« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 21:08:52 »
เรื่องนี้อาจจะติดมาจากโฉมที่แล้วครับ เพราะเขาวาง 2.7V ให้ถูกกว่า 3.0V ใน Option ที่ใกล้เคียงกัน (แต่ไม่มี Cruise Control และ VSC)
แต่ต่อมาก็ทำ 2.5G M/T ให้เป็นรุ่นถูกเพื่อสู้กับ Pajero Sport 2.5GLS
และก็มี 2.5G A/T ออกมาอีก (ซึ่งก็ยังราคาถูกกว่า 2.7V)
และก็มี 2.5V A/T ออกมาต่ออีก (option เหมือน 2.7V ในราคาที่ถูกกว่า แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ไม่มีเมื่อเทียบกับ 3.0V)
จำได้ว่าตอนนั้น 2.5G M/T ก็ได้ราวหลังคาแล้ว
ผมเลยมองว่าทาง TMT ก็ยังใช้หลักคิดเดิมคือ 2.7V (เบนซิน) ต้องแพงกว่า 2.4V (ดีเซล) ไปโดยปริยาย
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK