น่าจะพอไหวนะครับ
ถ้ากลัวพัง ตั้งวาล์วบ่อยๆ 5หมื่นโล ก็ตั้งครั้งนึง
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
แล้วติดTAP ของแก๊สLPG (หรือลองดูของeurope gas มีรุ่นที่มีtapติดมาเลย)
เพื่อช่วยแก้อาการจุดระเบิดนาน
น่าะช่วยลดอาการวาล์วยันได้ครับ
อย่าโดนหลอกเรื่อง TAP ครับ เอาเงินไป reflash ecu คุ้มค่ากว่าครับ tap ช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่าครับ
ตอบ จขกท : ผมแนะนำให้คุณติด gas LPG AC Stag300isa2 และจูนให้ละเอียดทุกช่วงความเร็วครับ ถ้ามีธุระเข้ามากรุงเทพ ผมแนะนำให้เข้าไปติดที่ AC สำนักงานใหญ่ครับ ให้ช่างวิ่งจูนบน Dyno ใช้ AF Wide band และวิ่งจูนละเอียดอีกทีบนถนน บอกคนจูนว่าเน้นแรงเหมือนตอนใช้น้ำมันค่าใช้จ่ายลองโทรเช็คเองนะครับ ส่วนเรื่องตั้งวาล์วตั้งทุก 40000 km ครับ
ส่วนใหญ่เครื่องยนต์ที่วาล์วพังเร็วเพราะจูนบาง จูนประหยัดนี่ละครับ + ยกเว้นผมคนนึง ผมจูนเองได้เลยเน้น2ช่วงหลักคือ รอบเดินเบา-3000รอบ = จูนบางเล็กน้อย และหลัง 3000 รอบ จูนบางกว่าน้ำมันประมาณ 10-20% ถ้าวันไหนอยากแรงก็เสียบ notebook โหลดmapที่จูนเน้นแรง โหลดเสร็จก็ซัดได้เลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ถ้าจะติดแก๊ซต่อไปนี้ ผมติดแก๊ซใช้เองครับ ไม่ได้ไปจ้างใครติดหรอกครับ ที่ผ่านมา ไม่ว่าที่ไหนผมก็ต้องกลับมาแก้ เลยติดเองมันเลยจบแน่ ๆ
เรื่องTAP ผมก็ยังไม่คิดว่าจะทำ เพราะเครื่อง กับกล่องHonda มันก็ Advance ได้ถึง 5% อยู่ครับ เท่าที่ดูเวลาเปลี่ยนน้ำมันที่เติมค่า Ignition timing ก็ตามน้ำมันอยู่ เลยว่าTAP คงไ่มจำเป็นละ
รถทุกคันที่ติดแก๊ซ ผมเปลี่ยนเป็น STAG 200-4 หมดครับ ไม่ได้เน้นละเอียด เอาแค่ECU สั่งอะไรก็ทำตามให้ได้พอ ถ้ารถทนไม่ได้ ก็ไม่ติดแก๊ซครับ รถที่ผมติด New Beetle AQY, E46 M43, March CVT (อันนี้ตั้งวาวล์ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน), Vigo 2.7, W210 E230, ALTIS 1.8 ถ้าไม่นับเจ้า March ทุกคันยังไม่ได้ตั้งวาวล์เครื่องยังเดินเรียบแรงดีกำลังอัดปรกติ E46 ขายไปแล้วคนใช้ต่อยังลากไปอีกแสนกว่าโลแล้วถอดแก๊ซออกเพราะน้ำมันถูก
ที่ต้องมาถามเพราะไม่มีประสพการณ์แก๊ซกับเครื่องตัวนี้เลย ตอนใช้ FD ไม่ได้ติดเลยไม่รู้ว่า R18 R20 จะทนไหมอะครับ