพิ่มเติมครับ
ที่อยากทราบไม่ใช่เรื่องความแรง แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ครับ เคยอ่านเจอแต่ไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง ไอดีเข้ามากไปหรือไอเสียออกไม่ทันแล้วเวลาประจุระเบิดจะมีไอเสียผสมด้วย อะไรแบบนี้อะครับ รบกวน ช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมครับ และโดยปกติแล้ว อะไรอั้นกว่าอะไรถึงส่งผลเสียต่อเครื่องมากกว่า
ปล. เครื่อง 2Zz-ge 6MT เดิมๆเน้นใช้งาน
ท่อ 2.2 นิ้ว hks thailand/พักกลางเดิม 2Zz/พักปลาย fgk 2.2 ไส้ย้อน/เฮดเดิม/กรอง hks ครับ