ผู้เขียน หัวข้อ: D-seg ญี่ปุ่นกับรถพวก x3, x5 อะไรช่วงล่างนุ่ม กว่ากันครับ??  (อ่าน 11645 ครั้ง)

ออฟไลน์ matthew_unlimitedneeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ผมอยากทราบคือไม่เคยมีโอกาสขับ x3 หรือx5 หรือพวกpremium suv เรย อยากทราบฟีลลิ่งของพวกรถสูงของยุโรปว่าความนุ่มหนึบ โคลงเคลง ขนาดไหนกันครับ ถ้าเทียบกับd-seg  ของญี่ปุ่น ที่เป็นรถเตี้ย

ออฟไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
X3HL หนึบกว่าครับ เทียบกับ accord HV โดยเฉพาะที่ความเร็วสูง

แต่ก็ไม่ได้รู้สึกโคลงเคลงนะครับ นิ่งมาก เทียบกับ for ตัวเก่านี้ ต่างกันมหาศาลเลย

แต่ X3 รู้สึกกระด้างมาก บวกกับเบาะที่แข็งมาก เลยรู้สึกนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไร

แต่ขับมันกว่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2016, 23:42:35 โดย moo »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าเทีบบกับรถเก๋ง D-seg ญี่ปุ่น X5 นิ่มพอๆกันครับหรืออาจจะนิ่มกว่าอยู่ที่โหมดที่เลือกใช้มันสบายตรงนี้คือช่วงล่างปรับได้ไม่กระแทกไปนิดเหมือนตัวเก่า
ถ้าโหมด Comfort นิ่มมากครับ X5 เหมาะกับเวลามีคนนั่งด้วยหรือไม่ได้ขับเร็วมาก ECO PRO คนนั่งยิ่งสบายใหญ่
ถ้าเอาช่วงล่างแข็งหน่อยก็ Sport ครับ

ถ้าเรื่องซับแรงกระแทกต่างครับรถใหญ่ได้เปรียบขุดยึดต่างๆชองช่วงล่างช่วยได้เยอะ
ถ้าจะให้ละเอียดกว่านี้ต้องถามว่า D-seg รุ่นไหนครับ

ผมขับแคมรี่ Hybrid โฉมปัจจุบันก่อน MC รถแฟนน้อง โดยรวมโอเคเลยนะครับจะมีเรื่องพวงมาลัยที่สู้ไม่ได้กับการซับแรง
จริงๆต้องถือว่าช่วงล่าง X5 ดีอยู่นะครับเพราะ Mag 20 ได้ขนาดนี้พอใจมากๆแล้ว

แนะนำว่าว่างๆแวะเข้าศูนย์บีเอ็มลองเทสเลยครับเซลล์ใจดีพร้อมให้ลองทั้งนั้นครับจะได้หายค่องใจเลย


ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
Teana & Camry นุ่มกว่า X3

ส่วน Accord ผมว่าไม่นุ่มนะ ไม่ค่อยสบายนัก รู้สึกช่วงล่างสะท้านพอสมควร

แต่การขับขี่ฝั่งญี่ปุ่น แพ้ X3 ทุกคันทั้ง เรื่องความมั่นใจ ความหนึบ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
ความนุ่ม camry hybrid ตัวปัจจุบัน > x3 > accord  G8
x3 หนึบสุด

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
D-Segment ญี่ปุ่นนุ่มกว่านิดหน่อย
บังเอิญคู่ชกเป็น SUV ล้อโต D-Segment ที่เป็นรถซีดานจะได้เปรียบเรื่องความนุ่ม

วัตถุประสงค์ของรถซีดาน คือเอาไว้นั่ง ในขณะที่ SUV เพื่อความอเนกประสงค์
X3 ทำได้นุ่มขนาดนี้ ทั้งๆที่ล้อโตๆ ผมถือว่าสุดยอดแล้วครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
อยากลองนั่ง x3 x5

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
(อันนี้คิดแบบคนเงินน้อยนะ) คือ ที่ทำงานมี E class A6 แคมรี่ แล้วก็เทียน่ารุ่นก่อน อายุรถก็รุ่นราวคราวเดียวกันประมาณ 3-4 ปี ในฐานะผู้โดยสาร ทำไมเรารู้สึกว่ามันไม่ต่างไรกันเลยอ่ะ ประมาณว่าถ้าคิดลงไปในรายละเอียด อาจจะต่างบ้าง เช่น เทียน่านุ่ม แต่ถ้าเอาแบบเดินทางไป คุยกันไป เราว่ามันไม่ต่างไรเลยนะ

ออฟไลน์ i_banker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ตอบในฐานะมี X3 F25 ตัว ปี 2013 (มีออพชั่น Dynamic Damper Comtrol - DDC หรือเป็นโชคปรับแข็งอ่อนตามสภาพถนนและตามโหมดปกติกะสปอต (sport แข็งกว่า Accord ปลาวาฬคันเก่านะผมว่า) กะพึ่งออก Camry HV มาแทนอีปลาวาฬ

ผมว่าตัวนี้นิ่มพอๆแคมรี่นะ (อยู่กะยางด้วย พึ่งเปลี่ยนยางติดรถมา P Zero แต่ก้อยัง RFT อยู่) แต่คู่นี้ดีกว่า G7 เยอะ

คิดว่า x3 ตัว lci จะไม่นิ่มเท่าเพราะตัด DDC ไปแล้วตามความเข้าใจ เข้าใจผิดก้อโทดทีล่ะ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
พอดีว่าน้าผมเค้าชีอแคมรี ตัวเอสติโม 2.0ตัวปี2010แล้วแกมีแอคคอดG9 เครีอง2.0ครับน้าผมบอกเลยแคมรีช่วงล่างนิ้มกว่าแอคคอดของเค้าเยอะครับแต่ว่ามันก็จริงๆๆนะครับคันแคมรี้มันล้อ16แล้วใส่ยางแก้มสูงนะครับเลยมีผลออกมานิ้มครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
x5 30 d ตัวปัจจุบัน ก่อนซื้อเทียบกับคาเยน คิดแล้ว x5 คุ้มกว่า ทดลองขับผมว่า พอๆกัน แต่ x5 มี xdrive ซึ่งดีกว่า  ส่วนตัวผมว่าเทียบกับรถญี่ปุ่นไม่ได้เลย x5 มันดีกว่ากันแบบเยอะมากๆ ทั้งเครื่องและช่วงล่าง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
X3 ไม่เคยนั่งครับ
D-Seg นั่งแล้วฟินมากๆ สบายสุดๆครับ
X5 เบาะหน้านั่งแล้วก็โอเคครับแต่ยังสู้ D-Seg ไม่ได้ แต่เบาะหลังผมนั่งแล้วเมารถทุกครั้ง

แถม F10 นั่งหน้าฟินกว่า D-Seg (เทียบกับเบาะหน้าด้วยกัน) แต่เบาะหลังโดน D-Seg กินขาด ต่างกันเยอะ (สำหรับผมนะ)

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
เอาแค่ความนุ่ม Accord ยังแพ้ sylphyเลยมั้ง Honda มันตึงตังเป็นบุคคลิคของยี่ห้ออยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็น D seg ญี่ปุ่นแบบพรีเมียม เช่นพวก ES GS นี่ ความนุ่มกินบีเอมขาดเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
X ตระกูลนี้รุ่นปรกติ สปริงโช๊กค่อนข้างแข็ง กระด้างนะครับ

จะเอานิ่มต้องรุ่นที่ใช้แบบระบบอัดลม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
นั่งBMWมายังไม่เจอคันไหนนุ่มเลย ส่วนการโคลงเคลงมันมีอยู่แล้วตามสไตล์รถศูนย์ถ่วงสูงกว่ารถเก๋งปกติ จะมากจะน้อยอยู่ที่การรับสัมผัสครับ

born_smith

  • บุคคลทั่วไป
ตอบให้เลยว่า D-Segment นุ่มกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าเรื่องความหนึบ ก็ต้องยกให้ X3 - X5 ล่ะครับ
นี่มองแค่เรื่องนุ่ม-หนึบนะครับ
ถ้าเทียบเรื่องอื่น D-Segment คงห่างกันอยู่ครับ (อัตราเร่ง การเก็บเสียง ความมั่นใจในความเร็วสูง ฯลฯ)

แต่บอกตามตรงจากประสบการณ์การใช้ X5 (E70) ว่า โคตรจะไม่นุ่ม และนั่งไม่สบายเลยครับ
คุณพ่อคุณแม่บ่นยับเลยครับ ตอนแรกท่านก็ทำใจไม่ค่อยได้ว่าทำไมรถราคาระดับนี้ (E70 ตอนนั้นแพงกว่า X5 ปัจจุบันเยอะเลยครับ)
เพราะ E38 คันเก่า มันทำได้ดีกว่าทุุกด้าน ยกเว้นอัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวเลยจริงๆ

ออฟไลน์ กัสสึ...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ไฟหน้าใช้ที่นี่ไม่ได้นะครับ

ไฟสีน้ำเงินผิดกฎหมาย 555+

ออฟไลน์ pitimanee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
อัลพาดยังสู้x5 30d ช่วงล่างถุงลมไม่ได้