ราคารถกระบะปัจจุบัน คิดว่ากระโดดขึ้นจากอดีตแบบชัดเจน ในช่วงไหนครับ

sengausa

ผมจำได้สมัยแต่ก่อน ราคารถกระบะไม่สูงเหมือนปัจจุบัน เป็นรถที่สำหรับไว้ใช้งานจริงๆ
พอมาเห็นราคาปัจจุบัน บางทีก็ตกใจเหมือนกัน รถกระบะตัว Top เกินล้านทุกรุ่น
ผมเลยอยากทราบว่า ในอดีตช่วงไหนของรถกระบะ ที่ราคากระโดดขึ้นไปแบบเห็นๆ เลย
แล้วกระบะที่เกินล้านรุ่นแรก เป็นของ Ford Ranger ใช่หรือเปล่าครับ



jaesz

ช่วงD4D ของโตออกมาครับ ขึ้นมาเกือบแสน พอมาVigoก็อีกแสน แสนกว่า สองแสน สามแสน เพิ่มไปเรื่อยๆ



Ath..


...สมัยก่อน..ถอยป้ายแดง Mighty X Cab 2 แสนก่าๆ... :D :D



Activehybrid

อย่าไปเอาตัวTopซิครับ สมัยก่อนTurbo หรือ ออฟชั่นอะไรก็ไม่มี เกียร์ก็เป็นเกียร์ ธรรมดา

ต้องเอามาเทียบกับตัวล่างของปัจจุบัน



Weetting

ตอนปี 2004   กระบะที่ผมใช้ก็ 79x,xxx   นะครับ  4ประตูเครื่อง 2500 เทอร์โบ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Tapanan


...สมัยก่อน..ถอยป้ายแดง Mighty X Cab 2 แสนก่าๆ... :D :D

เท่าที่ผมจำความได้ ที่เคยใช้
Cyclone Turbo ปี 94 340,000.-
Tiger D4D 2.5E ปี 02 545,000.-
D-max 2.5Ddi SLX ปี 06 584,000.-
ปัจจุบันที่ใช้ All new D-max 2.5Ddi SpaceCab รุ่น S 584,000.-



mothsan

ราคากระโดดช่วงที่ toyota เปลี่ยนเป็น Vigo และเปลี่ยนเป็น Revo ครับ (ส่วนช่วง minor change มีการขึ้นกันพอหอมปากหอมคอครับ)
กับช่วงที่ Isuzu เปลี่ยนเป็น Dmax และเหล่าสหาย Super platinum titanium Silver gold ต่างๆ ที่เกือบขนแร่ธาตุมาครบทั้งตารางธาตุล่ะ 555



ismael

ถามต่อครับ
กระบะยี่ห้อไหน ในปัจจุบัน
ราคา คุ้มค่า(ถูก)สุด (*ไม่รวมส่วนลด **อ๊อฟชั่นกลางๆ)



kiwiwi

ถ้ามองแค่ตอนเดียวส่งของ ผมว่ายังโหดไม่มากนะครับ

คันใหญ่ขึ้น อ๊อพชั่นเยอะขึ้น
ซึ่งจริงๆผมมองว่าคนซื้อไม่ได้ใช้
แต่เอาเหอะครับ ถ้าคนขับมันฟินขึ้น ของเราก็ไปถึงจุดหมายได้ดีขึ้น



ento

ถามต่อครับ
กระบะยี่ห้อไหน ในปัจจุบัน
ราคา คุ้มค่า(ถูก)สุด (*ไม่รวมส่วนลด **อ๊อฟชั่นกลางๆ)
ผมว่าไตรตั้น รอท่านถัดไปครับ



ps000000

 :o เข้ามาเก็บความรู้



Night_Angel

ตั้งแต่ราคาน้ำมันเบนซิน พุ่งแต่ดีเซลแทบไม่ขยับ  คนเลยใช้รถผิดประเภทตั้งแต่ตอนนั้นด้วย
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



Fly to dream

Ranger 4*4 2500 Turbo ประตูตัวท็อป XLT รุ่นแรก มีถุงลมคู่หน้า ABS ตอนนั้นซื้อ 689,000 ครับ  ;D ;D ;D ถ้าจำไม่ผิดนะที่ซื้อสมัยนั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



tnp_super

ตอนที่คอมมอนเรลเข้ามาพร้อม ABS Airbag มั้งครับ



sengausa

ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ

ผมยังจำได้ที่บ้านเคยมี mighty x ครับ ตอนนั้นซื้อสดเลย 3 แสนกว่าๆ ครับ  แต่นานมากแล้ว



Miata

ผมว่าเริ่มต้นมาจาก ISUZU มังกรทอง SLX ครับ
เป็นรุ่นแรกที่มีกระจกไฟฟ้าใาให้ มีเกียร์ออโต้

หลังจากนั้น รถกระบะก็จัดอ๊อฟฟชั่นเต็มตามแบบรถเก๋ง
แล้วราคาก็พรุ่งขึ้นเอาๆ
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried



yourturle

2547  D max 2.5SLX  540,000
2549  HILANDER 3.0SLX 660,000

จำได้ เพราะซื้อ แล้วรู้สึกว่าคุ้มมาก ณ ตอนนั้น
เทียบกับตัวยกสูงปัจจุบัน    790,000
One Day.



promt

ย้อนอดีต พ่อซื้อสดทุกคัน

2534 mighty x 89 HP ไม่แค็บ 19x,xxx บาท

2538 Dragon eye 2.5 SLX cab 34x,xxx บาท

2558 VIGO Prerunner 3.0G AT 4 ประตู 92x,xxx บาท

น่าจะประมาณนี้ครับ จำราคาไม่ได้ เพราะพ่อจ่ายเอง
มันก็ขึ้นตามความใหญ่โตที่เพิ่มขึ้นของมันแหละครับ
และความต้องการของเราไม่สิ้นสุด

ตะก่อน 2 ประตูพอ
มีลูก 2 ประตู+แค็บ
มีลูก+หลาน 4 ประตู
มีลูก+หลาน+โหลน คงเป็นรถตู้ไปเลย



SM.

เจ้าแรกที่ทำกระบะ size ใหญ่แบบทุกวันนี้ ถ้าจำไม่ผิด ก็ D-Max นะครับ ราคาก็เลยกระโดดตามขึ้นมาด้วย



jumpon77

 ราคาอีชุชูมังกรทองตอนนันตอนที่บ้านผมชีอราคาตอนนันราคา365000บาทรวมแอร์แล้วครับ นี้คีอตัวรุ่นSLสีธรรมดาถ้าเพิ่มพวงมาลัยพาว์เวอร์เพี่ม25000บาทสีเมทัลลิคเพิ่ม7000บาทตัวท็อปสุดราคาในตอนนัน4แสนต้นๆๆเองครับในยุคปี1996นะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



SETTHASART

คงเป็นช่วงที่ 4 ประตูเริ่มบูม ต่อมามันก็ยกระดับออฟชั่นให้เทียบเท่าเก๋งเพื่อเอาใจลูกค้าคนเมือง จนทุกวันนี้หรูเกินหน้าเกินตารถเก๋งไปแล้ว ราคามันก็คงกระโดดขึ้นจากเรื่องนี้เป็นสำคัญ เพราะฐานลูกค้าเดิมที(อ้างอิงจากสมัยผมเกิดกระบะท็อป 250,000)ก็เป็นกลุ่มรถฟลีท ชาวสวน ชาวไร่ ชาวกึ่งๆเกษตรกร พวกออฟโรด ออฟชั่นเบสิคๆอาศัยทนมือทนตีนเข้าว่า ส่วนกระบะทุกวันนี้ออฟชั่นฟรุ้งฟริ้งมากครับ ตัวท็อปบางรุ่นจัดเต็มออฟชั่นมาก แต่ไม่มีบังโคลน ก็สะท้อนให้เห็นว่าเค้าเล็งลูกค้ากลุ่มไหนเป็นหลัก ขณะเดียวกันแต่ละค่ายก็ทำรุ่นล่างๆไว้เอาใจคอกระบะดั้งเดิมอยู่ รวมถึงกระบะสาย mt ด้วย



kittiphat123

อนาคตอันใกล้ รถกระบะตัวTOP คงได้ทะลุ1.5ล้าน ละมั้งครับ