มีสมาชิกท่านใดใช้Nissan เอ็กเทรล ไฮบริดอยู่บ้างครับ

gundam126

มีสมาชิกท่านใดใช้Nissan เอ็กเทรล ไฮบริดอยู่บ้างครับ ผมจองไว้ตัวTOPของรุ่นไฮบริด เนื่องจากตอนจองดันไม่ได้ลองขับก่อน ใจจริงอยากลองใช้ไฮบริดดู แต่ทั้งแอคคอร์ดและแคมรี่ ราคากระโดดไปไกล เจอเจ้านี่ราคาล้านต้นๆ แถมเป็นรถยกสูงกว่าแอคคอร์ดและแคมรี่อีก น่าจะลุยน้ำท่วมขังได้เลยจองโดยไม่คิดอะไรเลยจึงอยากสอบถามครับ
1.อ่านในเว็บหลายเว็บ มีบอกว่าแป้นเบรคแข็ง มันแข็งแค่ไหนเหรอครับ แข็งมากจนเป็นปัญหาในการเบรคหรือเปล่าครับ
2.ขับในเมือง ประหยัดแค่ไหนครับ ปัจจุบันใช้ซิตี้ ยังได้ไม่ถึง10กิโลลิตรเลย  เส้นทางผมใช้คงมีนบุรีไปอโศกครับ รถติดสุดๆ
3.เบาะหลัง(ผมไม่ได้ลองนั่งเลย) แต่คนอื่นๆบอกว่าชัน มันชันแค่ไหนครับ ชันพอๆกับเบาะหลังของรถกระบะ4ประตูหรือเปล่า(ผมมีวีโก้ เบาะหลังก็ค่อนข้างชัน)และเบาะรองนั่ง มีคนบอกว่าสั้นไปนิด (ไปนั่งนาวาร่าNP300มา มันสั้นแบบเดียวกันไหมครับ)
4.(นี่ก็เป็นอีก1ความประมาทของผมเอง ดันลืมดูชุดไฮบริดด้านหลัง) ดูจากเว็บ ชุดไฮบริดอยู่หลังพนักพิงเบาะหลังเลย มันเป็นยังใงบ้างครับ มีไอร้อนอะไรออกมาหรือเปล่า กลัวๆอยู่และถ้าเทียบกับแอคคอร์ดหรือแคมรี่ มันจะมีตัวดูดลมเข้าแบตไฮบริดไม่ให้ร้อน แต่เอ็กเทรลดูแล้วเหมือนจะไม่มี ถ้าต้องใช้รถติดต่อกันเกิน7ชม.ในการขับทางไกล จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ
5.เนื่องจากชุดไฮบริดอยู่ด้านหลังพนักพิง มันมีแผ่นบางๆปิดไว้ด้านบน แผ่นนี้มันแข็งแรงแค่ไหนครับ ถ้าเกิดผมต้องใช้วางของ ขนของ ขนจักรยาน ขนสุนัขตัวใหญ่ๆหรือขนของชิ้นใหญ่ๆ กลัวแผ่นปิดมันบางแล้วของเหล่านี้ไปกระแทกโดนแบตระบบไฮบริดครับ
6.เติมน้ำมันได้ถึงแค่ไหนครับ e10 e20 e85
7.ค่าบำรุงรักษา ได้เข้าศูนย์เช็คระยะกันมาบ้างหรือยังครับ แพงหรือเปล่าเมื่อเทียบกับระบบธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริด คือคันนี้คงใช้ยาวเป็น10ปีแน่ๆ เห็นทางนิสสันเคลมว่ารับประกันระบบไฮบริด10ปี ผมก็กะว่าใช้ครบระยะ10ปีมันซะเลย เอาให้คุ้มครับ

ปล.ถ้ามีความคิดเห็นอื่นๆ ความประทับใจ ข้อดีข้อด้อยอะไรหรือความรู้สึกอะไรก็ได้ในเจ้าเอ็กเทรลไฮบริดคันนี้ บอกมาได้เลยครับ ผมอยากรู้ทั้งหมดครับ ขอบคุณครับ



Deaw

1.เบรคแข็งมาก แข็งกว่าทุกคันที่เคยขับ มันแข็งแบบสปริงแข็งคือจะมีแรงต้านที่เท้าเยอะ
2.ประหยัดน่าจะพอๆกับซิตี้
3.ชันนิดหน่อย ชันน้อยกว่ากระบะ แต่ชันมากกว่าเก๋ง (แต่ผมว่ามันเอนกว่า cx5 นะ)
4.ไม่ร้อนครับ มีแอร์หลังด้วย
5.แข็งแรงพอครับ
6.คู่มือบอกแค่ e10 ครับ
7.ยังไม่ได้เข้าศูนย์เลย



prachaja

ไม่ได้ใช้เองแต่เพื่อนสนิทใช้อยู่ครับ เขาว่าก่อนซื้อก็ไปอ่านตามเวปจนกลัวไปหมดเหมือนกันแต่พอได้ใช้จริงมันก็ไม่ได้แย่ขนาดที่ว่ากันในเวป เบรคแข็งกว่ารถอื่นจริงแต่ก็ไม่ได้แบบแข็งจนเมื่อยเท้า ตอนนี้ชินแล้ว

ออกจากศูนย์เข็มน้ำมันอยู่ตัว E เติมไปแปดร้อย หมดถังตอน 380 กิโล ก็พอได้อยู่

เบาะหลังก็ไม่ได้เลวร้าย อาจด้อยกว่าตัวธรรมดาไม่ได้แต่ก็ไม่ถึงกับนั่งไม่ได้ ก็เหมือนเบาะทั่วๆไป

แอร์เย็นฉ่ำไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนในห้องโดยสาร

สรุปโดยรวมคือเจ้าของรถพอใจมากครับ

ไม่ต้องกังวลมากครับ คงไม่ผิดหวังหรอก ข้อมูลในอินเตอร์เน็ทไม่ต้องเชื่อมากก็ได้ครับ  :)



Smart

ผมใช้ตัว 2.0V อยู่ เลยขอเซลที่ซื้อรถด้วย test ตัว Hybrid เพราะอยากเปรียบเทียบกันดู เรื่องเบรคตอน test ผมก็เฉยๆ นะ คือถ้าได้อ่านกระทู้นี้ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีประเด็นนี้ด้วย ... แต่ถ้าในเรื่อง feeling การขับขี่อัตราเร่ง ความ stable ของช่วงล่าง ความเงียบของห้องโดยสาร ผมชอบ hybrid มากกว่าตัว 2.0V ที่ผมใช้อยู่มากมาย คือขับแล้วมันฟินมากๆ ถ้าต้องซื้อตอนนี้นี้ตัดสินใจยากเลย คิดหนักระหว่าความชอบกับค่าบำรุงรักษา ...แต่ค่อนข้างเอนเอียงไปที่ hybrid



SM.

1.เบรคแข็งมาก แข็งกว่าทุกคันที่เคยขับ มันแข็งแบบสปริงแข็งคือจะมีแรงต้านที่เท้าเยอะ
2.ประหยัดน่าจะพอๆกับซิตี้
3.ชันนิดหน่อย ชันน้อยกว่ากระบะ แต่ชันมากกว่าเก๋ง (แต่ผมว่ามันเอนกว่า cx5 นะ)
4.ไม่ร้อนครับ มีแอร์หลังด้วย
5.แข็งแรงพอครับ
6.คู่มือบอกแค่ e10 ครับ
7.ยังไม่ได้เข้าศูนย์เลย

เติมได้แค่ e10 หรอครับ อย่างน้อยน่าจะได้ถึง e20 นะ



ktonja

ใช้ 2.0v ธรรมดา ซื้อมาแล้วชอบเลย..ใช้แล้วรักเลย ^ ^



kris-lack

ผมใช้ตัว 2.0V อยู่ เลยขอเซลที่ซื้อรถด้วย test ตัว Hybrid เพราะอยากเปรียบเทียบกันดู เรื่องเบรคตอน test ผมก็เฉยๆ นะ คือถ้าได้อ่านกระทู้นี้ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีประเด็นนี้ด้วย ... แต่ถ้าในเรื่อง feeling การขับขี่อัตราเร่ง ความ stable ของช่วงล่าง ความเงียบของห้องโดยสาร ผมชอบ hybrid มากกว่าตัว 2.0V ที่ผมใช้อยู่มากมาย คือขับแล้วมันฟินมากๆ ถ้าต้องซื้อตอนนี้นี้ตัดสินใจยากเลย คิดหนักระหว่าความชอบกับค่าบำรุงรักษา ...แต่ค่อนข้างเอนเอียงไปที่ hybrid
คิดเหมือนกันเลย เอารถไปเข้า 0 สนิทกับเซลก็เลยขอเขาขับดู ทั้งตัวธรรมดาและไฮบริด เราว่าคนทั่วๆไปที่ไม่ใช่เซียนรถอะไร ใช้รถแบบทั่วไป
เราขึ้น-ลง 2 คันนี้ ยังคิดในใจเลย มันต่างกันตรงใหนอ่ะ ก็ขับดีนะ อะไรทำนองนี้



Cool

ใช้ 2.0 V ธรรมดาอยู่  ลองขับ HV สั้น ๆ
- แข็งมากน้อย ขึ้นกับว่าคันเก่าขับอะไรอยู่  ผมขับ Lancer กับ Swift อยู่  มาขับตัวธรรมดานี้ก็แข็งขึ้นครับ  แต่ชินแล้วก็ไม่มีอะไร  พอมาลองขับ HV ก็ดื้อกว่าอีกหน่อย (เรียกว่า Feeling ต่างกันดีกว่ามั๊ย เพราะมันต่างกันนิดเดียว)  แต่เด๋วก็น่าจะชินครับ ถ้าได้ขับนาน ๆ  เหยียบตื้น ๆ ก็ชะลอแร้วครับ ไม่มีปัญหา
- ตอนนี้ขับ 2.0 V ธรรมดา อยู่ประมาณ 11 km/l  คิดในใจว่า ถ้ารถติด ๆ  เจ้า HV นี่น่าจะทำได้ถึง 14 km/l ครับ  เพราะปล่อยไหลด้วยมอเตอร์ พอเบรคก็ชาร์จแบ็ต   ทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาว ๆ เร็วกว่า 110 km/h  น่าจะไม่หนีตัวธรรมดามากนัก
- เบาะหลังชันกว่าตัวธรรมดาเล็กน้อยครับ เพราะแบตมันค้ำ  จริง ๆ ขยับแบตออกมาซักครึ่งนิ้วก็เอนได้เท่าเดิมแล้ว  แต่ยังนั่งได้สบายอยู่ครับ  ดีกว่า CX5 โข
- แบตร้อนมั๊ยอันนี้ไม่รู้ครับ
- แต่คงไม่ร้อนมาถึงคน หรือทำให้ห้องโดยสารตอนหลังร้อน  แต่ที่ผมกังวลคือแบตปกติที่วางในห้องเครื่องย้ายมาวางในห้องโดยสารมากกว่า  ถึงจะเป็นแบตแห้งก็เถอะ ก็น่าจะมีสารระเหย
- ความแข็งแรง อันนี้ไม่ทราบครับ
- ตัวธรรมดาได้ E20    ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตัว HV ดันเขียนไว้ว่าเติม E10 ได้ต่ำสุด  ทั้ง ๆ ที่เครื่องเดียวกับตัวธรรมดา ระบบก็แยกกันชัดเจน  ในคลับก็ยังไม่เห็นใครลองเติม E20 แล้วมาเล่าให้ฟัง  เห็นมีบ้างที่บอกว่าดูค่า อ็อกเทน เป็นหลัก

รวม ๆ สำหรับคนขับตัวธรรมดาอย่างผม  ถ้าไม่คิดติดแก็ส  และขับรถติด ๆ ทุกวัน  เท้าหนักเป็นระยะ ก็เลือกไม่ผิดครับ 



Impulse

อ้างถึง
7.ค่าบำรุงรักษา ได้เข้าศูนย์เช็คระยะกันมาบ้างหรือยังครับ แพงหรือเปล่าเมื่อเทียบกับระบบธรรมดาที่ไม่ใช่ไฮบริด คือคันนี้คงใช้ยาวเป็น10ปีแน่ๆ เห็นทางนิสสันเคลมว่ารับประกันระบบไฮบริด10ปี ผมก็กะว่าใช้ครบระยะ10ปีมันซะเลย เอาให้คุ้มครับ

ผมไม่ได้ใช้เองนะครับ เพื่อนสมาชิกเว็บเราเคยต้นราคาอะไหล่ Hybrid มาแล้วแล้ว
ส่วนตัวผมมองว่าอยู่ในเกณฑ์ แพงมาก ครับ



gnext

1.เบรคแข็งขับๆไปก็ชิน แต่ที่น่าสนใจคือเบรคสูง ขับในเมืองเมื่อยอยู่
2.ผมขับจากกรุงธนบุรีไปศาลาแดง 8 โมงกว่า รถติดครึ่งชั่วโมง หน้าจอขึ้น 6 โลลิตร ขับเส้นนราธิวาสชิลๆ หน้าจอขึ้น 10 กว่า
...
5.คู่มือให้ระวังน้ำหก ไม่ได้จำกัดเรื่องน้ำหนัก
6.น้ำมันได้แค่ E10 แต่เติม 91 ได้