ขอความเห็นเรื่องการซื้อรถไฮบริดมือสองหน่อยครับ

jajaboss

พอดีเห็น 2011 Toyota Camry (ปี 06-12) Hybrid 2.4 AT Sedan

ราคา 579,000 บาท

ไม่ทราบว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วงไหมครับ ระบบไฟฟ้าเป็นยังไง มีประกันแบตเตอร์รี่ไหมครับ

กินน้ำมันไหมครับ



Barracuda

รุ่นนี้ ABS มีปัญหาครับลูกล่ะแสนกว่า ต้องถามเจ้าของเก่าดีๆว่าเคลมหรือยัง หรือติดต่อ0 ว่าได้รับประกันเพิ่มจาก toyota รึเปล่า
ในคลับทางadmin เข้ามาแจ้งแล้วว่าประกัน abs ให้เพิ่มจาก toyota หลายท่านเสียแล้วจ่ายขอเคลมเงินคืนได้ครับ



jaesz

ระบบไฟฟ้า มีมาก ก็มีโอกาศเสียมาก อยู่ที่ว่าเสียแล้วรับได้ไหม

พื้นๆเลยก็Navi ค่าอัพแผนที่ แพงจนคนถอดทิ้งๆเอาพวก2din ใส่แทน

ไฟหน้าสูงต่ำปรับไฟฟ้า เป่าเบาะ เมมเบาะ กล่องVSC ม่านไฟฟ้า ฯลฯ..เสียทีก็เห็นหาแต่เซียงกงกัน เพราะของใหม่แพงเวอร์

ยัวไม่ต้องคิดไปไกลแพงๆถึงแบตไฮบริด MG และ อินเวอร์เตอร์ครับ เอาแค่น้ำหล่อเย็นระบบไฮบริดหาย พอช่างบอกท่อนั่นโน่นนี่เสียที รื้อเครื่องเป็นชิ้นๆ ยากกว่าเครื่องธรรมดาx2ครับ

คอมแอร์ไฮบริด เป็นไฟฟ้า ถ้าโชคดีสิบปีไม่มีเสีย แต่ถ้าเสียทีก็ต้องยอมรับค่าซ่อมมันได้ด้วยครับ

ยังมีพวกจุกๆจิกๆที่ต้องเจออีกเวลามันเก่ามากๆ

รถรุ่นนี้แปลก พวกเว็บบอร์ดไม่ค่อยมีคนมาบ่น แต่พวกที่หาอะไหล่บ่นทุกคน

รับได้ก็จัดไปอย่าช้าเดี๋ยวราคาตกกว่านี่จะเสียดายที่ไม่ซื้อตอนแพงๆ

ลองเข้าคลับไปดูครับ พอมีให้ดูเป็นตัวอย่าง ระบบไฟฟ้ายิ่งมากก็โอกาสซ่อมมาก กุญแจกดสตาร์ทพัง(2.4Vขึ้นไป) แบตไฮบริดพัง เบรคพัง ...



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2016, 12:17:21 โดย Jae »



XaNaX

สำหรับรุ่นนี้ก็มีคอนโซลเยิ้มกับปั๊มเบรค ABS พังนี่แหละ

แล้วก็สำหรับแบตเตอรี่อาจจะรอนานหน่อย ถ้าเสื่อมนะครับ



h0661036

ข้างบ้านผมใช้อยู่เลยครับ  ทุกวันนี้ขับไปกลับวันละ 40 โล  ปีนี้เป็นปีที่ 5 ละ ก็เห็นใช้ได้ปรกติ



oun

เพื่อนใช้ camry hybrid ตัวนี้ มา 6-7ปีแล้ว ไม่เห็นจะเคยเสียอะไรสักอย่าง ไมล์ 100,000 กว่าแล้ว
ผมใช้พรีอุส 4ปี กำลังจะ 60,000 กม. ก็ไม่เคยมีอะไรเสียเลย จนจะขายละครับ
ทางที่ดีควรศึกษาให้มากๆก่อนจะซื้อครับ พรีอุสผมตอนซื้อ นั่งศึกษารายละเอียดอย่างเยอะ พบว่ารุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ จะมี defect เรื่องเบรค และพวงมาลัย สองอย่างนี้เปลี่ยนทีมีแสน ส่วนตัวไมเนอร์แก้ปัญหาทุกอย่างไปหมดแล้ว ผมเลยกัดฟันซื้อตัวไมเนอร์ไปเลย (มือ2ครับ) ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ



J_Serie5

เรื่องปั๊มเบรคราคา 140,000 กว่า toyota ยอมเคลมให้ฟรีแล้วครับ
http://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=22464&extra=page%3D1

***** แต่ที่อันตรายคือ ต้องรอให้เกิดอาการเสียก่อน ถึงจะเคลมให้ " ระบบเบรคนะครับ " มันเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยโดยตรง ถ้าที่หาข้อมูลมา บางคันในclub ปั๊มเบรคตัวนี้เสียกลางอากาศไม่มีอาการบอกล่วงหน้า พูดง่ายๆคือ " ไปวัดดวงเสี่ยงตายกันเอาเอง "



Mike

เรื่องปั๊มเบรคราคา 140,000 กว่า toyota ยอมเคลมให้ฟรีแล้วครับ
http://www.camryclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=22464&extra=page%3D1

***** แต่ที่อันตรายคือ ต้องรอให้เกิดอาการเสียก่อน ถึงจะเคลมให้ " ระบบเบรคนะครับ " มันเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยโดยตรง ถ้าที่หาข้อมูลมา บางคันในclub ปั๊มเบรคตัวนี้เสียกลางอากาศไม่มีอาการบอกล่วงหน้า พูดง่ายๆคือ " ไปวัดดวงเสี่ยงตายกันเอาเอง "

คือดีอะ ปลื้มโตโยต้า ตรงนี้ ยอมรับว่ามันคือดีเฟค ของอะไหล่ ก็ใจใจ รับผิดชอบ
มองย้อนมาดู Ranger ตัวเอง defect ท่ออินเตอร์ แผงอินเตอร์ แท้ๆ แต่ลูกค้าก็ต้อง ควักเงินจ่ายเอง หลังหมดประกัน เปลี่ยนแล้ว ก็พังอีก จ่ายแม่งอยู่นั้นแระ 4-5 ที ก็พาร์ท ตัวเดิม
จนกระทั่ง MC ออกมา ได้พาร์ทใหม่ ถึงหยุดจ่าย BT50-Pro ก็เช่นกัน
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



NS

มีคนรู้จักกันซื้อมือสอง alphard ปี 2007 วิ่งมา 3แสนกว่าโล แบ็ตฯไฮบริจยังไม่เคยเปลี่ยน ในราคาซื้อรถ eco car รองท็อปได้คันนึง แกว่าอย่างมากก็เพิ่มอีกแสนหน่อย คุ้มค่าว่างั้น
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



WASADM

เคยใช้ 2.4V รถปี 2006 วิ่งไป 23x,xxx กิโลเมตร ระบบไฟไม่เสียเลยน่ะครับ แค่ดูแลให้ถึงก็พอ ไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษหรอกครับ เรื่องระบบไฮบริดของ acv 40-41 ผมไม่ทราบน่ะครับ ว่าพังยาก-ง่ายแค่ไหน แต่ในความคิดผมไม่พังง่ายๆหรอกครับ ส่วนเรื่องระบบไฟต่างๆ รถผมไม่พังเลย มีเสียงวี้ดๆ ที่เป่าลมตูดฝั่งคนนั่งข้างคนขับ เอาไปแก้ก็หายครับ แก้ที่ศูนย์ไม่กี่บาท มันไม่ได้พัง แค่มันฝืดๆนิดหน่อย เพราะไม่ค่อยได้ใช้ แต่ฝั่งคนขับใช้ประจำ ก็ปกติดี จริงๆเป็นรถที่น่าเล่นมากๆ ทนไม้ทนมือสุดๆ ที่ควรระวังไม่ใช่ระบบไฟหรอกครับ แต่เป็นจำพวกโช๊ค หรือพวกระบบกันสะเทือนมากกว่า พวกนี้พังยากน่ะ แต่พอถึงอายุปุ๊บ มันจะพังเลย แต่ก็น่ะ ตามอายุการใช้งาน เปลี่ยนก็จบครับ ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย