ผู้เขียน หัวข้อ: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)  (อ่าน 4488 ครั้ง)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 12:49:14 »
คันไหนน่าใช้งานเหมาะเป็น performance daily ได้มากกว่ากันครับ

ใน plan ถัดจาก performance daily คันนี้ จะมุ่งไป Stang V8 ไม่ S550 facelift ก็ S650 (2020/21) ครับ



ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 13:26:49 »
เคยแค่ทดลอง WRX CVT (Sti ยังไม่เคยทดสอบ) ซึ่งถ้าเทียบกับ Goft Gti ผม 50:50 เหมือนอยากรักพี่เสียดายน้อง

แต่ถ้าไป Goft R ผมคงไม่มอง WRX CVT เลย เพราะ Goft R น่าจะจบ ในทุกด้าน

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 13:56:26 »
Golf R ไม่เคยจับครับ แต่ตอนลองตัว GTi MK6 ผมว่ามันก็ดีนะครับ แค่พะวงเรื่องความจุกจิกสำหรับการใช้งานบ้านเราและบริการหลังการขายเท่านั้นเอง เข้าใจว่าปัจจุบันอาจจะมอง MK7 แล้วแต่หัวข้อให้ห่วงก็ไม่ได้เปลี่ยนไปครับ

wrx cvt ผมไปลองแล้วเรื่องการขับขี่ถูกใจทุกด้านทั้งอัตราเร่ง การทรงตัว และความสบาย (เดิมมาจาก MX-5)

ยังไม่เอาด้วยเหตุผลเดียวคือมันไม่มี sunroof รอมีมาก่อนก็คงจะได้เจอกัน  ;)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 14:37:36 »
Golf R ไม่เคยจับครับ แต่ตอนลองตัว GTi MK6 ผมว่ามันก็ดีนะครับ แค่พะวงเรื่องความจุกจิกสำหรับการใช้งานบ้านเราและบริการหลังการขายเท่านั้นเอง เข้าใจว่าปัจจุบันอาจจะมอง MK7 แล้วแต่หัวข้อให้ห่วงก็ไม่ได้เปลี่ยนไปครับ

wrx cvt ผมไปลองแล้วเรื่องการขับขี่ถูกใจทุกด้านทั้งอัตราเร่ง การทรงตัว และความสบาย (เดิมมาจาก MX-5)

ยังไม่เอาด้วยเหตุผลเดียวคือมันไม่มี sunroof รอมีมาก่อนก็คงจะได้เจอกัน  ;)

ได้ยินเซลล์ว่า wrx, sti facelift มาช่วงสิงหานี้ครับ

เรื่อง sunroof ไม่งั้นต้องสั่ง ตัว JDM WRX S4 เอาคับ


ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 15:07:32 »
Golf R เหนือกว่าเยอะครับ  อย่าว่าแต่ WRX CVT  เลยครับ STi ยังสู้ไม่ได้

WRX เหนือกว่าอย่างเดียว  เรื่องซ่อมบำรุงและความทนทาน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 15:33:04 »
มีรีวิวเทียบคู่นี้ไว้ด้วยครับ (ในคลิปเป็น STI แต่น่าจะพอดูเทียบกับ WRX ได้)




ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 17:00:43 »
มือ 1 ถ้าให้เลือกแค่ 2 ตัวนี้ เลือก WRX ครับ แล้วเอาไป mod เพิ่ม
หรือ
มือ 2 GTR R35 800-1000 PS+ , E60 M5 V10 507 แรงม้า , 370Z turbo 500-600 PS+   

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 17:25:13 »
 4WD ตอนนี้ผมให้ Focus RS ครับ ( ถ้าไม่รังเกียจเกียร์ MT )
 Config ford uk เลย
 + recaro shell front seat £1145
 + power slide sunroof £545
 
 สาวก stang จัดน้องเล็กร่วมค่ายน่าจะดีนะครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 19:00:35 »
ลองย้อนไปดูราคารถมือสองย้อนไป 10-15 ปีดูครับ
ทางตรง Golf R ดูจะเร็วกว่านะครับ ด้วยน้ำหนัก, เกียร์
ทางโค้งและเซอร์กิต จากการทดสอบ Sti เร็วกว่า Golf R
ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องความแรง ทั้งคู่นั้นใครแรงกว่าก็ได้ ตามงบที่ใส่เข้าไป
จะเอา 500ม้า ก็ทำได้ ซึ่งเกียร์ Sti ทนได้แน่ๆ แต่ Golf R ไม่แน่ใจ
ไปลองขับดูครับ 2 คันนี้ฟิลลิ่งต่างกันแน่นอน

ออกนอกประเด็นไปหน่อย WRX ถ้าได้ราคาลงกว่านี้อีก ก็คุ้มกว่าครับ
อนาคตราคาลงน้อยกว่ารถยุโรปที่ Start ราคาเท่ากัน
อนาคตสามารถหาเครื่อง,เกียร์,เพลา Sti ที่มีเข้ามาสับเปลี่ยนได้
หรือจะเพิ่มความแรงก็ไปต่อได้จนพอใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2017, 19:05:05 โดย NR »

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 20:53:37 »
เชียร์ R ครับ

เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG

ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm

แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย

เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 03, 2017, 21:33:44 »
4WD ตอนนี้ผมให้ Focus RS ครับ ( ถ้าไม่รังเกียจเกียร์ MT )
 Config ford uk เลย
 + recaro shell front seat £1145
 + power slide sunroof £545
 
 สาวก stang จัดน้องเล็กร่วมค่ายน่าจะดีนะครับ
+1
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 09:04:26 »
เชียร์ R ครับ

เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG

ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm

แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย

เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
EJ207 ที่ผมขึ้นไดโน เทอร์โบเดิม E85 จูนได้แรงม้า 340WHP ได้แรงบิดที่ล้อ 530Nm แล้วครับ ถ้าทำถึง 400-500 ม้า แรงบิดที่ล้อมี 600-700Nm น่ะครับ
Golf R ถ้าปรับจูนหรือเปลี่ยนเทอร์โบ แรงบิดที่ล้อมีมากกว่า 500Nm แน่ๆครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 11:06:35 »
เชียร์ R ครับ

เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG

ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm

แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย

เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
EJ207 ที่ผมขึ้นไดโน เทอร์โบเดิม E85 จูนได้แรงม้า 340WHP ได้แรงบิดที่ล้อ 530Nm แล้วครับ ถ้าทำถึง 400-500 ม้า แรงบิดที่ล้อมี 600-700Nm น่ะครับ
Golf R ถ้าปรับจูนหรือเปลี่ยนเทอร์โบ แรงบิดที่ล้อมีมากกว่า 500Nm แน่ๆครับ

คงวิ่งสนุกน่าดู ทำเกียร์ไหมครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 11:44:54 »
เชียร์ R ครับ

เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG

ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm

แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย

เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
EJ207 ที่ผมขึ้นไดโน เทอร์โบเดิม E85 จูนได้แรงม้า 340WHP ได้แรงบิดที่ล้อ 530Nm แล้วครับ ถ้าทำถึง 400-500 ม้า แรงบิดที่ล้อมี 600-700Nm น่ะครับ
Golf R ถ้าปรับจูนหรือเปลี่ยนเทอร์โบ แรงบิดที่ล้อมีมากกว่า 500Nm แน่ๆครับ

คงวิ่งสนุกน่าดู ทำเกียร์ไหมครับ

วิ่งสนุกครับ แค่สเต็ปนี้ วิ่งหน้าตั้งแล้วครับ ไหลมาทั้งต้นทั้งปลาย แตะ 230 แบบไม่เค้น
เกียร์ 6 speed ของ Sti มันทนได้สบายครับ บางคันทำไปถึง 700whp ก็ใช้เกียร์ลูกนี้ครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 04, 2017, 20:29:57 »


WRX S4 tS NBR CHALLENGE PACKAGE ราคาโหดกว่า STi อีก
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Bluecat91

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: Subi WRX CVT (VA facelift) v VW Golf R (upcoming Mk. VIII)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 06, 2017, 12:50:36 »
ผมมีประสบการณ์ในการใช้ Golf R MK6 โมประมาณ 350HP แรงบิด 450Nm มาประมาณ3ปี เพิ่งปล่อยไปเมื่อเดือนที่แล้ว และมีประสบการณ์ในการขับรถ WRX และ STI หน้าเสืออยู่บ่อยๆ ทั้ง2ยี่ห้อขับมันคนละอย่างกันครับ Golf Rขับทางตรงดีสนุกมากๆ เกียร์DSGหาตัวที่มาต่อกรในรถราคาระดับนี้ยาก (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดีๆและบ่อยๆ) ทางโค้งก็ดีพอประมาณแต่เนื่องจากพื้นฐานเป็นเครื่องขับหน้าเอามาทำเป็นขับ4 ผมเลยรู้สึกว่ามันเข้าโค้งสู้ SUBARUไม่ได้ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวจากการขับจริง ที่เอาไปลองโค้งU-Turnเพื่อให้รถเสียอาการประจำแถวบ้านตอนดึกๆบ่อยๆ (ไม่มีรถคันอื่นตอนนั้นนะครับ)พอดีผมเป็นคนชอบขับรถเล่นโค้งมากๆ
ในส่วนInteriorนั้น SUBARU สู้ VW ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ความสะดวกสบายต่างก็สู้ไม่ได้ครับ WRXดีกว่าGolf แค่Handlingของการขับขี่และความไม่จุกจิกของรถโดยไม่ต้องลุ้นว่าจะกินข้าวลิงเมื่อไหร่เท่านั้นครับ จริงๆแล้วอยากให้ขับ STI ถ้าขับไหวในสภาพรถติดใน กทม.อย่างนี้นะครับ

ส่วนตัวผม ตอนนี้ผมรอออก WRX CVT ถ้าทำราคาดีๆ โล๊ะสต็อคแบบที่เคยทำอยู่ ถ้าไม่ลดก็รอไปเรื่อยๆ นอกจากจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดในอนาคตก็จะหาSTI มาใช้แน่นอนครับ

แต่เห็นหัวข้อในการเปรียบเทียบว่า WRX facelift กับ MK8
ตัว WRX factlift คงได้เห็นเร็วๆนี้แน่ แต่Golf MK8 นี่คงต้องรออีกหลายปีนะครับ หรือว่าผมตกข่าว