วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ

luzifur

วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 16:10:15 »
รถวิ่งไป แสนห้าหมื่นโลแล้ว รถเดิมๆ มีแค่กรองแผ่น แล้วก็ ท่อไอเสีย Gredy ตรงรุ่น

เวลาขับรู้สึกตลอดว่าแรงบิดรอบกลางไม่ค่อยมีเลย

ขับหลัง + 6AT Lost ในระบบเย้อะอยู่เหมือนกัน

โรงงานเครมไว้ 200 กว่าๆ แต่รอบ BASE RUN ได้ 163 น่าจะเกือบ 20% ได้

พอจูนเสร็จแล้ว ผลก็โอเคน่าพอใจ ท่านสมาชิก ดูกร้าฟแล้วมีความเห็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้

ขอบคุณครับ



ภูมิใจไหม?

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 16:26:48 »
ได้มาเยอะอยู่นะครับ แหล่ม ๆ เลย ค่าจูนเท่าไหร่ครับ แต่ผมว่าคุ้มนะ



Alcatraz

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 16:32:14 »
ถือว่าได้แยอะสำหรับรถ na



Niti

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 17:52:23 »
ถ้าสะดวก รบกวน pm ร้านกับราคาให้หน่อยนะครับ เผื่อจะไปลองดูบ้าง

ขอบคุณครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



[email protected]

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 18:52:01 »
เส้นแรงบิดสวยครับ ยกขึ้นทั้งแผงเลย ::)



SpeedC

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 18:56:44 »
ที่ไหนอะครับ อยากเอา lexus จูน และ ปลด 180เหมือนกัน



nuntapon.s

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 19:46:19 »
อู้หู รอบแรงบิดสูงสุดตกลงมาบานเลย



ซิ่งเข้าส้วม

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 20:05:47 »
I-Garage รึเปล่าครับ เห็นคนคอมเม้นถามว่า IS250 ทำได้มั้ย ใช่คุณเปล่าครับ

เล็งๆ ร้านนี้อยู่ครับ ทำ MG ได้ 7000 รวมไดโน่



+@ Krishna @+

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 20:18:34 »
การ Reflash กล่อง  มันจะติดรถไปตลอดเลยหรือเปล่าครับ

มีเสื่อม หรือเพี้ยน รึเปล่า ? หากใช้ไปนาน ๆ ครับ  8)



J_Serie5

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 21:16:41 »
คุ้มมั้ยขึ้นอยู่กับราคาค่าจูนครับ ถ้าแพงมากก็ไม่คุ้ม ลองบอกราคาหน่อยสิครับ



SM.

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 21:33:52 »
 8) 8) 8) 8) ??? ??? ??? ??? ???



mamaman

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 21:36:30 »
เหมือน เค้าจะปลด RPM รึเปล่า
รอบ RPM มาเพิ่ม ม้าเลยเพิ่ม ตาม

เหมือนรถเดิม ล๊อครอบไว้นะครับ

จริงๆ ขับรอบถึงเท่าไหร่
ผมมองว่า ปกติจะใช้รอบกันไม่ถึง 4500 รอบ

ดูกราฟ ทอร์ค กขึ้นจากของเก่าพอสมควร น่าจะรู้สึกถึงความต่างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2016, 21:42:13 โดย mamaman »



mamaman

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 21:42:38 »
การ Reflash กล่อง  มันจะติดรถไปตลอดเลยหรือเปล่าครับ

มีเสื่อม หรือเพี้ยน รึเปล่า ? หากใช้ไปนาน ๆ ครับ  8)

Reflash ROM ไม่มีวันหายครับ



luzifur

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 23:01:09 »
เหมือน เค้าจะปลด RPM รึเปล่า
รอบ RPM มาเพิ่ม ม้าเลยเพิ่ม ตาม

เหมือนรถเดิม ล๊อครอบไว้นะครับ

จริงๆ ขับรอบถึงเท่าไหร่
ผมมองว่า ปกติจะใช้รอบกันไม่ถึง 4500 รอบ

ดูกราฟ ทอร์ค กขึ้นจากของเก่าพอสมควร น่าจะรู้สึกถึงความต่างครับ

ลากได้ 6200 รอบเท่าเดิมครับผม ก่อน Flash ก็จะเปลี่ยนเกียร ที่รอบนี้ครับผม



luzifur

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2016, 23:03:09 »
I-Garage รึเปล่าครับ เห็นคนคอมเม้นถามว่า IS250 ทำได้มั้ย ใช่คุณเปล่าครับ

เล็งๆ ร้านนี้อยู่ครับ ทำ MG ได้ 7000 รวมไดโน่

ครับร้านนี้หละครับผม



Ruksadindan

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 08:15:45 »
ดูโอเคดีเลยนะครับ



Bond007

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 08:35:32 »
กราฟแรงบิดดูดีนะครับ ช่วงรอบกลางขับสนุกขึ้น
กราฟแรงม้าชันขึ้นไปเรื่อยๆตามสไตล์รถ NA ปลายคงไหลลื่นกว่าเดิม

ปกติ NA จะขุนยากหน่อย แต่เทียบฐานเดิม โอเคเลยครับ ได้ ซีซี เครื่องช่วย



Spec C Wannabe

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 08:53:14 »
รบกวนบอกเล่าความรู้สึกเพิ่มเติมนิดนึงครับว่าหลังจูนมันแรงขึ้นขนาดใหน? ชัดเจนอย่างไรครับ? 

ขอบคุณมากครับ



mamaman

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 10:40:58 »
โรงงานเครมไว้ 200 กว่าๆ แต่รอบ BASE RUN ได้ 163  น่าจะเกือบ 20% ได้

ทำไม BASE RUN  163 หยุดที่ รอบ น้อยกว่าหลังจูนละครับ  5300 RPM
มีกราฟ ที่ไปสุด 6200 รอบ เหมือนกันไหม

แบบนี้เลยไม่รู้ว่า เดิมๆ ได้เท่าไหร่ เพราะ วัด เต็ม RPM จริงๆ หลังจูนแล้ว



หมับเข้าให้

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 11:29:43 »
ร้านนี้ตัดราคาเจ้าอื่นครึ่ง ๆ เลย

ทำให้น่าทำไปเยอะ 555 จากหมื่นสาม หมื่นห้า ผมว่าแพง



luzifur

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 11:31:49 »
รบกวนบอกเล่าความรู้สึกเพิ่มเติมนิดนึงครับว่าหลังจูนมันแรงขึ้นขนาดใหน? ชัดเจนอย่างไรครับ? 

ขอบคุณมากครับ

ขับดีขึ้นครับ แรงบิดมาดีขี้น รู้สึกรถกระโจนมาขึ้น ก่อนจูนเหมือนเป็นคุณชายนิดหน่อย 5555 ตอนนี้ก็รอกล่อง learning หน่อยครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร ยัง งงๆ เลือกเกียรไม่ค่อยถูกครับผม



luzifur

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 11:36:06 »
โรงงานเครมไว้ 200 กว่าๆ แต่รอบ BASE RUN ได้ 163  น่าจะเกือบ 20% ได้

ทำไม BASE RUN  163 หยุดที่ รอบ น้อยกว่าหลังจูนละครับ  5300 RPM
มีกราฟ ที่ไปสุด 6200 รอบ เหมือนกันไหม

แบบนี้เลยไม่รู้ว่า เดิมๆ ได้เท่าไหร่ เพราะ วัด เต็ม RPM จริงๆ หลังจูนแล้ว


เหมือนผมจำได้คร่าวๆ ว่า มีรอบนึงที่เขาวิ่งแบบไม่ได้จูน จนรอบตัด แรงม้าจะได้ที่ 160 ถ้วนนะครับ อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกร้าฟถึงหยุด ที่ 5300RPM ทางผู้ขายเขาอยากให้เห็น ความต่างเย้อะๆ หรือเปล่าไม่มั่นใจ ผมลองไปหาค่า WHP ที่ฝรั่งเอา IS250 ขึ้น DYNO ส่วนใหญ่ค่าก็จะอยู่ประมาณนี้ครับ 160-165
ส่วน 20% ข้างบนที่ผมบอกคือ Lost ในระบบส่งกำลังครับผม เพราะ spec claim ที่ flywheel ตั้ง 212 ม้า



mamaman

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 12:11:38 »
โรงงานเครมไว้ 200 กว่าๆ แต่รอบ BASE RUN ได้ 163  น่าจะเกือบ 20% ได้

ทำไม BASE RUN  163 หยุดที่ รอบ น้อยกว่าหลังจูนละครับ  5300 RPM
มีกราฟ ที่ไปสุด 6200 รอบ เหมือนกันไหม

แบบนี้เลยไม่รู้ว่า เดิมๆ ได้เท่าไหร่ เพราะ วัด เต็ม RPM จริงๆ หลังจูนแล้ว


เหมือนผมจำได้คร่าวๆ ว่า มีรอบนึงที่เขาวิ่งแบบไม่ได้จูน จนรอบตัด แรงม้าจะได้ที่ 160 ถ้วนนะครับ อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกร้าฟถึงหยุด ที่ 5300RPM ทางผู้ขายเขาอยากให้เห็น ความต่างเย้อะๆ หรือเปล่าไม่มั่นใจ ผมลองไปหาค่า WHP ที่ฝรั่งเอา IS250 ขึ้น DYNO ส่วนใหญ่ค่าก็จะอยู่ประมาณนี้ครับ 160-165
ส่วน 20% ข้างบนที่ผมบอกคือ Lost ในระบบส่งกำลังครับผม เพราะ spec claim ที่ flywheel ตั้ง 212 ม้า

ผมเลยถามไงครับ ว่าเดิมๆ รถวิ่งได้แค่ 5300 เองเหรอ แต่ จขกท บกเองว่าได้ 6000 กว่า
แต่ทำไมวัดม้า ก่อนจูน ที่ 5300 รอบ แล้ว กราฟหายไปเลย หรือ เครื่องมันตัดอัตโนมัติเมือ แรงบิด และ แรงม้าตก ????

ถ้าตัดกราฟมาที่ 5300 รอบเท่ากัน แรงม้าจะขึ้นมาราวๆ ไม่ถึง  20
แต่ ทอร์ค ขยับขึ้นมาไว และสูง แต่ Max แทบไม่ต่างกันเท่าไหร่

ดูแล้ว ตาม สมติฐานเป๊ะ NA ม่สามารถเพิ่ม แรงบิดและ แรงม้าได้มากเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนแปลงรูปแบบกราฟได้นิดหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2016, 12:14:16 โดย mamaman »



luzifur

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 13:17:45 »
โรงงานเครมไว้ 200 กว่าๆ แต่รอบ BASE RUN ได้ 163  น่าจะเกือบ 20% ได้

ทำไม BASE RUN  163 หยุดที่ รอบ น้อยกว่าหลังจูนละครับ  5300 RPM
มีกราฟ ที่ไปสุด 6200 รอบ เหมือนกันไหม

แบบนี้เลยไม่รู้ว่า เดิมๆ ได้เท่าไหร่ เพราะ วัด เต็ม RPM จริงๆ หลังจูนแล้ว


เหมือนผมจำได้คร่าวๆ ว่า มีรอบนึงที่เขาวิ่งแบบไม่ได้จูน จนรอบตัด แรงม้าจะได้ที่ 160 ถ้วนนะครับ อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกร้าฟถึงหยุด ที่ 5300RPM ทางผู้ขายเขาอยากให้เห็น ความต่างเย้อะๆ หรือเปล่าไม่มั่นใจ ผมลองไปหาค่า WHP ที่ฝรั่งเอา IS250 ขึ้น DYNO ส่วนใหญ่ค่าก็จะอยู่ประมาณนี้ครับ 160-165
ส่วน 20% ข้างบนที่ผมบอกคือ Lost ในระบบส่งกำลังครับผม เพราะ spec claim ที่ flywheel ตั้ง 212 ม้า

ผมเลยถามไงครับ ว่าเดิมๆ รถวิ่งได้แค่ 5300 เองเหรอ แต่ จขกท บกเองว่าได้ 6000 กว่า
แต่ทำไมวัดม้า ก่อนจูน ที่ 5300 รอบ แล้ว กราฟหายไปเลย หรือ เครื่องมันตัดอัตโนมัติเมือ แรงบิด และ แรงม้าตก ????

ถ้าตัดกราฟมาที่ 5300 รอบเท่ากัน แรงม้าจะขึ้นมาราวๆ ไม่ถึง  20
แต่ ทอร์ค ขยับขึ้นมาไว และสูง แต่ Max แทบไม่ต่างกันเท่าไหร่

ดูแล้ว ตาม สมติฐานเป๊ะ NA ม่สามารถเพิ่ม แรงบิดและ แรงม้าได้มากเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนแปลงรูปแบบกราฟได้นิดหน่อย

ผมเองก็ไม่ทราบว่าทำไมกร้าฟหยุดแค่นั้น อันนี้เป็นกร้าฟ Dyno ที่ฝรั่งเขา Test ไว้ครับ Stock is250



mamaman

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 13:29:01 »

บอกได้คำเดียว เป็นกราฟ เปรียบเทียบ ที่พิลึกดีครับ ไม่เคยเห็น แปลกชะมัด

จขกท คงอยากมาถามแบบนี้รึเปล่า

ก่อนจูนบอก แรงม้าที่รอบ  5.3
หลังจูน บอก แรงม้าที่รอบ 6.2



luzifur

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 17:57:37 »

บอกได้คำเดียว เป็นกราฟ เปรียบเทียบ ที่พิลึกดีครับ ไม่เคยเห็น แปลกชะมัด

จขกท คงอยากมาถามแบบนี้รึเปล่า

ก่อนจูนบอก แรงม้าที่รอบ  5.3
หลังจูน บอก แรงม้าที่รอบ 6.2


บางที กดต่อไปอาจจะไม่มีประโยชน์แล้วก้ได้นะครับ ปลายกร้าฟหัวก้ห้อยลงแล้วรถผมเปลี่ยนท่อมาด้วย อาจมีผลกับรอบที่แรงม้าสูงสุดไปตกอยู่ครับ



g_abac

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 01:42:13 »
กราฟก่อนจูน ดูแปลกๆแบบที่ด้านบนกล่าวไว้จริงๆครับ


2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)



mamaman

Re: วันนี้พา IS250 ไปจูนกล่องมาครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 09:29:47 »

บอกได้คำเดียว เป็นกราฟ เปรียบเทียบ ที่พิลึกดีครับ ไม่เคยเห็น แปลกชะมัด

จขกท คงอยากมาถามแบบนี้รึเปล่า

ก่อนจูนบอก แรงม้าที่รอบ  5.3
หลังจูน บอก แรงม้าที่รอบ 6.2


บางที กดต่อไปอาจจะไม่มีประโยชน์แล้วก้ได้นะครับ ปลายกร้าฟหัวก้ห้อยลงแล้วรถผมเปลี่ยนท่อมาด้วย อาจมีผลกับรอบที่แรงม้าสูงสุดไปตกอยู่ครับ

ต่อให้ห้อยลงยังไงก็ต้องเหยียบให้สุดรอบนะครับ เพื่อให้ได้กราฟ ที่ รอบสูงสุดด้วย
แรงม้า มีสูตร จาก ความเร็วคุณด้วยแรงบิด ถ้ารอบไปได้อยู่ ต่อให้แรงบิดตก ถ้าไม่มากแรงม้าจะขึ้นอีกครับ

แต่ผมขัรถจริงๆ ไม่มีดู รอบสูงสุด ผมก็ดูแค่ 0-5000 พอ