Mazda BT50 Pro ก่อนไมเนอร์ มีปัญหาอะไรจุกจิกหรือเปล่าครับ

valensena

พอดีจะซื้อมือสอง มองเป็นรุ่นนี้ครับ  สาเหตุที่ไม่เอา D-Max เพราะที่บ้านมีVcrossอยู่แล้วคันนึงครับ

ตอนนี้จะออกรถกระบะมาเพิ่มอีกคัน เน้นใช้งานขนเครื่องมือช่างทุกวันวิ่งออก ตจว.บ่อยๆ
ใจจริงก็อยากได้รถตลาดเพราะใช้งานทุกวันและวิ่งค่อนข้างเยอะ แต่อีกใจก็ไม่อยากได้ Vigo ครับเพราะไม่ค่อยชอบภายในเท่าไรอีกอย่างมือสอง Vigoก็ถือว่าราคายังสูงกว่า BT-50 Pro นิดๆด้วย

รถคันเก่าใช้ Altis ด้วยครับ อยากได้ความรู้สึกเหมือนยังขับเก๋งเหมือนเดิมด้วยครับ



JONNY

ขับเหมือนกับเก๋ง หรือดีกว่าด้วยซ้ำกับอัลติส พวงมาลัยไฟฟ้า ถ้าเป็นกระบะ ตัวนี้ขับง่ายที่สุดแล้ว อยากได้รถตลาด แต่ไม่อยากได้ โตโยต้า  เรนเจอร์เลยตัวmcนะครับ ยอดขายเป็นบวกคงเป็นรถตลาดได้ ก็คงมีอะไรดี ไม่ต้องเชื่อผม ไปทดลองเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2016, 23:13:18 โดย Mark Wahlberg »



TheZero

ปัญหาจุกจิก ไม่รู้ครับ  แต่เรื่อง safety นี้ OK (นี่ตัวเดิม ไม่มีถุงลมนะ)

คนขับ BT50 แค่แขนหัก





เครดิต jt.sumet
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2016, 07:35:59 โดย TheZero »



SM.

ไม่น่ามีอะไรจุกจิกมากนะครับ ระบบไฟฟ้ายังมีไม่มากเท่าคู่แข่ง

จริงๆก็ถือเป็นข้อดีอย่างนึง option น้อย ก็มีโอกาสเสียน้อย



xman2029

แปลกเหมือนกัน bt50 pro ไม่ค่อยมี defect แต่ฝาแฝด ranger นี่เพียบเลย



juonmgt

มีปัญหาเรื่องพวกอินเตอร์กับท่ออินเตอร์แตกนะครับ เปลี่ยนใหม่ก็เป็นอีก เพื่อนผมเกือบตายเพราะเร่งไม่ขึ้น ขณะแซงรถสิบล้อนะครับ ขับดีที่สุดในรถกระบะเมืองไทยแล้วครับ แต่..เพื่อนจำใจขายเพราะการแก้ปัญหาของศูนย์ห่วยมากครับ



toonnazaone

ดูbt pro ตัวไหนคับ ปัญหามีคับ แต่ศูนย์ก็รู้วิธีแก้หมดแล้วคับ รถผม2.2atปี2012 วิ่งได้96,000โล ที่ผมเจอ ซิลท้ายเครื่องซึม ซิลเพลาท้ายซึม ไฟตัดหมอกลอก ท่อน้ำหม้อน้ำสีกันเป็นลอย สวิตพับกระจกข้างกดไม่ล็อค มือเปิดประตูด้านในลอก ( ท่ออินเตอร์กับอินเตอร์แตกอันนี้ผมไม่โดน) แต่เข้าศูนย์แก้จบตั้งแต่รอบแรก มันเป็นรถที่ขับดี ไม่แข็งแบบแฝดพี่



Amateur

ของผมเคยใช้ตัว 2.2 at แล้วขายไปตอนวิ่งได้ 100,000 โล เจอหนักๆแค่ท่ออินเตอร์แตกตอน 40,0000 โล แล้วก็บางครั้งเซนเซอร์ถอยหลัง error เวลาล้างรถ
ทุกวันนี้ เวลาได้ใช้รถกระบะไม่ว่าจะของบริษัท หรือญาติพี่น้อง ยังรู้สึกเสียดายเจ้า bt50pro คันเก่าอยู่ตลอด ขนาดแฟนผม ยังบอกเลยว่าถ้ามีโอกาส จะหามือสองกลับมาไว้ใช้อีกสักครั้ง



e:smart Hybrid

ฟังดูน่ากลัวแต่ขอไปลองก่อนละ



tobb12

ผมออกปี 2012 ครับ ยังไม่เจออะไรครับ ขับดีครับ แต่ผมไม่ได้ขับเร็วมาก ผมชอบเอาไปขับทางไกลมากกว่า for โฉมก่อนครับ ติดแต่ว่าคันใหญ่ช่วงยาว ปีนขอบถนนบ่อย ที่แคบๆ เลี้ยวยากครับ จะนึกถึงอัลติสก็ตอนนนี้ละครับ ปัญหาอินเตอร์ยังไม่เจอครับ อาจเพราะไม่เน้นเร่งโหดๆ ขับดีแต่แอบรู้สึกสะบัดตอนผ่านหลุมบนถนนเวลาขับเร็วๆครับ



Mike

1.ท่ออินเตอร์ แตกบ่อยๆ
2.แผงอินเตอร์ แตกบ่อยๆ
3.บางรุ่นย่อยไม่มี ABS ต้องดูดีๆ

คู่แฝด มีการเปลี่ยนพาร์ท ท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์ ใหม่ไปแล้วใน MC สำหรับ 2.2 ตัว 160 ม้า ซึ่งสามารถใช้กับตัว 150 ม้า ก่อน MC ได้
แต่ BT50 Pro MC ไม่ได้อัพเครื่องตาม เลยไม่รู้ว่าใช้พาร์ท เดิม หรือ ใหม่
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



carenaruk

รถผมปี2012 ใช้มา93000กม. ยังไม่มีปัญหาอะไรหนักๆ จะติก้อเรื่องสีบางเป็นรอยง่าย ไม่มีกล้องมองหลัง แต่ออฟชั่นจุกจิกเยอะ เครื่องเสียงดีครับ วิ่งชานเมือง11-12กม.ลิตร ทางไกล14



StrawHat

ตั้งแต่ซื้อมาปี 2012 ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ จะเจอก็แค่ไม่รู้จะกดรับโทรศัพท์ตรงไหนตอนกลางคืน เพราะปุ่มรับโทรศัพท์ที่พวงมาลัยมันไม่ติดไฟมาให้

ป.ล. spec บอกว่า 200 กว่าแรงม้าแต่ผมรู้สึกว่าเร่งแซงไม่ค่อยได้เรื่องอ่ะ



Nut_K

ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ แถมช่วงล่างแน่นกว่ารถเก๋ง C-Segment อี๊กกกกกกก



Chalongs

เคยใช้ช่วงสั้นๆตอนที่เอารถไปเคลมศูนย์แล้วทางศูนย์ให้กะบะตัวนี้มาใช้สามวันเป็นสี่ประตูเกียร์เเมนนวล
เกียร์กระชับดี ขับคล่องตัวใช้ได้ พวงมาลัยตามสั่งไม่เหมือนกะบะที่มีอีกคันนึง (Tiger)
ช่วงล่างนิ่ง ค่อนข้างนุ่มไม่ดีดเหมือนกะเป็นเก๋งกลายๆ
อัตรากินน้ำมัน เท่าที่ดูจากมาตรวัดก้อเกิน 12 โล/ลิตร วิ่งในเมือง นอกเมืองภูเก็ต



newly

ผมใช้ตัวปี2012 3.2at 4x4 ปัญหามีแค่ไฟตัดหมอกมัว(เป็นไอน้ำด้านในตอนอายุรถประมาณ1ปี จัดการเครมเรียบร้อย)



boogie2020

จากที่ใช้ 2.2 MT 4 ประตูมานะคับ

1. มือสองหา หาตัว ABS ยากมาก แล้วดันชื่อรุ่นและหน้าตาเดียวกันหมดไม่ว่าจะมีหรือไม่มี ABS คือ 2.2V (ต้องไปดู option พวกไฟออโต้ กล่อง ABS ห้องเครื่องแทน)
2. สีบาง โดนไรนิด ถึงเนื้อเหล็กเลย
3. เกียร์กระชับ แต่จังหวะเกียร์ 3 มันใกล้กับ 1 มาก ดันพลาดลงเกียร์ 1 ได้ ....และอัตราทดเกียร์ไม่ค่อยดี  วิ่งเรื่อย ๆ 80 เนี่ย มันจะตกเกียร์ 5 ที่รอบสูงหน่อย ไฟเปลี่ยนเกียร์จะขึ้น แต่ถ้าสับ 6 ปุ๊บ ถ้ามีเบรครอบจะตกจนรถไม่มีแรงเร่งขึ้นอีก ต้องสับลง 5  ...อันนี้ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่
4. ตัวออโต้ 2.2 (ลองของเพื่อน) ตัวเกียร์ต้นอืดมาก เหมือนขับเรือ
5. ถ้าจะฟังเพลงผ่าน USB  ห้ามใส่ของในเก๊ะเยอะ  เพราะถ้าใส่อะไรเยอะ เวลาผ่านถนนไม่ดี มีกระเด้งกระดอน ของมันจะไปโดน USB
6. ศูนย์ แล้วแต่ดวงเลย  บางศูนย์โทรนัดเข้าเช็ค ไปถึงไม่มีคิวก็ยังมี เหอ ๆ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



kittiphat123

1.ท่ออินเตอร์ แตกบ่อยๆ
2.แผงอินเตอร์ แตกบ่อยๆ
3.บางรุ่นย่อยไม่มี ABS ต้องดูดีๆ

คู่แฝด มีการเปลี่ยนพาร์ท ท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์ ใหม่ไปแล้วใน MC สำหรับ 2.2 ตัว 160 ม้า ซึ่งสามารถใช้กับตัว 150 ม้า ก่อน MC ได้
แต่ BT50 Pro MC ไม่ได้อัพเครื่องตาม เลยไม่รู้ว่าใช้พาร์ท เดิม หรือ ใหม่
+1 ใช่เลยครับ ไปดูปัญหาในคลับ มีประมาณนี้เลย