ขับไม่เร็ว ไม่แรง ไม่ปาดไม่มุด แค่อยากเตี้ยสปริงโหลดพอไหมคับ หรืิอยังไงๆก็ต้องสต

Mortred

ขับไม่เร็ว ไม่แรง ไม่ปาดไม่มุด แค่อยากเตี้ยสปริงโหลดพอไหมคับ หรืิอยังไงๆก็ต้องสตรัทปรับเกลียว

ตามนี้เลย คือ ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วอะไร 80-100 ขับเรื่อยๆเอื่อยๆ แบบนี้แค่สปริงโหลดโช๊คเดิมเอาอยู่ไหมคับ แค่อยากเตี้ยสวยๆเฉยๆ

หรือว่าสปริงโหลดมันเลวร้ายมากเลย

แชร์ประสบการณ์ทีคับ



Gopz

ผมเคยใส่สปริงค่ายสีเขียวมาก็ Ok นะครับผมขับไม่เร็วมากเลยไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างกับโช้คเดิมเท่าไร
แต่มันยังเตี้ยไม่สะใจอะสิครับ จัดทรงไม่ค่อยหล่อเท่าไร สู่พวกสตรัทปรับเกียวไม่ได้เรืองความหล่อ  ;D ;D
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB



J_Serie5

เปลี่ยนสปริง ยังไงก็ไม่ค่อยพอดี การทรงตัวดีขึ้น10% แทบไม่รู้สึก ถามว่าคุ้มมั้ย ส่วนตัวตอบเลยว่าไม่คุ้ม เสียเงินทั้งทีโช้คสตรัทปรับแข็งอ่อน สูงต่ำดีกว่าครับ จบง่ายกว่า ไม่ชอบก็ขายต่อได้ มีคนรับซื้อตลอด h drive / tein / silver



Smith686

Re: ขับไม่เร็ว ไม่แรง ไม่ปาดไม่มุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:18:39 »
      สปริงสั้นลงก็ต้องใช้โช๊กที่แกนสั้นลงด้วยสิครับ  ซื้อชุดสปริงโหลดพร้อมโช๊กของ Ebach เลยสิครับ ง่ายดี



SETTHASART

ถามขำๆนะครับ จขกท.ไม่ขี้เกียจทะเลาะกับพื้นลานจอดรถในห้าง หลังเต่า ขอบฟุตบาทเหรอครับ อย่างผมชาตินี้คงไม่กลับไปหารถเตี้ยอีกเป็นเด็ดขาด






Nonlamer

มันก็ได้ครับ แต่ไม่แนะนำเท่าไร เรื่องความปลอดภัยไม่ควรประหยัดเท่าไร อันตรายมันอาจไม่มาเลยหรืออาจมาแค่ครั้งเดียวแล้วเอาไม่อยู่เลยก็ได้ เช่นมีเหตุให้ต้องหักหลบกะทันหัน หรือขึ้นเนินที่ไม่คุ้นแล้วตอนลงรถเสียหลักเป็นต้น มีไว้ครบๆพร้อมๆดีกว่าเสมอครับ



starlight

สตรัทก็สวยแต่ลงทุนเยอะอีกหน่อย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 08:07:42 โดย starlight »



Spec C Wannabe

ได้ครับ แต่แป้บเดียวโช้คก็จะพัง เพราะสปริงโหลดทุกยี่ห้อค่า K จะสูงกว่าสปริงเดิม และสโตรคก็สั้นกว่า โช้คโรงงานแค่สปริงเดิมๆก็แทบจะแย่อยู่แล้ว เจอสปริงแข็งๆดีดๆ แป้บเดียวครับพัง



mirthhahaha

ถ้าแค่เน้นสวย ขับไม่เร็วผมว่าแค่สปริงโหลดก็พอครับ แต่รถจะค่อนข้างเด้งถ้าเทียบกับใส่สตรัท แต่ไม่แข็งเท่าสตรัท
ถ้าไม่ซีเรียสลองซื้อสปริงมือสองมาใส่ดูครับ ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ไม่ชอบขายต่อ ขาดทุนไม่เยอะ



Slow But Sure

แอบนอกเรื่องนิดนะครับ

ได้ยินมาว่าถ้าจะใช้โช็คเดิม สปริง Eibach เหมาะที่สุดแล้ว จริงป่าวครับ



tom46

ถ้าไม่ได้เน้นเรื่องความสวยงาม (คนเล่นรถเตี้ยๆนอกจากเตี้ยแล้ว เขาดูถึงความสูงหน้าหลังของรถต้องไล่ๆกันด้วยนะครับ) ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ coilover ก็ได้ครับ เปลี่ยนแค่โช้คใหม่ สปริงโหลด ก็เพียงพอครับ หรือถ้ามีงบเยอะจะเพิ่มเหล็กกันโคลงไปด้วยก็ยิ่งดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



MxJeeP

ผมก็ใส่สปริงโหลดครับ โช๊คเดิม ขับไปทำงานได้ทุกวันไม่มีปัญหาอะไรครับ
ทั้งนอกเมืองและในเมือง ขับไปเรื่อยๆก็ชินกับรถ ผมว่าไม่มีปัญหาอะไร

อย่าไปคิดมากครับ
* อีกคันผมแต่งเต็ม โช๊คซับแท้ง สปริงแต่ง เก็บอาการหมด
ผมยังรับได้กับอาการของรถที่ใส่แค่สปริงโหลดเลยครับ  :) :)
 
No pain No gain !!



redsun

ถ้าโช้คและสปริงอยู่ในชุดเดียวกัน และคิดว่าจะปรับลงไม่มาก
เลื่อนเบ้าโช้คได้เหมือนกัน แต่ความปลอดภัยขึ้นกับฝีมือของช่างครับ
ข้อดี    : ได้สปริง K เท่าเดิม และ ได้เตี้ย CG ต่ำ และยังนุ่มแบบโช้คบ้าน + ราคาถูก
ข้อเสีย : ความเสี่ยงขึ้นกับฝีมือช่าง




madboy

มันอาจจะไม่พอดีกับ shock-ab เดิมๆน่ะสิครับ

อาจจะลองเป็นสเตปไปก็ได้ครับ สปริง--->shock-ab



Tapanan

เมื่อครั้งเป็นวัยรุ่นก็ใช้ Jazz GD โช็คเดิม+สปริงยี่ห้ือจากเยอรมัน ขายไปตอนอายุ 5 ปี ไมล์ แสนสอง ไม่เคยเปลี่ยนโช็คครับ
คันปัจจุบัน Lancer Ex ไมล์ แสนสี่ กม. แล้วผมใช้มา 5-6 ปีแล้ว ก็ OK ดีครับ โช็คเดิม สปริงโหลด กำลังเปลี่ยนโช็คไปครับ ตามอายุการใช้งาน....