nissan sylphy น่าใช้มั้ยครับจะซื้อมือสองให้พี่ขับไปส่งลูกครับ

panumart

สนใจ nissan sylphy มือสองเห็นราคาไม่แพงมากภายในรถดูกว้างขวางน่าจะนั่งสบายครับ เอาไว้ขับไปทำงาน และรับเด็กนักเรียน ใครพอมีความรู้รถรุ่นนี้แชร์ให้ข้อดีข้อเสียให้ฟังหน่อยครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ข้อเสียคือขับไม่สนุกครับ ขับเร็วๆ แล้วเด้งๆ พวงมาลัยไวทุกช่วงความเร็ว คือขับเร็วแล้วคุมยาก
ข้อดีคือประหยัดน้ำมัน พื้นที่มาก รุ่น V มีแอร์หลัง และราคามือสองถูกโคตรๆ หารุ่นที่มีกล้องถอยจอดก็ครบๆ ละ

ซื้อมือสองมาใช้ผมว่าคุ้มครับ เป็นรถครอบครัวที่ดีมาก



OattoH

ข้อเสียคือขับไม่สนุกครับ ขับเร็วๆ แล้วเด้งๆ พวงมาลัยไวทุกช่วงความเร็ว คือขับเร็วแล้วคุมยาก
ข้อดีคือประหยัดน้ำมัน พื้นที่มาก รุ่น V มีแอร์หลัง และราคามือสองถูกโคตรๆ หารุ่นที่มีกล้องถอยจอดก็ครบๆ ละ

ซื้อมือสองมาใช้ผมว่าคุ้มครับ เป็นรถครอบครัวที่ดีมาก

ตามนี้เป๊ะๆ
ชอบใช้เสาร์อาทิตย์ ไปนู่นมานี่ในเมืองสะดวกมาก (เพราะพวงมาลัยเบา 55)
แล้วก็ที่นั่งเบาหลัง leg room กว้างมาก ที่เก็บของกระโปรงหลัง จะกว้างไปไหน



frame@kk

แนะนำให้หารุ่นรองท๊อปหรือตัวท๊อปไปเลย ตัวล่างมันไม่มี abs ซึ่งผมว่ารถระดับนี้ควรจะมีกะนได้แล้ว



panumart

ขอบคุณมากครับ จะลองหาตัว V มือสองดูครับ



-Brian

1.6 V ก็เพียงพอแล้วครับ ประหยัดสุดๆ
แต่ต้องระวังพัดลมหม้อน้ำ กับเกียร์ไว้ให้ดีครับ
เพื่อนผม 1.8V หมดประกับปุ๊ป โดนพัดลมหม้อน้ำไป6800 บาท ไม่รวม Vat.



YAmodels

1.6 V ก็เพียงพอแล้วครับ ประหยัดสุดๆ
แต่ต้องระวังพัดลมหม้อน้ำ กับเกียร์ไว้ให้ดีครับ
เพื่อนผม 1.8V หมดประกับปุ๊ป โดนพัดลมหม้อน้ำไป6800 บาท ไม่รวม Vat.
พัดลมหม้อน้ำ น่าจะตัวเดียวกันกับมาร์ช-อัลเมร่านะ
ผมซื้อมาสต๊อกไว้แระ พันกว่าบาทเองนะ ของแท้มาทั้งโครงทั้งใบเลย



palma

1.6 V ก็เพียงพอแล้วครับ ประหยัดสุดๆ
แต่ต้องระวังพัดลมหม้อน้ำ กับเกียร์ไว้ให้ดีครับ
เพื่อนผม 1.8V หมดประกับปุ๊ป โดนพัดลมหม้อน้ำไป6800 บาท ไม่รวม Vat.

เรื่องเกียร์ ถ้าไม่นับบุคคลิกของเกียร์ เอาเรื่องความทนทาน

ช่วงหลังนี้ ศูนย์แนะนำเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ระยะ 4 หมื่น กม.ครับ  ถ้าเปลี่ยนถ่ายตามระยะ หรือ ถ้ากังวลมากอาจเลือกเปลี่ยนที่ 3 หมื่น กม. ก็น่าจะช่วยให้อายุเกียร์ใช้ได้ยาวนาน

เคยอ่าน คห.สมาชิกบางท่าน J32 เปลี่ยนบ่อย 2 หมื่น กม. ขับค่อนข้างเร็ว ก็ใช้งานได้เกิน 1.3-1.4 แสน กม. โดยยังปกติในการขับขี่  ผมว่า นมก. นี่ต้องหมั่นดูแลสำหรับเกียร์ CVT ครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



ps000000

ตอนออกวางตลาดใหม่ๆ เคยมีหลายท่านบอกว่า รถโอเคเลย

แต่หลังๆ มีคนมีปัญหาเรื่องความทนทานของอะไหล่  :'( :'( :'(



Day

1.6V ใช้มา3ปี
ปัญหาเดียวที่พบมอเตอร์พัดลมพัง เปลี่ยนไป2ที ศูนย์จัดการให้เลย ถ้าหมดประกัน อู่นอกทำได้หลักพันต้น
ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก50,000โล วิ่งมาแล้ว120,000 ไม่มีปัญหาใดๆ
ข้อดี กว้าง วัสดุภายในดี เวลาวิ่งเร็วเสียงลมเข้ามาน้อย ท้ายจุของได้มาก พวงมาลัยเบาสบาย ทางไกลทรงตัวดี120-160 เหล็กตัวถังดี วิ่งทางไกลตลอดไม่เคยมีรอยลักยิ้มจากหินกระเด็นใส่ กันชนหน้า กันชนท้ายบุโฟมกันกระแทก เคยชนกับมังกรทอง และAltis sylphyเสียหายน้อยกว่า ปลายไหลได้ถึง190+ ศูนย์ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แม้อะไหล่ยังไม่เสีย แต่ถ้าไม่สบายใจ ศูนย์ก็เปลี่ยนให้
ข้อเสีย ราคาขายต่อ แต่ถ้ารู้จักขาย ก็ตกไม่มาก นั้ง5 รถออกตัวอืด เบรกนุ่มไป ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกดีๆ สักชุด



Pegasus7700

วัสดุโทรมไว
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



recycleman

ถ้าขับไม่ดุดันมากผมว่าโอเคเลยครับ ขับสบายดี แต่นิสัยของเกียร์ไม่ค่อยถูกจริตกับผมสักเท่าไร เหมือนไม่ค่อยรู้ใจกันเท่าที่ควร



PunTam

ถ้าไม่ได้ขับดุเดือดอะไร เป็นรถที่น่าใช้เลยหละครับ



SM.

น่าใช้นะครับ ภายในโปร่ง กว้างขวาง ถ้าไม่เร่งรีบอะไร ตัว 1.6 ก้พอครับ



TrentXWB

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ  ;D



Tan Int


ราคามือสองคือร่วงฮวบและน่าใช้มากครับ แต่อะไหล่บางตัวเช่นพัดลมหม้อน้ำอาจจะเปราะบ้าง เท่าที่ได้ยินมาอ่ะนะ
ปีก่อนเห็น 1.6V ขายกันสี่แสนต้นๆเอง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



5thAvenue

ซื้อมาเช็คพัดลมหม้อน้ำก่อนนะครับ ว่าเปลี่ยนใหม่หรือยัง ถ้ายังก็ไปเปลี่ยนซะ  ;)