ถ้ามีรถหลายคัน มีเวลาซ่อมหรือเข้าอู่ได้สะดวก พร้อมเก็บอีกแสนนึง(ของเหลว+อะไหล่สิ้นเปลืองก็ห้าหมื่นแล้ว) หรือสองแสน(กรณีต้องซ่อม) แล้วได้รถสภาพดีวิ่งไม่มากดูแลถึงไม่โทรม ผมเอา mb ครับ ขับดีนิ่มเงียบกว่า ปลอดภัย อิมเมจดีกว่า ขายต่อขาดทุนไม่เยอะเท่าไรแล้ว คุ้มดี
แต่ถ้าไม่ค่อยมีเวลา ต้องใช้รถบ่อย ขอป้ายแดงดีกว่าไปไหนไกลไม่ต้องจิตตก พะวงว่าจะกินข้าวลิง จะเสียธุระเมื่อไร
+1
C200 CGI เป็นตัวล่างสุด ออพชั่นน้อยสุดก็จริง แต่ระยะเวลา 5-6 ปีมาแล้ว ต้องเตรียมตัวซ่อมครับ ซ่อมไม่ถูกแน่ๆ คอมแอร์อาจจะหลัก 4 หมื่นอัพ ยกเว้นเล่นของมือสอง
ช่วงล่าง เกียร์ ถึงจะทน แต่ภายใน 8 ปี ต้องมีแข็ง ร้าวๆ ต้องเปลี่ยนบ้างแหละ ถ้าที่บ้านมีรถหลายคัน หรือสลับกันใช้กับคนอื่นได้ ก็จัด C200 ไปครับ แต่ถ้ารถเป็นพาหนะที่จำเป็นสุดๆ ต้องใช้เดินทางทุกวัน ซื้อกับข้าว ไปทำธุระระยะไกล แบบนั้นอาจจะเสี่ยงพอสมควร
คำว่ารถผู้บริหาร ผมคิดว่าไม่มีความหมายใดๆ เพราะรถผู้บริหารเป็น C-Class ก็อาจจะเป็นรถธรรมดาแหละ แต่พอเป็นแบรนด์เบนซ์หน่อย จะเรียกรถมือ 2 ก็ไร้ค่าไป ก็ต้องเรียกรถผู้บริหาร ถ้าผมมีลูกอายุ 20 ขวบ ขับ C200 แล้วผมจะปล่อยขาย ผมก็เรียกรถผู้บริหารเหมือนกันแหละ คือรถผู้บริหารซื้อ แต่ลูกหรือคนขับรถขับ เพราะฉะนั้น ไม่ได้เพิ่มราคาหรือความน่าเชื่อถือครับ
สำคัญสุดคือต้องมีข้อมูลใน Benz Thailand ว่ารถคันนี้บำรุงรักษา ซ่อมอะไรไปบ้าง เปลี่ยนอะไรไปบ้าง และเข้าตรงตามเวลาไหม ถ้ามีและโปร่งใส ก็ ok