เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award

SLuang

รางวัล International Engine of the Year Award 2016
เขาแบ่งเป็นหลายพิกัด หลายลักษณะ  แล้วเอาแต่ละพิกัดมาโหวตให้เป็น รางวัลหนึ่งเดียว International Engine of the Year Award 2016
1. Ferrari 3.9-litre biturbo V8
    (Ferrari 488 GTB (669ps))
    เครื่องยนต์วี8 3,900 ซีซี เทอร์โบคู่ของ Ferrari ได้ 669 hp ที่ 8,000 r/m แรงบิดสูงสุด 77.4 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที  ใช้เทอร์โบคู่แบบ Twin-Scroll อ่างน้ำมันเครื่องแบบ Dry Sump   พา 488GTB  ทำอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 3 s. และ 0-200 km/h ใน 8.3 s.  Top speed 330 km/h.

2. BMW 1.5-litre three-cylinder electric-gasoline hybrid
    (BMW i8 (362ps))
3. Porsche 3-litre six-cylinder turbo
    (Porsche 911 Carrera, 911 Carrera 4, (370ps), 911 Carrera S, 911 Carrera 4S (400ps))
4. PSA Peugeot Citroen 1.2-litre three-cylinder turbo
    (Peugeot 208 (110ps), 308, 2008 (110ps, 130ps), 3008, 5008 (130ps), Citroen C3, C3 Picasso, C4 Cactus (110ps), C4, DS3   (110ps, 130ps), C4 Picasso / Grand Picasso, DS4 (130ps))
5. Ford 998cc three-cylinder turbo
    (Ford Fiesta, B-Max, Focus, C-Max, Grand C-Max (100ps, 125ps), Fiesta Red/Black (140ps), Mondeo, EcoSport (125ps), Tourneo Connect / Courier (100ps))
6. Mercedes-AMG 2-litre turbo
    (Mercedes-Benz A45 AMG, CLA45 AMG (360ps), GLA45 AMG (381ps))
7. Ferrari 6.3-litre V12
    (Ferrari F12 tdf (780ps))
8. Audi 2.5-litre five-cylinder turbo
    (Audi RS3 (367ps), RSQ3 (340ps))

รางวัลแต่ละพิกัดครับ
Sub 1-Litre  = Ford 998cc three-cylinder turbo
1-Litre to 1.4-Litre = PSA Peugeot Citroen 1.2-litre three-cylinder turbo
1.4-Litre to 1.8-Litre = BMW 1.5-litre three-cylinder electric-gasoline hybrid
1.8-Litre to 2-Litre = Mercedes-AMG 2-litre turbo
2-Litre to 2.5-Litre = Audi 2.5-litre five-cylinder turbo
2.5-Litre to 3-Litre = Porsche 3-litre six-cylinder turbo
3-Litre to 4-Litre = Ferrari 3.9-litre biturbo V8
Above 4-Litre = Ferrari 6.3-litre V12
Green Engine = Tesla full-electric powertrain
New Engine = Ferrari 3.9-litre biturbo V8
Performance Engine = Ferrari 3.9-litre biturbo V8

ที่มา
http://www.ukipme.com/engineoftheyear/



Pegasus7700

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 13:15:37 »
2.0 Mercedes-AMG 2-litre turbo สุดยอดจิงๆ

1.0 ecoboost กับรางวัลนี้5ปีติดต่อกัน ทิ้งห่างคุ่แข่งแบบชิวๆ ปีหน้าให้คนอื่นบ้างนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



art_duron

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 15:17:28 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ



SLuang

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 16:51:22 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ

แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ  BMW 1.5-litre three-cylinder ,  Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ




Fly to dream

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 17:26:03 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ผมเห็นด้วยนะ อันนี้ถือว่า Downsizing มาเยอะแล้ว แถมเป็น Ferrari ที่มีมลพิษน้อย + ประหยัดน้ำมันได้หลัก 10 km/l ด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



art_duron

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 17:41:47 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ

แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ  BMW 1.5-litre three-cylinder ,  Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
ไม่แน่ Fer อาจจะคิดแบบคุณก็ได้ครับ เลยฟื้นคืนชีพเครื่อง V8 2 ลิตรเทอร์โบ (แบบใน 208 GTB/GTS Turbo) ขึ้นมาละก็ฮาแน่เลยละครับ 555  ;D



SM.

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 19:06:47 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ผมเห็นด้วยนะ อันนี้ถือว่า Downsizing มาเยอะแล้ว แถมเป็น Ferrari ที่มีมลพิษน้อย + ประหยัดน้ำมันได้หลัก 10 km/l ด้วย
เห็นด้วยครับ

+1



mamaman

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 22:30:23 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ

แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ  BMW 1.5-litre three-cylinder ,  Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ

ตงลงจะเอา ดาวสูบ หรือ ดาวไซด์อะครับ
ดาวไซด์ก็ ลด CC ถูกแล้วนิครับ ลดจากเดิมก็คือลด



belkw202

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 22:34:28 »
1-6 นี่ downsizing หมดเลยนะครับ
สำหรับต่างระเทศโดยเฉพาะประเทศแถบอเมริกาและตะวันออกกลางนี่ เครื่อง 3000-4000 นี่ถือว่าธรรมดามาก

Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



Smith686

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 01:01:47 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ

แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ  BMW 1.5-litre three-cylinder ,  Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
  ต้องดูแรงม้าและแรงบิดด้วยครับ  ถ้าจะใช้เครื่องธรรมดาให้ได้ 600 แรงม้า คงต้องใช้เครื่อง 6,000 ซี.ซี.ขึ้นไปมั้ง ///  เครื่องยนต์วี8 3,900 ซีซี เทอร์โบคู่ของ Ferrari ได้ 669 hp ที่ 8,000 r/m แรงบิดสูงสุด 77.4 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที  ใช้เทอร์โบคู่แบบ Twin-Scroll อ่างน้ำมันเครื่องแบบ Dry Sump   พา 488GTB  ทำอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 3 s. และ 0-200 km/h ใน 8.3 s.  Top speed 330 km/h.



tpc

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 08:00:48 »
น่าจะมีรางวัลความทนนทานด้วยนะ



onnonn

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 12:01:53 »
เครื่องใน 488GTB มันก็ถือว่า Downsizing ไม่ใช่หรอครับ ลดความจุ (จากเครื่องของ 458) แล้วใส่เทอร์โบ

ถ้ามองในมุมนั้นก็ใช่
แต่นี่มัน V8 3,900 cc ก็มโหฬาร เลยนะครับ

แต่ถ้ามองในมุมแบบลดสูบ ลดความจุ เช่น ของ  BMW 1.5-litre three-cylinder ,  Ford 998cc three-cylinder turbo , Mercedes-AMG 2-litre turbo ก็จะเข้าข่าย มากกว่าประมาณนี้ครับ
ไม่แน่ Fer อาจจะคิดแบบคุณก็ได้ครับ เลยฟื้นคืนชีพเครื่อง V8 2 ลิตรเทอร์โบ (แบบใน 208 GTB/GTS Turbo) ขึ้นมาละก็ฮาแน่เลยละครับ 555  ;D

Ferrari เริ่มไปแนวทางนั้นแล้วครับ ดูตัวอย่างเครื่อง 2.9 V6 Bi-Turbo ที่วางใน Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio ตัวใหม่ ที่ Alfa พัฒนาจากพื้นฐาน V8 ของ 488/California T โดย Alfa ได้อดีตวิศวกรจาก Ferrari ที่พัฒนาเครื่อง V8 ตัวนั้น มาพัฒนาให้ ซึ่งในอนาคตน่าจะนำมาวางในรถตัวแทน Ferrari Dino



2k

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 13:45:48 »
น่าจะมีรางวัลความทนนทานด้วยนะ

น่าจะเอาชุดส่งกำลังด้วยครับ เกียรเทพของ ford อาจไปไม่ถึงฝัน

เกียร์ประเภทมีคลัทช์หลายชิ้นในยี่ห้ออื่นๆก็มีปัญหาเยอะแยะเหมือนกันนะครับ DSG ใน BMW รุ่น M หรือ PDK ในปอร์ชนี่ก็มีปัญหาเสียแล้วเสียอีกช่างซ่อมไม่ได้เหมือนกัน ลองค้นดูในกูเกิ้ลดูจะพบว่ามีเยอะเลย แต่ในไทยคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้กันเลยไม่รู้เรื่องนี้ :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Slipknot`

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 16:50:32 »
488 ถือว่าเป็น downsizing นะครับ
อย่าไปนับว่ามันเครื่องใหญ่ ถ้านับจาก 458 ผมว่าก็ลงมาเยอะ



Pegasus7700

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 20:35:46 »
น่าจะมีรางวัลความทนนทานด้วยนะ

น่าจะเอาชุดส่งกำลังด้วยครับ เกียรเทพของ ford อาจไปไม่ถึงฝัน

เกียร์ประเภทมีคลัทช์หลายชิ้นในยี่ห้ออื่นๆก็มีปัญหาเยอะแยะเหมือนกันนะครับ DSG ใน BMW รุ่น M หรือ PDK ในปอร์ชนี่ก็มีปัญหาเสียแล้วเสียอีกช่างซ่อมไม่ได้เหมือนกัน ลองค้นดูในกูเกิ้ลดูจะพบว่ามีเยอะเลย แต่ในไทยคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้กันเลยไม่รู้เรื่องนี้ :-X
You right,   I really appreciate ur comment
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



bingoman

Re: เทรน engine downsizing ไม่ชนะรางวัล International Engine of the Year Award
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 22:52:38 »
เครื่อง downsizing ไม่ชนะรางวัลตรงไหนครับ

1-6 ก็ downsized มาทุกเครื่อง 

พาดหัวได้เรียกแขกมาก  แต่พลาดนะ