ระบบแอร์สัมผัสcity jazz ไม่ดีหรอครับถึงไม่ใส่มาให้ในรถที่แพงกว่าพวกcivic accord

tsubasa

ผมชอบแอร์แบบมีปุ่มมากกว่า ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วกว่าเยอะ
ทุกวันนี้ผมเกลียดระบบในรถยนต์ ที่ต้องกดเข้าเมนูต่างๆ เพื่อปรับนู่นนี้นั้น มันลำบาก ใช้งานยาก ต้องละสายตามามอง อันตรายมากกว่า

ตัวอย่าง ผมจะปรับแอร์ให้มันออกตรงกลางกับที่เท้า ผมต้องทำดังนี้
1. เอามือจับปุ่ม i drive
2. กดเลือกเข้าไปที่ climate
3. เลือกตำแหน่งที่จะปรับ ผู้ขับหรือผู้โดยสาร
4. เลือกรูปแบบแอร์ว่าจะให้ลมออกแบบไหน ตรงกลาง เท้า กระจก เป็นต้น

ผมชอบแบบโบราณมากกว่าดูปุ่ม แล้วกดเลือกได้เลย 1-2 วินาทีเท่านั้น เสร็จแล้ว



jztang

คือจริงๆมันก็ดีครับ แต่ถ้าให้ใช้แบบเดียวกันเลยกับ segment รถที่แพงขึ้น คุณภาพสูงขึ้น คนจะมองว่าเหมือนกัน segment เล็กๆ นะครับ



Nonlamer

ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมคิดว่าขึ้นกับการออกแบบในแต่ละรุ่น

ถ้าถามว่าจอ touchscreen ไม่ดีหรือเปล่า ถ้าเป็นเรื่อง user friendly ผมว่าคนที่ซื้อไปเค้าปรับตัวกันได้ครับ อาจใช้เวลาหน่อยแต่ไม่นาน และเท่าที่อ่านดูก็แทบไม่เห็นมีใครบ่น Tesla เรื่องจอบะเริ่มเทิ่มที่คุมแทบทุกอย่างของรถ



boycatbay

ผมชอบแบบปุ่มมากกว่า ขนาดผมอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่แบบปุ่มมันง่าย ขับๆไป หมุนได้เลย
 ไม่ต้องละสายตามากนัก วิทยุก็เช่นกัน ถ้ามีปุ่มหมุนปรับเสียงจะดีมาก ถึงจะมีปุ่มบนพวงมาลัยก็ตามครับ
My own cars
Toyota Vellfire 40: 2025
Toyota New Fortuner 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2013
I'm Boycatbay!



keamgladnan

:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา

ตำราไหนกันหว่า

ถ้าแอรบ้าน
คอมแอร์ทำงานน้อยอายุก็นานครับ

แต่ตัดบ่อยๆเนี่ยไม่ดีตรงที่ตัวสวิทเรียกว่าอะไรสักอย่าง แคปหรือไงที่มันคุมการตัดต่อ มันพังเร็วครับ  ผมปรับแอร์ต่ำๆร้อนมันตัดบ่อยมาก แคปพังก่อนเลย



SM.

จะหมุน หรือ กด ก็ได้ แต่แบบสัมผัส ไม่ชอบเลย



ฟง อวิ๋น

ใช้ยากครับ แต่ผมชอบเพราะมันสวยครับ
และคิดเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ อย่าง Accord G9 มี 2 จอ ถ้าแอร์สัมผัสมันก็จะเรียบมากเลยครับเวลาจอด

แต่ยอบรับว่าเป็นปุ่มกดธรรมดาใช้ง่าย กดง่าย และคลำหาง่ายกว่าครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



nuoOF

  ผมชอบแบบธรรมดามากกว่า ส่วนระบบแอร์สัมผัสมันดูแล้วหรูสวยงาม แต่เวลาใช้งานน่าจะลำบาก ส่วนตัวเพิ่งออกรถมา ตัวเลือกระหว่าง  yarisตัวE ไม่เอาตัวG  กับ jazz ตัวsat  เพราะ ขับรถเข้าออกเมืองทุกวัน เดียวเร่งแอร์ เดียวลดแอร์(วันหนึ่งหลายรอบมาก)   ยังสงสัยว่าในอนาคต  honda น่าจะเปลี่ยนจอระบบสัมผัสหมดทุกรุ่นย่อยเลยหรือเปล่า



TorTy

:) :) :) ขออนุญาติสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับ รถผมเป็นแอร์ Auto แบบมีheater ดังรูป มีช่างแอร์คนหนึ่งบอกว่า ถ้าอยากให้ประหยัดพลังงาน และ ลดการทำงานของ คอมแอร์ ให้เราปรับอุณหภูมิไปที่ Low และปรับความแรงพัดลมให้เบาสุด ซึ่งจะทำให้ไม่มีลมร้อนออกมาเลย แล้ว คอมแอร์จะตัดบ่อยแล้วจะทำให้ยืดอายุคอมแอร์รวมทั้งประหยัดพลังงานด้วย อยากทราบว่าจริงไหมครับ ขอบคุณครับ

งั้นบอกให้ช่างเปิดแอร์ที่ในห้องนอน อุณหภูมิ ต่ำที่สุดและก็ลมเบาสุดด้วยนะครับ
ทีวีออกบ่อยๆให้ 25 องศา

ตำราไหนกันหว่า

ถ้าแอรบ้าน
คอมแอร์ทำงานน้อยอายุก็นานครับ

แต่ตัดบ่อยๆเนี่ยไม่ดีตรงที่ตัวสวิทเรียกว่าอะไรสักอย่าง แคปหรือไงที่มันคุมการตัดต่อ มันพังเร็วครับ  ผมปรับแอร์ต่ำๆร้อนมันตัดบ่อยมาก แคปพังก่อนเลย
ยืนยันครับเปิดพัดลมเบาความชื้นสะสมในตู้อุณหภูมิในตู้เย็นกว่าประหยัดกว่าจริง แต่น้อยมากผลเสียเยอะกว่าที่ประหยัดครับ
อย่าไปอะไรมากครับถ้าอยากถนอมก็ตัด A/C ก่อนจอดสักนิดเปิดพัดลมข้างไล่ความชื้นในตู้ครับ

ส่วนระบบสัมผัสรถราคาแพงหน่อยก็เริ่มใช้ครับที่เห็นก็มี Harrier Alphard/Vellfire แต่ปุ่มปรับอุณหภูมิยังเป็นแบบหมุนนะครับและบางปุ่มที่สำคัญกดบ่อยๆจะยังเป็นปุ่มกด
เป็นไปตามดีไซด์กับยุคสมัยเทคโนโลยีมากกว่าครับส่วนเรื่องต้นทุนแบบปุ่มถ้ารถแพงๆยังไงก็ต้นทุนสูงกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2016, 16:23:20 โดย TorTy »