ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ  (อ่าน 7326 ครั้ง)

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ผมมองๆรถไว้มา2-3เดือนแล้ว ยังไม่ไ่ด้ซื้อสักที ที่เล็งๆไว้มี D-MAX1.9AT - MU-X1.9ATตัวล่างสุด(สีบรอนซ์) และRANGER MC
สงสัยอยู่หลายๆเรื่องครับ ยังลังเลตัดสินใจไม่ได้ เห็นเพื่อนสมาชิกบางคนมาบ่น รุ้งี้ไม่ซื้อPPVแต่แรกก็ดี บรรทุกอะไรไม่ค่อยได้
ยิ่งทำให้ลังแลจะเอากระบะ4ประตูหรือPPVดี เมื่อวานไปเที่ยวบ้านเพื่อน เห็นเพื่อนออกรถใหม่MU-X1.9ATตัวล่างสุด เลยขอชมและลองนั่ง
มันก็โอเคเลยนะครับ นั่งสบายดี ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง แถว3ไม่ได้ลองครับ อุปกรณ์อะไรต่างๆไม่ได้น่าเกลียดเกินไปนัก
เพื่อนเอาไปใส่ชุดแต่ง ดูแล้วก็สวยขึ้นมาเยอะอยู่ พอกลับมาบ้าน ผมก็นอนคิดมาทั้งคืน เอาไงดี(ว่ะ) เรนเจอร์ก็ขับสนุก นั่งสบาย
D-MAX ตัว MCก็สวย ประหยัดน้ำมันดีมาก แถมถ้าซื้อรถกระบะ4ประตู จะเซฟเงินไปอีกราวๆ3แสนบาท เอาละสิ ขนาดตัดตัวเลือกอื่นออกไปแล้ว
ยังเมีเรื่องให้ปวดหัวอยู่อีก สำหรับD-MAXกับRANGERผมไม่ขอถามอะไรเพราะไปลองมาแล้ว แต่สงสัยเกี่ยวกับMU-Xนิดหน่อยครับ
เครื่อง1.9ตัวนี้ ผมเข้าใจว่าออกตัวอืดหน่อยแน่ๆ แต่ผมก็ว่าดีกว่าตัว2.5เครื่องเก่าอยู่นะ แต่ เวลาไปเที่ยวดอย มันจะไหวไหมครับ
อย่างดอยอินทนนท์ ดอยแม่สะลอง ภูทับเบิกอะไรแบบนี้น่ะครับ ถ้านั่ง4-5คนด้วย กลัวมันจะสู้ดอยชันๆไม่ไหวน่ะครับ (กลัวไหล)
เพื่อนๆสมาชิกคนไหน ใช้MU-X1.9AT ไปเที่ยวขึ้นดอยไหนมาแล้วบ้างครับ อาการเป้นยังไงบ้าง แล้วมีใครใช้MU-X1.9ตัวล่างสุด 1.099ล้านบาท
แล้วบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้าง อย่างตอนไปรับรถ มีอะไรที่ต้องตรวจเช็คเป็นพิเศษบ้าง ผมใช้CIVIC FDอยู่ อยากได้รถยกสูงไว้ใช้งานอีกสักคัน
ถ้าเป็นเพื่อนๆสมาชิก จะซื้อรถกระบะ4ประตู หรือ PPV ครับ ขอบคุณทุกความเห็นของเพื่อนสมาชิกครับ เพราะคงช่วยผมตัดสินใจอะไรได้ขึ้นอีกมาก

ปล.เพื่อนผมเพิ่งออกรถมาใหม่ มันคงยังไม่เอาไปขึ้นดอยแน่ๆครับ ปกติมันก็ไม่ค่อยขับขึ้นดอยด้วยสิครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:07:05 »
MU-X 1.9 อัตราไม่ต่างกับ 2.5 ตัวเก่ามากมายนักนะครับ ให้ตีความว่า ทีอัตราเร่งเท่ากันยังได้เลยครับ ส่วนขึ้นดอยไหวมั้ย สบายครับพวกนี้ ขนาดผมเอา mazda figter ขนของเต็มกระบะ+คน5คนขึ้นดอยยังชิวๆเลยในกรณีขับไปเรื่อยๆไม่เร่งรีบอะไร ถ้าอยากได้ PPV ลองดู pjs ตัวล่างสุดด้วยก็ดีนะครับ เพราะกินน้ำมันพอๆกันแถมแรงกว่าด้วย แถมราคาเพิ่มไม่มากถ้ารวมส่วนลดแล้วอาจจะพอๆกันแต่อะไรหลายๆอย่างในตัวรถก็ดีกว่า MU-X พอสมควร
ป.ล.ผม ขับ MU-X 2.5 ทางไกลแล้วเครียดเรื่องจังหวะแซงมากเพราะอืดสุดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2016, 17:03:23 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:13:05 »
ผมตอบเรื่ิงขึ้นดอยนะครับ eco car ก็ไปได้ครับ จริงๆครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:16:44 »
ถ้าไม่ได้นั่ง 7 คนบ่อยๆ ผมว่าไม่น่าออก ppv ครับ อย่าง pjs ผมเนี่ยแถวสามไม่ได้ใช้เลย ยังคิดอยู่ว่าตอนนั้นตรูจะเอารถ 7 ที่นั่งมาทำใมวะ

ลุงผมเพิ่งซื้อ Mux 1.9 at ตัวล่างสุด อ็อพชั่นพื้นฐานมาก ล้อ 16, เบาะผ้า , แอร์แมนนวล, วิทยุ cd , ไม่มีไฟตัดหมอก, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าอย่างเดียว 
เรื่องอัตราเร่งเห็นลุงแกบอกว่าถ้านั่ง 7 คน เข้าขั้นอืดเลยครับ เร่งแซงทีนึงต้องเค้นกำลังเครื่องเยอะมาก
เหมือนแรงม้ามันไม่พอดีกับน้ำหนักตัวรถ แกบอกเหมาะสำหรับขับเรื่อยๆมากกว่า ถ้าขับเร็วๆ ไม่ไหว

เป็นผมเลือก Dmax ดีกว่าครับ ถูกกว่า ได้อ๋อพชั่นเยอะกว่า อัตราเร่งสมดุลดี ประหยัดอีกต่างหาก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:19:08 »
รถหนักระดับ 2 ตัน กำลังเครื่องยนต์ 150-160 แรงม้า อาจยังไม่พอครับ อัตราเร่งต่างๆไม่ทันใจมากนักครับ

เรื่องความประหยัด กลุ่ม PPV เครื่อง 1.9 -2.4 ต่างกันไม่มากนักหรอกครับ ไล่ๆกันทั้งนั้น อยู่ที่ลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนด้วย

กดหนักๆ ก็กินเหมือนกันหมดละครับ หรือจะกัดฟัน เล่นตัว Hi Power 2.4-3.0 แรงม้าระดับ 170-180 แรงม้าก็เหลือนะครับ ได้ออปชั่นเพิ่มขึ้นด้วย

ถ้าเป็นกระบะ 4 ประตู โดยส่วนตัว ถ้าเน้นออปชั่นเยอะๆ Chevrolet Colorado MC 2.5 180 hp ตัวท็อป ก็มีให้ครบทุกอย่างแล้วละครับ ในราคา 1 ล้านบาทนิดๆ


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:20:37 »
แหม่อ่านแล้วลังเลแทน

แต่ผมว่า PPV ก็ดูดีกว่ากระบะนะ

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:21:11 »
จริงๆแล้วรถสี่ล้อทุกชนิดที่ไม่ใช่รถเก่าเครื่องหลวม ขึ้นเขาที่ลาดยางแล้วได้ทุกเขา ทุกคันครับ ที่น่าห่วงควรเป็นตอนลงเขามากกว่า ใช้เบรคไม่เป็นแหกโค้งกันบ่อยกว่าขึ้นเขาครับ ถ้าจะขึ้นไม่ได้ก็อาจเป็นที่คน ไม่ใช่ที่รถ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาเข้าเกียร์ไม่ถูกจังหวะ ก็อาจทำให้รถไม่มีแรงส่ง และทำให้เครื่องดับได้ แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันไปได้เรื่อยๆครับ ถึงหยุดกลางทางชันก็ไม่มีปัญหา mu-x มีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันครับ รับรองไม่ไหลเวลาปล่อยเบรค ผมใช้ mu-x 1.9 dvd อยู่ครับ ขับขึ้นเขาใหญ่ฝั่งโคราช ผู้ใหญ่ 6 เด็ก 3 ไปสบาย ล่าสุดขึ้นเขา เนินช้างศึก-น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 พร้อมสัมภาระสำหรับตั้งแค้มป์เติมพิกัด ก็ไม่เห็นมีปัญหา แต่ยังไม่เคยขึ้นเขาภาคเหนือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2016, 16:25:07 โดย jkdragon »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:41:48 »
ตอนนี้น้ำหนัก รถกระบะ4ประตู มีมากวก่าPPVแล้วครับ แถมราคาถูกกว่า3-4แสนบาทเลยทีเดียว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:44:47 »
ขึ้นเขานี่ เรื่องขี้ๆเลยครับ ตราบใดที่มีทางให้วิ่ง ถนนไม่ลื่น สบาย
ผมนั่งกับเพื่อน 6 คน แต่ละคนตัวควายๆกล้ามโตๆทั้งนั้น
ไอ้พวกนั่งเบาะแถวสองนี่อย่างกับถังโปรตีนเดินได้ สัมภาระอีกเพียบ
รวมๆน่าจะบรรทุกเกิน 600 โลอะครับ ขึ้นดอยแบบชิวๆ

ผมว่ามันเกินพอด้วยซ้ำ
ขาลง ใช้ Engine break ลงแบบชิวๆ เครื่องดีเซลหน่วงความเร็วดีมากๆ

พวกรถกระบะ แบกกัน 1-2 ตันยังวิ่งขึ้นเขาชิวๆเลยครับ อย่าห่วงเลย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 17:04:48 »
ท่าน จขกท จะลังเลก็ไม่แปลกครับ

PPV(SUV) ยังไงก็ดูดีกว่ากระบะ 4 ประตูครับ
PPV นั่งได้ 7 คน กระบะ 4 ประตูยังไงก็ได้ 5 คน
PPV ช่วงล่างหลังเป็นคอยล์สปริง กระบะ 4 ประตูเป็นแหนบ

แต่ถ้าเน้นขนของก็ต้องกระบะครับ
เลือกยาก แต่ก็ต้องตัดใจเลือกครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 17:27:21 »
ผมว่าถ้าจะเอา Mu-x ตัวล่างลองดูๆ PJS ตัวล่างดีกว่าครับ อัตราเร่งของมิวเอ็กค่อนข้างอืดเท่าที่ผมได้ขับช่วงเร่งแซงหรือต้องการพละกำลังแบบปัจจุบันทันด่วน ราคา isuzu ถูกกว่าแต่ส่วนลดน้อยกว่า ถ้าหักลบกันแล้วผมว่าพอๆกันแต่ได้อัตราเร่งกับอ็อฟชั่นดีกว่า
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 17:35:24 »
ผมว่าไหวแน่ครับ 1.9 150 แรงม้าแรงบิด 350 นิวตันเมตร ขนาดผมเอาดีแม็ก 116 แรงโม้ แรงบิด 280 นิวตันเมตรแบกน้ำหนักคนนั่ง 5 คนกับของอีกประมาณสองร้อยกิโลยังขึ้นดอยสุเทพได้เลยครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 18:00:10 »
PJS ผมไปลองแล้ว ไม่ชอบคอนโซลที่มันเกะกะขาซ้ายนี่ละครับ เหมือนเบาะมันเฉียงๆด้วยรึป่าวไม่แน่ๆใจ นั่งขับแล้วไม่มีความสุขครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 19:32:43 »
ถ้าคิดว่าไม่ได้บรรทุกอะไร ออก PPV ก็ได้ครับ แนะว่าถ้าไม่รีบใช้
รอดู Trailblazer เป็นอีกทางเลือกก็ได้ครับ ถ้าไม่ชอบค่อยหาตัวอื่นอีกที
ในตลาดมีหลายตัวเลือก ก็มีสไตล์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น ไปลอง
ให้ครบครับ อย่าพึ่งปักใจว่า PPV ต้อง MU-X only

เรื่องเบาะหลังของกระบะ 4 ประตู แม้ว่าในรุ่นใหม่ๆ จะดีกว่าเดิมมากแล้ว
แต่ถ้าเทียบกับ PPV ผมว่า ยังไง PPV ก็นั่งสบายกว่า เวลาไปเที่ยว
ต่างจังหวัด พับเบาะแถว 3 หยิบของสะดวกกว่า (กระบะต้องออก
จากรถไปหยิบข้างหลังอีกที ความโปร่งของห้องโดยสาร PPV ก็
จะเหนือกว่า ผ่อนคลายกว่า (ปรับเอนได้)

แต่ถ้าต้องบรรทุกของชิ้นใหญ่บ่อยๆ หรือ มีน้ำหนักมากกว่าสัมภาระทั่วไป
กระบะก็ดูจะเหมาะกว่าครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 20:08:36 »
ถ้าคิดว่าไม่ได้บรรทุกอะไร ออก PPV ก็ได้ครับ แนะว่าถ้าไม่รีบใช้
รอดู Trailblazer เป็นอีกทางเลือกก็ได้ครับ ถ้าไม่ชอบค่อยหาตัวอื่นอีกที
ในตลาดมีหลายตัวเลือก ก็มีสไตล์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น ไปลอง
ให้ครบครับ อย่าพึ่งปักใจว่า PPV ต้อง MU-X only

เรื่องเบาะหลังของกระบะ 4 ประตู แม้ว่าในรุ่นใหม่ๆ จะดีกว่าเดิมมากแล้ว
แต่ถ้าเทียบกับ PPV ผมว่า ยังไง PPV ก็นั่งสบายกว่า เวลาไปเที่ยว
ต่างจังหวัด พับเบาะแถว 3 หยิบของสะดวกกว่า (กระบะต้องออก
จากรถไปหยิบข้างหลังอีกที ความโปร่งของห้องโดยสาร PPV ก็
จะเหนือกว่า ผ่อนคลายกว่า (ปรับเอนได้)

แต่ถ้าต้องบรรทุกของชิ้นใหญ่บ่อยๆ หรือ มีน้ำหนักมากกว่าสัมภาระทั่วไป
กระบะก็ดูจะเหมาะกว่าครับ
ขอบคุณ คุณหมูที่แนะนำครับ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 20:36:31 »
แหม๊ เครื่อง 1.9 150 ม้า แรงบิด 350 ขึ้นเขาไม่ได้ ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว  สมัยก่อนผมขับรถส่งของที่โรงงานผมเอง

รถ d-max 2.5 di ม้าแค่ 80ตัว แรงบิดแค่ 170 nm บรรทุกของ 400-500 โล มันยังขึ้นได้เลย

ทางลำบากกว่าสมัยนี้อีก ตอนนี้รถโรงงานผมก็มี เครื่อง 1.9 หัวเดี่ยว ใส่ตู้หลัง บรรทุก 700 โล ขึ้นดอยสบายบรื๋อ

2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 01:02:53 »
MU-X1.9 อัตราเร่งพอๆกับ FTN 3.0 AT 2WD ตัวเก่าเลยนะครับ
ขานั้นไปได้ทั่วไทย แล้วทำไมMU-X 1.9จะไปไม่ได้ สบายครับ
ถ้าเป็นผมยังไงก็ไปPPV ถ้าไม่ขนหนักมาก เวลาเดินทางสบายกว่ามากครับ ของไม่เปียก เอื้อมไปหยิบได้
มีแถว3ไว้รองรับ ถ้าคนตัวไม่ใหญ่แล้วปรับเบาะแถวสองขึ้นมาผมว่านั่งก็ไม่ได้แย่นะ
แถวสองไม่ต้องนั่งหลังตรงชันแบบกระบะ เบาะก็ปรับเอนได้ ขึ้นลงแถวสองก็สะดวกกว่า(กระบะประตูกับช่องเข้าแคบกว่าชัดเจน)

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 03:05:16 »
MU-X1.9 อัตราเร่งพอๆกับ FTN 3.0 AT 2WD ตัวเก่าเลยนะครับ
ขานั้นไปได้ทั่วไทย แล้วทำไมMU-X 1.9จะไปไม่ได้ สบายครับ
ถ้าเป็นผมยังไงก็ไปPPV ถ้าไม่ขนหนักมาก เวลาเดินทางสบายกว่ามากครับ ของไม่เปียก เอื้อมไปหยิบได้
มีแถว3ไว้รองรับ ถ้าคนตัวไม่ใหญ่แล้วปรับเบาะแถวสองขึ้นมาผมว่านั่งก็ไม่ได้แย่นะ
แถวสองไม่ต้องนั่งหลังตรงชันแบบกระบะ เบาะก็ปรับเอนได้ ขึ้นลงแถวสองก็สะดวกกว่า(กระบะประตูกับช่องเข้าแคบกว่าชัดเจน)
ขอบคุณมากครับ คงได้รอดูเชฟ เทรลเบเซอร์ MC ตามที่คุณหมูแน่ะนำก่อนละครับ ปีนี้ ดวงคงไม่มีได้ออกรถละครับ เฮ่อ เอาน่าได้รถปี2560ไปเลย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 10:06:39 »
ผมใช้กระบะ 4 ประตู (เรนเจอร์) มา 4 ปี วิ่งร่วมแสนโลแล้ว

สิ่งที่เจอ
1. แง่การบรรทุก บรรทุกได้เท่าที่เราจะยัดเข้าไปในกระบะหลัง สูงต่ำ หนัก เบา หรือเปื้อนฝุ่น เปื้อนโคลน บรรทุกเข้าไป ถึงที่หมาย ก็แค่ล้างออก
แง่การใช้งานแบบต้องบรรทุก แนะนำ 4 ประตู เพราะใช้แทนรถยนต์นั่งได้ แม้จะไม่สบายเท่า

2. แง่การใช้งาน แทนรถยนต์นั่ง  ถ้ามีเดินทางเกิน 3 ชั่วโมง   คนนั่งหลัง ไม่สบายแน่ๆ  เปลี่ยนอิริยาบถได้แค่ เอียงซ้าย เอียงขวา ไม่สามารถปรับเอนได้ ทรมานสุดๆ   แต่ถ้านั่ง 1- 2 ชั่วโมง ไม่เป็นปัญหา แต่ความนุ่มสบาย จะหายไปแน่นอน เพราะ เขาทำไว้เผื่อบรรทุกได้  ก็ต้องเข้าใจจุดนี้

ถามผม    ผมว่าให้ถามการใช้งานเป็นหลักครับ   นั่งอย่างเดียว งานบรรทุกมีเล็กๆ  น้อยๆ  นานๆ  ที ก็ไป PPV 
แต่ถ้าไปไหนมาไหนมีขนของเยอะ  300 - 500 โลหรือมากกว่า ประจำ  อย่างนี้กระบะ 4 ประตูเหมาะสมกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 10:32:36 »
อยู่ที่การใช้งานเป็นหลักครับ ลองคิดดีๆตรงนี้ดีกว่า

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 14:57:43 »
ถนนขึ้นดอยมีมาเป็นสิบๆๆปีแล้วครับ รถยุคนั้นก็ขึ้นไหว

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 21:24:40 »
ผมใช้กระบะ 4 ประตู (เรนเจอร์) มา 4 ปี วิ่งร่วมแสนโลแล้ว

สิ่งที่เจอ
1. แง่การบรรทุก บรรทุกได้เท่าที่เราจะยัดเข้าไปในกระบะหลัง สูงต่ำ หนัก เบา หรือเปื้อนฝุ่น เปื้อนโคลน บรรทุกเข้าไป ถึงที่หมาย ก็แค่ล้างออก
แง่การใช้งานแบบต้องบรรทุก แนะนำ 4 ประตู เพราะใช้แทนรถยนต์นั่งได้ แม้จะไม่สบายเท่า

2. แง่การใช้งาน แทนรถยนต์นั่ง  ถ้ามีเดินทางเกิน 3 ชั่วโมง   คนนั่งหลัง ไม่สบายแน่ๆ  เปลี่ยนอิริยาบถได้แค่ เอียงซ้าย เอียงขวา ไม่สามารถปรับเอนได้ ทรมานสุดๆ   แต่ถ้านั่ง 1- 2 ชั่วโมง ไม่เป็นปัญหา แต่ความนุ่มสบาย จะหายไปแน่นอน เพราะ เขาทำไว้เผื่อบรรทุกได้  ก็ต้องเข้าใจจุดนี้

ถามผม    ผมว่าให้ถามการใช้งานเป็นหลักครับ   นั่งอย่างเดียว งานบรรทุกมีเล็กๆ  น้อยๆ  นานๆ  ที ก็ไป PPV 
แต่ถ้าไปไหนมาไหนมีขนของเยอะ  300 - 500 โลหรือมากกว่า ประจำ  อย่างนี้กระบะ 4 ประตูเหมาะสมกว่า
ขอบคุณมากครับ ผมนึกว่ากระบะ4ประตู นั่งตอนหลัง จะโอเคแบบนั่งเก๋งน่ะครับ ถ้านั่งเกิน3ชั่วโมงไปแล้วมันไม่สบาย
ผมคงต้องมองหาPPVแล้วละครับ ผมชอบพาพ่อแม่ไปเที่ยวด้วย ท่านอายุจะเลข7แล้ว คงนั่งไม่สบายแน่ๆละครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามเพื่อนสมาชิก ที่ใช้MU-X1.9AT สักหน่อยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 08:37:45 »
ขึ้นภูเขาขึ้นดอยได้หมด สบายเลย แค่รู้จังหวะกดคันเร่งรอบเครื่องยนต์ ช่วงแรงบิดมาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์