Menu
หน้าแรก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
บุคคลทั่วไป
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
×
เข้าสู่ระบบ
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Headlight Magazine : community
General
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
)
ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
bone4
Jr. Member
กระทู้: 117
ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 14:38:24 »
ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
เช้า-เย็น การจราจร ติดขัด จันทร์-ศุกร์ ครับ
ยี่ห้อไหน ตัวไหน เหมาะสม คับผม
บันทึกการเข้า
Dubee
Hero Member
กระทู้: 1,503
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #1 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 15:42:12 »
รถเพื่อนผม วิตี้แบบเดียวกับรุปโปรไฟล์คุณอ่าครับ เอาไปติด LPG ตอนนี้มันยังใช้เกรดนมค. 0w20 อยู่เลย มันว่าลื่นดี แต่ผมว่ามันจะลื่นไปหน่อย สักเบอร์ 5w30 ก็น่าจะพอครับ
บันทึกการเข้า
mongolias
Hero Member
กระทู้: 4,246
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #2 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 16:36:02 »
รถภรรยาผมใช้เบอร์ 30
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 8x,xxx ก็ยังใช้เบอร์นี้อยู่ครับ
กะว่าจะใช้ถึงราวๆ แสนก.ม. แล้วค่อยขยับเป็นเบอร์ 40 ครับ
ปล. เบอร์ 20 เคยลองกับรถตัวเอง แล้วรู้สึกว่าพอผ่าน 5,000 ก.ม. แล้วหนืดมากครับ
บันทึกการเข้า
jimsrsa
Sr. Member
กระทู้: 404
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #3 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 17:31:18 »
ใช้ 30 ไปจนกว่าจะมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ค่อยขยับไป 40
บันทึกการเข้า
NS
Hero Member
กระทู้: 4,614
การเดินทางครั้งใหม่
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #4 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 17:46:39 »
ร้านเปลี่ยน นมค ชอบเปลี่ยน 10w-40 ให้ โคตรอืดเลยครับ ผมใช้ 0w-20 อยู่เลย กะว่ารอบหน้าจะใช้ 5w-30 บ้างละ
บันทึกการเข้า
จะเลือกรถหรือเมีย....
...รถสิคร๊าฟ
Darkart
Hero Member
กระทู้: 4,063
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #5 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 18:39:56 »
ใช้เบอร์ 5w-30 ก่อน หลัง 1 แสนกิโลไปค่อยขยับเบอร์ 40 แทนครับ
บันทึกการเข้า
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์
musicman1892
Full Member
กระทู้: 159
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #6 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 21:26:37 »
อ้างถึง
ใช้ 30 ไปจนกว่าจะมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ค่อยขยับไป 40
ตามท่านนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
TorTy
Hero Member
กระทู้: 1,976
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #7 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 22:22:39 »
ถึงครบ 1 แสนโลก็ไม่มีความจำเป็นต้องเป็น 40 ครับ ผมวิ่งบางคันเกือบ
2 แสนโลก็ 30 ครับผมไม่ได้ติดแก๊สแต่ขอให้ใช้สังเคราะห์นะครับยิ่งสำหรับใครที่ติดแก๊สด้วยช่วยได้เยอะ
วิ่งทางไกลก็สลับน้ำมันบ้างก็ดีครับหรือช่วงรถติดหนักๆนานๆพวกน้ำหล่อเย็นใช้แบบคุณภาพดีๆ
แบบไม่ผสมน้ำยิ่งดีห่วงพวกนี้ดีกว่าส่วนต้องเปลี่ยนเป็น 40 ไม๊ถ้าไม่ได้ติดแก๊สวิ่งไม่ได้โหดอะไรมากมาย
ตามพี่ท่านบนครับเริ่มมีอาการกินการกินน้ำมันเครื่องพอช่วยได้จริงๆควรหาจุดที่มันซึมก่อนหรือในกรณีเครื่องเริ่มหลวมก็เพิ่มได้ครับถ้าผมเองจะใช้เบอร์ 40 จะตัดสินใจจาก
ขับโหดมาก / ติดแก๊สเพราะตามหลักในความร้อนเท่ากันค่าคงความหนืดเบอร์ 40 คงตัวดีกว่าครับ / หรือคู่มือรถระบุชัดเจนให้ใช้ 40
บันทึกการเข้า
แมวดราม่า
Hero Member
กระทู้: 2,496
แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #8 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 08, 2016, 22:28:09 »
ติดแก็ส ไป 40 ครับ สำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ตัวล่างๆ ปกป้องดีกว่า ทนความร้อนสูงกว่า
แต่ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพสุดๆ ลองมองพวก Ester-based เบอร์ 30 เกรดดีๆ ดู
รถติดแก็สมันเป็นเชื้อเพลิงปลอดเอทานอลอยู่ละ ใช้ Ester จะไม่เสื่อมไวเท่าพวกวิ่ง E เยอะๆ
บันทึกการเข้า
Dare to Drama! |
Original
Nissan X-Trail Club Thailand:
http://www.facebook.com/groups/180634121979355/
EG-5182
Jr. Member
กระทู้: 124
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #9 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 09, 2016, 04:02:26 »
ผม 240000 รุ่นเดียวกับ จขกท. ใช้ 0W-30 อยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า
csamabat
Sr. Member
กระทู้: 635
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #10 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 09, 2016, 06:06:25 »
รถผม 1200cc e85+lpg ใช้ 5w30 อยู่ครับ ตอนนี้ จะ9หมื่นโลแล้ว ยังไม่มีพร่อง
ตอนนี้ใช้ ของ caltex havoline eco 5 เบอร์ 5w30 ไม่รู่มันดีไหม แต่ไม่แพงดีครับ
บันทึกการเข้า
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At 4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92 1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt
bone4
Jr. Member
กระทู้: 117
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #11 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 09, 2016, 09:39:30 »
ตัวนี้ของ PTT 0w30 โอเคมั้ยคับ
บันทึกการเข้า
Slipknot`
Hero Member
กระทู้: 20,771
*** HLM.COM ***
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #12 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 09, 2016, 17:12:33 »
30หรือ40ก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวก
บันทึกการเข้า
tvm
Hero Member
กระทู้: 1,470
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #13 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 09, 2016, 22:41:33 »
เอาจริงๆ มันไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากนักหรอกครับ
ถ้าเข้าศูนย์ใช้ตัว 0w-20 ก็ได้ครับ
ถ้ามีอาการน้ำมันเครื่องหายจริงๆ ค่อยเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
ninekao
Jr. Member
กระทู้: 53
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #14 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 09, 2016, 23:33:00 »
รถผมวิ่งมา 240,000km ในระยะ 5ปีกว่า ใช้หมดหลายขนานมาก เช่น 0w-40, 0w-30, 10w-30
เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลเมตรครับ เฉยๆ
บันทึกการเข้า
testmaster
Sr. Member
กระทู้: 441
Re: ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
«
ตอบกลับ #15 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 10, 2016, 21:02:22 »
ถ้าต้องการให้เครื่องสึกหรอน้อยๆ กะใช้ยาวๆ ก็ 40 ครับ
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »