ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ

View

อยากสอบถามตามหัวข้อเลยครับ เห็นรถกระบะ 4x4 หลายยี่ห้อเลยต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปครับ

อยากสอบถามครับว่าทำไมต้องดาวน์ 25% ขึ้นไป..???
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



mayjazza

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 18:39:25 »
เอาจากเคยทำงานไฟแนนท์ มานะครับ ผมก็เคยถามคำถามนี้กับ หัวหน้าเหมือนกัน..
..แกว่าอย่างนี้ครับ..
..เพราะเป็นการประกันความเสี่ยงของบริษัทไปในตัวครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้า ปล่อยรถยึดเร็วเกินไป เพราะใช้เงินดาวน์สูง เนื่องจากรถประเภทนี้ เมื่อยึดมาแล้ว เอามาปล่อยทอดตลาดค่อนข้างยาก และ ราคาตกลงมากเกินไป จึงใช้เงินดาวน์สูงเป็นตัวค้ำประกันไว้ครับ..แต่ก็ยังผ่านยากนะครับ ต้องลูกค้า แบบเครดิตดีจริงๆถึงจะได้ในการดาวน์25%..
.. ส่วนใหญ่ ตอนผมทำอยู่ไฟแนนท์ ประมาณ7-8ปีที่แล้ว จบจริงๆ  ทางฝ่ายเครดิตอนุมัติ จะขอปรับดาวน์ ไปที่30-35% เป็น ส่วนใหญ่ ครับ..เพราะความเสี่ยงสูง..และ ที่สำคัญ มันเป็นที่ต้องการ ของตลาดเพื่อนบ้านมากด้วยครับคือมีโอกาสหาย มาก..และมีขบวนการดาวน์เอาไปปล่อย แถวชายแดนเยอะ ณ ช่วงเวลานั้น แต่ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร แล้วครับ..
..ส่วนรถอีกประเภท ที่ต้องดาวน์ ขั้นต่ำ25%เหมือนกันคือ
..รถตู้ครับ..เหตุผลการดาวน์ คลายพวก4×4 จบจริงก็ปรับดาวน์พอๆกันครับ..ผมรู้เท่านี้ครับ..
..รอท่านอื่นๆมาต่อครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2016, 21:06:58 โดย mayjazza »



Arado_kung

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 19:11:43 »
เอาจากเคยทำงานไฟแนนท์ มานะครับ ผมก็เคยถามคำถามนี้กับ หัวหน้าเหมือนกัน..
..แกว่าอย่างนี้ครับ..
..เพราะเป็นการประกันความเสี่ยงของบริษัทไปในตัวครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้า ปล่อยรถยึดเร็วเกินไป เพราะใช้เงินดาวน์สูง เนื่องจากรถประเภทนี้ เมื่อยึดมาแล้ว เอามาปล่อยทอดตลาดค่อนข้างยาก และ ราคาตกลงมากเกินไป จึงใช้เงินดาวน์สูงเป็นตัวค้ำประกันไว้ครับ..แต่ก็ยังผ่านยากนะครับ ต้องลูกค้า แบบเครดิตดีจริงๆถึงจะได้ในการดาวน์25%..
.. ส่วนใหญ่ ตอนผมทำอยู่ไฟแนนท์ ประมาณ7-8ปีที่แล้ว จบจริงๆ  ทางฝ่ายเครดิตอนุมัติ จะขอปรับดาวน์ ไปที่30-35% เป็น ส่วนใหญ่ ครับ..เพราะความเสี่ยงสูง..และ ที่สำคัญ มันเป็นที่ต้องการ ของตลาดเพื่อนบ้านมากด้วยครับคือมีโกาสหาย มาก..และมีขบวนการดาวน์เอาไปปล่อย แถวชายแดนเยอะ ณ ช่วงเวลานั้น แต่ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร แล้วครับ..
..ส่วนรถอีกประเภท ที่ต้องดาวน์ ขั้นต่ำ25%เหมือนกันคือ
..รถตู้ครับ..เหตุผลการดาวน์ คลายพวก4×4 จบจริงก็ปรับดาวน์พอๆกันครับ..ผมรู้เท่านี้ครับ..
..รอท่านอื่นๆมาต่อครับ...

ยืนยันตามนี้ครับ คันล่าสุดผมก็ดาวน์ 30% ไม่ใช้คนค้ำ รถประเภทนี้เค้าบอกความเสี่ยงสูง ผมยังบอกกับเซลล์เลยว่ามันใช้เงินดาวน์เท่า D-Segment เลยนะนั่น



rut191

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 20:25:36 »
เคยถามเซลล์เหมือนกันแต่ไม่รู้มั่วป่าวนะ
เขาบอกต้องดาวน์25℅+คนค้ำ ดาวน์50℅ก็ต้องค้ำ
เพราะเขากลัวส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้านครับ



ps000000

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 20:36:57 »
ใคร นึก ว่า มัน เอา แต่ โตต้า อีสุ

หลังๆ นี่ ผมเห็น มันกำลัง ล่องแพ ข้ามน้ำ เขายึดมาได้

เป็น มาสด้า บีที50โปร  >:( >:( >:(



Ponthakorn

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 20:38:31 »
ผมก็โดนดาวน์ 30% เมือปลายปี 2014 ตอนเแรกบอก 25% พอเรื่องผ่านบอกต้องดาวน์ 30% ไม่งั้นไม่ได้รถ



*Zatan_p2*

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 20:56:35 »
เอาจากเคยทำงานไฟแนนท์ มานะครับ ผมก็เคยถามคำถามนี้กับ หัวหน้าเหมือนกัน..
..แกว่าอย่างนี้ครับ..
..เพราะเป็นการประกันความเสี่ยงของบริษัทไปในตัวครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้า ปล่อยรถยึดเร็วเกินไป เพราะใช้เงินดาวน์สูง เนื่องจากรถประเภทนี้ เมื่อยึดมาแล้ว เอามาปล่อยทอดตลาดค่อนข้างยาก และ ราคาตกลงมากเกินไป จึงใช้เงินดาวน์สูงเป็นตัวค้ำประกันไว้ครับ..แต่ก็ยังผ่านยากนะครับ ต้องลูกค้า แบบเครดิตดีจริงๆถึงจะได้ในการดาวน์25%..
.. ส่วนใหญ่ ตอนผมทำอยู่ไฟแนนท์ ประมาณ7-8ปีที่แล้ว จบจริงๆ  ทางฝ่ายเครดิตอนุมัติ จะขอปรับดาวน์ ไปที่30-35% เป็น ส่วนใหญ่ ครับ..เพราะความเสี่ยงสูง..และ ที่สำคัญ มันเป็นที่ต้องการ ของตลาดเพื่อนบ้านมากด้วยครับคือมีโกาสหาย มาก..และมีขบวนการดาวน์เอาไปปล่อย แถวชายแดนเยอะ ณ ช่วงเวลานั้น แต่ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร แล้วครับ..
..ส่วนรถอีกประเภท ที่ต้องดาวน์ ขั้นต่ำ25%เหมือนกันคือ
..รถตู้ครับ..เหตุผลการดาวน์ คลายพวก4×4 จบจริงก็ปรับดาวน์พอๆกันครับ..ผมรู้เท่านี้ครับ..
..รอท่านอื่นๆมาต่อครับ...

ยืนยันตามนี้ครับ คันล่าสุดผมก็ดาวน์ 30% ไม่ใช้คนค้ำ รถประเภทนี้เค้าบอกความเสี่ยงสูง ผมยังบอกกับเซลล์เลยว่ามันใช้เงินดาวน์เท่า D-Segment เลยนะนั่น

ยืนยันอีกเสียงครับ ผมเป็นเซลล์พยายามให้ 25% เพราะรถมีมูลค่าสูงสำหรับตัว4x4    อีกทั้งกระบะลูกค้าส่วนใหญ่ มักดาวน์ 15-20 %   
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



OXYGEN2

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 23:48:10 »
ผมเห็น BT-50 ไม่ต้องดาวน์สูงถึงขนาดนี้นะครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



SM.

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2016, 07:45:15 »
ถ้าตัว 4x4 ส่วนมากก็อยากให้ดาวน์สูงไว้ครับ จริงๆก็อยากแทบจะทุกรุ่นแหละ เพื่อคนซื้อจะได้ไม่ทิ้งรถ



maxillofacial surgeon

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2016, 12:48:33 »
ปีที่แล้วผมออกรถดาว0% ได้ครับ. ดอกถูกด้วย.  อาชีพหมอ.
แต่สุดท้ายใช้ผมก็เงินดาวไป เพราะดอกถูกกว่าพอสมควร
ได้บางยี่ห้อน่ะครับ.  บางยี่ห้อ.  เค้าไม่ยอมให้. เคยไปถาม
เค้าบอกรถ4*4. มันหายบ่อย.  ไฟแนนซ์กลัว.  หายแล้วสูญเงิน
ซึ่งปรกติ.  ประกันก็คุ้มครองรถหายอยู่แล้วประมาณ80%
ดังนั้นจึงต้องมีเงินดาว.  เปื่อชดเชยส่วนที่ประกันไม่ได้คุ้มครองครับ



nitinside

Re: ทำไมรถกระบะ 4x4 ถึงต้องดาวน์ 25% ขึ้นไปอะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2016, 13:00:37 »
ตอนผมออก Isuzu Vcross ไฟแนนซ์บอกผมว่า ผมอายุน้อยเกินไปครับ(ผมดาวน์ 25%แล้วและคคอนนั้นผมอายุ 24ใกล้ 25)และบอกว่ารถเป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้านขอคนค้ำผมเพิ่มอีก 1 คนเลยตัดปัญหา ดาว์นเพิ่มไปเป็น 30% เลยจบง่ายครับ