โรงงานเครมไว้ 200 กว่าๆ แต่รอบ BASE RUN ได้ 163 น่าจะเกือบ 20% ได้
ทำไม BASE RUN 163 หยุดที่ รอบ น้อยกว่าหลังจูนละครับ 5300 RPM
มีกราฟ ที่ไปสุด 6200 รอบ เหมือนกันไหม
แบบนี้เลยไม่รู้ว่า เดิมๆ ได้เท่าไหร่ เพราะ วัด เต็ม RPM จริงๆ หลังจูนแล้ว
เหมือนผมจำได้คร่าวๆ ว่า มีรอบนึงที่เขาวิ่งแบบไม่ได้จูน จนรอบตัด แรงม้าจะได้ที่ 160 ถ้วนนะครับ อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกร้าฟถึงหยุด ที่ 5300RPM ทางผู้ขายเขาอยากให้เห็น ความต่างเย้อะๆ หรือเปล่าไม่มั่นใจ ผมลองไปหาค่า WHP ที่ฝรั่งเอา IS250 ขึ้น DYNO ส่วนใหญ่ค่าก็จะอยู่ประมาณนี้ครับ 160-165
ส่วน 20% ข้างบนที่ผมบอกคือ Lost ในระบบส่งกำลังครับผม เพราะ spec claim ที่ flywheel ตั้ง 212 ม้า
ผมเลยถามไงครับ ว่าเดิมๆ รถวิ่งได้แค่ 5300 เองเหรอ แต่ จขกท บกเองว่าได้ 6000 กว่า
แต่ทำไมวัดม้า ก่อนจูน ที่ 5300 รอบ แล้ว กราฟหายไปเลย หรือ เครื่องมันตัดอัตโนมัติเมือ แรงบิด และ แรงม้าตก
?
ถ้าตัดกราฟมาที่ 5300 รอบเท่ากัน แรงม้าจะขึ้นมาราวๆ ไม่ถึง 20
แต่ ทอร์ค ขยับขึ้นมาไว และสูง แต่ Max แทบไม่ต่างกันเท่าไหร่
ดูแล้ว ตาม สมติฐานเป๊ะ NA ม่สามารถเพิ่ม แรงบิดและ แรงม้าได้มากเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนแปลงรูปแบบกราฟได้นิดหน่อย