ผู้เขียน หัวข้อ: CRV G4 2.0E เวลากลับรถได้ยินเสียงกึ๊ก ไม่ได้หักพวงมาลัยสุด  (อ่าน 5267 ครั้ง)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
ใช้ CRV G4 2.0E มาได้ 3.5 ปีแล้ว
พึ่งเอารถไปเช็คระยะ 60,000 โลมาเมื่อวันจันทร์ที่ 1 ส.ค. (วิ่งแค่ 49,000 โล)

เริ่มได้ยินเสียงเมื่อวันที่ 4 ส.ค. มีเหตุต้องพวงมาลัยเยอะ แต่ไม่ได้หักสุด ตอนเลี้ยวซ้ายออกจากซอย แล้วได้ยินเสียงดังกึ๊กเหมือนสะดุดก้อนหิน แต่ก็ขับได้ปกติจนถึงบ้าน แต่รู้สึกว่าพวงมาลัย 0 ไม่ตรง ถ้าถือพวงมาลัยตรง รถจะวิ่งออกขวานิดๆ
หลังจากนั้นมา พอกลับรถ หรือต้องหักพวงมาลัยเยอะๆ จะได้ยินเสียงบ่อยๆ (เฉลี่ยวันละ 1-2 ครั้ง)
ไม่ทราบว่ารถเป็นอะไรครับ

ปกติเข้า 0 ทุก 6-7 เดือนอยู่แล้ว

ปล
เปลี่ยน NEW SR มาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว วิ่งมาได้ 4,000 มันจะเกี่ยวไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2016, 06:37:03 โดย seeker »

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ผมใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน วิ่งไปแล้วประมาณ 67,000 km ไม่มีการซ่อมหรือปรับแต่งช่วงล่างใดๆ

ส่วนใหญ่จะได้ยินตอนขยับพวงมาลัยออกตัวจากหยุดนิ่ง ศูนย์ทุกอย่างยังดีพวงมาลัยยังนิ่งอยู่ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยยังไม่ได้นำรถเข้าเช็ค

แต่จากที่เคยใช้ Civic FD เสียงและอาการคล้ายกันมากแต่รุนแรงกว่านี้ ตอนนั้นช่างสรุปว่าแร็คเริ่มหลวมครับ

ออฟไลน์ spkornp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
สอบถามหน่อยครับ ใส่kayaba sr แล้วเป็นไงบ้างครับ ดีขึ้นมากไหม ยังย้วยอยุ่มั้ยครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
มเคยเจออาการเสียงกึ๊กเวลาหมุนพวงมาลัยเข้าซอยหรือกลับรถครับ สาเหตุที่ผมเจอมาจากที่ชุดลูกปืนที่เบ้าหัวโช๊คด้านหน้ามันสึกจนบางส่วนปลิ้นออกมา พอเราหมุนพวงมาลัยไปถึงจุดที่มันปลิ้นก็จะมีเสียงเกิดขึ้น
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
สอบถามหน่อยครับ ใส่kayaba sr แล้วเป็นไงบ้างครับ ดีขึ้นมากไหม ยังย้วยอยุ่มั้ยครับ

ดีขึ้น รถนิ่งขึ้น โยนตัวน้อยไปเยอะ ขับ 120-140 มั่นใจขึ้น เปลี่ยนเลนท์เร็วๆ ไม่รู้สึกปลิ้น
เดินทางไกล 3-4 ชม รู้สึกเพลียน้อยลง

ที่ต้องแลกคือความนุ่มนวลลดลง เวลาลงเนินต้องค่อยๆหยอด
แต่โดยรวมนี่ชอบมาก แนะนำครับ

มเคยเจออาการเสียงกึ๊กเวลาหมุนพวงมาลัยเข้าซอยหรือกลับรถครับ สาเหตุที่ผมเจอมาจากที่ชุดลูกปืนที่เบ้าหัวโช๊คด้านหน้ามันสึกจนบางส่วนปลิ้นออกมา พอเราหมุนพวงมาลัยไปถึงจุดที่มันปลิ้นก็จะมีเสียงเกิดขึ้น

ขอบคุณครับ เอารถเข้า 0 ไปให้เช็คดูแล้ว จะลองบอกให้ช่างดูตรงนี้ครับ

ผมใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน วิ่งไปแล้วประมาณ 67,000 km ไม่มีการซ่อมหรือปรับแต่งช่วงล่างใดๆ

ส่วนใหญ่จะได้ยินตอนขยับพวงมาลัยออกตัวจากหยุดนิ่ง ศูนย์ทุกอย่างยังดีพวงมาลัยยังนิ่งอยู่ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยยังไม่ได้นำรถเข้าเช็ค

แต่จากที่เคยใช้ Civic FD เสียงและอาการคล้ายกันมากแต่รุนแรงกว่านี้ ตอนนั้นช่างสรุปว่าแร็คเริ่มหลวมครับ

ขอบคุณครับ จะลองให้ช่างดูชุดแร็คครับ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
หักพวงมาลัยแล้วเร่ง ถึง ดัง
หรือหักพวกมาลัยแล้วเหยียบเท่าเดิม ถึง ดัง
หรือผ่อนคันเร่งแล้วปล่อยไหลหักพวงมาลัย ถึง ดัง
เป็นอาการไหนครับ หรือว่าเป็นทั้งหมด แต่เลี้ยวแล้วดังเกิดได้จากแรค และเพลาขับ แต่รถก็ยังวิ่งน้อยไม่น่าเกิดจากเพลาขับ ลองเช็คดูนะครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
หักแล้วเหยียบคันเร่งถึงด้งครับ

ไปเข้า 0 มา 0 ทำการรีเซ็ทปีกนกให้
ผมงงเลย นึกว่ามีสมองกล
จนเจ้าหน้าที่บอกว่าทำการปรับตั้งปีกนกฝั่งซ้ายให้ใหม่ ให้ลองเอาไปดูว่าหายไหม

ออฟไลน์ FD7530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
อาการแบบนี้ ผมเคยเจอใน civic FD ของผมมีอาการหักเลี้ยวแล้วมีเสียงดังกึ๊กๆ
จอดรถถอยหลังหักเลี้ยวเข้าซองหรือเข้าบ้านจะมีเสียงดังกึ๊กๆ
เกิดจากเกิดจากยางรองเบ้าโช๊คขาดและลูกปืนเบ้าโช๊คแตกครับ

เคยเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างทั้งหมดแล้วอาการไม่หาย พอเปลี่ยนยางเบ้าโช๊คแล้วเงียบกริ๊บเลย ^^
2010- Honda Civic FD 1.8
2015- Honda Jazz GK 1.5
2019- Mitsubishi Triton Double Cab 2.4 GT-P

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
เคยเป็นกับG8. อาการคล้ายๆกัน

ช่างบอกเป็นที่เบรก. เชื่อมัน.   แต่หายนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22