ผู้เขียน หัวข้อ: กลับลำมาสนใจsuv นิสสันx-trail hybridคับ รบกวนอยากทราบข้อดีข้อเสียหน่อยนะคับผม  (อ่าน 8402 ครั้ง)

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
พอดีอยากจะทราบข้อดีข้อเสียของnissan xtrailจากท่านสมาชิกๆหน่อยค้บ
จากที่เคยมองว่าไม่สวย ดูอ้วนๆป้อมๆ ;D พอได้เจอข้อดีเริ่มมองว่ามันสวยอีกแล้ว :P
พอดีเพิ่งได้ดูข้อมูลเพิ่มจากรีวิวจากเว็บต่างๆ  มีตัวhybridด้วย เห็นว่าประกันแบตถึง10ปี กว่าจะหมดประกันน่าจะถึงยุคที่ราคาแบตน่าจะถูกลงกว่านี้มาก

มันน่าสนใจตรงนี้คับ ปกติจะขับรถในกทม.ที่รถค่อนข้างติดเป็นส่วนใหญ่
เลยมองเห็นประโยชน์เรื่องhybrid
เลยอยากจะถามว่ามอเตอไฟฟ้าของต้วนี้ใช้ประโยชน์จากการขับในการจราจรคับคั่งได้จริงไหม
ถ้าเราเน้นขับในเมืองเป็นหลักตามที่เค้าบอกมาว่าจะใช้มอเตอไฟฟ้าเป็นหลัก
จะประหยัดกว่าขับรถต่างจังหวัดไกลๆหรือไม่ เหันว่าในเมืองไม่ได้กดคันเร่งหนักจะใช้พลังงานจากมอเตอร์ล้วนๆ
ตัว4wd ที่ว่าสามารถlock ใช้งานได้สามารถใช้งานได้จริงได้ดีแค่ไหน ถ้าเผื่อเอาไปลุย ออฟโรดแบบคลองมะเดื่อ เขาแผงม้า (เผื่อเอาไว้ลุยบ้างถ้ามันทำได้ถ้าไม่ได้คงยอมตัดลงมาเล่นตัว2wd)
แล้วศูนย์นิสสันเป็นยังไงบ้างคับ
มีปัญหาdefectรถอะไรที่น่ากลัวสำหรับรถรุ่นนี้มั่งไหมคับ

ช่วงเร่งแซงถ้าแบตหมดกำลังจะน้อยลงไปเยอะไหมหรือจิงๆก้เท่ากับตัวเดิม2.0ไม่มีhybrid

ตอนนี้นึกออกแค่นี้ค้บถ้ามีอะไรเผื่อจะมาถามเพิ่มทีหลังรบกวนด้วยค้บสำหรับท่านที่มีข้อมูลหรือท่านที่ได้ใช้งานอยู่หรือเทวไดร์ต่างๆ ชอบคัณคับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก ผมเชียร์และเอารุ่นขับ 2 จะเวิคมากครับ ขับได้สบายๆอัตราเร่งก้ดีกว่า 4wd ด้วย ถ้าหวังเรื่องประหยัดมันประหยัดกว่ารุ่น

2.0 2-3 km/l ถ้าโอเคก้พอได้ครับถ้าถามผมๆว่าห่างน้อยไปสำหรับรถไฮบริดกับรถปกติ แต่ได้เรื่องอัตราเร่งที่ดีมาแถมราคาไม่แพง เรื่องศูนย์

หลังๆผมว่านิสสันก้พอได้นะครับ บางศูนย์โอเคมากๆเลยก้ลองเลือกศูนย์ดีๆละกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2016, 10:06:11 โดย AkE »

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
ลองดูใน X-trail คลับ ครับ ผมก็สนใจกับCX-5

แต่ เจอปัญหาตัวไฮบริดในคลับและตัวธรรมดาเยอะมาก กลายเป็นกลัวช่างหาปัญหาไม่เจออีก เวง

เดียวคิดอีกทีครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,505
....เท่าที่ติดตามฝังตัวในคลับมานาน...

         ไฮบริด ของนิสสัน ใช้เป้าหมายเพื่อเสริมแรงบิดเป็นหลัก   ประหยัดเป็นรอง  ....  วิ่งในเมืองประหยัดกว่าตัวธรรมดาเล็กน้อยแค่นั้น...

         มีเสียงคลัชจับปล่อยไฮบริดให้ได้ยินเสียงกรอบแกรบ  เวลารถวิ่งช้า ๆ...

          ปัญหาเล็ก ๆ เสียงกรอกแกรกตรงนั้น ตรงนี้ ฯลฯ มีบ้าง...

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ใช้ตัว 2.0V อยู่ เป็นรถรุ่นหนึ่งที่มีข้อประทับใจหลายอย่าง ศูนย์ Nissan ที่ชลบุรีบริการดีมาก...เคยลองขับตัว test drive เงียบน่าประทับใจดี อัตราเร่งไม่ปรู๊ดปร๊าดแต่มีแรงดึงมาเรื่อยๆ คล้ายๆ รถดีเซล จุดด้อยคือเบาะสั้นไปนิด ขับนานๆ เมื่อยขาบ้าง โดยเฉพาะเวลารถติดๆ

ออฟไลน์ gnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ส่วนตัวผมชอบนะครับ
สำหรับผมสิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่นธรรมดาคือเบาะแถวสองที่กว้างขึ้น ไม่มีแถวสามเก็บฝุ่น และรับประกันระบบ hybrid 10 ปี ด้วยราคาขายจริงแพงกว่าราคาตั้งของรุ่นธรรมดาไม่มาก

เรื่องการใช้งาน
- ตอนนี้เร่งแซงทันใจ(run-in ไม่ได้ลอง) แต่คงกินน้ำมันเพราะตีนหนักรอบขึ้นไปถึง 3-5พัน
- ห้องโดยสารเงียบมาก(รวมที่นั่งคนขับและเบาะหลัง) เบาะหลังนั่งสบายมาก
- ระบบขับสี่ Auto กับ 2WD ขับแล้ว response รถต่างกัน ชัดเจนช่วงออกตัวและถนนลื่น/ลาดชัน
- 4WD lock ไม่เคยใช้
- ระบบ hybrid ทำงานเนียนไปกับเครื่องยนต์(ที่เงียบอยู่แล้ว)จนไม่ได้สังเกต ตอบไม่ได้ว่าช่วยประหยัดน้ำมันหรือช่วยเร่งแค่ไหน
- ปัญหาที่เคยเจอมีเตือนระบบ hybrid ให้ตกใจเล่น แต่ไม่ได้มีปัญหาในการขับขี่ใดๆ เอารถไปเข้าศูนย์ช่างโทรคุยกับNMTแล้วก็แก้ได้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ถ้ารับอาการเบรกได้ รับเบาะหลังแข็งได้ และทำใจเรื่องซ่อมไฮบริดในอนาคตได้ จัดเลยครับ

ส่วนตัว ข้อหลังสุดผมรับได้ ข้อกลางพอได้แต่ไม่ค่อยชอบ เพราะ T31 ผมเอนได้ 3 ระดับ แต่เรื่องเบรก ผมรับไม่ได้... ลองไปขับดูละกัน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ใช้อยู่ตัว2.0ขับ4 ตอบแบบคนไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถนะครับ
-ขับในเมืองไม่เคยเกิน13กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนใหญ่ได้ราวๆ11 ขับทางไกลประหยัดกว่า ได้15กว่าๆ
-ระบบไฮบริด มันไม่ประหยัดเท่ายี่ห้ออื่น เหมือนมีเอาไว้เร่งแซงมากกว่า
-ตัวล็อกขับ4ไม่เคยใช้ แต่ใช้แบบขับ4ออโต้ ผมขับออกต่างจังหวัดบ่อย ดูไม่ค่อยต่างกับขับ2 อาจเพราะเป็นถนนลาดยางมั้ง รถน่ะเงียบในทางเรียบ พอเจอทางขรุขระ เสียงยางเข้ามาชัดเจน ถ้าเอาไปลุยคลองมะเดื่อ ผมว่าไม่น่ารอดน่ะ
-ความนุ่ม ผมว่าok พอๆกับcrv ลองบนถนนเรียบนะ
-ดีเฟครถ ออกมาใช้ได้เดือนกว่าๆ เจอก้านเบรคมีเสียงเหล็กเสียดสีกัน เอาเข้าศูนย์ เปลี่ยนชุดใหม่ฟรี
-ติดใจกล้องส่อง4มุมรอบด้าน อันนี้ดีเลย ใช้ได้จริง ระยะค่อนข้างแม่น
-เนวิเกเตอร์ที่ให้มาใช้ยาก เวลาหาสถานที่ แต่มันก็นำทางok แต่ถ้าเอาสะดวก เปิดกูเกิ้ลจากมือถือง่ายกว่า
-เบาะหน้าok เบาะหลังชันไปหน่อยและแข็ง ไปลองนั่งเองครับ
-เบรคแข็งและต้านเท้าเวลากดเบรค อันนี้ไปลองดูครับว่ารับได้มั้ย
(มีอะไรจะถามเพิ่มเติม ถามมาได้ครับ)

ออฟไลน์ B@S

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
เบาะหน้านั่งสบาย ขับขี่ง่าย เหมือนรถเล็ก แต่มุมมองด้านหน้าตรงเสา A กับกระจกข้างที่ยื่น จะมีจุดบดบังได้ต้องระวัง  ผมได้มีโอกาสใช้ในทางดินเปียก ระบบขับสี่ทำงานได้ดี ต่างกับขับสองอย่างชัดเจน ที่นั่งหลังกว้างคุณแม่บอกนั่งสบาย เข้าออกง่าย

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคับเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจมากๆคับ
ชอบตอนที่จอดรอเฉยๆแล้วมอเตอร์ทำงานแทนเครื่องยนในการ ปั่นแอร์ ปกติต้องไปนอนรอในรถที่โรงเรียนสัก15-20นาทีทุกวันปกติต้องดับเครื่องยนต์เปิดหน้าต่างบางวันก้ร้อนมากๆอากาศเมืองไทยขนาดหน้าฝนถ้าไม่มีฝนนะตับแลบ ต่อไปจะได้นั่งรอในรถแบบเงียบๆไม่มีใครมาโวยและ55
ตัวผมตอนนี้กำลังหารถsuvก้บppvอยู่สิ้นปีนี้ เพราะมีลูกและไว้ใช้บรรทุกของในงานประจำที่ทำอยู่โดยใช้พื้นที่ด้านหลังเบาะโดยที่ลูกผมสามารถนั่งเบาะหลังได้ปกติ ข้างหลังxtrailเท่าที่ดูค่อนข้างกว้างกว่าsuvทั่วไปใกล้ๆพวกpjsเลย ผมชอบมากคับ กว้างเกือบเท่าppvเพียงพอกับการใช้งานที่ผมต้องการ ปกติใช้แค่3คนมีบางครั้งมีพ่อแม่ผมเป็น5คน เรื่องปรับเบาะหลังไม่ได้นี่ไม่ค่อยคิดมากเลยค้บเก๋งหรือกระบะ4ประตูปกติปรับไม่ได้อยู่แล้ว ช่วงล่างการเข้าโค้งต้องการแบบนิ่มหนึบๆ อัตราเร่งแซง เพราะบางทีเอาไว้วิ่งตจว.วันหยุด

 ช่วงล่างได้ความนุ่มเกาะถนนในการขับขี่แบบsuv+เงียบ อาจจะไม่ได้ดีเท่าบางยี่ห้อแต่ก้ถือว่า อยู่ในเกณดีไม่ขี้เหร่นี่คืออีกโจทย์นึง
เรืองระบบhybirdที่ว่าอาจจะไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายสำหรับตัวผม แต่ราคาที่นิสสันให้มาคือพอๆกับsuvยี่ห้ออื่นที่ไม่มีระบบhybirdด้วยซ้ำ ในส่วนตรงนี้ผมถือว่าเป็นของแถมเลยคับ แถมมาให้คือทั้งเครื่องแรงและประหยัดขึ้น
ความแรงอยู่ในเกณดี คับถึงอาจจะประหยัดไม่มากอย่างที่คิดแต่ก้ถือว่าดีสุดในกลุ่มsuv
ระบบขับ4 ของตัวนี้เท่าที่ลองดูการใช้งานจากเว็บนอกนี่ถือว่าใช้ได้ดีในระดับนึงเลยคับ เผื่อเวลาเอารถไปเที่ยวต่างจังหวัดวิ่งในทางลูกรัง ที่อาจต้องการใช้ขับ4ในบางช่วงบางจังหวะ อาจจะไม่ได้ดีเท่าforesterแต่เท่าที่ดูคลิปxtrail ไปoff road ที่มีโคลนไม่ลึกติดหล่มยังพอเอาตัวรอดได้ ข้อนี้ไปลองดูคลิปแล้วดีกว่าcrvมาก

โดยรวมเมื่อเทียบคะแนนกับตัวอื่นๆที่ผมดูเอาไว้ถือว่าได้ครบเกือบทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน
อันนี้ความคิดผมนะคับ ติดตรงที่หน้าตาดูอ้วนป้อมๆไปหน่อยๆ
กับเวลารถตกรุ่น ค่ายนิสสันเหมือนจะดูราคาตกกว่าทั้งในสายตาและราคา
พอดีพ่อของเพื่อนใช้cefiroตัวก่อนเทียน์น่าอยู่เมื่อก่อนนี่หรูพอๆกับแคมรี่เลยเอาแแบบปีเดียวกัน
เดี๋ยวนี้หาวิ่งบนถนนแทบไม่เจอ ผิดกับแคมรี่ ปรเดียวกันแท้ๆปัจจุบันยังเห็นสีวิ่งอยู่และยังดูดีกว่าในสายตาผมนะ55
กับเรื่องศูนย์อยู่ในกลางๆค่อนไปทางแย่หน่อยๆตามที่ได้ดูข้อมูลมาหลายที่แต่ก่ไมืถึงกับแย่จนรับไม่ได้
ราคาอะไหล่ตัวhybirdนอกจากตัวแบตค่อนข้างแพง
แต่ถ้าผมซื้อแล้วรถมันใช้ได้สัก5-8ปี โดยที่ไม่ต้องซ่อมใหญ่ ผมว่าตัวนี้น่าซื้อเลยคับ
เพราะปกติซื้อรถไม่ได้สนใจเรื่องราคาขายต่อยู่แล้วคับ เน้นเอามาใช้งานล้วนๆ

ถือว่าเป็นรถที่น่าใช้มากๆคันนึงคับสิ้นปีนี้อาจได้ถอยตัวนี้เลยถ้าไม่เจอปัญหาหนักๆเรื่องdefectรถ ในหลายๆคนซะก่อน

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ถ้าคิดไตรตรองรอบด้านขนาดนี้แล้ว ซื้อไดเลยเลยครับ :-* :-* :-*
ตอนผมซื้อรถเปรียบเทียบน้อยกว่า จขกท.อีก หลักๆแค่ช่วงล่าง เบรก ความคุ้มค่าจากราคา(ในกลุ่มเดียวกัน)