ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Jazz GD กับ City G2 or ZX ในปัจจุบัน ถือว่าเป็นรถมือ 2 ที่น่าใช้หรือไม่คับ  (อ่าน 3607 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ผมมีข้อสงสัยครับ

ช่วงนี้คนรอบตัวผมเห็นออก Jazz GD และ City G2 or ZX เยอะมาก

ในราคาไม่แพง คือ 1.5-2 แสนโดยประมาณ

สภาพพส่วนมากค่อนข้างดี คือวิ่งประมาณ 7 หมื่น - 1.5 แสน

เป็นรถบ้านเกือบทุกคัน คือ เจ้าของรอขายเอง

สวนทางกับ Vios ที่ผมไม่ค่อยเห็นเจ้าของขายเอง เป็นรถเต้นต์ซะมาก

อยากทราบจากเพื่อนครับ ว่าคิดอย่างไรกัน
และทั้งเจ้า Jazz GD และ City G2 or ZX ในยุคปัจจุบันยังน่าใช้อยู่หรือไม่ครับ



ขอเอารูปประกอบจาก ที่ลงใน web เรานะครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เมื่อหลายปีก่อน เสียงฤา เสียงเล่าอ้าง ว่า CVT มันพังง่าย 80,000-100,000 km ก็ออกอาการกันแระ ซ่อมไม่ได้ ยกเกียร์ทั้งลูกไรงี้
แต่ในเวปนี้ HLM ทำสกู๊ปไว้นะ วิเคราะห์ปัญหา แล้วก็แก้ได้ โดยไม่ต้องยกเกียร์ ลองขุดอ่านดูครับ

ว่าแต่โฉมนี้ มี 2 เครื่องยนต์ นะครับ i-DSI 88 แรงม้า มี 8 วาวล์ 8 หัวเทียน
และ VTEC 110 แรงม้า มี 16 วาวล์ 4 หัวเทียน
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
อย่าลืมนำไปเปลี่ยนถุงลมที่ศูนย์ด้วยนะครับ ฟรี

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ในงบราคาเท่านี้ ผมว่ามันเก่าไป ปีเก่ามากสำหรับรถไซส์นี้ จะหาสภาพดีๆยากครับ ขับก็ไม่ดีกว่ารถที่คุณมีอยู่นะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ในงบราคาเท่านี้ ผมว่ามันเก่าไป ปีเก่ามากสำหรับรถไซส์นี้ จะหาสภาพดีๆยากครับ ขับก็ไม่ดีกว่ารถที่คุณมีอยู่นะครับ

ขอบคุณครับ ตัวผมเองไม่มองครับ เพราะใช้มาร์ชต่อคุ้มกว่า

อะไหล่ถูกกว่าทั้งสองตัวแต่สงสัยเฉยๆ ครับ เพราะเห็นคนซื้อขายเยอะมาก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ในงบราคาเท่านี้ ผมว่ามันเก่าไป ปีเก่ามากสำหรับรถไซส์นี้ จะหาสภาพดีๆยากครับ ขับก็ไม่ดีกว่ารถที่คุณมีอยู่นะครับ

ขอบคุณครับ ตัวผมเองไม่มองครับ เพราะใช้มาร์ชต่อคุ้มกว่า

อะไหล่ถูกกว่าทั้งสองตัวแต่สงสัยเฉยๆ ครับ เพราะเห็นคนซื้อขายเยอะมาก

อ๋อครับ นึกว่าจะซื้อเอง  :P

รถฮอนด้า เก๊าเก่าแค่ไหนก็ขายได้ครับ มีตลาดใหญ่ที่ชอบฮอนด้า ดูcivic eg 3d ยังซื้อขายกันเป็นแสนก็มี ความพอใจส่วนกลุ่มคนล้วนๆเลยครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
ตอบจากที่เมื่อก่อนใช้ GD นะครับ
ผมขายตอนวิ่งไป 1.7แสนโล ซึ่งคิดว่าน่าจะวิ่งได้สักพัก ก่อนจะไปซ่อมใหญ่ ที่แน่ๆ คือเกียร์
.............
ที่น่าใช้คือ รูปทรงตัว GD ผมว่ามันยังเป็น B seg ที่สวยที่สุดจนตอนนี้(แต่ city คนละเรื่องนะ)
อย่างที่สองคือ ตัว I dsi ประหยัดน้ำมันมาก จน eco car ยุคนี้ยังข่มไม่ค่อยลง ตัว Vtec ก็แรงใช้ได้
ตัวรถก็กว้าง อเนกประสงค์มาก อื่นๆธรรมดาสามัญ หาอะไหล่ของแต่งง่ายมาก ผมว่าหาง่ายกว่า vios เยอะ(รถมีขายในญี่ปุ่น หัวตัว ชิ้นส่วนตัวถังเพียบ) ใช้20ปีก็ยังจะพอมีอะไหล่ตัวถังแบบสบายๆ(แอบเวอร์นิดนึง555)
อยากเอาไปทำรถซิ่ง จับใส่ช่วงล่างดีๆ ใส่โรลบาร์ จับใส่ MT(จริงๆมันก็มี MTนั่นละแต่หารถได้น้อยหน่อย) เครื่อง vtec เดิมๆก็บี้ b seg ยุคนี้ได้หมด
เกียร์ที่ยุคนั้นกลัวกัน มันไม่ทนก็จริง แต่ซ่อมไม่แพงแล้ว และความกลัวตรงนี้ ทำให้ราคารถถูกกว่า vios จนน่าใช้ไปเลยครับ
ยังเสียดายที่ที่รีบขายไปเลยครับ น่าจะเก็บไว้สำรองด้วยซ้ำ....
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ผมว่าปีมันเก่าไปหน่อยนะครับ แต่ถ้างบที่จำกัด แถมห่วงเรื่องค่าซ่อม ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีครับ