ระวังโดน itoa หลอกให้ทำ 3 รายการตอนเชคระยะ ล้างหัวฉีด ล้างเครื่องยนต์ ล้างตู้

pongsakn

เมื่อวานนี้ไปเชค 60000 กิโลเมตรที่ itoa สาขารามคำแหง ไปแต่เช้า 7.40 น. ประมาณ 8.10 น. เจ้าหน้าที่ก็มาเรียกแจ้งรายการเชคระยะ
  1.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมใช้ของศูนย์

  2.แหวนรองและไส้กรองน้ำมันเครื่อง

  3.ล้างหัวฉีด

  4.ล้างเครื่องยนต์ flushing oil

  5.ล้างตู้แอร์ (fan coil unit)

  ผมแจ้งไปรายการi 3,4,5 ไม่ทำ  เพราะไม่จำเป็น  หลังจากนั้นพนักงานชื่อคุณ สุวัชชนะ แจ้งว่าถ้าไม่ทำ รายการ 3,4,5  เครื่องและตู้แอร์จะหมด warantee ทันที ผมก็งงมาก จากความรู้ที่มีอยู่ และเพื่อนอยู่ในวงการรถ ทั้งสามรายการไม่จำเป็นเลย(และบางครั้งอาจทำให้เกิดผลเสียกับระบบดังกล่าว และใช้รถยนต์ยี่ห้ออื่นก็ไม่เคยมีใครทำแบบนี้  อย่างมากกว่าาพี่จะทำไหมดีนะอะไรแบบนี้   เลยถามย้ำจริงเหรอ เขาบอกว่าจริง เป็นนโยบาย ของซูซูกิ ประเทศไทย  เลยจะขอคุยกับ ผจก.ศูนย์ พนักงานบอกเพิ่งลาออกไป  เลยบอกที่ใหญ่กว่านั้นมีไหม เขาบอกมีชื่อคุณประภาส แต่ไม่มีเบอร์โทรศัพท์( สาขานี้เป็น  สนง.ใหญ่ แต่ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ พนักงาน งงไหม  แล้วถ้าลูกน้องตอบคำถามไม่ได้ใครจะช่วยตอบคำถามให้ลูกค้า 
 
 ผมเลยถามพนักงานคุณสุวัชชนะมีเบอร์ติดต่อ ซูซูกิ มอเตอร์ไหมจะถามเพื่อให้เขายืนยัน  ปรากฎว่าเขาบอกไม่มี  คุณศักดาบอกว่าพี่ไปดูเอาตามผนังที่มีโฆษณาแปะไว้(บริการดีจริงๆ ตกลงเขามีข้อมูลอะไรให้ลูกค้ามั่ง)   เนื่องจากผมพอมีความรู้เรื่งรถบ้าง จึงอธิบายให้พนักงานฟังว่า  การหมด Warantee ต้องดูเงื่อนไขคู่มือรถเป็นหลัก พร้อมดู service manual )ณ ประกอบ มันเหมือนสัญญาฉบับหนึ่ง เวลามีความเข้าใจไม่ตรงกัน  พนักงานไม่รับฟังบอกเป็นนโยบาย บริษัทฯ 

  ต่อมาเมื่อดูแล้วคงไม่ได้รับข้อมูลใดๆในการตัดสินใจ จึงหาเบอร์โทรติดต่อ ในอินเตอร์เนต  ได้เบอร์มาแต่เป็นเบอร์ call center ไม่มีเบอร์โทรเข้า ซูซูกิ ผมอยากคุยกับพนักงานประกันคุณภาพ เพราะรู้ว่าคุยกับ call center คงไม่ได้คำตอบอะไร  แต่ผมต้องตัดสินใจ ไม่ใช่เรื่องที่รอได้  เอ้าไม่เป็นไร ลองดู

 โทรไปหา call center เล่าให้ฟังบอกว่ารับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ ผมบอกรอไม่ได้เอารถเข้าศูนย์แล้วรอข้อมูลอันนี้อันเดียว ขอคุยกับฝ่ายเทคนิค หรือ ฝ่ายควบคุมคุณภาพ เขาบอกจะต่อให้ สักพัก บอกต่อให้ไม่ได้ ผมเลยถามว่าคุณให้คำตอบได้ไหม เขาบอกไม่ได้  ผมบอกผมจะต้องรู้ข้อมูลตอนนี้ เขาบอกไม่ได้อีก เลย ถามชื่อ นามสกุลไว้ ไม่ยอมบอกอีก  ผมใช้โทรศัพท์ มือถือ มาทุกยี่ห้อ  เวลาเครื่องผมมีปัญหาเช่นเข้า wifi ไม่ได้ เขาก็จะให้คุยกับฝ่ายเทคนิคเลยเมื่อเขาแก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้  แล้วให้ลูกค้าคุยเลย ฝ่ายเทคนิคก็จะบอกเลยว่า ต้องทำยังไง หรือให้ข้อมูลเขาๆก็จะแก้ปัญหาให้เลย  ผมให้เจ้าหน้าที่ itoa ช่วยถามและจด ชื่อ call center เขาก็ไม่ให้เหมือนเดิม 

  ผมเลยเอางี้แล้วกันทำเป็นจดหมายให้ itoa คอนเฟิร์มดีกว่าๆ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า itoa มีนโยบายแบบนี้จริง  ผมจะบอกให้พนักงานเขียนจดหมายขึ้นมาแล้วให้พนักงานเซ็น  โดยมีน้องผู้หญิง แคชเชียร์ พิมพ์จดหมายให้  ระหว่างที่นั่งอยู่ประมาณ 1 ชม.กว่า ก็มีลูกค้าเข้ามา แล้วพนักงานก็จะแจ้งเหมือนผมว่ามีรายการดังกล่าวด้วยสำหรับการเชคระยะ  แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่รู้นึกว่าต้องทำ  ราคาทั้ง 3 รายการประมาณ 2700 บาท  ผมเชื่อแน่ว่าแต่ละคนมาเชคระยะไม่เท่ากัน

  มาพูดถึงการล้างตู้แอร์ส่องกล้อง  มันเป็นการล้างที่ไม่สะอาดเหมือนถอดตู้มาล้าง แล้วล้างจริงๆเข้าใจว่าล้างได้ด้านเดียว  และใช้น้ำยาในการล้าง ไม่เหมือนถอดตู้ล้างสะอาดเกลี้ยงเกลา  น้ำยาถ้าไม่ดีอาจส่งผลเสียหายต่อ ตัวตู้กัดตัวตู้(อะลูมิเนียมบางมากเมื่อก่อนใช้เป็นทองแดงทนมาก) ทำให้อายุการใช้งานลดลง ถ้าเกิดผมทำไปแล้ว ผมเหลิอประกันอีกแค่ 4-5 เดือนหลังจากนั้นตู้รั่วใครจะรับผิดชอบ

 การล้างหัวฉีด น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อมีสารเติมแต่งมาล้างหัวฉีดอยู่แล้ว รถรุ่นเก่าๆของผมเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วใช้ไป 2 แสนกว่าเลยไม่เคยต้องใช้น้ำยาล้างหัวฉีด ทำไมต้องยัดเยียดให้ใช้แถมบอกไม่ใช้จะหมด Warantee 

 น้ำยาล้างเครื่องยนต์ หรือเรียก Flushing Oil มันจำเป็นตรงไหน  เพราะ ในคู่มือ ระบุแค่ให้ใช้น้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน API ก็เพียงพอ  ที่กระป๋องน้ำมันเครื่องจะมีระบุ มาตรฐานตัวนี้อยู่  ปัจจุบัน มีไปถึง มาตรฐาน API-SN แล้วแต่เครื่องยนต์ของเราแม้แต่น้ำมันเครื่องธรรมดาก็น่าจะเหนือ กว่ามาตรฐานที่เครื่องยนต์ ต้องการ น้ำมันเครื่องมีหน้าที่อะไร

 http://www.veloil.com/TestimonialsContent.php?tmid=OA==  (หน้าที่น้ำมันเครื่อง)

 อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาว่าจะต้องใช้ Flushing oil ให้พวกมีตังค์ขับรถซิ่งเขาใช้ไปเถอะ ไม่มีความจำเป็นเลย

 ต่อนะครับหลังจากนั้นพนง itoa ก็คุยกับ call center หลังจาก CALL CENTER ไปคุยกันภายในกับซูซูกิส่วนกลางแล้วก็แจ้งผมมว่า ของผมจะยกให้เป็นกรณีพิเศษไม่หมดประกัน (มามุขนี้อีกแล้วครับ) ผมบอกไม่ต้องมีสิทธิพิเศษเอาเหมือนกัน   คุณศักดาเจ้าหน้าที่อีกคนก็ม่บอกผมว่า(เปิดหนังคู่มือเงื่อนไขการรับประกัน) บอกพี่ดูนี่ ช่วงล่างก็ประกันแค่ 3 เดือนหรือ 5 พันกิโล  ยกตัวอย่างเช่น โชคอัพ  ผมบอกว่าจริงเหรอ ผมใช้ นิสสันทีด้าเขารับประกัน 3ปี 100000 กิโลนะทำไมไม่เหมือนกัน หรือ วัสดุซูซูกิคุณภาพต่ำกว่าเขา (ไม่ตอบ) แล้วนิสสันออกแบบโชคอัพใ่สมาผิดรุ่น คือเป็นรถครอบครัวแต่ใส่โชคสปอร์ต มันเลยกระด้างลูกค้าบ่น จน นิสสันบอกมาเปลี่ยนได้ฟรีเลือกอันใหม่ให้แล้ว

  หลังจากนั้นคุณศักดาก็เปลี่ยนใหม่บอก ช่วงล่างที่มียางเป็นส่วนประกอบทั้งหมด ประกันแค่ 3 เดือนหรือ 5 พันกิโล (ตกลงมันเอาไงกันแน่ฟะ) คุณสุวัชชนะ เลยเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ฝ่าย WARANTEE ให้ ผมจึงได้คุยด้วย พอถามแกเรื่อง 3 อย่างไม่ทำหมด Warantee เหรอ เค้าบอกไม่ครับ เอาละสิยังไงกันแน่  เจ้าหน้าที่เข้ามาพอดีผมเลยถามว่าเรื่อง 3 รายการนี่ถ้าไม่ทำหมด Warantee ใครสั่ง เขาบอกเป็นนโยบายของผู้บริหาร  ผทเลยบอกขอเบอร์คุณ ประภาส มีไหม ตอบ ไม่มีครับ 

 พอดีพนักงานฝ่ายขายเดินฝ่านมาเลยถามผจกฝ่ายขายอยู่ไหมจะขอเบอร์คุณประภาส แกอยู่  คุณสุวัชชนะเลยบอกจะไปหาให้(ผมก็งงไปขอที่ operator ไม่ได้เหรอ)
 
  ขอแค่นี้ก่อน ทุกคนระวังถ้าเขามาให้ทำ 3 รายการนี้ศึกษาให้ดีก่อน ท่านไม่จำเป็นต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์  ผมคุยกับผู้บริหารก็ตอบไม่ได้ว่าทำไปแล้วมันจะมีผลดีผลเสียอย่างไรคุ้มค่าไหม แล้วทำไมพนักงานถึงบอกต้องทำ

  แล้วยังได้ของแถมมาอีก  ช่างลืมปิดฝาน้ำมันเครื่อง พอมันล้ม น้ำมันเครื่องไหลนองภายในรถเลย  ยังไม่มีคำตอบถึงความรับผิดชอบจาก
 



tnp_super

ไม่เคยใช้ซูซูกิเลย ใช้โต กับอีซุอยู่ เขาก็มีใส่พวกน้ำยาล้างหัวฉีดกับล้างเขม่าในรายการตรวจเช็คเหมือนกัน แต่บอกช่างตลอดว่าไม่เอาเขาก็ไม่เติมใส่ให้นะ ก็ไม่เห็นเขาบอกว่าจะหมดรับประกันนะครับ



pongsakn

น้ำมันเครื่องไม่ปิดฝาถัง ท่วมเลอะภายในรถ



Arm

เห้ยอันสุดท้ายนี้ทุเรศมากเลยนะ เป็นผมฟ้องศูนย์บริการทำงานได้ชุ่ยมากแค่ฝาถังนมค.ยังไม่ปิดให้ แล้วอย่างอื่นที่เรามองไม่เห็นละ
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Sencha




Tien.W

จริงๆ มีทุกยี่ห้อแหละ

พี่ที่ทำงานเก่า ใช้ HR-V เอาเข้าศูนย์ พนง. มาบอกว่า ต้องล้างตู้แอร์ ไม่ล้างหมดประกัน ... พี่เค้าเลยบอกว่า อยากหมด ก็หมดไป ไม่สน รถปีเดียวเนี่ยนะ ต้องล้างตู้แอร์

ผมเอง  เจอ TOYOTA นิคม 304 เอา vios น้องที่ทำงานไปเช็คระยะ

ใส่ล้างหัวฉีด ... พอบอกให้เอาออก
ใส่ล้างเครื่องยนต์ ... พอบอกให้เอาออก
ใส่ล้างตู้แอร์ ... บอกให้เอาออกอีก

คือ ตลกดี ... ตอนอธิบายรายการ พูดเร็วๆ พูดข้าม จะ print เอกสารให้เซ็นต์ท่าเดียว ผมบอกเดี๋ยวๆๆ ขอดู แล้วไล่ทีละรายการ ให้ตัดรายการนึง ก็ใส่มาอีกรายการนึง นี่ถ้าปล่อยเจ้าของรถมาคนเดียว คงเจอไปหลายพัน น่ะครับ

ขนาดนั้น ยังดอดมาบอก เจ้าของรถว่า ต้องตั้งศูนย์อีกนะ ตั้งศูนย์ vios เล่นไปซะ 650 บาท !!! มันเอา engineer ตั้งเหรอ แพงขนาดนั้น ตั้งแต่คู่หน้าด้วย ที่สำคัญคือ ตั้งเสร็จ จากรถวิ่งตรง กลายเป็นพวงมาลัยเบี้ยว กินซ้ายเลย

ผมถาม เจ้าของรถว่า ... สะใจป่าว บอกแล้วว่า ห้ามทำๆ สุดท้าย ก็ต้องไปตั้งข้างนอก เสีย 350 บาท ตรงเป๊ะ เฮ้อออ



pongsakn

แสดงให้เห็นว่า บริษัทรถเหล่านี้เห็นว่าลูกค้าโง่ หลอกได้ หวังแต่ผลประโยชน์  บริษัทแม่รู้เห็นเป็นใจ  คนไทยต้องถูกบริษัทรถยนต์เหล่านี้ถึงเมื่อไหร่ ผมขอเรียกร้องให้คุณ jimmy ช่วยประชาสัมพันธ์กระจายข่าวเพื่อผูบริโภค อันจะเป็นการรักษาผลประโยชน์ ของประเทศชาติและส่วนรวม  ทำไมประเทศไทยต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์กับผลิตภัณท์เหล่านี้โดยเข้าใจผิด



ผู้เฒ่าเต่า

โทรไปcallcenter แล้วยังไม่ได้เรื่อง มันแสดงให้เห็นว่า SUZUKIบริการหลังการขายยังด้อยพัฒนาอยู่



off_033

ขนาดนี้แล้วยังให้เค้าเช็คอีกเหรอครับ. เป็นผมเปลี่ยนศูนย์ละ

แล้วค่อยหาเบอร์ ซูซูกิ ไทยแลนด์โทรไปถามมันชัดๆเลย

อ่อ สมัยswift ออกใหม่ๆtoa ก็เข้ามาดูที่นี่บ่อยๆ ตอนนี้จะยังเข้ามารึเปล่าหนอ..



zeriw009

มิตซูอุดร ผมโดนกับตัวเองมาแล้ว วิ่งมาแค่ 9 พันโล เข้าศูนย์ ผมตัดรายการ น้ำยาล้างหัวฉีด น้ำยาเพิ่มประสิทธิ์ภาพเครื่องยนต์ออก พนักงานที่สุภาพอ่อนโยนเปลี่ยนเป็นทำสีหน้าท่าทางไม่พอใจอย่างมาก อ้อ! แถมเติมลมยาง 76 psi ล้อคู่หลังให้ผมอีก ซึ่งยางรับได้แค่ 50 psi
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



tsubasa

ศูนย์ toyota ก็เป็นครับ เน้นขายของมากๆ



SM.

แย่มากๆครับ ทำแบบนี้ อยากจะแช่งให้ ทำมาค้าไม่ขึ้นจริงๆเลย



muying

อ่าน จม. เมื่อยคอเลย ;D

น่าจะเป็นผมน่ะ  จะล่อให้น่วมตั้งแต่หัวยันหางเลย

จม. ผมจะให้ออกในแนว ศูนย์ยืนยันว่าหมดประกัน ให้มีพยานเซ็นด้วย มัดมือมัดตีนมันให้แน่นๆ จะได้ทุบได้สะดวก   ;D

ถ้าเจ้าของรถ ไม่ทันเกมส์ก็สูญเงินฟรีๆ สิเนี่ย



ps000000

มีทุกยี่ห้อครับ ชอบยัดให้ทำโน่นทำนี่



pongsakn

  อ้อ มี ผจก. ที่ดูแลฝ่่ายบริกาทุกสาขา ชื่อประภาส คุยไลน์กับผม ว่าผมไม่สุภาพบ้างละ  ผมยินดีรับฟังปัญหาของคุณ  ผมบอกผมไม่สุภาพตรงไหน ไม่ตอบ  ถามไป 3 หน้ากระดาษ ไม่ตอบสักคำถาม บอกไม่ตอบทางไลน์ สงสัยกลัวมีหลักฐาน   ผมบอกเขาว่า ต้องพูดกลับกัน ผมยินดีรับฟังปัญหาของคุณ และรอคำขอโทษ และการแก้ไขปัญหาจากคุณ  แต่อย่าเล่นลิ้น ขนาดมีเอกสารยังแถ  ไม่เคยโทรหาผมต้องให้ผมโทรไป  เวลาจะคุยให้เจ้าหน้าที่มาคุยกับผม  มันไม่ให้เกียรติลูกค้าเลย



Mike

ประโยคนี่ผมพิมพ์ครั้งที่ 500 แล้วมั้ง

ดีลเลอร์: โชว์รูม ลำพังแค่ขายรถอย่างเดียว กูอยู่ไม่ได้
ลูกค้า: แต่มึง จะยัดเยียดขายน้ำยา ห่าเหวต่างๆ ไม่ได้

ดังนั้นลูกค้าต้องทันเหลี่ยม ทำตาม Maintenance and Service Guide เท่านั้น รับรองไม่มีหมดประกัน
ยกเว้นยี่ห้อนั้นๆ จะระบุไว้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งลูกค้าต้องศึกษาให้ดีก่อนซื้อรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2016, 15:51:18 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



Pasakorndvm

นี่ล่ะ ศูนย์ที่ไม่ใช่ โต ฮอน ผมถึงไม่ใช้ ไม่ใช่เพราะ ไม่ยัด
แต่เพื่อนเป็น ผจก.ฝ่ายบริการ โต คนที่เรามีบุญคุณเป็น พนักงานบริการ ฮอน
   ไม่ได้แบบนี้ไปอู่ดีกว่า เบื่อเถียง เบื่อบ่น เจอดีๆก็ผูกปิ่นโตยาวๆครับ
'19 Honda Civic EL



Volta

มีทุกยี่ห้อครับ หลอกพ่วงน้ำยาพวกนี้ แต่เคสนี้ผมว่ามันก็เกินไป แถจนเลยเถิดไปมาก  อยากจะฟันลูกค้าเสียจนลืมนึกถึงผลเสียที่ตามมา
สวัสดีทุกๆคนครับ



jes191

ฮอนด้าก็เป็นครับ ให้แฟนขับเข้าศูนย์  โดนล้างแอร์  เติมหัวเชื้อ ฯลฯ  ผู้หญิงนี่เข้าศูนย์ฯ  เจอช่างบอกอะไรทำหมด
เพราะไม่รู้ว่าอะไรคือ มาตรฐานอะไรคือยัดไส้



MEK:PS

ตามหลักอีน้ำยาบ้าบ้อพวกนี้ควรจะถามลูกค้าก่อนนะว่าต้องการใส่มั้ย เพราะเดียวนี้เอารถไปเช็คระยะทีเเค่คีย์ข้อมูลว่าเช็คระยะ ไอน้ำยานี่ก็มาอยู่ในรายการเลย คนไม่รู้ไรก็โดนไปเเล้วบิลออกมาก็เเพงกว่าปกติเป็นพัน เเถมบางที่ผมเคยเจอไม่มีบอกด้วยนะเนียนมากปริ้นใบออกมาผมถึงเห็นเลยบอกให้ตัดออกเเล้วแก้ใหม่ ดีที่เช็คก่อนเซ็นต์ประหยัดไปเป็นพัน 8)



Staples

ผมขับ Suzuki ใช้บริการแต่ศูนย์ DC แคลาย กับ Directshop Sirindhron นะครับ สองที่นี้โอเคมาก



CJ.

โทรไปสำนักงาน หรือ call center แล้วไม่ได้คำตอบหรือตอบคำถามช้าก็ว่าแย่แล้วนะ

แต่นี่อยู่ถึงที่ศูนย์บริการ face to face แล้วยังไม่ได้คำตอบถือว่าแย่มากนะครับ เลวร้ายมาก
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



whoami

ศูนย์โต ยัดน้ำยาล้างหัวฉีดตลอด แถมเชียร์ให้ล้างห้องเครื่องด้วย

ศูนย์ฮอน มียัดน้ำยาล้างหัวฉีด แถมยัดน้ำยาฉีดกระจก และบริการล้างห้องเครื่องนี่แกปริ๊นออกมาเลย ไม่ถงไม่ถาม ต้องบอกยกเลิกเอง

คนที่ไม่รู้มีอีกเยอะวันๆนึงฟันกำไรไปตั้งเท่าไหร่ หลอกเอาเงินคนไม่รู้ ขอให้เจริญๆเถอะดีลเลอร์รถทั้งหลาย



No Trespassing

เจอรายการพวกนี้กับศูนย์โตโยต้าครับ ล้างแอร์ น้ำยาล้างหัวฉีด น้ำยาล้างเครื่อง

ผมตัดออกหมด จากเดิมประเมินอยู่ห้าพัน เหลือแค่สามพันนิดๆ ประหยัดไปพันกว่าบาท มันไม่มีความจำเป็นต้องใช้แต่อย่างไร

- ล้างแอร์ รถผมมีไส้กรองแอร์ ฝาปิดเก๊ะรถก็มีสติกเกอร์บอกอยู่ เปลื่ยนทุกๆสองหมื่นโล (แต่ผมเปลื่ยนทุกๆหมื่นกิโล)
- น้ำยาล้างหัวฉีด ผมเคยเติมของโตโยต้าตอนเช็ค 20,000 กม. (อยากลอง) ผลคือรถอืดไปเกือบเดือน ต้องรีเซ็ท ECU ใหม่ ถึงจะหาย
- น้ำยาล้างเครื่อง รถผมถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนระยะเสมอ จะใช้เพื่ออะไร

แล้วของพวกนี้ไม่ใช่เบอร์อะไหล่แท้ด้วย เป็นของนอกศูนย์ฝากขายกันทั้งนั้น ใครขายได้ก็กินเปอร์เซ็นต์กัน

ยกเว้นแต่พักหลังๆผู้ผลิตก็ทำขายออกมาซะเอง เช่น ฮอนด้า แต่เราก็ยังมีสิทธิ์ปฏิเสธได้อยู่ โดยไม่เกี่ยวข้องกับวารันตีตัวรถแต่อย่างไร

ว่าแต่ศูนย์นี้อยู่ถนนสุขาภิบาล 3 เยี้องๆกับวัดศรีบุญเรืองหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมเคยไปที่นั้นหนนึง



Slipknot`

ไอพวกน้ำยาๆเนี่ยตัวดีเลย



redsun

พวกนี้ไม่มีความจำเป็นสำหรับรถใหม่แบบนี้ครับ
สิ้นเปลืองตังค์และอาจจะเป็นโทษด้วยซ้ำไป
เสียทั้งเงิน ได้ทั้งความเสี่ยง

ปล.
ผมว่าทำไอ้พวกนี้นี่แหล่ะที่ควรจะตัดประกันมากกว่า



toffyearn

ผมใช้ mazda 3 ก็เป็น ต้องให้ทะเลาะไม่รู้ทำไม ถ้าให้เดามันอยู่ที่คนมากกว่าผมว่า > อยากได้%



pongsakn

    ผมดูจากพนักงานที่รับเรื่องที่คุยกับผม เด็กมันไม่รู้เรื่อง น่าจะเบื้องบนสั่งมา(ผู้บริหาร)  เพราะยืนยันกับผมทุกครั้งที่คุยกัน คิอเชดเอาเองแล้วกันผลประโยชน์มันตกที่ใคร



pongsakn

 ไปอ่านข้อกำหนดของ J!MMY  ขอแจ้ง ชื่อ พงษ์ศักดิ์    เลขทะเบียนรถ 2 กล6252  สีเทาดำ ซูซูกิเออร์ติก้า เข้าศูนย์ ITOA รามคำแหง เมื่อวันที่ 6/5/59 เวลา 7.40 น.