ผู้เขียน หัวข้อ: มีความไปได้ไหมที่ All New Suzuki Swift 2010(ของพี่HOMY) จะเป็น ECO CAR ในไทย  (อ่าน 6810 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จาก

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1106:-all-new-suzuki-swift-2010&catid=48:spyshot&Itemid=55

ผมว่าถ้าเป็น ECO CAR ในไทยก็ดีนะครับ แต่ใช้เครื่องเล็กหน่อย สัก1.0-1.3 น่าสนมากๆ ครับ

จะได้มีตัวเทียบกับน้องมีนาครับ

ขอความเห็นจากทุกท่านนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pamungkas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
เหมาะสมทุกด้าน ทุกประการทั้งปวงครับ

เชื่อได้เลยว่าใครหลายๆคนในซูซูกิ อยากให้สวิฟท์เป็นอีโคคาร์แน่นอน
คนชอบรถ ก็คงคิดไม่ต่างกัน

แต่ยอมรับตรงๆว่า ไม่รู้เค้าจะส่งรุ่นไหนมาเป็นอีโคคาร์ 555+(ค่ายนี้รถเล็กมีหลายรุ่น)

รอคำตอบจากท่านอื่นครับ อิอิ

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
จากบทความ

"และอาจจะนำขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Suzuki ปลวกแดง จังหวัดระยองเมื่อโรงงานสามารถเดินเครื่องตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นไป"

จริงๆผมก็อยากให้เป็นอย่างที่ว่าแหล่ะครับ คือ All new Swift วางเครื่อง 1.0-1.3 เป็น Eco car ในไทย เพราะจะเหมือนกับ March ในลักษณะที่ว่า ได้ตัวถัง b-segment แต่ราคาถูกกว่า

แต่ลึกๆในใจแล้ว ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ว่า ทาง Suzuki คงไม่นำ Swift มาเป็น Eco car แต่ใช้รุ่นอื่นแทน ผลิตควบคู่กันไป เป็น A-segment กับ B-segment (ซึ่งลักษณะนี้ คงเป็นแนวเดียวกับ Honda Ecocar ที่คงใช้ New Small Concept ที่เพิ่งเปิดตัว ทำเป็น Eco car ขายควบคู่กับ Jazz และแน่นอนว่า ขนาดตัวถังต้องเล็กกว่า Jazz)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เป็นไปได้สูงมากๆ

แต่ผมกลับไม่อยากให้มันเป็นเช่นนั้น
และกำลังมองอยู่ว่า พอจะมีทางเลือกไหนได้บ้าง?

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,099
ไม่อยากให้เป็นECO Car อ่ะ

อยากให้ลงเครื่อง 1.6 ด้วยซ้ำ
ผมชอบรถคันเล็กเครื่องใหญ่ๆ  ;D

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
Splash น่าจะเหมาะกว่านะ

 ;D ;D ;D
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ถ้าเป็น eco คนซื้อ 1.6 ไปมีเคืองแน่ๆ  ขนาดเท่ากัน ต่างกันแค่แรง ราคาก็ต่าง กันเยอะอยู่ ดีไม่ดี 1.6ขายไม่ออก นอนโลงเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ลองคิดถึง หัวอก ผู้ผลิตรายใหม่สิครับ

- ถ้าเค้าจะผลิต A-segment เป็น ECOCar  แล้ว B-segment อย่าง New Swift เค้าจะทำไง ?  จะเอาไปผลิตที่อินโดนีเซีย แล้วส่งกลับมาขายในบ้านเราเหรอ ?

ถ้าเป็นแบบนี้ คนไทยชอบมั้ยล่ะ ?

- ถ้าเค้าจะผลิต New Swift เป็น ECOCar ก็ผลิตแค่ตัวถังเดียว (โมเดลเดียว)  รุ่น 1.2-1.3 ก็เสียภาษี ECOCar ขายเป็น ECOCar ในไทย
แล้วก็อาจจะมีเครื่อง 1.5 เป็นตัวแรง เสียภาษีปกติ แล้วก็ขายในย่านราคาเดียวกับ 1.5 คันอื่นๆ  ส่วนตัวส่งออกเมืองนอก ก็มีทั้งเครื่องเล็ก เครื่องใหญ่
ส่งขายทั่วภูมิภาคนี้ หรือจะทั่วโลกก็ได้

ถ้าเป็นแบบนี้ คนไทยจะชอบกันมั้ย ?

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ส่วนภาพภายใน New Swift ตามบทความ Spy Shot

เออ ผมชอบนะ  ดูทันสมัยขึ้นมาอีก  แล้วช่องแอร์เป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า/คางหมู

เห็นระยะหลัง รถเล็ก ทำแต่ช่องแอร์กลมๆ แทบทุกรุ่น เห็นจนเอียนแล้ว

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
โดยส่วนตัวภายในของตัวใหม่ก็ดูดีครับ ทันสมัยขึ้น แต่ผมว่ามันดุขึ้น แข็งขึ้น และไม่ค่อยอ่อนช้อยเหมือนเดิม

สรุปผมชอบภายในของเดิมมากกว่าน่ะ ดูกว้างกว่า (สำหรับคอนโซล) ไม่ค่อยแข็ง และดูกลมกลืน แบบนั้นคลาสสิคอยู่ได้อีกนานเลยล่ะ