สตรัทปรับเกลียว เบากว่าโช๊คเดิมติดรถเหรอครับ (มีรูป)

ภูมิใจไหม?



ในรูปคือกล่องของ H-drive รุ่นปรับ 32 ระดับ

ข้างกล่องผมเดาว่ามันบอกน้ำหนัก ตัวหน้า 5 กก. ตัวหลัง 3 กก. หรือเปล่า ทำไมเบาจัง

พอรวมกัน 4 ต้นก็น่าจะอยู่ที่ 16 กก.

โช๊คเดิมติดรถจับใส่กล่องชั่งน้ำหนักได้ที่ 23 กก. เกือบ 24

สรุปได้ไหมว่า สตรัทปรับเกลียวนั้นเบากว่าโช๊คเดิมติดรถ?



Notez

น่าจะค่า k สปริงนะครับ



ภูมิใจไหม?

งั้นผมก็หน้าแตกสิฮะ

555 หัวเราะกลบเกลื่อน

แล้วถ้าผมอยากลดอาการ rebound ที่ก้นยกจากเบาะ

ผมต้องเปลี่ยนสปริงเป็นแข็ง หรืออ่อนลงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2016, 17:38:41 โดย SNK vs Playmore »



mothsan

อลูมิเนียมเบากว่าเหล็กครับ
สปริงขดใหญ่กว่าก็จะหนักกว่าด้วย
ฐานรองสปริงก็ใหญ่ตามขนาดสปริงทำให้หนักกว่าครับ



wildstocks

Hooke's law

F = -kX

F = Force vector
k = Spring Constant
X = phase (ระยะระหว่าง)

ข้างกล่อง F=Front
                R=Rear
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2016, 22:38:11 โดย wildstocks »