ผู้เขียน หัวข้อ: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ  (อ่าน 9429 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 11:46:16 »
เมื่อกี๊ได้ SMS


เท่าที่สอบถามมาเป็นเครื่อง Direct injection 1.5Turbo ไม่ใช่ตัวที่ใส่ใน MG5 พร้อมเกียร์ Dual Clutch 7 สปีด สเป็คเดียวกับที่ขายในอังกฤษและจีน ราคาผมเดาว่าน่าจะอยู่ที่ 98X,XXX-1,09X,XXX คิดว่าราคาคงกดต่ำลงกว่านี้ไม่ได้เพราะว่าถ้า MG ZS มาจะชนกัน

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 11:51:26 »
เครื่องเป็นเบนซิน 1.5 ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 11:52:48 »
เครื่องเป็นเบนซิน 1.5 ใช่ไหมครับ

เบนซินครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 12:00:07 »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 12:07:34 »


ไมเนอร์เรียบร้อยขึ้นเหรอ?

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 12:18:48 »
คิดถูกแล้ว MG เอาเครื่อง 2.0 มาราคาแพงไปเตรื่อง 1.5 turbo นี่คือเหมาะสมสุดละ

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 12:28:26 »
ว่าจะกดราคาลงได้เท่าไหรครับ :o

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 12:31:48 »
แสดงว่าปลดประจำการ 2.0T 218 แรงม้าใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 12:40:19 »
แสดงว่าปลดประจำการ 2.0T 218 แรงม้าใช่ไหมครับ

ไม่ปลดครับ ก็ขายเป็นตัวแรงต่อไป ผมมองว่าการตลาดเค้าคือถ้ารุ่นล่างๆ ขายได้เยอะ เดี๋ยวคนมาลองรุ่นล่าง รู้สึกไม่แรงก็ให้ลองรุ่นแพงต่อ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 13:04:09 »
ถ้าราคาลงมาแถว ๆ cx3 ล่ะแจ่มเลย  8)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 13:08:13 »
ลงมาเท่า Altis 1.6G มั้ยครับ แหะๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 13:42:48 »
อยากให้กล้าแหวกแนวเอาเกียร์ธรรมดามาใ่สคู่กับเครื่องแรงขายในรุ่นออพชั่นครบบ้าง ไหนๆก็จะตีตลาดแล้วเอาให้โดดเด่นไปเลย  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 14:00:15 »
รอชมครับ ว่าจะ กระตุ้นยอดขายได้หรือไม่  :-*

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,433
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 14:13:22 »


ไมเนอร์เรียบร้อยขึ้นเหรอ?

น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ

ส่วนเครื่อง 1.5 เทอร์โบนั้น สเปคอยู่ที่ 169hp จับคู่เกียร Dual Clutch 7 สปีด

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 15:54:30 »
ดีเว้ย ทั้งยี่ห้อมีแค่ mg3 กับ 5ไม่เทอร์โบที่ใช้เครื่องร่วมกัน แต่เกียร์ยังคนละประเภทกันอีก ระดับ cp แต่ใช้ระบบ lean production กันไม่เป็นรึไง ถ้าทำได้เผลอๆราคาน่าจะถูกลงอีก

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 16:49:04 »
จริงๆ น่าจะออกตัว 1.5 Turbo มาแต่แรกครับ ราคาถูกลง เหมาะกับตลาดเมืองไทย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 17:22:48 »
จริงๆ น่าจะออกตัว 1.5 Turbo มาแต่แรกครับ ราคาถูกลง เหมาะกับตลาดเมืองไทย

ใช่ครับ
ผมว่า MG บริหารการผลิตได้มึนมาก มีรุ่นเยอะ เครื่องเยอะ

ควรเน้นเครื่องที่ขายได้โดยเฉพาะเครื่อง 1.5 ครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 19:50:19 »
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 20:19:39 »
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 20:24:56 »
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ

มีคนขับ mg ถึงแสนโลแล้วหรือคับ

mg ใช้เทคโนของ gm or vw คับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 20:47:35 »
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ

มีคนขับ mg ถึงแสนโลแล้วหรือคับ

mg ใช้เทคโนของ gm or vw คับ
รุ่นปี 2014 มีแล้วครับ ผมว่าเกียร์มันโอเค ถามว่าพังง่ายกว่าเกียร์รถญี่ปุ่นมั้ย ก็คงพังง่ายกว่าแต่ซ่อมเสร็จก็จบไม่พังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เกียร์ mg6 กับ mg5 ใช้ supplier จากเยอรมันครับ บริษัทโฮๆ อะไรซักอย่าง ไม่ใช่ทั้ง gm และ vw คุณแมวดราม่าเคยโพสไว้
แต่รุ่นใหม่ๆ จะเป็น GM ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 22:22:34 »
น่าสนใจ...

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 22:39:26 »
ตัวนี้ผมว่า MG คงคาดหวังพอสมควร แต่สุดท้าย ผลออกมาไม่ดีเลย มาคราวนี้ คงมีอะไรดีๆแน่ครับ ผมหมายถึงโปรนะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 10:46:01 »
MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ

บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง

อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 11:36:03 »
MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ

บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง

อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก

เท่าที่อ่านรีวิวคนอังกฤษมา เกียร์พฤติกรรมเดียวกันกับตัว 2.0T แน่ๆ ครับ ไม่มีจุดเด่น ขับยากกว่า Torque Converter เยอะเลย จะว่า 7 สปีดทดเฟืองท้ายให้ประหยัดก็ไมรู้จะประหยัดจริงมั้ยเพราะฉีดตรงจะให้เติม E85 ได้ก็ถมน้ำมันจะไม่ลืมหูลืมตา เผลอๆ ก็คงได้เห็นเลข 12-13 km/l อีก