ผมใช้ Toyota Camry 2.0 ออกมาอายุ2ปีหน่อยๆ เข้าศูนย์ TOYOTA ที่เลยซอยลาซาลวิ่งไปซีคอน เคยเป็นศูนย์ LEXUS เก่าอะครับ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จะใช้รถ สตาร์ทไม่ติด อืมคิดว่าแบตหมดน้ำกลั่นแห้ง เช็คดูก็ครบน้ำเต็ม จัมป์แบตก็ใช้ได้
พอมาวันจันทร์เป็นอีกแระ เลยเอาเข้าศูนย์เลย แบตเปลี่ยนของศูนย์มายังไม่ถึงปีเลย พังได้ไงฟะ ถือโอกาสเคลมเบาะไปในตัว เบาะผมไอตัวดันหลังมันพัง ยังไม่ว่างเคลม เลยได้โอกาส
มาวันนี้ ช่างที่ศูนย์โทรมา พี่มารับรถได้ ผมเปลี่ยนแบตแล้ว ค่าแบต2,400
อ่าว ไรวะ แบตรับประกันปีหนึ่งไม่ใช่หรอ นี้ยังไม่ถึงปีเลยทำไม
รถพี่วิ่งเยอะไง ตอนนี้มัน 23,000 โลแล้ว มันเป็นระบบ ครบ 20,000 หรือ1ปี ต้องเปลี่ยน
อ้าว ระบบเฮงซวยไรวะ บังคับเปลี่ยนแบตทุก 20,000โล แบตลูกแรกใช้มาป้ายแดง วิ่งไป 50,000โลกว่าๆ กับระยะเวลา ปีครึ่งค่อยเปลี่ยน ทำไม่ระบบไม่ทำงานตั้งแต่ 20,000โลแรกละ ถ้าตั้งระบบนี้จริง ผมวิ่งต่างจังหวัด อยู่ในเขา แล้วบังเอิญครบ 20,000โลพอดี รถกุไม่ต้องจอดกลางเขาเลยหรอไงหะ
พูดๆกันไปพูดๆกันมา มันก็หลุดบอกมาว่า แบตพี่พัง อ้าว แบตพังก็เคลมดิ ยังไม่ถึงปีนี่น่า แต่พี่วิ่งเกิน 20,000โลละนะ อ้าวแล้วไหนมาระบบอะไรกะกุแต่แรก แถทำไม
เงียบ แล้วมันก็พูดประมาณว่า ซวยเองเจอแบตพัง แต่มันไม่ได้พูดว่าซวยนะ แต่สื่อความหมายว่างี้
ผมบอก ไม่ต้องเปลี่ยนแบต เดียวพรุ่งนี้ผมจะเข้าไป แล้วเจอกัน
เซงครับพี่น้อง รถทั้งบ้าน เปลี่ยนแบตมาใช้ได้ต้องอย่างน้อย 2ปีครึ่ง นานสุดที่เคยก็ 4ปีกว่าๆ น้ำกลั่นดูแลไม่เคยขาด
คันนี้ถือเป็นคันแรกที่เปลี่ยนแบตของศูนย์ บังเอิญตอนนั้นไม่ว่าง เข้าศูนย์พอดีเลยเปลี่ยนๆไปเลย ไม่คิดว่าจะเจอของห่วย กับช่างปัญญาอ่อน
สำหรับกรณีนี้ ตกลงผมต้องยอมจ่ายค่าแบต เพราะผมวิ่งเกิน 20,000โล ใช่ไหมครับ