หรูหราเหนือระดับ ครีเอทีฟทั้งประเทศคิดคำอื่นนอกจากนี้ไม่ออกแล้วรึครับ
วงการโฆษณารถยนต์บ้านเรา ผมว่ามันถึงทางตันมา10ปีแล้วครับ
ผมดูโฆษณารถคันละ6แสน กับ คันละ1.6ล้าน  ก็ไม่รู้สึกว่าคำบรรยายมันต่างกันตรงไหน

เหมือนกับว่ามันคือ platformด้านโฆษณาที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกรุ่น เหมือนกับ platform ของรถยนต์



mamaman



ค่านิยม ไทย
รถคือของใช้ ฟุ่มเฟือย ต้อจ่ายภาษีแพง หรู หรา



bubball

ผมเป็นครีเอทีฟครับ

ผมเชื่อว่าครีเอทีฟคิดอะไรที่ดีกว่านี้ได้
 แต่ !!
ลูกค้า (บริษัทรถ) ไม่เอา ลูกค้าต้องการอะไรเดิมๆที่พวกเขาคิดว่าตรงประเด็นและขายได้ สุดท้ายลูกค้าก็จะกลับมาเลือกใช้คำรูปแบบที่พวกเขาชอบเหมือนเดิม

คำโฆษณาในบ้านเรามันเลยจมและซ้ำเดิมมาตลอด
ครีเอทีฟก็เบื่อเหมือนกันครับบอกเลย แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องทำตามใจลูกค้า  :(



bobsan

เขาคงคิดว่าคนส่วนมากชอบหรูหรือดีกว่าคนอื่น

และครีเอทีฟคงไม่กล้าใช้คำว่า ธรรมดา บ้านๆ สมฐานานุรูป พวกนี้มาบรรยายสรรพคุณมั้งครับ



TrentXWB

ผมเป็นครีเอทีฟครับ

ผมเชื่อว่าครีเอทีฟคิดอะไรที่ดีกว่านี้ได้
 แต่ !!
ลูกค้า (บริษัทรถ) ไม่เอา ลูกค้าต้องการอะไรเดิมๆที่พวกเขาคิดว่าตรงประเด็นและขายได้ สุดท้ายลูกค้าก็จะกลับมาเลือกใช้คำรูปแบบที่พวกเขาชอบเหมือนเดิม

คำโฆษณาในบ้านเรามันเลยจมและซ้ำเดิมมาตลอด
ครีเอทีฟก็เบื่อเหมือนกันครับบอกเลย แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องทำตามใจลูกค้า  :(

จริงครับ จริงมากกกกกกก (ไม่เฉพาะครีเอทีฟนะครับ วงการอื่นก็เจอความอินดี้เหมือนกัน ;D )

เสนอแทบตาย สุดท้ายแบบเดิมอีกละ  ;D
คุณลูกค้า (บ.รถผู้น่ารักและมีความอินดี้สูง)



MacH1

ad บ้านเรามันดูไม่เป็นธรรมชาติอะคับ

ยกตัวอย่าง คนแสดงใส่สูท เดรสหรู ขับกระบะซิ่ง มันจะเข้ากันไหม

ตัวอย่างชัดๆอีกอันลองไปดู ad ของ honda accord เทียบ US กะของไทยดูจะเห็นชัดเจนว่าของใครดูเป็นธรรมชาติ สื่อได้ดีกว่ากันครับ



akewizard

ค่ายรถยนต์ที่ผมใช้ไม่เคยใช้คำโฆษณาแบบนี้นะครับ
แต่ใช้คำว่ามั่นใจทุกสภาพถนนแทน...ลองทายดูว่ายี่ห้ออะไร

คำว่าหรูหรามีระดับ ส่วนใหญ่ผมเห็นใช้กับรถแบรนด์ Premium หรือไม่ก็ D Sec แค่นั้นนะครับ
ครีเอทีฟแบรนด์อื่น รถรุ่นอื่นก็เห็นใช้คำโฆษณาแบบอื่นนะ เช่น feel the drive หรือ นี่คือรถ xxxx แล้วก็ไม่พูดอะไรต่อ



ps000000

เข้ามาฮา ถูกใจผม



chaithawat

คำว่าโฆษณาไงครับ ทำได้ทุกอย่างที่จะชวนเชื่อ เชื้อเชิญให้สนใจ อย่างรถตลาดๆบางเจ้าถึงพยายามยกระดับให้ดูเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง  mazda mg suzuki ก็หันมาใช้คำว่า
แรง สปอร์ตพรีเมี่ยมหรู ที่ได้ยินทางวิทยุและสื่อบ่อยๆ   :o ได้ยินทีไรก็ขำทุกที รถเราขับนี่มันสปอร์ตหรอหวะ
สงสัยว่า สปอร์ตยังไง หน้ามนๆอวบๆ สุงเทอะทะ หรูยังไงพลาสติกยังหยาบ บอบบาง look cheap พรีเมี่ยมยังไง ถ้าหุ้มเคฟล่า หนัง หรือไฮกลอสก็ว่าไปอย่าง
ปล.เบื่อคำซ้ำๆชินชานะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2016, 21:35:59 โดย chaithawat »



Noncyclopedia

ค่ายรถยนต์ที่ผมใช้ไม่เคยใช้คำโฆษณาแบบนี้นะครับ
แต่ใช้คำว่ามั่นใจทุกสภาพถนนแทน...ลองทายดูว่ายี่ห้ออะไร

คำว่าหรูหรามีระดับ ส่วนใหญ่ผมเห็นใช้กับรถแบรนด์ Premium หรือไม่ก็ D Sec แค่นั้นนะครับ
ครีเอทีฟแบรนด์อื่น รถรุ่นอื่นก็เห็นใช้คำโฆษณาแบบอื่นนะ เช่น feel the drive หรือ นี่คือรถ xxxx แล้วก็ไม่พูดอะไรต่อ
มั่นใจทุกสภาพถนน  = Ford

feel the drive  = Mazda

นี่คือรถ xxxx = ไม่รู้แฮะ



musicman1892

อ้างถึง
ผมเป็นครีเอทีฟครับ

ผมเชื่อว่าครีเอทีฟคิดอะไรที่ดีกว่านี้ได้
 แต่ !!
ลูกค้า (บริษัทรถ) ไม่เอา ลูกค้าต้องการอะไรเดิมๆที่พวกเขาคิดว่าตรงประเด็นและขายได้ สุดท้ายลูกค้าก็จะกลับมาเลือกใช้คำรูปแบบที่พวกเขาชอบเหมือนเดิม

คำโฆษณาในบ้านเรามันเลยจมและซ้ำเดิมมาตลอด
ครีเอทีฟก็เบื่อเหมือนกันครับบอกเลย แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องทำตามใจลูกค้า 
เห็นด้วยครับ



Boyja

ผมเป็นครีเอทีฟครับ

ผมเชื่อว่าครีเอทีฟคิดอะไรที่ดีกว่านี้ได้
 แต่ !!
ลูกค้า (บริษัทรถ) ไม่เอา ลูกค้าต้องการอะไรเดิมๆที่พวกเขาคิดว่าตรงประเด็นและขายได้ สุดท้ายลูกค้าก็จะกลับมาเลือกใช้คำรูปแบบที่พวกเขาชอบเหมือนเดิม

คำโฆษณาในบ้านเรามันเลยจมและซ้ำเดิมมาตลอด
ครีเอทีฟก็เบื่อเหมือนกันครับบอกเลย แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องทำตามใจลูกค้า  :(

จริงครับ จริงมากกกกกกก (ไม่เฉพาะครีเอทีฟนะครับ วงการอื่นก็เจอความอินดี้เหมือนกัน ;D )

เสนอแทบตาย สุดท้ายแบบเดิมอีกละ  ;D
คุณลูกค้า (บ.รถผู้น่ารักและมีความอินดี้สูง)


ตามนี้เลยครับ คิดแล้วคิดอีก คิดไป เสนอไป คำตอบสุดท้ายคือคุณลูกค้าครับ  :-\



Pegasus7700

ยังเป็นคำที่ขายได้  กับรถที่ไม่ได้มีจุดเด่นแบบชัดเจน

และ outcomeจากการใช้คำเดิมนี้ ทำให้ขายได้ ก้อทำต่อไป
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Auto

วงการโฆษณารถยนต์บ้านเรา ผมว่ามันถึงทางตันมา10ปีแล้วครับ
ผมดูโฆษณารถคันละ6แสน กับ คันละ1.6ล้าน  ก็ไม่รู้สึกว่าคำบรรยายมันต่างกันตรงไหน

เหมือนกับว่ามันคือ platformด้านโฆษณาที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกรุ่น เหมือนกับ platform ของรถยนต์
    ผมก็เชื่อว่าเป็นไปตามที่ครีเอทีฟบอกไว้ คือต้องทำตามใจลูกค้าเป็นหลัก   ทั้งที่จริงเจ้าของงานมีเงินจะเนรมิตรอะไรก็ได้แต่ปัญหาคือมันไม่ตอบโจทย์ลูกค้าบ้านเราไง    พล็อตโฆษณารถยนต์บ้านเราออกแนวนี้หมด   ใช่มันหน้าเบื่อ



2k

นิสัยคนไทยครับ...ไม่ชอบอะไรที่แปลกแยกแตกต่างไปจากหมู่มาก ไม่กล้าเสี่ยง ส่วนใครที่กล้าเสี่ยงก็จะรอดูว่าผลเป็นยังไง ถ้าได้ผลออกมาดีก็เลียนแบบทำตามกัน ถ้าออกมาไม่ดีก็ด่าคนที่ลองว่าโง่บอกแล้วว่าอย่า......เหมือนนอกเรื่องเนอะแต่มันเป็นรูปแบบนี้ในหลายๆเรื่องเลยตั้งแต่ รถยนต์ มอเตอไซค์ โทรศัพมือถือ ปืน ยันกระทั่งรองเท้าที่ใส่  ;D


ผมเห็นด้วยว่าวงการโฆษณาไทยมันตีบตันย่ำกับที่มาเป็นสิบปีแล้ว  :( ไม่ใช่แค่วลีโฆษณาทางยานยนต์ที่เน้นแต่คำว่าเหนือระดับกับสปอร์ตพรีเมี่ยม แต่รวมถึงแนวทางในการนำเสนอเนื้อหาสินค้าด้วย ยกตัวอย่างสมัยนี้โฆษณาแทบทุกชิ้นจะทำออกมาในแนวที่ว่าเป็นตลกหน้าตายแล้วให้เสียงผู้กำกับโฆษณามาทำเสียงโทนเดียวพากษ์เนื้อหา บอก(ยัดเยียด)สิ่งที่ตัวเองต้องการจะสื่อมาเสร็จสรรพว่ามันต้องคิดแบบนี้ๆๆๆนะ ตอนที่มาแรกๆในโฆษณารถรงค์แคมเปญงดเหล้าที่ว่า จน เครียด กินเหล้ามันก็ดูแหวกแนวดีแต่พอผ่านมาสิบปีโฆษณาหลายๆชิ้นจากผู้กำกับหลายๆคนก็ออกมาแนวเดียวกันเลย โฆษณาบางชิ้นก็นำเสนอมาในแนวไม่น่าดูมากกว่าสร้างสรรค์เช่นโฆษณาน้ำยาล้างห้องน้ำที่เอาตัวเชื้อโรคตัวเมียมาทำท่าคลอดลูกแล้วเบ่งอื๊ดดดดก่อนมาตวาดคนดูว่ามองอะไร.....ตาย โฆษณาเดี๋ยวนี้มันนำเสนอสิ่งที่น่าดูกันแล้วอ่ะ!!!  :( พอยกเรื่องนี้มาพูดทีก็จะคำพูดที่ว่าคิดมากทำไมดูแล้วตลกดีดูๆไปเหอะคิดมากเยี่ยวเหนียว.....โถ่!!!!ก็เพราะคิดกันน้อยๆไงครับโฆษณาสมัยนี้เลยทำออกมาแบบมักง่ายเขี่ยๆๆๆให้ดูตลกแค่นั้นพอ เทียบกับโฆษณาสมัยก่อนไม่ได้เลยสักนิด  :(

ตอนที่ผมเรียนจำได้ว่ายกเอาเรื่องเนื้อหาของโฆษณามาพูดกันในวิชาการสื่อสารของสื่อเรียกว่าเป็นประเด็นร้อนที่พูดกันได้ไม่รู้จบเลย  ;D ตอนนั้นผมเอาเรื่องที่เบียร์ Budweiser มาโฆษณาคั่นระหว่างแข่ง Superbowl แล้วโดนผู้ชมด่าแบนทันควันเพราะว่าดูแล้วให้ความรู้สึกเหยียดเพศหญิงเกินไป  :-X ใครที่เรียนวิชาเกี่ยวกับการสื่อสารหรือสื่อต่างๆลองเอาประเด็นนี้มาพูดในห้องเรียนดูสิ รับรองถกกันยันเลิกห้องยังพูดกันไม่จบเลย  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




akewizard

ค่ายรถยนต์ที่ผมใช้ไม่เคยใช้คำโฆษณาแบบนี้นะครับ
แต่ใช้คำว่ามั่นใจทุกสภาพถนนแทน...ลองทายดูว่ายี่ห้ออะไร

คำว่าหรูหรามีระดับ ส่วนใหญ่ผมเห็นใช้กับรถแบรนด์ Premium หรือไม่ก็ D Sec แค่นั้นนะครับ
ครีเอทีฟแบรนด์อื่น รถรุ่นอื่นก็เห็นใช้คำโฆษณาแบบอื่นนะ เช่น feel the drive หรือ นี่คือรถ xxxx แล้วก็ไม่พูดอะไรต่อ
มั่นใจทุกสภาพถนน  = Ford

feel the drive  = Mazda

นี่คือรถ xxxx = ไม่รู้แฮะ

นอกจาก ford แล้วมีอีกยี่ห้อนึงคับ ที่ราคา Indyๆ หน่อย



2k

วงการโฆษณารถยนต์บ้านเรา ผมว่ามันถึงทางตันมา10ปีแล้วครับ
ผมดูโฆษณารถคันละ6แสน กับ คันละ1.6ล้าน  ก็ไม่รู้สึกว่าคำบรรยายมันต่างกันตรงไหน

เหมือนกับว่ามันคือ platformด้านโฆษณาที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกรุ่น เหมือนกับ platform ของรถยนต์
    ผมก็เชื่อว่าเป็นไปตามที่ครีเอทีฟบอกไว้ คือต้องทำตามใจลูกค้าเป็นหลัก   ทั้งที่จริงเจ้าของงานมีเงินจะเนรมิตรอะไรก็ได้แต่ปัญหาคือมันไม่ตอบโจทย์ลูกค้าบ้านเราไง    พล็อตโฆษณารถยนต์บ้านเราออกแนวนี้หมด   ใช่มันหน้าเบื่อ

เรื่องแนวทางของการโฆษณาผมว่าทุกฝ่ายมีส่วนกำหนดทิศทางได้หมดครับ ไม่ว่า1ครีเอทีฟจะเป็นฝ่ายกำหนดทิศทางนำเสนอให้น่าสนใจเป็นที่ถูกใจผู้จ้าง 2ผู้ว่าจ้างสั่งโจทย์ให้ครีเอทีฟทำเนื้อหางานมานำเสนอแบบที่น่าสนใจเพื่อมาให้เค้าเลือก 3ผู้ชมให้ความเห็นชื่นชอบโฆษณาที่นำเสนอดีน่าสนใจจนครีเอทีพและผู้ว่าจ้างสนใจที่จะนำมาเลียนแบบในสินค้า/ผลงานของตัวเองบ้าง  :-X แต่ทั้งหมดนั้นมันไม่เกิดขึ้นเพราะงานโฆษณาในบ้านเรามันเน้นทำกันง่ายๆขอให้ตลก เน้นโชว์เนื้อหาทางเพศไว้ก่อน เน้นพรีเซ็นเตอร์ไม่เน้นสินค้า หรือเน้นเลียนแบบโฆษณาชิ้นอื่นไม่อยากใช้ความคิดเพิ่มทำมันแบบเดิมๆไปนี่แหละ  :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




seeker

ถ้าไม่ใช้คำว่า "หรูหรา" แล้วมีคำใดที่ดูดีกว่าบ้างครับ



Weetting

ผู้ที่ออกแบบคำกับคนอนุมัติ 

คนละคนครับ  หากผู้ว่าจ้างไม่เห็นถึงความสำคัญ   ก็ครีเอทีฟเสนออะไรมาก็ไม่มีประโยชน์ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



raygun

.
.
ประเทศเราอาชีพครีเอทีฟไม่เหมือนอาชีพหมอนะครับ
ที่บอกอะไรคนไข้ก็เชื่อ บางครั้งแบรนด์บางแบรนด์อาการหนักแบบเข้าไอซียูแล้ว
บอกให้เปลี่ยนพฤติกรรมยังไม่ยอมเลย เคยทำอะไรมาที่ทำให้แบรนด์มาอยู่สภาพแบบนี้
ก็ยังคงจะทำต่อไป การเลือกคำโฆษณาก็ไม่ต่างกัน

ก่อนคุณจะว่าครีเอทีฟ ต้องบอกก่อนว่าครีเอทีฟไทยมีผลงานดีกว่าหลายๆวงการในประเทศเรานะครับ
เรียกว่าระดับโลกเลยดีกว่า ครีเอทีฟไทยเป็นที่ต้องการตัวของบริษัทที่ประเทศอื่นมาก
และหลายๆประเทศยังส่งคนมาฝึกงานด้านครีเอทีฟที่ประเทศไทยด้วยซ้ำ

จะด่าจะว่าอะไร หาข้อมูลนิดนึงคงไม่ยากเกินไปนะผมว่า



tnp_super

คงคล้ายๆ กับคำว่า ผู้นำ กับ เร้าใจ นั่นแหละครับได้ยินบ่อยมากจากโฆษณารถ



atx2000gt


"สวยเลิศ~ สะแมนแตน"



Visual

จขกท. ได้คำตอบแล้วนะครับ  ::) ::)



h0661036

อ่านหัวกระทู้ ผมมองเห็นภาพ innova ลอยมาแต่ไกล



SM.

เค้าต้องขายงานที่ลูกค้าต้องการ

บางทีก็จะไปทางอื่นไม่ได้ครับ เพราะลูกค้าสั่งมาแบบนี้