ทำไมถึงคิดว่าเครื่อง Revo ทนกว่า Dmax 1.9 ครับ วัดจากอะไรครับ

aod

พอดีเห็นหลายๆท่าน เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย ของสองตัวนี้แล้ว จะพากันบอกว่า เครื่อง รีโว่ ทนทานกว่า ดีแมก  1.9 ทั้งที่เครื่องสองตัวนี้เป็นเครื่องใหม่ทั้งคู่  อยากทราบว่าวัดจากตรงไหนครับเรื่องความทนของเครื่องขอบคุณครับ. เรื่องช่วงล่างขับก็รู้ได้ทันทีแต่เรื่องความทนของตัวรถรู้ได้จากอะไรครับ ขอบคุณครับ



ps000000

ผมเห็น อีสุเก่าๆ วิ่งเกินล้านกิโล ไม่รู้ เครื่องใหม่ จะทนแบบนั้นไหม  ::) ::) ::)

ปล.ผมใช้ Revo 2.4 E AUTO



ฟง อวิ๋น

ไม่เคยได้ยิน มารอฟังด้วยครับผม  8) 8) 8)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Matlab

ไม่แน่ใจว่ามีคนไปเปรียบเทียบมาจากไหนเพราะเครื่องใหม่ทั้งคู่นะ  2 ค่ายนี้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ค่อยน่าเป็นห่วง มีแค่บางรุ่นจริงๆที่มีปัญหาแต่เขาก็แก้ใขให้หมดจนขึ้นชื่อเรื่องบริการหลังการขายทั้งคู่  แต่เท่าที่อยู่ในบอร์ดมาหลายๆบอร์ด เขาอาจจะยกตัวอย่างบล็อกเครื่องยนต์เปรียบเทียบ ประมาณว่าตัวนี้เครื่องยนต์ใหญ่กว่านะ แรงบิดมากกว่า ดังนั้นการเค้นประสิทธิภาพของตัวเครื่องมาใช้ตัวเเครื่องเล็กมันเค้นเอามาใช้มากกว่า เลยคิดกันว่าเครื่องใหญ่น่าจะทนกว่าไหมในระยะยาว คือเอาเบสิคมาคิดกันเลย แต่ในความเป็นจริงเครื่องใหญ่กว่าก็ไม่ได้ทนกว่าเสมอไปมันอยู่ที่การออกแบบและวัสดุของอุปกรณ์ซะมากกว่า



mamaman


อีกห้าปี ขาย Vigo ซื้อ Revo กรณี ทำหน้าใหม่ครับ



xman2029

ไม่แน่ใจว่ามีคนไปเปรียบเทียบมาจากไหนเพราะเครื่องใหม่ทั้งคู่นะ  2 ค่ายนี้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ค่อยน่าเป็นห่วง มีแค่บางรุ่นจริงๆที่มีปัญหาแต่เขาก็แก้ใขให้หมดจนขึ้นชื่อเรื่องบริการหลังการขายทั้งคู่  แต่เท่าที่อยู่ในบอร์ดมาหลายๆบอร์ด เขาอาจจะยกตัวอย่างบล็อกเครื่องยนต์เปรียบเทียบ ประมาณว่าตัวนี้เครื่องยนต์ใหญ่กว่านะ แรงบิดมากกว่า ดังนั้นการเค้นประสิทธิภาพของตัวเครื่องมาใช้ตัวเเครื่องเล็กมันเค้นเอามาใช้มากกว่า เลยคิดกันว่าเครื่องใหญ่น่าจะทนกว่าไหมในระยะยาว คือเอาเบสิคมาคิดกันเลย แต่ในความเป็นจริงเครื่องใหญ่กว่าก็ไม่ได้ทนกว่าเสมอไปมันอยู่ที่การออกแบบและวัสดุของอุปกรณ์ซะมากกว่า
คิดแบบเดียวกันเลยว่าอยู่ที่การออกแบบและวัสดุของอุปกรณ์ที่เอามาทำเครื่องยนต์มากกว่า แต่คนไทยส่วนใหญ่ก็เชื่อต่อ เครื่องใหญ่ดีกว่าทนกว่า



tnp_super

ทนไม่ทนมันอยู่ที่คนใช้และการดูแลรักษา ผมว่ามันวัดกันไม่ได้ ยกเว้นจะเป็นคนเดียวกันใช้ในสภาพเดียวกัน



Arado_kung

สายบรรทุกเค้าบอกมา Revo 2.4 และยี่ห้ออื่นๆ อัดเต็มพิกัดขึ้นทางชันๆ เกียร์2เอาอยู่ แต่ D-Max 1.9 ต้องถอยมาเกียร์1อยู่คนเดียว ขึ้นได้ช้ากว่าชาวบ้านเค้าหมดเลย เท่ากับว่าเครื่อง 1.9 ทำงานหนักกว่าชาวบ้านเค้า ในระยะยาวความทนทานก็น่าจะต่ำกว่าจากที่พวกสายใช้งานเค้าคุยกันนะครับ



johnlee

เท่าที่เคยจับๆมาตั้งแต่ อีแต๋น ยัน 10 ล้อ (10ล้อตระกูลโตต้าก็ฮีโน่)

มันก็ทนพอๆกันนะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



lufy

สายบรรทุกเค้าบอกมา Revo 2.4 และยี่ห้ออื่นๆ อัดเต็มพิกัดขึ้นทางชันๆ เกียร์2เอาอยู่ แต่ D-Max 1.9 ต้องถอยมาเกียร์1อยู่คนเดียว ขึ้นได้ช้ากว่าชาวบ้านเค้าหมดเลย เท่ากับว่าเครื่อง 1.9 ทำงานหนักกว่าชาวบ้านเค้า ในระยะยาวความทนทานก็น่าจะต่ำกว่าจากที่พวกสายใช้งานเค้าคุยกันนะครับ


ดูมีเหตุมีผลครับ ถ้าพูดในแง่งานบรรทุก เครื่องเล็กน่าจะสึกหรอเร็วกว่าเพราะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะต้องเค้นพลัง แต่เอาเข้าจริงก็ยังเร็วที่จะสามารถตอบได้เพราะเครื่องยังใหม่อยู่ ต้องดูระยะยาวถึงจะสามารถบอกได้



rut191

คิดว่าน่าจะเป็นผลต่อเนื่องมาจาก isuzu คอมมอนเรลตัวแรกน่ะครับ และvigoไม่ค่อยมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ด้วยครับ
แต่ถ้าย้อนไปสมัยไมตี้กับมังกรทอง 4ja1 ที่บ้านเคยใช้ ขันกรองน้ำมันเครื่องปืนเกลียวน้ำมันเครื่องรั่วไป3ลิตรกว่ายังไม่พังรุ่นนั้นเติมน้ำมันเครื่อง 4.5ลิตรน่ะครับทนมาก



SETTHASART

เรื่องความทนทาน ต้องใช้เวลาครับ



sarawut66

วัดจากความรู้สึกครับ จริงๆแล้ว เครื่องอีซูซุนี่ทนมากๆ



mayjazza

ส่วนตัวว่า พอๆกันครับ ..
..มีความจุกจิกคนละแบบ ..
วีโก้แค๊ป ตัวแรกคันเก่า เครื่อง แรงตกเร็วใช้สามปี แรงหาย ไปเยอะ (รภเช็คศูนย์ตลอด)...(อีกอย่างภายในตัวนี้ไม่ค่อยทน หลวมเร็วมากเสียง กร๊อปแกล๊ป พวกวัสดุภายใน ดัง หลวมๆ)
..เข้าปีที่4 ซื้อดีแม๊ก ออลนิว ..ขายคันเก่าออก ถึง ณ
ตอนนี้ เวลาพอกันวิ่งพอกัน แรงยังไม่ตก แต่อืดต้นยังไง ก็ยังงั้น แต่ปลายแอบดีกว่าวีโก้
..แต่สองคันนี้ ความทนทาน พอกัน นะ ณ เวลา (เครื่องเก่านะครับ)ปัญหาจุกจิก มีน้อย..
..วีโก้ แรงตกแต่ใช้งานได้ปกติ ที่ขาย เพราะ ได้รถใหม่ตอนนั้น เลยขาย ไม่มีที่จอด..
..ส่วนรีโว่ เพิ่งใช้มา เกือบเดือน ตอนนี้ มีแค่ปัญหาดีแฟล๊ก และการจับที่เหนื่อยล้า จากช่วงล่างที่ดีดสุดๆ กับอาการลอยๆเหินๆ ตอนใช้ความเร็วสูง..
..กำลังเครื่องแรงดี เหมือนตอนออกวีโก้มาใหม่ๆ..ไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนเดิมไหม  ..ต้องรอเวลา
..ส่วนประเด็น ที่ ว่า รีโว่ทนกว่า ผมว่า..
..ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ ครับ ถ้าไม่ใช่พวกในคลับรีโว่นะครับ เคย เข้าไปแอบๆส่อง ดู มีแต่พวกหุ้นส่วนโตต้าทั้งนั้นเลย อวยกันแบบว่า... นะ ขนาดผมใช้ อยู่ ผมยัง งง เลย มันเทพขนาดเลยเหรอ..
..ลองถามตัวเอง หรือว่า กุเข้าไม่ถึง ความเทพของรถวะ ก็รู้สึกธรรมดา นี่หว่า แต่ละ ยี่ห้อ ดั ด้อยต่างกัน แล้วแบบ ว่าไม่ได้นะครับ โดนถล่มยับ...
..เลยไม่เอาดีกว่า ไม่เข้าดีกว่า..มีไร มาถามหาใน headlight นี่แหละ ..จบเลยในที่เดียว..ถึงมีการอวย ก็น้อย จริงๆนะ



a14

วัดโดยดูย้อนกลับไป 1 รุ่น Vigo 3.0 VS Dmax 3.0 ใช้งานและดูแลรักษาภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน 10 ปีผ่านไป กับระยะ 2 แสนกว่าโล Dmax ที่บ้านโทรมกว่า Vigo อีกคันข้างบ้าน  ในทุกประเด็นครับ ผมใช้ทั้ง 2 ยี้ห้อ ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ กล้าพูดได้เลยว่า toyota มีความคงทน คงนาน ของวัสดุประกอบ ตัวรถ เครืองยนต์ ดีกว่า isuzu ซึ่ง isuzu พอเก่าแล้ว ดูโทรมมากๆ ใช้ไปนานๆครับถึงจะรู้ พวกที่พึ่งเริ่มใช้รถอย่าพึ่งไปมั่นใจในกระแสมาก ดูยาวๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2016, 17:18:19 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



Staples

น่าจะเจอติ่งโตบลัฟมา



Newhang

สายบรรทุกเค้าบอกมา Revo 2.4 และยี่ห้ออื่นๆ อัดเต็มพิกัดขึ้นทางชันๆ เกียร์2เอาอยู่ แต่ D-Max 1.9 ต้องถอยมาเกียร์1อยู่คนเดียว ขึ้นได้ช้ากว่าชาวบ้านเค้าหมดเลย เท่ากับว่าเครื่อง 1.9 ทำงานหนักกว่าชาวบ้านเค้า ในระยะยาวความทนทานก็น่าจะต่ำกว่าจากที่พวกสายใช้งานเค้าคุยกันนะครับ


ดูมีเหตุมีผลครับ ถ้าพูดในแง่งานบรรทุก เครื่องเล็กน่าจะสึกหรอเร็วกว่าเพราะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะต้องเค้นพลัง แต่เอาเข้าจริงก็ยังเร็วที่จะสามารถตอบได้เพราะเครื่องยังใหม่อยู่ ต้องดูระยะยาวถึงจะสามารถบอกได้

ยี่ห้ออื่นยี่ห้อไหน  มาลอง all new triton ผมป่ะ ให้เกียร์1 ยังดับเลย
mmth บอกว่าปกติ 5555


เข้าเรื่องครับ  แรงบิด revoมาไวกว่าครับ พื้นฐานกระบอกสูบใหญ่กว่า และ1.9 เครื่องมันเล็ก ถ้าใช้การไล่เกียร์ก็ช่วยได้ แต่ในภาพรวมผมคิดว่าความทนเครื่องน่าจะไม่ต่างกันจากจุดนี้นะครับ



aod

ขอบคุณความคิดเห็นจากทุกๆท่านครับ



Tapanan

รถตลาด คุณภาพไม่น่าต่างกันมากนัก มันอยู่ที่ว่าเราทำอะไรดูแลกับรถไป  แล้วใช้กันยังไง ด้วยเป็นสำคัญ...



Darkart

เครื่องยนต์ยังใหม่ทั้งคู่ ดูกันระยะเวลายาวๆ
การดูแลรักษาและการบำรุงรักษา ของเจ้ารถ ถึงจะบ่งบอกว่าทนทานหรือไมครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



YenChar

ผมว่าไม่ต่างกันครับ
ที่แน่ๆหาอะไหล่ง่ายทั้งคู่

พูดเชิงเทคนิค แรงบิดโตต้าขึ้นชื่ออยู่แล้วว่ามาเร็ว(และหมดเร็ว)
เข้าใจว่าเทอร์โบโตต้าสร้างบู๊สได้เร็วกว่าแต่บู๊สต่ำกว่า
ถึงเป็นเหตุผลที่รถมันบรรทุกดี แรงบิดมาเร็ว แต่พอกดเต็มๆ เล่นเกมจับเวลาแล้วแพ้อิสุๆ
ในขณะที่อิสุๆปลายไหล แรงบิดรอบกลางดี และปลายไหล เนื่องจากเทอร์โบใหญ่กว่า บู๊สหนักกว่า

ยิ่งพอแต่งเพิ่ม อิสุๆมันถึงต่อยอดได้ไกล ในขณะเดียวกันมันก็เค้นกำลังมากกว่า
ผมว่าถ้าใช้ไม่ถึง 5 แสนโลก็อย่าไปใส่ใจเลยครับ เอาที่ขับแล้วมีความสุข ศูนย์ใกล้บ้าน บริการดี จบกว่า



Pegasus7700

ไม่เคยได้ยินแต่ผมคิดว่ามันมีส่วน จากประสบการของแต่ละคน

ผมไม่เคยใช้revo. , dmax. แต่มีโอกาสได้นั่งหรือขับบ้าง ซึ่งรถเหล่านั้นก็ผ่านสรถึมหลากหลายแตกต่างกัน

และจากที่ได้คุยกับเจ้าของรถ ผมสังเกตเห็นว่า. Dmax จะโดนบ่นมากกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



HLRx

เคยใช้ Vigo 2.5 ic ปี 2007 เปรียบเทียบกับ D max 3.0 4x4 cab ปี 2005,D max 4x4 4ประตู 3.0,D max  hi lander 4ประตู 3.0 ผมว่า Vigo ชนะ ขาดในเรื่องความทนทาน ทั้งเครื่องยนต์ และ วัสดุอุปกรณ์ภายใน
ยิ่งไฟท้าย D max นี่ ไม่เกิน 3ปี หลอดขาด ไม่ซ้ายก็ขวา เป็นทั้ง 3 คัน แต่เปลี่ยนตอนนั้น 20บาท เองอ่ะ เรื่องระบบไฟฟ้าในรถ ยกให้ Strada ไม่เคยงอแง กระจกไฟฟ้าใช้ได้ทนกว่าเครื่องยนต์



zgmx9900

น่าจะวัดกันจากการบรรทุก ส่งของ



kittiphat123

หลายๆท่านนี่ใครกันหนอเป็นคนพูด ....เอาอะไรมาวัดละหนอ .....รถแต่ละรุ่น เครื่องยนต์แต่ละบล๊อค ก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป

เครื่องยนต์ผมไม่รู้นะอะไรจะทนกว่า แต่ชุดเกียร์AT ที่ออกมาใช้กัน ของของน้องอี ดีกว่าของพี่โตนะ จากปัญหาที่มันเกิดขึ้น



380Z

ถ้าคิดว่าจะเอามาแบกเกินพิกัด เครื่องสามพันเขามี

ส่วนตัว 1.9 เขาทำใว้ใช้กับงานเบาลงมา

ตัวเลือกมันมี อีกอย่างมันก็มีข้อดีไม่ใช่มีแตข้อเสีย

รถรั้วขนหนัก พวกที่ต้องปีนเขาเขาเซตเฟืองท้ายเผื่อไปแล้ว
แล้วแต่สูตรแต่ละสำนักเลย

จะมาพูดว่าเกียหนึ่งเกียสองไม่ใหว ฟังดูเหมือนไม่มีความรู้มาพูดมากกว่า

ส่วนผมไม่เอาทั้งคู่ แหกไป 300 ดีกว่า



Sympho

ต้องเครื่องย้ายน้ำหนักเท่าๆกัน

ก็จะต้องใช้พลังงานเท่าๆกัน (ประมาณว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์เท่ากัน)

ดังนั้นก็ต้องฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ในอัตราเท่าๆกัน เพื่อสร้างแรงดันที่ลูกสูบ ไปหมุนเพลา

การประจุไอดีเข้าห้องเผาไหม้ในปริมาณที่เท่ากัน เพื่อจุดระเบิด ห้องเผาไหม้ที่เล็กกว่า "น่าจะมีแรงเค้น" ในห้องเผาไหม้สูงกว่า

อธิบายในเชิงทฤษฎีความจุกระบอกสูบนะครับ ของจริงคงมีรายละเอียดปลีกย่อย รวมถึงการเซ็ทเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการใช้งาน

เอาเครื่องเล็กๆ ไปบรรทุกหนักมากๆ(เครื่อง 3000 ยังตึงๆ) ทั้งๆที่เค้าก็มีเครื่องใหญ่ๆขาย ก็ไม่รู้ว่าใช้รถผิดประเภทรึเปล่า