ผู้เขียน หัวข้อ: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia  (อ่าน 4462 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 11:56:22 »
 ถ้าเป็น D4 2.0L 190 แรงม้า แล้วกดราคาลงมาเลข 3 นำหน้า ทุกท่าน คิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

 หลังจากเพิ่งประกอบรุ่น T8 ไปสดๆร้อน แต่ก็ยังนำมาขายในบ้านเราไม่ได้จากเงื่อนไข AFTA เพราะชิ้นส่วน local ยังไม่ถึง 40%
 
 จาก D5 ประกอบเบลเยี่ยม 4.59 ล้าน ใน ล็อตแรก
 ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าตอนนี้ยังมีเหลืออยู่หรือเปล่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2016, 12:01:36 โดย H3T »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 12:35:49 »
3,999,000 รึเปล่าครับ แต่ถ้าภายในยังหรูก็คุ้มนะครับ

มันน่าใช้จริงๆรถรุ่นนี้ ใหญ่ยักษ์หรูหรา

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 12:46:43 »
ตัว CKD ของมาเลเซีย มาแล้วนิครับ
เป็นตัว T8 Twin Engine รุ่นเดียว ราคา RM403,888 ตีเป็นบ้านเราก็ประมาณ 4 ล้านต้น
http://volvocarmalaysia.com/pricelist/XC90-CKD-2016.pdf

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 12:56:14 »
ตัว CKD ของมาเลเซีย มาแล้วนิครับ
เป็นตัว T8 Twin Engine รุ่นเดียว ราคา RM403,888 ตีเป็นบ้านเราก็ประมาณ 4 ล้านต้น
http://volvocarmalaysia.com/pricelist/XC90-CKD-2016.pdf

 เพิ่งประกอบสดๆร้อนๆ แต่ยังขายบ้านเราไม่ได้เพราะชิ้นส่วน local ไม่ถึง 40% ครับ จึงไม่เข้าเงื่อนไข AFTA
 ( เหมือนกรณี VW  ประกอบ Malaysia ที่ขายบ้านเราไม่ได้ครับ )

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 13:09:58 »
ตัว CKD ของมาเลเซีย มาแล้วนิครับ
เป็นตัว T8 Twin Engine รุ่นเดียว ราคา RM403,888 ตีเป็นบ้านเราก็ประมาณ 4 ล้านต้น
http://volvocarmalaysia.com/pricelist/XC90-CKD-2016.pdf

 เพิ่งประกอบสดๆร้อนๆ แต่ยังขายบ้านเราไม่ได้เพราะชิ้นส่วน local ไม่ถึง 40% ครับ จึงไม่เข้าเงื่อนไข AFTA
 ( เหมือนกรณี VW  ประกอบ Malaysia ที่ขายบ้านเราไม่ได้ครับ )

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงเสียดายมากๆเลยบ้านเขาได้ใช้รถดีราคาไม่แพง T_T

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 13:49:07 »
ตัว CKD ของมาเลเซีย มาแล้วนิครับ
เป็นตัว T8 Twin Engine รุ่นเดียว ราคา RM403,888 ตีเป็นบ้านเราก็ประมาณ 4 ล้านต้น
http://volvocarmalaysia.com/pricelist/XC90-CKD-2016.pdf

 เพิ่งประกอบสดๆร้อนๆ แต่ยังขายบ้านเราไม่ได้เพราะชิ้นส่วน local ไม่ถึง 40% ครับ จึงไม่เข้าเงื่อนไข AFTA
 ( เหมือนกรณี VW  ประกอบ Malaysia ที่ขายบ้านเราไม่ได้ครับ )
ผมขอถามความรู้หน่อยครับ
แล้วอย่าง เบนซ์ บีเอ็ม ที่CKD มาประกอบบ้านเรา
ก็ต้องเงื่อนไขเดียวกัน คือ ใช้ชิ้นส่วนโลคอล 40%  เหมือนกันรึป่าวครับ
แล้ว ชิ้นส่วนที่ว่า มันคือชิ้นส่วนจำพวกไหนครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 19:17:34 »
ตัว CKD ของมาเลเซีย มาแล้วนิครับ
เป็นตัว T8 Twin Engine รุ่นเดียว ราคา RM403,888 ตีเป็นบ้านเราก็ประมาณ 4 ล้านต้น
http://volvocarmalaysia.com/pricelist/XC90-CKD-2016.pdf
AFTA เพื่อให้เข้าข่ายพิกัดภาษีนำเข้านี้ครับ

ประกอบในประเทศจึงไม่เกี่ยวกับกรณีนี้นะจ้ะ

แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าที่ประกอบบ้านเราชิ้นส่วนถึง 40% ไหมน้อ


 เพิ่งประกอบสดๆร้อนๆ แต่ยังขายบ้านเราไม่ได้เพราะชิ้นส่วน local ไม่ถึง 40% ครับ จึงไม่เข้าเงื่อนไข AFTA
 ( เหมือนกรณี VW  ประกอบ Malaysia ที่ขายบ้านเราไม่ได้ครับ )
ผมขอถามความรู้หน่อยครับ
แล้วอย่าง เบนซ์ บีเอ็ม ที่CKD มาประกอบบ้านเรา
ก็ต้องเงื่อนไขเดียวกัน คือ ใช้ชิ้นส่วนโลคอล 40%  เหมือนกันรึป่าวครับ
แล้ว ชิ้นส่วนที่ว่า มันคือชิ้นส่วนจำพวกไหนครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 20:05:28 »
เงื่อนไข AFTA มีผลสำหรับรถที่นำเข้าเท่านั้นครับ ( อาเซียน ) ระบุเพื่อเป็นอุปสรรคให้ผู้ผลิตใดๆก็ตามถ้้าอยากได้สิทธินำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดยไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า ต้องหาชิ้นส่วนท้องถิ่นอย่างน้อย 40%
 หากไม่อยากลำบาก ก็ให้เลือกมาประกอบในไทย รถประกอบในไม่มีภาษีนำเข้า จึงไม่มีเงื่อนไขชิ้นส่วนมาเกี่ยวข้อง

 เหตุผลแบบนี้ จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ผู้ผลิตหลายๆค่ายต้องมาเปิดโรงงานในบ้านเรา ทั้ง MB BMW แต่กรณีจะปลดล็อก Volvo นี่เมื่อย้ายไปมาเลเซีย ก็ต้องมีเงื่อนไขชิ้นส่วน 40% ทันที ( ไม่งั้น XC90 ยังประกอบไทย ก็จะสะดวกกว่าตอนนี้ )

 Subaru เองก็ต้องการเปิดโรงงานในบ้านเรา ด้วยหลายๆปัจจจัยรวมกัน มีความได้เปรียบมาเลเซีย
 VW ก็เช่นกัน ต้องการใช้โรงงานในไทยบุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะ pick up และ ppv

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 20:46:12 »
เสียดาย บ้านเราน่าหาวิธีช่วยทำให้มาขายบ้านเราได้นะครับ ดีกับทุกฝ่าย ทั้งคนขาย คนซื้อเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 21:33:00 »
เสียดาย บ้านเราน่าหาวิธีช่วยทำให้มาขายบ้านเราได้นะครับ ดีกับทุกฝ่าย ทั้งคนขาย คนซื้อเลย

ผมมองว่าแฟร์นะครับ

ยังไงเราก็ต้องปกป้องอุตสาหกรรมรถ และโรงงานประกอบในบ้านเราก่อนครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: Volvo XC90 D4 CKD Malaysia
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 23:18:21 »
ถ้างั้น... เอากลับมาประกอบบ้านเราเหอะ
คุณภาพดีกว่ามาเลย์มากกกกกก