การใช้งานแบบผมควรใช้โช๊ค D2 มั้ยครับ เรื่องความเกาะด้วยครับ

Woradorn

ตอนนี้ได้ใช้รถต่อจากพี่สาวครับเป็น honda civic 92 3ประตูครับ
ตอนนี้ใช้ช่วงล่างเดิมครับ ใส่ค้ำโช๊คหลัง เมื่อปีก่อนพ่อผมซื้อโช๊ค D2 มาใส่ครับ ปรับไว้ที่ระดับ 16 ทั้งหน้าและหลัง (ได้ทั้งหมด 32ระดับ)
ผมเคยขับรอบนึงในซอยบ้านผ่านลูกระนาดรู้สึกมันแข็งมาก เด้งมาก แล้วใช้ไปสักพักนึงพี่สาวทนไม่ไหว กลับมาใช้โช๊คเดิม เพราะทางที่พี่สาวไปเรียนมหาลัย ทางเข้ามันขรุขระมากครับ
เขาบอกเด้งจนไส้จะกองรวมกัน 55555

แต่ตอนนี้ผมได้ใช้ต่อจากพี่สาวทางไปมหาลัยผมไม่ขรุขระเลยครับ มีแค่ในมหาลัยนิดหน่อย ถนนบรมราชชนนีไปกำแพงแสนครับ
แต่เมื่อวันก่อนขับที่ความเร็วประมาณ 80km. แล้วลองหักพวงมาลัยซ้ายขวาแรง ๆ ดู (ประมาณเที่ยงคืน ถนนโล่งมากครับ)
รู้สึกอาการรถเลยครับว่าไม่ไหว (ในความคิดผมนะครับ) เลยอยากสอบถามว่าโช๊ค D2 ช่วงล่างความเกาะการคุมอาการรถดีมั้ยครับ
แล้วถ้าปรับระดับไว้ที่นุ่มสุด จะนุ่ม-แข็งประมาณไหนครับ ช่วยเทียบกับ TRITON ปี08 หน่อยครับ เพราะที่บ้านใช้อยู่
ถึงรถจะคนละประเภทแต่ผมขออนุญาติเทียบนะครับ เพราะหน้าจะนึกอาการออกคันเดียว แล้วโช๊คตัวนี้รองรับการนั่งเยอะ ๆ มั้ยครับ
เพื่อนที่มหาลัยเป็นประเภทชอบอัดครับ 55555 รถคันแค่นั้นเคยอัดกัน 5-6 คน

เลยอยากสอบถามผู้รู้เรื่องโช๊คตัวนี้ครับว่า
-ถ้าปรับนุ่มสุด ช่วงล่างจะนุ่ม-แข็งประมาณไหนครับ แล้วอาการเกาะถนนมันดีมาก-น้อยยังไงครับ
-โช๊คทนมั้ยครับ นั่งเยอะ ๆ หนัก ๆ มีโอกาสรั่วง่ายหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
-ผมเคยนั่งตอนพี่สาวใช้แล้วรู้สึกมันแข็งมากเด้งตามถนนมากครับ มีผลกระทบต่อโครงสร้างรถหรืออะไรมั้ยครับ

หรือคิดว่าผมควรใช้โช๊คเดิมดีกว่า เหมาะกว่าสำหรับการใช้งานแบบผมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2016, 22:07:43 โดย TUATOR »



J_Serie5

มีของอยู่แล้ว ก็ลองใส่เลยสิครับ ถ้าใส่แล้วปรับแล้วรู้สึกว่ามันแข็งเกินไป ก็ถอดออกแล้วกลับมาใช้โช้คเดิม ง่ายและไวกว่าครับ

เพิ่ม : ไม่ควรอัดเพื่อนเต็มคันเยอะๆครับ รถเก๋งไม่ใช่รถกระบะ ตอนซ่อมรถไม่มีใครมาช่วยออกเงินนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2016, 04:28:28 โดย J_Serie5 »



Harem

วิ่งเส้นบรมแวะเอา D2 ไปให้อู่ไดนามิคเซ็ทให้สิครับ ช่วงล่างผมมาจบอู่นี้ครับ



NIKE

ถ้ามีของอยู่แล้ว ก็ลองใส่ดูก่อนเลยครับ โช๊คแต่งน่าจะดีกว่าโช๊คเดิมครับ จากประสบการณ์

ลองจับฟิลลิ่ง ตอนใส่ d2 เทียบกับ โช๊คเดิมเลยครับ ลองปรับไล่ จาก นุ่มสุด ไปแข็ง สุดแล้วลองวิ่งดูก็ได้ครับ

ช่วงนครปฐม พุทธมณฑล ดึกๆรถน้อย ลองวิ่งแล้ว ปรับดูครับ ผมลองวิ่งเส้นนั้น แล้วแวะปั้มปรับทีละนิดจนพอใจ  :-X

ผมก็วิ่งเส้นบรม นครปฐม ตลอด เส้นนี้มีเหตุฉุกเฉินให้ต้อง หักหลบอยู่บ่อยครั้ง ทั้งของร่วงจากรถคันหน้า ทั้งของตกกลางถนน

พวกคันหน้าเบรคกระทันหันบ่อยๆ ต้องหักหลบตลอด  พอมาใส่โช๊คแต่ง หักหลบ ดีกว่าเดิมเยอะมากๆครับ

ผมขับแจ๊ส ใส่สตรัทปรับ 32 ระดับอยู่ ตอนนี้เวลาขับคนเดียว จะปรับนุ่มเกือบสุดเลยครับ 1 ของผมคือ นุ่มสุด 32 คือแข็งสุด

ผมก็ปรับ หน้า 13 หลัง 9 กำลังดีครับ นุ่มไกล้เคียงโช้คเดิมเลยแถมเกาะกว่าด้วย   :)

เวลามีเพื่อนนั่งด้วย (อัดกัน 8 คนบ่อยๆ) ผมก็ปรับ หน้า 30 หลัง 30 เลยครับ ไม่งั้นติดซุ้ม

ผมก็ใช้มา 2 ปีละนะ ปรับบ่อยๆ นั่งเยอะๆ ก็ไม่มีรั่ว ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ โช๊คยังดีอยู่เหมือนเดิมเลยครับ

แต่เหมือน พวกปีกนก เพลาขับ บุชยางต่างๆจะไปก่อนโช๊คนะ เสียงช่วงล่างฮอนด้าไม่ต้องห่วงครับ ตึงตังแน่นอน




Woradorn

ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ

ผมกับพ่อคุยกันแล้ว เขาบอกจะใส่ให้ครับ
ส่วนเรื่องระดับความหนืดคงคงขับจริงก่อนแล้วปรับไปเรื่อย ๆ จนโอเค  ;D

ปล.โช๊คตัวนี้ต้องดูแลรักษายังไง แล้วมีเรื่องอะไรต้องระวังมั้ยครับ ?



leenawat_sri

ขึ้นกับ k rateของสปริงที่ใส่มา

และความเร็วในการเข้าโค้งที่คาดหวัง ด้วยคับ

ถ้าไม่ใช่พวกบ้าพลัง เข้าโค้งแบบจิกตลอด
โช้ค ธรรมดา อาจจะโช้คสปอต น่าจะพอคับ



ภูมิใจไหม?

เปลี่ยนเป็น D2 เลยครับ ปรับได้

เพื่อนเยอะก็ปรับเป็นแข็ง เพื่อนน้อยก็ปรับใหม่ สนุกดีครับ



Teera

แข็ง กับ แข็งชิกหายย
แต่ จะได้รถเตีั้ย ตามใจชอบ
และ เชื่อผม วัยรุ่นรับได้ครับ



Woradorn

เมื่อก่อนปรับ หน้า16 หลัง16 แข็งมากครับ ไม่โอเคกันทั้งบ้านเลยครับ55555 แต่หนืบมากครับ555555
ใจอยากได้ใกล้เคียงโช๊คเดิม แต่แข็งกว่าหน่อยก็ได้ครับ เพราะต้องเข้าใจว่าคือโช๊คแต่ง55555



ภูมิใจไหม?

เมื่อก่อนปรับ หน้า16 หลัง16 แข็งมากครับ ไม่โอเคกันทั้งบ้านเลยครับ55555 แต่หนืบมากครับ555555
ใจอยากได้ใกล้เคียงโช๊คเดิม แต่แข็งกว่าหน่อยก็ได้ครับ เพราะต้องเข้าใจว่าคือโช๊คแต่ง55555

ถ้าทนไม่ไหวก็ลองแก้ที่ยางครับ เอายางนุ่มขึ้น หรือใส่ซีรี่ย์สูงขึ้นครับ

ใส่สตรัทไม่มีคำว่าสบายครับ มีแต่ความมันล้วน ๆ เดี๋ยวก็ชิน



Woradorn

ขอบคุณครับ จะลองปรับให้เข้ากับผมดูครับ



Lancer

ค่า เคสปริงเท่าไหร่ครับ ถ้ามีอยู่แล้วลองใส่ก่อน แต่ดูท่าทาง คงทำให้นุ่มไม่ได้ครับ

ส่วนเกาะถนนหรือไม่ นั่นหน้าที่ของยางครับ

ถนนบ้านเรา มันไม่ค่อยเรียบ มีหลุมเยอะ  เวลาซิ่งด้วยโช๊คแข็งมากๆ ก็ระวังหน่อยนะครับ



Chalongs

โช๊คยี่ห้อนี้เคยใช้ครับ ตอนนั้นซื้อใหม่มาใส่ Mazda Astina ตาตี่
ลองใส่ครั้งเเรก ก้อเอาขึ้นลองบนทางด่วนเลย(ตอนกลางดึก) ถนนเเถวบ้านค่อนข้างดี
รถรู้สึกแข็ง เฟิร์ม ตัวรถนิ่งดี โยกเปลี่ยนเลนนี่ไม่มีเซเลย
จากรถเดิมๆก้อแข็งกว่ารถชาวบ้านอยู่เเล้ว พอใส่ตัวนี้ยิ่งชอบเลย
ทีนี้ พออีกวัน ขับไปทำงาน กรุงเทพ-อยุธยา ใช้เส้นทางวิภา พหล ทีนี้ละ นรกแตกเลย
ที่รู้สึกเเข็งเมื่อวาน วันนี้พอเจอสภาพถนนจริง จะอ๊วกแตกครับ เป็นกระดานเลย หัวสั่นหัวคลอนไปหมด
ทนใช้จนถึงวันหยุด เอากลับเข้าอู่ ให้ปรับทั้งค่าโช๊ค ค่าสปริง ขอแบบนุ่มสุด
อู่จัดการปรับเปลี่ยนให้ ลองทางด่วยอีกที อืมมมมม นุ่มขึ้น แต่พอกลับไปวิ่งถนนปรกติ ผลม่ายไหว น้องๆเกวียน
สุดท้ายหลังลองปรับแก้หลายรอบ ต้องถอดออกเอาของเดิมใส่ แล้วประกาศขายต่อ ยอมขาดทุนไป 50%

ตอนนี้ก้อยังขยาดพวกสตรัท ไม่กล้าเเต่งช่วงล่างอีกเลยครับ



Woradorn

ผมกลัวจะเป็นแบบนั้นมากเลยครับ
แต่ถ้ามันไม่ไหว ถือสะว่าประสบการณ์ไปเลยแล้วกันครับ 😅