ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ ล้างปีกผีเสื้อ vios 2006 เอง รอบขึ้นไปที่ 1300 rpm.  (อ่าน 14377 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
พอดีได้ล้างปีกผีเสื้อเอง vios 2006 เกียร์ธรรมดา รอบค้างที่ 1300 เวลาแอร์ทำงาน ตกมากที่ 1000 อยากทราบว่า ต้องทำยังไงบ้างครับ แล้วรอบ ปกติของ วีออสตัวแรก รอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ปล. ล้างแบบไม่ได้ถอดออกมานะครับ ล้างแบบใช้น้ำมันเบนซินชุบผ้าเช็ดเอา พอล้างเสร็จก็ ถอดขั้วแบตทิ้งไว้สักพักครับ  แต่รอบมันขึ้น 1300 ตอนนี้ขับมาทำงาน ระยะทาง 5 km. อาการยังไม่หายครับ  แนะนำทีครับ  ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ toon 18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
รอกล่อง ECU มันเซ็ตระบบใหม่ซักพักครับ อาจจะหลายวันอยู่

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
รอกล่อง ECU มันเซ็ตระบบใหม่ซักพักครับ อาจจะหลายวันอยู่

ขอบคุณมากครับ  ;)

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
มีสัญญาณไฟเตือนอะไรแสดงหน้าปัทรถบ้างไหมครับ?
เสียบขยับปลั๊กไฟเลี้ยงลิ้นปีกผีเสื้อ แน่นดีไหม?

ปกติ รอบเครื่องยนต์ จะอยู่ที่ 7-8xx rpm.

วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
มีสัญญาณไฟเตือนอะไรแสดงหน้าปัทรถบ้างไหมครับ?
เสียบขยับปลั๊กไฟเลี้ยงลิ้นปีกผีเสื้อ แน่นดีไหม?

ปกติ รอบเครื่องยนต์ จะอยู่ที่ 7-8xx rpm.

ไม่มีสัญญานไฟอะไรเตือนครับ อาจเป็นเพราะ หลอดไฟเครื่องยนต์ขาดหรือเปล่าไม่แน่ใจ ตอนบิดสวิตช์ไปที่ ออน ไฟรูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัดไม่ติดเหมือนกันครับ ผมคิดว่าหลอดไฟมันคงจะขาดครับ  ส่วนสายไฟเซ็นเซอร์ ต่างๆ ผมไม่ได้ถอดออกนะครับ   ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ผมก็ล้างเอง 2 3 รอบละ
แต่ไม่เคยถอดขั้วแบต จขกท น่าจะไปดูวิธีผิดๆมา

1. ถอดหม้อกรองอากาศออก เอากรองอากาศออกมาเป่า
2. ถอดชุดยางย่อนครอบ ลิ้นออก
3. ผ้าสะอาดไม่ต้องชุบอะไรทั้งสิ้น เช็ดข้างนอก หน้าลิ้นให้สะอาด รวมถึง หน้าลิ้นที่ปิดอยู่ ตามซอกมุม ก็ใช้คัทตัลบัทแบบก้าน เช็ดเอา
4. เปิดกุญแจ แต่ไม่ต้องติดเครื่อง ให้ผู้ช่วย หรือ หาไม้มาค้ำ คันเร่งเหยียบให้สุด ใช้ผ้าสะอาด เช็ดตามขอบลิ้น กระบอกลิ้นให้สะอาด ทั้งด้านนอก และด้านในเท่าที่ล้วงถึง
5. ถอนคันเร่งให้ลิ้นปิด แล้วเช็ดอีกที
6. ปิดกุญแจ แล้วประกอบกลับ

ผมทำแค่นี้ละ ไม่ต้องถอดขั้วแบต อะไรทั้งนั้น ประกอบเสร็จเช็คสายไฟ ปลั๊กให้แน่น แล้ว สตาร์ทเครื่องดู เบิลเครื่องเล็กน้อย แค่นี้ก็เสร็จละคับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ถอดขั้วแบตนี่น่าจะพยายามรีเซ็ต ecu (ซึ่งไม่น่าจะจำเป็น)

ส่วนเรื่องรอบเบา ไม่กล้าเดาครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ไม่รู้ว่า toyota มีเทคนิกเหมือน nissan หรือเปล่าที่เยียบคันเร่ง แล้วบิดกุญแจ
ถ้าไม่ได้จริงๆก็เข้า 0 จิ้ม consult แล้ว learn Idle ใหม่ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
ถอดขั้วแบตไว้สัก 10 นาที แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่

ลองดูครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
รีเซ็ต ecu toyota ถอดขั้วแบตอย่างเดียว ถ้าไม่นานพอ  อาจมีไฟค้างเลี้ยง ecu อยู่
แนะนำ  ถอดแล้ว  เปิดไฟหน้า  หรือ  เหยียบเบรค เพื่อ รีดไฟออกจากระบบให้หมด  ecu จึงจะหมดไฟเลี้ยงแล้ว จะรีเซ็ตค่าเริ่มต้นให้ใหม่ครับ

ออฟไลน์ hutchubang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ตอนถอด airflow แล้วใส่กลับมีรอยรั่ว หรือเปล่าครับ ดูแล้วเหมือนมีอากาศเข้าไปมากขึ้น รอบเลยสูงขึ้น คงต้องเช็คดูจุดรั่วของอากาศ

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
เอารถไปอัดซักรอบนึงครับ ให้ ECU มัน learning กดรอบสูงๆ