ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at  (อ่าน 4379 ครั้ง)

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:46:27 »
พอดีผมเพิ่งได้ท่อมาครับ เป็นมือ 2 ญี่ปุ่น มันไม่มีพักกลางมาให้เหมือนตามร้านท่อสูตรบ้านเรา
และปลายก็เป็นไส้ตรงด้วยเหมือนกัน ถ้าผมจับใส่เลยโดยที่ไม่มีพักกลาง หรือไม่ได้เปลี่ยนเป็นท่อ
แบบไส้เยื้อง หรือไส้ย้อน มันจะดีขึ้นหรือแย่ลงมากกว่าเดิมครับ (เฮดเดอร์ใช้ของเดิมด้วยครับ)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 18:11:32 »
ต้นดี ปลายน่าจะไม่ไหล 

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 22:58:46 »
เกียรATนี้ละหลักๆ
ชุดนี้ถ้าไม่มีแคทก็คือพักปลายใส้ตรงใบเดียว
รอบไปรถไม่ค่อยวิ่งคับแรงบิดหายเยอะ ต้นหายชัดเจน
ถ้าเป็นเกียรMT ใส่ชุดนี้ก็สนั่นลั่นทุ่งแน่นอน แต่วิ่ง

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2016, 09:12:35 »
เกียรATนี้ละหลักๆ
ชุดนี้ถ้าไม่มีแคทก็คือพักปลายใส้ตรงใบเดียว
รอบไปรถไม่ค่อยวิ่งคับแรงบิดหายเยอะ ต้นหายชัดเจน
ถ้าเป็นเกียรMT ใส่ชุดนี้ก็สนั่นลั่นทุ่งแน่นอน แต่วิ่ง
ขอบคุณครับ ทางที่ดีควรตัดท่อ แล้วเชื่อมด้วยพักกลาง 1 ใบ ดีกว่าใช่ไหมครับ แล้วปลายจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2016, 10:05:00 »
ดูจากในรูป น่าจะเป็น 2.5 นิ้ว
ถ้าสายซิ่ง ก็ถือว่ากำลังดี ไม่สนรอบต่ำ ลากรอบสูง

ถ้าใช้เดิมๆ บ้านๆ ไม่แว้น ไม่ซิ่ง หาขนาดเดิมโรงงาน มาเดินท่อเอง และหม้อพักเดิมโรงงาน มาจะดีกว่า เชียงกงน่าจะมีอยู่

ถ้าจะใช้ท่อนนี้ หาพักกลางตรงซับเสียง แต่ขนาดยาวกว่าปกติ จะดีกว่า ใส้ย้อน ใส้เยื้อง จะหมดสนุกเอา เครื่อง B ทีเด็ดมันอยู่ที่รอบ 6000+

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2016, 12:39:52 »
ดูจากในรูป น่าจะเป็น 2.5 นิ้ว
ถ้าสายซิ่ง ก็ถือว่ากำลังดี ไม่สนรอบต่ำ ลากรอบสูง

ถ้าใช้เดิมๆ บ้านๆ ไม่แว้น ไม่ซิ่ง หาขนาดเดิมโรงงาน มาเดินท่อเอง และหม้อพักเดิมโรงงาน มาจะดีกว่า เชียงกงน่าจะมีอยู่

ถ้าจะใช้ท่อนนี้ หาพักกลางตรงซับเสียง แต่ขนาดยาวกว่าปกติ จะดีกว่า ใส้ย้อน ใส้เยื้อง จะหมดสนุกเอา เครื่อง B ทีเด็ดมันอยู่ที่รอบ 6000+
ขอบคุณครับ แต่ของผมมันเป็นเครื่อง B20 ที่ไม่มี Vtec ครับ แต่แรงบิดรอบต้นค่อนข้างดี ปลายจะเหี่ยว ๆ เมื่อขึ้น 160 ไปแล้ว กลัวว่าถ้าใส่ท่อเข้าไปแล้วแรงบิดที่รอบต้นมันจะหายครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2016, 14:10:53 »
B20 crvตัวแรกป่าวคับ รถหนักแรงบิดรอบต้นสำคัญ
ถัาโล่งเกินเร่งทีเสียงมันจะไปก่อนรถกดทีมอไชค๋
หลบแต่ไกล อย่าไปตัดนะเสียของ ทำหน้าแปลนใส่พักกลางให้อั้นหน่อยก็โอแล้ว

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: ขอคำแนะนำ การเดินท่อเครื่อง B20 at
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2016, 09:58:57 »
B20 crvตัวแรกป่าวคับ รถหนักแรงบิดรอบต้นสำคัญ
ถัาโล่งเกินเร่งทีเสียงมันจะไปก่อนรถกดทีมอไชค๋
หลบแต่ไกล อย่าไปตัดนะเสียของ ทำหน้าแปลนใส่พักกลางให้อั้นหน่อยก็โอแล้ว
ของผมเป็น B20 ปอดชั้นครึ่งครับ วางใน civic ek coupe ครับ