ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ

bone4

ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
เช้า-เย็น การจราจร ติดขัด จันทร์-ศุกร์ ครับ
ยี่ห้อไหน ตัวไหน เหมาะสม คับผม



Dubee

รถเพื่อนผม วิตี้แบบเดียวกับรุปโปรไฟล์คุณอ่าครับ เอาไปติด LPG ตอนนี้มันยังใช้เกรดนมค. 0w20 อยู่เลย มันว่าลื่นดี แต่ผมว่ามันจะลื่นไปหน่อย สักเบอร์ 5w30 ก็น่าจะพอครับ



mongolias

รถภรรยาผมใช้เบอร์ 30
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 8x,xxx ก็ยังใช้เบอร์นี้อยู่ครับ
กะว่าจะใช้ถึงราวๆ แสนก.ม. แล้วค่อยขยับเป็นเบอร์ 40 ครับ

ปล. เบอร์ 20 เคยลองกับรถตัวเอง แล้วรู้สึกว่าพอผ่าน 5,000 ก.ม. แล้วหนืดมากครับ



jimsrsa

ใช้ 30 ไปจนกว่าจะมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ค่อยขยับไป 40



NS

ร้านเปลี่ยน นมค ชอบเปลี่ยน 10w-40 ให้ โคตรอืดเลยครับ ผมใช้ 0w-20 อยู่เลย กะว่ารอบหน้าจะใช้ 5w-30 บ้างละ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Darkart

ใช้เบอร์ 5w-30 ก่อน หลัง 1 แสนกิโลไปค่อยขยับเบอร์ 40 แทนครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



musicman1892

อ้างถึง
ใช้ 30 ไปจนกว่าจะมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ค่อยขยับไป 40
ตามท่านนี้เลยครับ



TorTy

ถึงครบ 1 แสนโลก็ไม่มีความจำเป็นต้องเป็น 40 ครับ ผมวิ่งบางคันเกือบ
2 แสนโลก็ 30 ครับผมไม่ได้ติดแก๊สแต่ขอให้ใช้สังเคราะห์นะครับยิ่งสำหรับใครที่ติดแก๊สด้วยช่วยได้เยอะ

วิ่งทางไกลก็สลับน้ำมันบ้างก็ดีครับหรือช่วงรถติดหนักๆนานๆพวกน้ำหล่อเย็นใช้แบบคุณภาพดีๆ
แบบไม่ผสมน้ำยิ่งดีห่วงพวกนี้ดีกว่าส่วนต้องเปลี่ยนเป็น 40 ไม๊ถ้าไม่ได้ติดแก๊สวิ่งไม่ได้โหดอะไรมากมาย

ตามพี่ท่านบนครับเริ่มมีอาการกินการกินน้ำมันเครื่องพอช่วยได้จริงๆควรหาจุดที่มันซึมก่อนหรือในกรณีเครื่องเริ่มหลวมก็เพิ่มได้ครับถ้าผมเองจะใช้เบอร์ 40 จะตัดสินใจจาก

ขับโหดมาก / ติดแก๊สเพราะตามหลักในความร้อนเท่ากันค่าคงความหนืดเบอร์ 40 คงตัวดีกว่าครับ / หรือคู่มือรถระบุชัดเจนให้ใช้ 40



แมวดราม่า

ติดแก็ส ไป 40 ครับ สำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ตัวล่างๆ ปกป้องดีกว่า ทนความร้อนสูงกว่า

แต่ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพสุดๆ ลองมองพวก Ester-based เบอร์ 30 เกรดดีๆ ดู
รถติดแก็สมันเป็นเชื้อเพลิงปลอดเอทานอลอยู่ละ ใช้ Ester จะไม่เสื่อมไวเท่าพวกวิ่ง E เยอะๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



EG-5182

ผม 240000 รุ่นเดียวกับ จขกท. ใช้ 0W-30 อยู่เลยครับ




csamabat

รถผม 1200cc  e85+lpg ใช้ 5w30 อยู่ครับ ตอนนี้ จะ9หมื่นโลแล้ว  ยังไม่มีพร่อง 
ตอนนี้ใช้ ของ caltex  havoline eco 5 เบอร์ 5w30 ไม่รู่มันดีไหม แต่ไม่แพงดีครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt



bone4

ตัวนี้ของ PTT 0w30 โอเคมั้ยคับ




Slipknot`

30หรือ40ก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวก



tvm

เอาจริงๆ มันไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากนักหรอกครับ
ถ้าเข้าศูนย์ใช้ตัว 0w-20 ก็ได้ครับ
ถ้ามีอาการน้ำมันเครื่องหายจริงๆ ค่อยเพิ่มครับ



ninekao

รถผมวิ่งมา 240,000km ในระยะ 5ปีกว่า ใช้หมดหลายขนานมาก เช่น 0w-40, 0w-30, 10w-30
เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลเมตรครับ เฉยๆ



testmaster

ถ้าต้องการให้เครื่องสึกหรอน้อยๆ กะใช้ยาวๆ ก็ 40 ครับ