เปลี่ยน สปริง หรือ โช๊คอัพ ด้านหลัง New Fortuner เปลี่ยนอะไรก่อนดีครับ

Tumm 1987

ขอความคิดเห็นครับ ว่าเปลี่ยนสปริง หรือ โช็คอัพ ด้านหลัง New fortuner

ถ้าเลือกเปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วอาการของช่วงล่างด้านหลังจะดีขึ้นมากกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2016, 21:41:51 โดย Tumm 1987 »



kez

 
  เปลี่ยน โช้คก่อน



Tien.W

โช้คอัพครับ

โช้คที่ดี จะคุมการเต้นของสปริง ได้ดีกว่าเดิมครับ ทำให้รถอาการดีขึ้น

แต่ถ้า เปลี่ยนสปริง ส่วนมาก ค่า K จะมากขึ้น โช้คเดิม ปกติ ก็เอาสปริงไม่อยู่ อยู่แล้ว มาเจอค่า K มากขึ้น อาการยิ่งหนักกว่าเดิมอีกครับ



starlight

หากไม่พิถีพิถันมาก  ตามคห. 1และ2  เห็นผลชัดเจนและจบได้เลย 




northu

เลือกโช๊คอัพ ที่ปรับระดับความนุ่ม-หนึบได้ จะได้ปรับตามน้ำหนักบรรทุก และตามความต้องการ แค่นี้ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ

แนะนำยี่ห้อจากต่างประเทศ มีหลายยี่ห้อราคาไม่เกินคู่ละหมื่น



MEK:PS

เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ หาแบรนด์ฝรั่งใส่สักชุด ผมว่าดีขึ้นเเน่นอน



heaven_no.9

ถ้าเป็นไปได้กัดฟันเปลี่ยนสี่ต้นเลยครับ จบสุด ลอง fox 2.0 ดูครับ



ps000000

มีอาการเกียร์กระตุกไหมครับคันนี้  :o



pongsak_877

เปลี่ยนทีเดียวเลย



yourturle

First of all โชคอัพ คุณภาพ
One Day.



Dozeda

ร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช๊คเค้าบอกว่าสปริงเดิมติดรถเป็นอะไรที่คงทนสุดแล้วไม่ล้าและสามารถตั้งรถเดิมๆได้แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ



Tumm 1987

เกียร์ไม่มีอาการกระตุกครับ ปกติดีครับ



ento

โช้คอัพครับ ลองบิลสไตน์เหลืองดูนะครับ ผมว่าราคาถูกและประสิทธิภาพดี



flybigbear

เปลี่ยนทั้งคู่ 4 ข้างพร้อมกันเลยครับ



YenChar

ผมใส่ Rancho 9000xl 4 ตัว

ปรับที่ระดับ 2-3 กำลังดี เกาะถนนขึ้นมาอีกพอสมควร
ที่สำคัญคืออาการเด้งลดลงมาก อาการเวียนหัวลดลง ยังโคลงๆนิดหน่อย

ข้อเสียคือมันไม่เกาะเท่าบิลเหลืองของ Fox
ข้อดีคือมันกลางๆ ได้ทั้งบุ๋นและบู๊ ไม่เกาะจนแข็งเวอร์ๆ แต่ก็ไม่ย้วย



H3T

ใช้แบบปกติทั่วๆไป เฟิร์มขึ้นในความเร็วเดินทาง ซับแรงกระทำความเร็วต่ำดีขึ้น
 หน้า บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 หลัง บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 
  ผมเชื่อว่าน่าจะชอบครับ



Darkart

เปลี่ยนโช็คก่อน ลองทดสอบขับก่อน ยังไม่พอใจค่อยเปลี่ยนสปริงครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Slipknot`

เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ เห็นผลชัดๆเลย
แต่ถ้าเอาให้ดีเปลี่ยนทีเดียวไปเลยครับ ชุดประมาณ 4-6หมื่นรวมสปริง ผมว่าจบแน่ๆ



tierak

โช้คอัพครับ

โช้คที่ดี จะคุมการเต้นของสปริง ได้ดีกว่าเดิมครับ ทำให้รถอาการดีขึ้น

แต่ถ้า เปลี่ยนสปริง ส่วนมาก ค่า K จะมากขึ้น โช้คเดิม ปกติ ก็เอาสปริงไม่อยู่ อยู่แล้ว มาเจอค่า K มากขึ้น อาการยิ่งหนักกว่าเดิมอีกครับ
ตามนี้ ครับ
ขืนไปเปลี่ยนสปริงก่อนเผลอๆ แย่กว่าเดิมอีก โช้คเอาสปริงไม่อยู่




delete

ใช้แบบปกติทั่วๆไป เฟิร์มขึ้นในความเร็วเดินทาง ซับแรงกระทำความเร็วต่ำดีขึ้น
 หน้า บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 หลัง บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 
  ผมเชื่อว่าน่าจะชอบครับ

ถามท่านที่ทราบนะครับ
ราคาเจ้า บิลเหลืองบวกสปริง ทุ้งคันหน้าหลัง ตกเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับผม