MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ
บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง
อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก