แคมรี่ 2.0 AVV 51 ยังกินน้ำมันมากกว่า 2.4 อยู่รึเแล่าครับ?

jaesz

เห็นตัวปัจจุบันเป็น6speedแล้ว คือตัว 2.0ACV41มันกินหนักกว่า ACV40 2.4 อยู่มากเลย ซึ่งผมคิดว่าส่วนหนึ่งมันมาจากเกียร์ที่ต่างกันมาก

 แล้วโฉมAVV51เขาปรับเป็นหกเกียร์จะดีขึ้นไหมครับ?  ว่าจะเอามาใช้แทนACV40 คันนึงครับ ถ้ามันกินหนักกว่ส 2.5 หรือ 2.4เก่า ก็ไม่อยากได้เท่าไหร่ละ

หรือรอ เปลี่ยนโฉมปีสองปีนี้จะมีอะไรเด็ดกว่านี้อีก?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2016, 14:38:19 โดย SK Jae »



xman2029

เครื่องตัวนี้ประหยัดดีนะครับ กินพอๆกับ c-segment เลย เครื่องตัวนี้กับเกียร์ลูกนี้น่าจะอยู่ยาวอีก8-9ปีเป็นอย่างน้อย



peterW

ประหยัดกว่า แน่นอน 

เครื่อง เป็น ระบบ D4S หัวฉีดตรง  และเป็น ระบบหัวฉีด 8 หัว  ที่ฉีดซับซ้อนกว่ารุ่น D4
เป็นครั้งแรก ที่โตโยต้ากล้าเอาเครื่อง D4 มาใช้ในต่างประเทศ หลังจากใช้ในญี่ปุ่นมานาน

ไม่ต้องกลัวเรื่องกินน้ำมัน กับ อืด   แต่กลัวเรื่อง ค่ารักษาการซ่อมบำรุงในระยะมากกว่า 3 ปีมากกว่า



jaesz

ประหยัดกว่า แน่นอน 

เครื่อง เป็น ระบบ D4S หัวฉีดตรง  และเป็น ระบบหัวฉีด 8 หัว  ที่ฉีดซับซ้อนกว่ารุ่น D4
เป็นครั้งแรก ที่โตโยต้ากล้าเอาเครื่อง D4 มาใช้ในต่างประเทศ หลังจากใช้ในญี่ปุ่นมานาน

ไม่ต้องกลัวเรื่องกินน้ำมัน กับ อืด   แต่กลัวเรื่อง ค่ารักษาการซ่อมบำรุงในระยะมากกว่า 3 ปีมากกว่า

ลืมดูเรื่องเครื่องฉีดตรงเลยครับ ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ

เดี๋ยวขอดูระยะยาวก่อนว่าคนอื่นเจออะไรบ้าง ยังขยาดๆกับฉีดตรงคันเก่าที่ขายทิ้งไปอยู่นิดๆ



sakano

เครื่องฉีดตรง มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

หรือ มันมีค่าบำรุงรักษาพิเศษ หลัง 3 ปี ไปแล้วอะไรบ้างครับ ?

คือผมก็พึ่งได้จดหมายจาก โตโยต้า เรียกให้เข้าไป update software ของกล่องควบคุมฯ
มาเมื่อวานนี้เองครับ

@.@



YenChar

หัวฉีดตรงก็คล้ายๆคอมมอนเรล มันไม่ได้พังกันง่ายๆ
ยอมรับว่าถ้ามันพังคงมีค่าใช้จ่ายมากกว่าเครื่องเบนซินธรรมดาๆ
แต่คนเราใช้รถ 8-10 ปี มันคงไม่พังทุกปี อาจจะยกซ่อมซักครั้ง ไม่น่าเกิน 2 หมื่น

ผมขับที่บ.มา 2-3 ครั้งแล้ว กับเช่ารถเวลาไปเที่ยว
เทียบกับรุ่นเก่าเครื่อง 2.4 ที่บ้าน แรงสูสีกันแต่ประหยัดกว่าชัดเจน



NONT4477

ประหยัดกว่าพอสมควรครับ
ขับเชียงใหม่-น่าน ระยะทาง300กว่ากิโล
ACV51 2.0G D4S เติม e20 ได้ 15 กม./ลิตร กว่าๆ
ACV30 2.4Q เติม G95 ได้ 13 กว่าๆ
ในเมืองเชียงใหม่ได้ 9 โลลิตรนิดๆ กินกว่า Altis 1.6G 2010 เกียร์ 4สปีดนิดเดียว
แต่เดินทางไกลยังมีอาการรอรอบบ้างเมื่อเทียบกับ 2.4
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



SM.

เครื่องตัวนี้ประหยัดดีนะครับ กินพอๆกับ c-segment เลย เครื่องตัวนี้กับเกียร์ลูกนี้น่าจะอยู่ยาวอีก8-9ปีเป็นอย่างน้อย

Toyota ไม่ค่อยชอบเปลี่ยนเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ แม้รถจะเปลี่ยนรุ่นไปก็ตาม :-X :-X :-X :-X



jaesz

ประหยัดกว่าพอสมควรครับ
ขับเชียงใหม่-น่าน ระยะทาง300กว่ากิโล
ACV51 2.0G D4S เติม e20 ได้ 15 กม./ลิตร กว่าๆ
ACV30 2.4Q เติม G95 ได้ 13 กว่าๆ
ในเมืองเชียงใหม่ได้ 9 โลลิตรนิดๆ กินกว่า Altis 1.6G 2010 เกียร์ 4สปีดนิดเดียว
แต่เดินทางไกลยังมีอาการรอรอบบ้างเมื่อเทียบกับ 2.4

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ถ้าได้15กว่าkm/l พอๆกับ2.4 ACV40ที่ผมใช้เลย ผมได้ราวๆ 16

เครื่องฉีดตรง มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

หรือ มันมีค่าบำรุงรักษาพิเศษ หลัง 3 ปี ไปแล้วอะไรบ้างครับ ?

คือผมก็พึ่งได้จดหมายจาก โตโยต้า เรียกให้เข้าไป update software ของกล่องควบคุมฯ
มาเมื่อวานนี้เองครับ

@.@

ผมใช้รถเบนซินฉีดตรงมาสองคัน พอแสนโลหัวฉีดออกอาการ ไม่นับรถลูกค้าที่ผมสั่งหัวฉีดให้เป็นสิบๆหัวครับ รถสามสี่ปีก็ต้องมีโดนบ้างละ

ผมเดาว่าเบนซินเวลามันคาในหัวฉีดตอนดับเครื่อง เกิดตะกอนเวลาที่มันแห้ง สะสมไว้ เลยทำให้เครื่องสะดุด แรงหาย ถอนคันเร่งสั่น ...ไม่นับว่าเคยมีคนต้องรื้อชุดปั๊มแรงดันออกาล้างตอนแสนกว่าโลพร้อมหัวฉีดด้วยอีกนะครับ แสนกว่าโลถ้าผมจะเอามาใช้เป็นคันเดียวสามปีผมก็ใช้เกินแล้วครับ

รอดูโตโยต้าว่าจะเก่งกว่าพวกยุโรปรึเปล่าก่อนครับ ผมค่อนข้างมั่นใจพี่โตนะว่าหาทางออกนี้ได้ แต่เท่าที่อ่านพวกที่ใช้ก่อนเรา เขาเจอปัญหาไม่ต่างจากผมเท่าไหร่



sakano

เครื่องฉีดตรง มันมีปัญหาอะไรหรือครับ

หรือ มันมีค่าบำรุงรักษาพิเศษ หลัง 3 ปี ไปแล้วอะไรบ้างครับ ?

คือผมก็พึ่งได้จดหมายจาก โตโยต้า เรียกให้เข้าไป update software ของกล่องควบคุมฯ
มาเมื่อวานนี้เองครับ

@.@

ผมใช้รถเบนซินฉีดตรงมาสองคัน พอแสนโลหัวฉีดออกอาการ ไม่นับรถลูกค้าที่ผมสั่งหัวฉีดให้เป็นสิบๆหัวครับ รถสามสี่ปีก็ต้องมีโดนบ้างละ

ผมเดาว่าเบนซินเวลามันคาในหัวฉีดตอนดับเครื่อง เกิดตะกอนเวลาที่มันแห้ง สะสมไว้ เลยทำให้เครื่องสะดุด แรงหาย ถอนคันเร่งสั่น ...ไม่นับว่าเคยมีคนต้องรื้อชุดปั๊มแรงดันออกาล้างตอนแสนกว่าโลพร้อมหัวฉีดด้วยอีกนะครับ แสนกว่าโลถ้าผมจะเอามาใช้เป็นคันเดียวสามปีผมก็ใช้เกินแล้วครับ

รอดูโตโยต้าว่าจะเก่งกว่าพวกยุโรปรึเปล่าก่อนครับ ผมค่อนข้างมั่นใจพี่โตนะว่าหาทางออกนี้ได้ แต่เท่าที่อ่านพวกที่ใช้ก่อนเรา เขาเจอปัญหาไม่ต่างจากผมเท่าไหร่

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ 
คิดว่าคงต้องทำใจเตรียมเงินไว้อ่ะครับ
เพราะผมก็ไม่คิดว่าโตโยต้า จะเก่งกว่าบริษัทอื่นๆ ทางด้านเทคนิค
ที่เก่งกว่าก็คือเรื่องการบริหารต้นทุนสินค้า เท่านั้นอ่ะครับ
^^



เซลล์ขายรถ

Re: แคมรี่ 2.0 AVV 51 ยังกินน้ำมันมากกว่า 2.4 อยู่รึเแล่าครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 08:42:43 »
ผมใช้รถเบนซินฉีดตรงมาสองคัน พอแสนโลหัวฉีดออกอาการ ไม่นับรถลูกค้าที่ผมสั่งหัวฉีดให้เป็นสิบๆหัวครับ รถสามสี่ปีก็ต้องมีโดนบ้างละ

ผมเดาว่าเบนซินเวลามันคาในหัวฉีดตอนดับเครื่อง เกิดตะกอนเวลาที่มันแห้ง สะสมไว้ เลยทำให้เครื่องสะดุด แรงหาย ถอนคันเร่งสั่น ...ไม่นับว่าเคยมีคนต้องรื้อชุดปั๊มแรงดันออกาล้างตอนแสนกว่าโลพร้อมหัวฉีดด้วยอีกนะครับ แสนกว่าโลถ้าผมจะเอามาใช้เป็นคันเดียวสามปีผมก็ใช้เกินแล้วครับ

รอดูโตโยต้าว่าจะเก่งกว่าพวกยุโรปรึเปล่าก่อนครับ ผมค่อนข้างมั่นใจพี่โตนะว่าหาทางออกนี้ได้ แต่เท่าที่อ่านพวกที่ใช้ก่อนเรา เขาเจอปัญหาไม่ต่างจากผมเท่าไหร่

ผมว่าเป็นที่น้ำมันบ้านเราด้วยป่าว เห็นหลายคนเจอปัญหางี้เหมือนกัน พวกใช้ Cedia ที่ไปวาง 4G93 GDI ก็หลายคนก็เป็น
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



peterW

Re: แคมรี่ 2.0 AVV 51 ยังกินน้ำมันมากกว่า 2.4 อยู่รึเแล่าครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 09:35:47 »
หัวฉีดตรงก็คล้ายๆคอมมอนเรล มันไม่ได้พังกันง่ายๆ
ยอมรับว่าถ้ามันพังคงมีค่าใช้จ่ายมากกว่าเครื่องเบนซินธรรมดาๆ
แต่คนเราใช้รถ 8-10 ปี มันคงไม่พังทุกปี อาจจะยกซ่อมซักครั้ง ไม่น่าเกิน 2 หมื่น

ผมขับที่บ.มา 2-3 ครั้งแล้ว กับเช่ารถเวลาไปเที่ยว
เทียบกับรุ่นเก่าเครื่อง 2.4 ที่บ้าน แรงสูสีกันแต่ประหยัดกว่าชัดเจน

หีหี  หัวฉีด คอมมอลเรล ใครว่าไม่พัง   มันพังทุกคันอะละ  พังช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับ น้ำมันบ้านเรา ปั้มน้ำมันที่ไปเติม
จะเห็นได้ว่า บางคันวิ่ง 300,000 ยังไม่เสียก็มี  แต่บางคันวิ่งแค่ 120,00 กม หัวฉีดเสียก็มีเยอะ
(หัวฉีดใหม่ลดแล้ว 9000 x 4 หัว ถ้าซ่อมร้านดีเซลใช้ได้อีก 3-4 ปี ก็ 12,000 บาท)
แต่พังเยอะมาก โดยเฉพาะตอน ไบโอ ดีเซล

ตัว Camry MC 2.0 เป็น หัวฉีดตรง 4 หัว (รอบสูง)  หัวฉีดท่อร่วมไอดีอีก 4 หัว (รอบต่ำ)  ทำงานพร้อมกัน 8 หัว (รอบปานกลาง)
+ EGR valve ระบายความร้อนด้วยน้ำ + VVTi แบบ เปิดองศากว้างขึ้น

ถามว่า พังง่ายไหม ?  ไม่รู้  เพราะ เครื่องรุ่นนี้ พึ่งเริ่มใช้ในปี 2014 ในไม่กี่ประเทศในโลก (ไทย / จีน / รัสเซีย / ไต้หวัน / อาเซียน)
และ ปกติ toyota ก็ไม่ค่อยกล้าใช้เครื่อง D4 ในต่างประเทศ เพราะ กลัวเรื่องคุณภาพน้ำมันเบนซิน

แต่ อย่างไรก็ตาม ในอนาคต กว่ามันจะพัง  อะไหล่เครื่อง ใหม่ๆ ของ OEM จีน ของรุ่นนี้ รับรอง มีขายเกลื่อน ราคาไม่แพงแน่ เพราะ จีนเองก็มีเครื่องรุ่นนี้

ทุกวันนี้ อะไหล่ตามร้านอะไหล่ ก็มาจากจีน ตีตราโตโยต้า แล้วบอกว่า ของแท้ เยอะแล้ว
เกรด AAAAA ทำแล้ว เหมือนมาก และ คุณภาพโอเค แต่ระยะการใช้งานยังห่างจากของแท้เยอะ

สรุป ซื้อไปเถอะ พังค่อยว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2016, 09:41:30 โดย peterW »



sakano

Re: แคมรี่ 2.0 AVV 51 ยังกินน้ำมันมากกว่า 2.4 อยู่รึเแล่าครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 10:16:23 »
จดหมายของโตโยต้าที่ส่งให้ผม เข้าศูนย์ไป ปรับปรุงกล่อง ECM

เพราะเป็นสาเหตุให้ EGR valve ปิดไม่สนิท อ่ะครับ

ใช้มาตั้ง 7 เดือนแล้ว ไม่รู้ว่าตอนนี้ เครื่องยนต์จะเป็นยังไงบ้าง
 :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2016, 09:06:35 โดย sakano »