ฟอร์ด เลเซอร์ เทียร่า ยอมรับครับ สะพรึงจริงๆ ใครมาขับ ก็ชอบพวงมาลัยและการบังคับของมัน
ความนิ่มไม่ต้องพูดถึง แข็งครับ ขับต่ำกว่า 80 แทบอ๊วก ต้องวิ่งเร็วกว่านั้น ถึงจะ นิ่ง แน่น เฟิร์ม ขึ้น
ถามว่ามันสู้โฟกัสได้ไหม บอกเลยว่า ไม่ เอาแค่เฟียสต้า ช่วงล่างคานบิดธรรมดา ยังรู้สึกขับดีกว่าเวลาคลานในเมือง
เรี่ยวแรงไม่ต้องพูดถึง เหมือนว่าจะเกือบแรง แต่ก็ไล่รถใหม่ๆไม่ทันอยู่ดีครับ
อัตราสิ้นเปลือง ก็สะพรึงอีก กินน้ำมันครับ เกียร์ออโต้ วิ่ง 110 ซัดไป 3000 รอบ แต่ก็ดีนะ เพราะมันจี๊ดจ๊าดพอควร
ประกอบฟิลิปินส์ ไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไหร่
ล่าสุด ยัดห้าคน หาดใหญ่ไปภูเก็ต ขนข้าวสารอีกเกือบร้อยกิโล วิ่งเป็นร้อย เก็บได้ทุกโค้ง แต่รู้สึกได้ว่ามันดื้อแปลกๆ
กลับมาให้เพื่อนที่เป็นช่างเช็ค ลูกหมากกันโคลงขาดสี่ตัว โช๊ครั่ว
เช็คราคาศูนย์ สะพรึงอีกรอบครับ แพงกว่า เจ้าตลาดเกือบเท่าตัว เลยเบิกอะไหล่ไต้หวันใส่ จบ ได้ราคาเหมือนเจ้าตลาด
ผมซ่อมอย่างแรงที่สุดก็เพราะ ABS จับยาวเกินไป จนไปชนคันหน้า (ดู ABS Focus สิครับ สั้นนิดเดียว)
ราคาฝากระโปรง หม้อน้ำ รังผึ้งแอร์ พลาสติกกระจังหน้า ไฟหน้า และอะไรที่เป้นท่อนหน้าทั้งหลาย สะพรึงอีกรอบครับ แต่ก็จำเป็นต้องเบิก
เพราะมันหาของมือสองเชียงกงไม่ได้ไง
คุณภาพรถ จากวันนั้น ถึงวันนี้ แตกต่างกันเยอะมากครับ พัฒนาการเขาไกลมาก แถม อะไหล่มือสองเยอะขึ้น เพราะรถวิ่งเยอะขึ้น แม้จะไม่ถึงกับเกลื่อน แต่ก็หาได้ง่ายๆ ไม่เหมือนรถบางค่าย ที่วางอยู่บนแพลตฟอร์มเดิมมาตลอด ขายดีอีกต่างหาก มองในแง่ธุรกิจ กำไรเต็มๆ ถ้าผมเป็นเจ้าของค่าย ผมก็ชอบ
เดี๋ยวจะหาว่าผมอวย ไม่ใช่นะครับ เรนเจอร์ตัวเก่า ก็ลากแพลตฟอร์มมาเป็นสิบๆปีเหมือนกัน เอามาปรับๆโน่นนี่นั่น จนอาจจะดูไม่ออก
นอกจากนี้ ก็แค่ซ่อมตามอาการ ไม่เคยมีอะไรรุ่นแรง
แต่รถใหม่ๆ ทำไมข่าวว่ามีปัญหากันจังเลย ?
โฟกัสเพื่อนผม เปิดตัวปุ๊บ ถอยปั๊บ ใช้สักพัก เคลมเกียร์
เฟียสต้าเพื่อนผม ก็เคลมเกียร์ ทั้งสองคัน
โฟกัสอีกคัน ใช้ไม่ถึงปี เซ็นเซอร์ ABS เสีย
หรือจะโดนวางยามา ? เพราะเห็นคนโรงงานประกอบเคยประท้วงอะไรสักอย่าง
ที่ผมถามมาทั้งหมด ก็ไม่เคยมีปัญหากับบริษัท และก็ไม่เคยไปเคลมซ้ำอีกเลย
เพิ่มเติม ขำๆนะครับ
ขับฟอร์ดแล้วได้เพื่อนเป็นช่าง ดีจะตาย รถเสียก็ถ่ายรูปส่งไลน์ไปถาม ไปถึงอู่ก็มีอะไหล่มารอ ไม่มีเงินก็แปะไว้ก่อนได้ ฮาาา

ยาวไปแล้วครับ ขอพิมพ์แค่นี้แหละ