--ชมเทคโนโลยีรถ Fuel cell พลังเอทานอลของนิสสันครับ ใกล้สำเร็จแล้ว--

masuoka

ถ้าสำเร็จถือว่าเป็นก้าวกระโดดของรถยนต์พลังงาน Fuel cell กันเลยนะครับเพราะแหล่งพลังงานที่จะใช้ หาได้ง่ายเพราะใช้เติมเอทานอลที่มีตามปั๊มน้ำมัน แทนไฮโดรเจนที่ต้องมีการลงทุนสูงกว่ามากกว่า  8)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2016, 12:04:54 โดย masuoka »



๑ ๒ ๓

ที่เขาว่า เติมถังนึง วิ่งได้ 600 กม. เนี่ย  1ถัง ความจุมันเท่าไรครับ เห็นคนบ่นว่ามันแพงกว่าน้ำมัน
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



ซิ่งเข้าส้วม

ที่เขาว่า เติมถังนึง วิ่งได้ 600 กม. เนี่ย  1ถัง ความจุมันเท่าไรครับ เห็นคนบ่นว่ามันแพงกว่าน้ำมัน
ผมว่าน่าจะ 50 กว่าลิตร ถ้ารัฐอุ้ม เอทานอลลิตรละ 15 บาท รวม 1 ถัง 725 บาท 600/725 ก็ถูกนะครับ ถูกกว่าดีเซล



wip

เหมาะกับบ้านเราเพราะทำเกษตรเป็นหลัก



ps000000

พลังงานรถยนต์ทางเลือก ที่ไม่ใช่ น้ำมัน และ แก๊ส



tierak

ออกมาเยอะๆเลย จะได้กดราคาน้ำมันไว้ ประเทศเราสิ้นเปลืองกับค่าน้ำมันเยอะเกินไป



promt

รถ Fuel cell คืออนาคตครับ

คันนี้ใช้ SOFC ซึ่งเป็นหนึ่งใน Fuel cell

อนาคตจะมี Fuel cell ที่ดีกว่านี้ออกมาเรื่อยๆ

ช่วงนี้ก็รอดูไปก่อนครับ



pjs6306

ดีกว่าไฮโดรเจนนะ



sukhontha

ที่เขาว่า เติมถังนึง วิ่งได้ 600 กม. เนี่ย  1ถัง ความจุมันเท่าไรครับ เห็นคนบ่นว่ามันแพงกว่าน้ำมัน

หากไม่ซับฯ  แพงกว่าครับ  ราคาในปัจจุบัน อยู่ใกล้ ๆ 25  แถว ๆ นี้



MacH1

ยังไงก็ยังต้องพึ่งพวก carbon industry อยู่ดีครับ



OHMMY

เหมือนหรือ แตกต่างจาก E100 ที่ใช้กันที่บราซิลยังไงครับ



SM.

ดีเลย สะดวกกว่า ไม่ต้องลงทุนใหม่ด้วย



rapee001

เหมือนหรือ แตกต่างจาก E100 ที่ใช้กันที่บราซิลยังไงครับ

อันนี้เขาแปลง e100 เป็นไฟฟ้าด้วยกรรมวิธีทางเคมี ไม่ใช่การเผา e100 วิ่งเหมือนรถทั่วๆไป



J_Serie5

ผมว่าโดนรถไฟฟ้าเอาไปกิน โอกาสเกิดยากครับ รถไฟฟ้าสะดวกกว่ามากครับ เสียบชาร์จได้ทุกที่ รอ Tesla เป็นแกนนำบุกเบิกทั่วโลกครับ



seamonkey

งงครับ ทำไมเอา E100->ปั่นไฟ->ปั่นล้อ ครับ
ไม่ทำ E100->ปั่นล้อ เลยหรือพ่วงเพิ่มแบบ Hybrid ละครับ??