ผู้เขียน หัวข้อ: ต้นทุนและประโยชน์ระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวน  (อ่าน 3271 ครั้ง)

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
อยากทราบว่าเบาะแบบไหนถูกแพงกว่ากันครับ และประโยชน์ที่ได้รับ
ส่วนมากก็จะเป็นรถ PPV บางท่านก็จะบอกว่ายี่ห้อนี้ลดต้นทุน เอาเปรียบลูกค้า จึงขอผู้รู้ช่วยแจงหน่อยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ตันทุน คงคิดลำบาก
ประโยชน์ ถ้ามันเรียบๆ ก็น่าจะใช้งานได้ดีกว่า แขวน เกะกะสายตา
อีกเรื่องคือ มันขี้เหล่มากกก พับก็ยากกว่า ไม่อยากจะว่าพี่โตหรอกน๊ะ แล้วแต่
 เพื่อนผม สองสามคน ไปเลือกยี่ห้ออื่นเพราะ ไอ่เบาะพับนี่แหละ
 แต่ก็มีเพื่อนอยู่คนนึง ไม่แคร์

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
แบบพับเรียบ ไม่แน่ใจต้องเปลี่ยนโครงแชทซีมั้ย
ถ้าต้องดัดเพิ่ม เปลี่ยนชิ้นส่วน เพื่อให้พับเพียบได้ มันก็มีต้นทุน
ถ้าไม่ต้อง แขวนๆมันไป ไม่ต้องปรับอะไรมาก ต้นทุนมันก็ถูก

แต่เอาเข้าจริง ผมเคยเอาฟอร์เก่าไปขนกระถางต้นไม้ ขนดิน
คิดๆว่า ถ้าขนของหนักๆ แล้วเบาะมันพับราบ ก็กลัวๆว่ามันจะหักเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ผมมีจูนอยู่คันนึง ความเห็นของผม

ข้อเสีย
เก็บของได้น้อยกว่า
การพับเก็บลำบาก
แขวนแล้วบังทัศนวิสัย
แขวนแล้วมีเสียงเสียดสีเวลารถกระเทือน

ข้อดี
มันนั่งได้สบายที่สุด

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ข้อเสียของพับเรียบ ไม่รู้ยี่ห้ออื่นเป็นมั๊ย คือเวลาพับเรียบแล้วมันชอบมีเสียงออด ๆ แอดๆ แบบทำตัวล๊อกมาไม่ดี ไม่สนิท


ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
พับเรียบสำหรับผมคือ เอาไว้ใช้นอนครับ หลับสบายกว่านอนบนเบาะเยอะ และสบายกว่าเต้นด้วยครับ(สำหรับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวครับ)

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ถ้าจะว่าเป็นเรื่องลดต้นทุน พวก Prado, Land Cruiser คันตั้งหลายล้าน ก็ใช้เบาะแขวนเหมือนกันหนิครับ ... หรือว่ารุ่นใหม่เค้าเปลี่ยนแล้ว?

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมว่าคนที่เขาซื้อกันเดือนละหลายพันคันเขาก็ไม่ได้ซีเรียสตรงนี้นะครับ เขาอาจจะไม่ได้เล่นเว็บบอร์ด

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
บ่นไปมากๆ  เขาอาจจะเปลี่ยนตอนFull model changeก็ได้ครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,443
ญาติผม ถอดออกเก็บเลยครับ ไม่ได้นั่ง 7 คน เต็มที่ก็ 5 คน

ถอดออกไปแล้วได้พื้นที่เพิ่มขึ้นเยอะเลย แต่ก็ไม่ได้ใส่ของอะไรมากมาย ปล่อยว่างๆดูสะอาดตามากกว่า

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,248
    • อีเมล์
เคยใช้รถ 7 ที่นั่ง เบาะตอนสามพับเรียบได้ ... บอกตรงๆว่า 13 ปีที่ใช้มา พับไม่เกิน 10 ครั้ง น่ะครับ

หรือ คันที่ใช้อยู่ จะพับราบ หรือ ยกเบาะนั่งหลังขึ้นไปชนเบาะหน้า ... เคยใช้แค่ครั้งเดียว ตอนย้ายที่อยู่ เท่านั้นเองอ่ะ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวของผม
ผมเลือกเบาะแถวสามที่ยกออกได้
เวลาจำเป็นจริงๆก็ค่อยยกมาใส่
เพราะปกติจะใช้รถไม่เกินสี่คน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เดาว่าต้นทุนพอๆกัน แต่ที่บางเจ้ามันไม่ยอมเปลี่ยน คงเป็นเพราะไม่อยากเปลืองต้นทุนในการออกแบบใหม่

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เรื่องต้นทุนไม่รู้จริงๆครับ โรงงานเขาปกปิด

แต่แบบแขวน น่าจะถูกกว่า เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับโครงสร้างตัวถังด้านล่าง ที่ต้องออกแบบเจาะช่องเพิ่ม เอาไว้ใส่เบาะที่พับลงไป
แค่เอากระบะเดิมๆ มาวาง แล้วทำจุดหิ้วไปแขวนด้านข้าง ก็จบแล้ว

เรื่องประโยชน์ เบาะพับเรียบ ประโยชน์เหนือกว่าชัดครับ เพราะไม่มีอะไรมาเกะกะ ตรงไหนเลย
เรียบแบนไปหมด เอาเบาะฟองน้ำ หรือ เป่าลม มาปูนอน เป็นห้องส่วนตัวของเด็กๆ สบายแล้ว

รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ต้นทุนตอบยากจริงๆแหละ
แต่เบาะแขวนแบบพี่โตคือเค้าไม่อยากทำใหม่ ออกแบบใหม่หล่ะมั้ง
เพราะคนที่จะเลือกไม่ซื้อเพราเบาะแขวนก็คงมีแต่น้อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
ต้นทุนไม่รู้ รู้แต่ว่าชอบแบบพับเบาะเรียบไปมากกว่าครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ผมบ่นในFJN CLUB ตั้งแต่ โฉมGEN2 ก่อนรุ่น ไฟท้ายจีนแดงแล้วละครับ และเพื่อนสมาชิกในคลับ ต่างก็ออกความเห็น
ให้มีการปรับเปลี่ยนเบาะแถว3 ในโมเดลใหม่ แต่ โมเดลใหม่ออกมา ก็ยังทำเบาะแถว3 แขวนเหมือนเดิม เซ็งจิตแท้ๆ

ปล.ผมอยู่ในคลับ FJN เก่านะครับ ตั้งแต่บอร์ดบริหารเก่าออกไปยกชุด รู้สึกว่ามีคนกระจายตัวออกไปมากมาย

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ผมเคยตอบรอบนึงแล้วในนี้นะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50712.30
ก๊อบมาอีกรอบละกัน


ในแง่ต้นทุน สองแบบนี้ต้นทุนสูสีกันครับ ไม่ได้ต่างกันเป็นหลักหมื่นเหมือนพวกเครื่องยนต์
คำถามที่น่าถามมากกว่าอะไรถูกกว่ากันระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวน
คือระหว่างเบาะพับเรียบกับเบาะแขวนลูกค้าได้ประโยชน์อะไรจากมันบ้าง

เบาะพับเรียบที่เราชอบๆกัน ซึ่งผมก็ชอบคือดูดี ไม่บังทัศนวิสัยตอนขับขี่
แต่มันมีข้อเสีย ที่เราเห็นชัดๆคือพื้นที่การบรรทุกแนวสูง
อีกข้อที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ทราบคือในบริเวณที่เป็นตัวเบาะ
จะรับน้ำหนักได้น้อยกว่าในกรณีที่เป็นเบาะพับ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา
เพราะถ้าเป็นเบาะแขวน เราจะวางของกับพื้นตัวถังตรงๆครับ รับน้ำหนักได้เต็มๆ
ดังนั้นตอนออกแบบเบาะพับเรียบเลยต้องมีโครงเบาะที่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของได้ด้วย

ดังนั้น ในแง่ผู้ใช้งาน ถ้าเป็นคนขนของหนักมากๆ (250 kg or more)
แนะนำให้ใช้แบบเบาะแขวนครับ โครงเบาะปลอดภัยแน่นอน ไม่เสียหาย
ถ้าขนแค่จักรยาน กระเป๋าเดินทางนิดๆหน่อยๆ เบาะพับเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ
แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้เบาะแถวสามอยู่แล้ว ถอดออกก็ได้ครับ ไม่ยากๆ