ผู้เขียน หัวข้อ: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...  (อ่าน 3335 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,500
...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 09:22:48 »


  เฮดเดอร์  ชนิดปรับเสียงดัง-เบาได้  ปรับไฟเทียม(ออกท่อ)ได้   ราคาประมาณเท่าไร   

  อยากทราบร้านที่มีคุณภาพครับ

  รอคำตอบจากผู้รู้

  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 09:55:58 »
หมายถึงท่อไอเสียหรือเปล่าครับ ? เห็นมีร้านรับทำอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบคุณภาพและประสิทธิภาพเลยครับ

ส่วนไฟออกท่อเคยเห็นพวกเอาหัวเทียนมาต่อไว้ตรงใกล้ๆปลายท่ออ่ะครับ ... ขืนให้ไฟแล่บตั้งแต่เฮด แคตจะไหม้เอานะครับ (คหสต อันนี้ไม่เชียร์ให้ทำเลยครับ ยังมองไม่เห็นประโยชน์)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,500
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 11:41:46 »
...ขอบคุณครับ...

  ... คงใช้แบบหัวเทียนที่ปลายท่อ  บวกกับปลายท่อ(หรือเปล่า ไม่แน่ใจ)  ที่สามารถปรับเสียงทุ้มแหลม  ตามต้องการ  มีลิ้นควบคุมต้องการให้ไอเสียออกทิศทางที่เสียงดังมาก ดังน้อย...

  ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันพัฒนามาถึงขนาดนี้แล้ว   

   ปัญหา  คือลูกชายขอทำ..ผมไม่แน่ใจ  ก็เลยบอกว่า ขอศึกษาก่อน   ผลเสียที่มีต่อเครื่องยนต์....มีแค่ไหน  ก่อนจะให้คำตอบ....

  ส่วนที่อนุญาต  ก็ให้เปลี่ยนโบอ๊อฟ  ส่วนกรองเปลือย  ไม่อนุญาต...เหลือเรื่องท่อ....

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 13:30:20 »
ไหนๆ ก็ทำละ เอาให้ครบๆ เลย คับ 555555+
ยก ดัน หน้าเพลา โรบาร์ เฟืองท้าย อะเดปล้อหลัง !!!!

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 15:18:13 »


บอกลูกชายว่า
รถแรงจริงๆ เสียงไม่ดังได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 16:33:29 »
บอกลูกว่ารถแรงจริงเสียงไม่ดังก็ไม่เลวนะครับ เสร็จแล้วก็พาไปนั่ง Saab คันที่ 300-350 ม้า
 
จริงๆมาแนวนี้ผมว่าขนาดกรองเปลือยยังไม่ค่อยสบายใจ ผมว่าทำท่อปรับเสียงได้ “ไม่น่าทำ” ยิ่งกว่ากรองเปลือยเสียอีก ... ที่เห็นๆทำกันคือเค้าจะทำท่อไปเสียท่อนนึงจากเดิมที่เป็นตรงๆ ให้เป็นตัว Y ข้างหนึ่งวิ่งไปหม้อพักเหมือนเดิม อีกข้างหนึ่งส่วนใหญ่ “ยิงหน้าเพลา” “คือปล่อยทิ้งดื้อๆแถวๆเพลาหลังเลย แล้วคั่นท่อข้างที่ยิงหน้าเพลาด้วยวาวล์ตัวนึง วาวล์ก็คุมด้วยเคเบิ้ลหรือมอเตอร์ .... อยากดังก็เปิดวาวล์ อยากเงียบก็ปิดวาวล์ ......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
 
ส่วนไฟออกท่อ แบบฝังหัวเทียน ผมไม่แน่ใจว่าต้องจูนน้ำมันหนาๆ + เพิ่ม overlap ไอเสียด้วยหรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ก็กินน้ำมัน วิ่งห่วยกว่าเดิม O2 sensor เสียเร็ว แคตตัน ฯลฯ แต่ถ้าไม่ต้องก็น่าจะพอทำเนา แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
 
ปล. ขอทราบเหตุผลที่ไม่อนุญาตกรองเปลือยได้ไหมครับ ... (ใช่เรื่องการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องในห้องเครื่องไหมครับ)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 16:41:30 »
......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
 

อันนั้น ท่อสมรรถน สูง
คือ ที่ รอบต่ำ ให้ใช่ท่อเดียวเพื่อ สร้างแรงดันไอเสีย ไปสร้าง เพื่อปรโยชน์กับวาวล์ overlap อีก
ที่รอบสูง เปิดให้มันไหลออกให้หมด ไม่ให้มันอั้น ลด วาวล์ overlap

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,500
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 16:46:32 »
บอกลูกว่ารถแรงจริงเสียงไม่ดังก็ไม่เลวนะครับ เสร็จแล้วก็พาไปนั่ง Saab คันที่ 300-350 ม้า
 
จริงๆมาแนวนี้ผมว่าขนาดกรองเปลือยยังไม่ค่อยสบายใจ ผมว่าทำท่อปรับเสียงได้ “ไม่น่าทำ” ยิ่งกว่ากรองเปลือยเสียอีก ... ที่เห็นๆทำกันคือเค้าจะทำท่อไปเสียท่อนนึงจากเดิมที่เป็นตรงๆ ให้เป็นตัว Y ข้างหนึ่งวิ่งไปหม้อพักเหมือนเดิม อีกข้างหนึ่งส่วนใหญ่ “ยิงหน้าเพลา” “คือปล่อยทิ้งดื้อๆแถวๆเพลาหลังเลย แล้วคั่นท่อข้างที่ยิงหน้าเพลาด้วยวาวล์ตัวนึง วาวล์ก็คุมด้วยเคเบิ้ลหรือมอเตอร์ .... อยากดังก็เปิดวาวล์ อยากเงียบก็ปิดวาวล์ ......... อีกแบบที่เคยเห็นคือเหมือนของบีเอ็ม 6 สูบ ที่เป็นปลายท่อคู่ จะมีวาวล์ปิดปลายท่อข้างหนึ่งไว้ เวลารอบสูงๆค่อยเปิด 2 ข้าง ซึ่งแบบนี้ต้องคำนวณมาดีๆตั้งแต่แรก และ น่าจะไม่มีผลกับเสียง (เท่าไหร่) .... ที่ลูกพี่อยากได้น่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า ซึ่งผมว่าช่วงเปิดวาวล์ท่อไอเสียน่าจะโล่งเกิน ดีไม่ดีวิ่งแย่กว่าเดิม
 
ส่วนไฟออกท่อ แบบฝังหัวเทียน ผมไม่แน่ใจว่าต้องจูนน้ำมันหนาๆ + เพิ่ม overlap ไอเสียด้วยหรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ก็กินน้ำมัน วิ่งห่วยกว่าเดิม O2 sensor เสียเร็ว แคตตัน ฯลฯ แต่ถ้าไม่ต้องก็น่าจะพอทำเนา แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร
 
ปล. ขอทราบเหตุผลที่ไม่อนุญาตกรองเปลือยได้ไหมครับ ... (ใช่เรื่องการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องในห้องเครื่องไหมครับ)

  ...ขอบคุณอีกครั้งครับ   เขาต้องการปลายแบบหลัง  ต้องการเสียงฟังเพราะพอประมาณ  (ที่เป็นอยู่คือ  ไม่มีเสียงเลยก็ว่าได้)  ส่วนไฟ  เขาบอกไม่ต้องจูนหนาเพิ่ม  ธรรมดา ๆ  มันก็มีส่วนที่เหลือจากเผาไหม้ออกมาอยู่แล้ว  (คำอธิบาย ของเขา)...

  เรื่องของเรื่องคือ มีคนรู้จักกันที่ใช้รุ่น 93  ss aeroไปทำมา  แต่เขาตีท่อทั้งเส้นด้วย  ค่าเสียหายห้าหลักกลาง ๆ....ผมว่าเยอะไป  เลยอยากหาข้อมูลก่อนที่จะเข้าอู่ครับ

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 17:34:23 »
ใส่หม้อพักท้ายของ REMUS......เสียง ฮึ่ม ทุ้ม นุ่มนวล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2016, 17:38:13 โดย zipp »

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: ...สอบถามผู้รู้เรื่องเฮดเดอร์ครับ...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2016, 17:50:36 »
หรือแบบนี้  8)