« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 07, 2016, 10:13:38 »
เรื่องราคาทำศูนย์ยังไงก็ไม่ถูกเท่าทำอู่นอกหรอกครับ
120,000 นี่ ถ้าผมหาที่ทำเอง ผมไม่ได้วางแค่ B20 หรอกครับ
แต่ได้ฝา B16, B18 บวกค่าทำและค่ากล่อง (มือสอง) และค่าจูนด้วย
ทำเสร็จมีรถบ้าน 2.0 ลิตร 200 ม้าเกียร์ออโต้ไว้ขับเล่นสบายๆ
แต่ถ้าทำให้แม่ใช้ วาง B20 ญี่ปุ่น จบที่ไม่เกิน 120,000 แน่นอน ถ้าเกียร์เดิม
ใช้มานานมากแล้ว จะเอาเกียร์ใหม่เลยก็ได้ แต่ต้องมาเป็นชุดเดียวกัน เครื่อง กล่องเครื่อง เกียร์
กล่องเกียร์ครบๆแล้วลง เท่าที่ผมเห็นทำกันมาจบให้ตายยังไงก็ไม่เกิน 50,000 แน่นอน
ที่จริงควรจบแถว 3.5-4 หมื่นด้วยซ้ำ ตามที่ท่านข้างบนบอกนั่นแหละ
รถรุ่นนี้ดี ..ไม่หรูเริดบรรเจิดศรี แต่ใช้งานแล้วมันคล่อง จับใส่โช้คหนึบๆหน่อยขับดีขึ้นมาก
ขับคล่อง สวิตช์ต่างๆทำมาใช้ง่าย เข้าใจง่าย ทัศนวิสัยดี กินน้ำมันน้อยกว่า G2 แต่อัตราเร่ง
เร็วกว่า พ่อผมขาย G1 147 ม้า ไปซื้อ G2 2.0 พอใช้ได้ครบปีแทบอยากจะเอา G1 กลับมา
เพราะ G2 แค่ช่วงล่างดีกว่า พวงมาลัยแน่นกว่า และภายในล้ำยุคกว่า..นอกนั้น G1 ดีกว่าหมด
เมื่อเทียบกับราคาที่จ่าย