คนใช้รถกลุ่มใหญ่ น่าจะอั้นราคารถไว้ที่ 1 ล้านกลางๆ?

Red Bicycle

 :) :) :) ผมสังเกตุว่าผู้บริโภคบ้านเรา จะใช้รถยนต์ราคาทั่วๆไปอยู่ ไม่เกินล้าน เป็นส่วนใหญ่ แล้วอีกส่วนที่เป็นรถ D segment , PPV , SUV ก็จะเกินล้านขึ้นมาแต่ก็นิยมที่จะใช้รุ่นที่ไม่เกินล้านกลางๆ มากกว่า ที่จะไปเป็นรุ่น Top ราคาล้านปลายๆ ซึ่งจะดูใช้น้อยกว่ามากๆ ซึ่งในกลุ่มที่ใช้ราคาล้านกว่าๆนี้ ผมว่ามีปริมาณมากเลยในท้องถนน แสดงว่าผู้บริโภคมีกำลังซื้อประมาณนี้เยอะมาก แต่พอจะขยับไปใช้รถในกลุ่มราคา 2 ล้านกว่าๆ นี้เห็นได้ชัดเลยว่ากำลังซื้อหายไปแทบนับคันได้

 8) 8) 8) ผมเลยรู้สึกว่าผู้บริโภคบ้านเรา จะอั้นราคาของรถไว้ที่ประมาณ ล้านกลางๆ เป็นได้ไหมครับว่ามันเป็นจุดที่ผู้ใช้ยังรู้สึกว่ามันคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป แต่พอรถที่ขึ้นไปกว่านี้จะดูไม่คุ้มแล้ว ( เพราะจริงๆคนกลุ่มนี้จำนวนไม่น้อยจะใช้รถระดับสองล้านกว่าๆ ยังสามารถจ่ายได้ยังสบายครับ )

 :( :( :( แต่สำหรับผมแล้วราคาล้านกลางๆนี้มันดูสุดๆแล้ว เพื่อนๆผมก็คล้ายๆกัน  ถ้าจะเพิ่มให้ไปถึงสองล้านกว่านี้ ต้องเอาสองบ้านมารวมกัน ไม่งั้นไม่ผ่านลิสซิ่ง. 555


 8) 8) 8) ผมเลยประมาณเอาว่าเพดานราคาของคนซื้อรถบ้านเเราน่าจะอยู่ที่ล้านกลางๆนี้แหล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 08:28:01 โดย Red Bicycle »



mozart

ส่วนตัวนะครับ ถ้าแคมรี่แอคคอด ราคาเฉียดสองล้าน ผมจะข้ามไปเล่นรถยุโรปเลย ที่เลือกแบบนี้เพราะราคามันไม่หนีกันเท่าไหรในความรู้สึกนะครับ



Super hornet

เพราะคนส่วนใหญ่มองว่า รถระดับนี้กับราคาระดับล้านกลางๆมันสมเหตุสมผลแล้ว ระดับSegmentก็บ่งบอกตัวตนที่ชัดเจนอยู่ สูงกว่านี้มันจะไม่ใช่รถยนต์ทั่วๆไปแล้ว มันจะกลายเป็นรถระดับหรูหราเข้ามาเกี่ยวข้อง
อีกอย่างรุ่นกลางๆออฟชั่นและสมรรถนะเครื่องยนต์ก็เพียงพอต่อการใช้งานนะ ไม่มีเหตุผลให้เลือกรถระดับนี้ในราคาแพงๆนะผมว่า  ถ้าจะซื้อรถทั่วๆไปขับใช้งาน ในระดับล้านปลายๆสองล้าน มันเกินความจำเป็น ไม่ก็ไปเล่นรถยุโรปล่างๆไปเลยไม่ดีกว่ารึ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2016, 21:18:33 โดย Super hornet »
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



Fly to dream

สมัยก่อน5-7 ปี อยู่ที่ 1.2 ล้านครับ สมัยนี้ 1.6-1.7 ล้าน อีกซัก 5-7 ปี คงเป็น 1.9 - 2.1 ล้านเป็นของปกติแน่ๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



ps000000

ตามงบครับบ้านผมอั้น950,000



jztang

ผม 1-1.2ล้านบาท ผมว่าตรงนี้ผมรับได้ที่สุดแล้วครับ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ตามงบครับ แต่สำหรับผมไม่เกิน 1.2 ล้านครับ



Matlab

รถราคาล้านกว่าๆนี่ถือว่ามีออพชั่นเกินความจำเป็นแล้วครับ ส่วนรถที่ 2 ล้านอัพก็จะเป็นอีกระดับขึ้นมา ถามว่าคนที่ซื้อรถราคาล้านกว่าๆ จะซื้อ 2 ล้านขึ้นได้ไหม เขาซื้อได้ครับ แต่เขามีเหตุผลส่วนตัวของเขาที่บอกว่า ทำไมจะต้องซื้อ 2 3 4 หรือ 5 ล้าน



เต๋า AV

ถ้าวัดตามท้องถนน ส่วนใหญ่ไม่เกิน 1 ล้านคับ
กะบะ + B, C segment ซะส่วนใหญ่

อย่าลืมปัจจัยหลักคับ กำลังซื้อเป็นไปตามฐานเงินเดือน



SM.

มันขึ้นอยู่กับกำลังซื้อ+ความจำเป็น นะครับ ถ้าคันไหนเหมาะสม ก็จะซื้อคันไหน ในช่วงราคาที่เราจ่ายได้



NONT4477

รถล้านกลางๆ เดี๋ยวนี้ผมว่าโอเคมากแล้ว
เช่น Camry Teana Accord เครื่อง 2.4-2.5 ราคาล้านกลางๆ 
ระบบความปลอดภัยโอเค มีถุงลม 6 ใบ ระบบอำนวยความสะดวกก็เยอะแล้ว สมรรถนะก็ดี
บางคนเค้าซื้อรถไว้ใช้ ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเครื่องบ่งบอกฐานะอะไร เชื่อว่าหลายๆคนจะซื้อคันละ 4-5 ล้านก็ได้
แต่ถ้าเขามองรถเป็นแค่ยานพาหนะเดินทาง จะต้องไปเสียเงินเยอะขนาดนั้นทำไม
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



muza



ผมมองว่า ราคารถก็น่าจะบวกลบประมาณ 1 ล้าน
สำหรับตัดสินใจ ซื้อทั่วไป

หรือไม่ก็ 2ล้านกลาง สำหรับรถหรูขึ้นมาหน่อยอะครับ
มากกว่านี้จะตัดสินใจซื้อยากละอะครับ


ถ้าบริษัท

หักค่าเสื่อมรถ 1,000,000 บาท หักเส้นตรง 5ปี

หรือ ทำ
leashing รถยนต์ จะหักได้ 2,160,000 (36,000ต่อเดือน )




Nouiii1

เคยเห็น Captiva 2.0 Disel MY15 Top ราคา 1.74 ล้าน ของเพื่อนผม เอง หนึ่งปี่ผ่านไป เหลือไม่ถึงล้าน มันชีช้ำตรงนี้แหละ
ราคาแพง % มูลค่าราคาตกต่อปี มันก็แรงมากกกก
 :'(



tubtup

ความคุ้มค่าและความจำเป็นรวมถึงกำลังซื้อในการใช้รถแตกต่างกัน
คนทั่วไปที่เป็นพนักงานบริษัทที่เงินเดือนไม่สูงมาก จะไปซื้อรถราคาแพงก็จะมีผลต่อการใช้วีวิตประจำวัน
ส่วนผมมองแต่รถมือสอง สภาพดีๆ ที่ตอนมือแรก ราคาแรง พอมามือสองราคาตกเยอะ ค่อยไปหามาใช้ครับ



Activehybrid

Re:
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2016, 09:05:45 »
รายได้ครอบครัวส่วนใหญ่ที่จะซื้อรถราคา 2ล้าน เป็นคนกลุ่มน้อยครับ

ขนาดบ้าน 2 3ล้าน ผ่อน25ปี ยังเดือนละ20,000เลย

ถ้าเป็นรถผ่อน5ปี ก็ต้อง40,000-60,000

เพราะฉะนั้น ครอบครับไหนที่จะผ่อนไม่ให้โดนยึดรถก็ต้องรายได้เกินไปอีก

ซึ่งจากการสำรวจ(ไม่รวมคนที่หมกเม็ดรายได้) ครอบครัวกลุ่มนี้มีแค่ประมาณ 100,000ครอบครัว เท่านั้น

ที่เหลืออีกหลายล้านครอบครัวรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,000-60,000

ที่ไม่เพียงพอจะซื้อรถขับซํกคันก็มีเยอะ ที่ซื้อ1.5ล้านได้นี่ก็เรียกว่าใจป๋าสุดๆแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 09:23:28 โดย Activehybrid »



jaesz

ผมเกิดในยุกที่บีเอ็มE36 316 compactคันละไม่ถึงล้านยี่สิบปีก่อน
ตอนที่ควักตังซื้อเอง e46 318 ลดแล้วเหชือ 1.6ล้านเมื่อ 15ปีก่อน
พอปัจจุบัน 316 F30  1.79 ล้าน

ถ้าจะให้ควักเงินซื้อกระบะแปลงร่างคันละล้านกว่าที่เวลาล้างสต็อกเหลือ 9แสน (ใครใช้ฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกคง(ทราบดี)  คงคิดหนักครับ แคมรี่ที่บ้านนี่น่าจะเป็นรถยี่ปุ่นที่แพงที่สุดที่เคยซื้อแล้ว

คนอายุเท่าๆผมหลายคนน่าจะคิดเหมือนๆกันว่ารถญี่ปุ่นแพงขึ้นแต่ก็องๆแ๊งๆเหมือนเดิม ดีขึ้นแค่ภายในอัดโฟม อัดทีาเก็บเสียง

แต่คนยุกใหม่ เศรษฐีใหม่คงมีมุมมองที่ต่างไป



pladaek

ผมว่าไม่น่าใช่กลุ่มใหญ่นะครับ..
จากตัวเลขยอดขายทุกเดือนๆที่ออกมา
รถที่ขายได้เยอะๆคือรถกระบะ Ecocar B-Secment
ที่ราคามันไม่ได้เกินล้านนะ กระบะตัวท็อปเกินล้านส่วนแบ่งยังน้อยอยู่

ราคาหลายๆคนจึงคิดว่าน่าจะอั้นแถวๆ 7-9 แสน อย่างมากไม่เกินล้าน
นี่น่าจะเป็นกลุ่มใหญ่จริงๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



mamaman


ไป ดูยอดขายรถจะรู้ครับ
รถที่ขายได้ เอยะจริงๆ คือ

ราคาไม่เกินล้าน ถ้าเกิน ล้านนี่ รวมกันไม่เยอะครับ

พวก PPV C-SUV กับ นี่ ยอดขาย รวมกันน่าจะราว 10 % ของทั้งหมด
อีก 80 % คือรถต่ำกว่าล้านนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 10:42:57 โดย mamaman »



BaSkInElItEgUyS

ใช่ครับ ด้วยฐานรายได้ของคนไทยส่วนใหญ่คือระดับกลาง
อย่างบ้านผม ก็กำหนดไว้เลย ซื้อรถจะไม่เกินล้านห้า เกินกว่านี้ ถือว่าเกินความจำเป็นไปแล้วครับ



ninekao

ของบ้านผม ไม่มีคันไหนเกิน 1 ล้าน
อนาคตคงมีบ้าง แต่ไม่เกิน 1.1 ล้าน ตามเทคโนโลยีและค่าเงิน (Segment เดียวกัน มันเพิ่มมาเรื่อยๆ ครับ 555)



Darkart

ขึ้นอยู่กำลังทรัพย์และประโยชน์การใช้สอย รับได้กับราคา 1 - 1.5 ล้านบาทครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



e:smart Hybrid

ผมว่า 1-1.5 ล้านกำลังสวยคับ

มากกว่านี้แพงไป

ดังนั้น MU-X ตัวล่าง คุ้มค่าสุด 555



Slipknot`

พวก SUV PPV Dseg มันเพียงพอกับหลายๆคนครับ
แต่สำหรับผมคันต่อไปถ้าไม่ยุโรปคงไม่อยากเปลี่ยนละ
แต่ก็ต้องดูสถานการณ์อีกที อะไรๆมันก็เปลี่ยนกันได้



rtong

ราคาแพงขึ้น
เดี๋ยวนี้ eco car ยังเลย 6 แสน
คือมันก็ต้องซื้อตามความเหมาะสม  ของแต่ละคน
ถ้ามันแพงมาก  มันก็ขายไม่ได้เอง
D  segment ส่วนใหญ่ที่ขายดีก็รุ่นเครื่องเล็ก



Auto

จริง ๆ  มันก็ไม่ควรเกินล้านกลาง ๆ นั่นละสำหรรับ D Seg  หรือ PPV
ดูอย่าง Ford Everest  ราคา1.59 ล้านให้อะไรมาขนาดนี้  แน่นอนว่าคุ้มราคาน่าสนใจมาก
ฟอร์จูเนอร์เปิดด้วยราคาเดียวกัน 1.59 ล้าน  ยังไงก็แพงแต่คนจ่ายไหว
 D sEG  ถ้าเกิน 1.5 ล้านคนเริ่มมองตัวล่างเยอะขึ้น
ผมมองว่าถ้าขยับราคาเกินจากนี้ไปคนจะไปหารถยุโรปอื่นทีคุ้มกว่า  ยอดรถญี่ปุ่นที่ขยับราคาไปมันน่าจะขายได้น้อยลงด้วยเพราะคนกลุ่มนึงก็จะตัดออกจากตัวเลือกไป



mamaman


โถ่ ผมขับ มอไซด์ก็ได้ว้า



ktonja

ที่บ้านซื้อรถหลายคัน

ถ้าซื้อคันละ 2 ล้านทุกคันก็จนตายซิครับ ^ ^"