รบกวนผู้มีประสบการณ์รถ ES300 และ Rover 623 หน่อยนะครับ

aovnsa

ตอนนี้จำเป็นต้องใช้รถที่มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ  มองๆ ไว้ 2 ตัวนี้แต่ก็ยังห่วงๆ เรื่อง อะไหล่และการซ่อมบำรุงอยู่เหมือนกัน

จึงขอรบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำสักหน่อย  หากจำเป็นต้องใช้รถ 2 คันนี้ตัวไหน น่าเลือกใช้ น่าคบหามากกว่ากันครับ

แล้วอะไหล่ มีใช้หรือหาได้ตามเชียงกงใหม  ราคาสูงมากหรือป่าว   สุดท้ายติดแก๊ส ได้ใหมครับ

ผมรบกวนหน่อย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ



J!MMY

Lexus ES300 มันก็คือ ฝาแฝดร่วมตระกูล Camry นั่ละครับ แต่มาในตัวถังท่มีบานประตูแบบไร้เสากรอบ (Frame Less Door)
แล้วก็วางเครื่อง V6 เข้าไป หลักๆมีเพียงแค่นั้น

Rover 623 เป็นรถที่พัฒนาร่วมกับ Honda Accord European version รุ่นปี 1992 (ขายในญี่ปุ่นคือ Honda Ascot Innova 5 ประตู)
แม้ว่าอะไหล่จะดูเหมือนแชร์กับ แอคคอร์ดได้ เยอะ แต่ความจริงแล้ว ถ้าเป็นอะไหล่ตัวถังละก็ เหนื่อยครับ ส่วนอื่นๆ
ยังพอเทียบได้อยู่

ถ้าเคสนี้ ES300 น่าจะจบแล้วสบายใจกว่า หนะครับ แต่ต้องขึ้นอยู่กับสภาพรถด้วย



artart

ผมใช้ es300 ตัวปี 97 อยู่ครับ ตามคุณจิมมี่บอกเลยอะไหล่ถ้าไม่ใช่ตัวถังใช้ของแคมรี่ ตัวไม้บรรทัดกับไฟย้อย v6ได้เกือบหมดครับ เครื่องแรงดีครับ นั่งสบาย เบาะนิ่ม เงียบครับ แล้วก็ไม่จุกจิกครับ อะไหล่เบิกได้ที่วรจักรเลย แต่ถ้าเข้าศูนย์นี่แพงเหมือนกันครับ ตอนนี้ใช้มาจะสองแสนแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ เช็คตามระยะปกติครับ กินน้ำมันในเมืองเฉลี่ย 7km./l ทางไกลประมาณ 10 km/l ครับส่วน rover เนี่ยตัวนี้น่าจะใช้พื้นฐานกับแอคคอร์ดตาเพชร ครับ เครื่องน่าจะเป็นของพรีลูดตัว si ครับ แต่อะไหล่ตัวถังเนี่ยน่าจะหาลำบากนะครับ ผมว่า lexus es300 ดีกว่าเยอะครับ  :D



mann

เชียร์ es300 ครับ ชีวิตจะง่ายกว่าแน่นอน

น่าเสียดาย rover ครับ มันดูเป็นผู้ดีอังกฤษ สวยและ classic ดีครับ
มองทีไรทำให้นึกถึงบรรยากาศฝนตกฝ้าครึ้มๆแบบอังกฤษทุกทีเลย
แต่ทุกวันนี้หาดูตามท้องถนนยากเต็มที
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................



sirisak_ac118

บ้านผมเคยใช้Rover นี้และเครื่อง2700 V6 แรงอยากบอกใครแต่ติดที่อะไหล่ แอร์ไม่ค่อยเย็น แล้วมีเรื่องความร้อนเป็นระยะ
ภายในใช้วัสดีแข็งแล้วไม่ขึ้นรูปชิ้นเดียว เป็นหลายๆชิ้นมาประกอบกัน พอใช้ไปนานๆเริ่มหล่อมดังทั้งคนรำคาญมากๆ
เลยตัดใจขายไปแบบจากสองล้านเหลือสองแสน ผมว่าเจ้าES300น่าจะจบกว่าครับ



KKCP118

เคยขับ Rover 623 ของเพื่อนค่ะ
พบว่า เกียร์มันหาความนุ่มนวลไม่ได้เลย..
ขับไปขับมา ไฟ engine โชว์อีก.. ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่

ฉะนั้นเชียร์ ES300 อีกเสียงค่ะ ^^



aovnsa

ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ  ลึกๆ แล้วก็มอง ES300 ไว้อยู่เหมือนกัน และได้คำตอบจากทุกๆ ท่าน ก็น่าจะเป็นไปในทิศทางนั้น

ผมรบกวนคุณ artart  อีกสักนิดนะครับ
1. ผมลองหาข้อมูลดูพบว่า ES300 มีออกมา 2 รุ่น คือตัวก่อนปี 95 และหลังปี 95 ก่อนเปลี่ยนโฉม  ไม่ทราบว่ามันมีอะไรแตกต่างกันบ้าง เพราะราคาต่างกันพอสมควรเลย
2. รบกวนแนะนำแหล่งโหลดคู่มือ หรือ Specification คร่าวๆ ของเจ้าเครื่องยนต์ ES300 ให้หน่อยได้ใหมครับ ผมเสริชหาในอากู่แล้วไม่เจอเลย   หรือจะเป็นพวก Review อะไรทำนองนี้ก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2010, 15:22:25 โดย aovnsa »



methus zaa

ขอตอบแทนคุนartartครับ
1.ที่แตกต่างกันก้อคือ รุ่นหลังมีซันรูฟด้วย แล้วภายนอกก้อเปลี่ยนเยอะมากภายในก้อเปลี่ยนชุดแผงหน้าปัดและก้ออย่างอื่นอีกครับ จำไม่ได้แล้วครับ เครื่องยนต์ก้อน่าจาเปลี่ยนด้วยครับ :)



oun

ขอตอบบ้าง ถ้าจำไม่ผิดเครื่องยนต์ที่ใช้ใน ES300 ปี 96ขึ้นไป (ไม่แน่ใจว่า 96หรือ 97) จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องตัวเดียวกับ RX300 ตัวแรก(Harrier)ครับ
ถ้าจำผิดขออภัยนะครับ



Pan Paitoonpong

เครื่อง ES300 ก่อนปี 95 เป็นบล็อค 3VZ-FE 188 แรงม้า บล็อคเดียวกันกับ Camry V6 ที่เข้ามาในไทยในยุคนั้น

เครื่อง ES300 โฉมหลังจากนั้นจะเป็น 1MZ-FE 210 แรงม้า ถ้าจำไม่ผิดตัวนี้เริ่มมีแค็มแปรผันแล้ว

ผมยังไม่เคยขับเจ้าตัวหลัง แต่ตัวแรกนั้นเคยขับแล้ว ผมคิดว่าช่วงล่าง และการโดยสารก็โอเค เพียงแต่มันไม่โอ่อ่าเท่าที่คิด และไม่ได้หรูเลยถ้าเทียบกับสิ่งที่รถ D-Segment ทุกวันนี้มีให้

เรื่องแรง..188 แรงม้าก็ไม่น้อยหน้าใคร ขับสนุกใช้ได้ครับ แต่ไม่อัตราเร่งไม่เร็วเท่า Camry Hybrid กระนั้นก็เถอะ ถ้ายางหน้าไม่เกาะจริง เหยียบออกตัวมีฟรีทิ้งแอ๊ดๆครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



artart

Re: รบกวนผู้มีประสบการณ์รถ ES300 และ Rover 623 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 20:34:37 »
ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ  ลึกๆ แล้วก็มอง ES300 ไว้อยู่เหมือนกัน และได้คำตอบจากทุกๆ ท่าน ก็น่าจะเป็นไปในทิศทางนั้น

ผมรบกวนคุณ artart  อีกสักนิดนะครับ
1. ผมลองหาข้อมูลดูพบว่า ES300 มีออกมา 2 รุ่น คือตัวก่อนปี 95 และหลังปี 95 ก่อนเปลี่ยนโฉม  ไม่ทราบว่ามันมีอะไรแตกต่างกันบ้าง เพราะราคาต่างกันพอสมควรเลย
2. รบกวนแนะนำแหล่งโหลดคู่มือ หรือ Specification คร่าวๆ ของเจ้าเครื่องยนต์ ES300 ให้หน่อยได้ใหมครับ ผมเสริชหาในอากู่แล้วไม่เจอเลย   หรือจะเป็นพวก Review อะไรทำนองนี้ก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ

รถ lexus es300 ทาง lexus group ได้นำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งหมด 3 รุ่นครับ mcv 10 mcv20 mcv30 ครับ
ตัวนี้เป็น mcv10 ครับ ปี 94-97 http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=C04103267&row=2
เครื่องยนต์ 3vz fe 188 แรงม้าครับ วัสดุภายในของรถรุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัด เบาะหนัง lexus บรรจงใส่หุ้มหนังมาเต็มที่ครับ หน้าปัดยังเป็นสีส้ม อะไหล่พอหาได้ครับ แต่ปัญหาที่พบบ้างของรุ่นนี้คือระบบไฟฟ้าแผงหน้าปัดครับ แต่รุ่นนี้เป็นรุ่นหนึ่งที่ทุกอย่างเล็กซ์ซัสใส่คุณภาพมาเต็มที่ครับ ในสมัยนั้นครับ
รุ่นที่สอง mcv20 ปี 97-2001 ครับ http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=J12090181&row=2
รุ่นนี้จะมีการไมเนอร์เชนท์หนึ่งรอบครับตอนประมาณปี 2000 ครับเพิ่มลายไม้ที่แผงหน้าปัดครับ และมีสีพิเศษครับไฟท้ายเป็นสีขาวแดงครับ
รถรุ่นนี้เครื่องเป็น 1mz-fe ยังไม่มี vvt-i ครับ รุ่นนี้ผมใช้อยู่ขับสนุกแต่เข้าโค้งไม่ค่อยเกาะครับ วิ่งทางตรงๆ สองร้อยสบายไม่มีปัญหาครับ เบาะหนังนั่งสบายครับเครื่องยนต์ไม่จุกจิกอะไหล่มีใช้สบายครับ แนะนำรุ่นนี้ดีกว่าครับ
อันนี้เป็น mcv20 ไมเนอร์เชนจ์ครับ http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=B09090103&row=2 สังเกตดูกระจังหน้าไฟท้ายภายในนะครับ แต่รถคันนี้น่าจะเป็นรถฑูต นำเข้ามาเองครับ ถ้านำเข้าจาก lexus thailand ล้อแม็กซ์จะเป็นลายเดียวกันกับตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ
รุ่นสุดท้ายที่ทาง lexus group นำเข้ามาครับ เป็นรุ่น Mcv30 ครับ รุ่นนี้เครื่องยนต์เป็น vvt-i แล้วครับ รหัส 1mz fe vvt-i ครับ รุ่นนี้เกียร์ออโต้เป็น 5 จังหวะแล้วครับ ส่วนใหญ่ที่ทาง lexus นำเข้ามารุ่นนี้จะมีหลังคาmoon roof เป็นอุปกรณ์สั่งพิเศษครับ รุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่ทาง lexus นำเข้ามาครับ ถ้าหาสภาพดีดีได้รุ่นนี้ก็น่าสนใจครับแต่ส่วนใหญ่บางคันเป็นรถเช่าเสียมากกว่าครับต้องดูดีดี รถรุ่นนี้ส่วนใหญ่สมัยนั้นนิยมเป็นรถบริษัทญี่ปุ่นครับมีการขายในรูปแบบนั้นไปเยอะครับ แต่ละคันไมล์สูงครับ แต่ถ้าได้รถบ้านก็จะสภาพดีมากครับ รุ่นนี้มีการไมเนอร์เชนจ์เหมือนกันครับ
อันนี้รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=B24100432&row=2 ไฟหน้าจะยังไม่ใช่ไฟโปรเจคเตอร์ครับแต่เป็นซีนอนแล้วครับ อีกรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วครับ http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=C24100322&row=2 ไฟหน้าจะเป็นโปรเจคเตอร์ครับ ภายในปรับเปลี่ยนนิดหน่อยครับตามรูปครับ รายละเอียดคร่าวๆ แต่ผมจำไม่ได้ว่าตอนป้ายแดงราคาเท่าไหร่ครับ โชคดีนะครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2010, 22:28:57 โดย artart »



lepon

Re: รบกวนผู้มีประสบการณ์รถ ES300 และ Rover 623 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 21:36:25 »
ถ้าไม่นับหน้าตาว่าดูแก่ไปหน่อย
ลองเพิ่ม toyota crown บอดี้ jza133 เป็นอีกตัวเลือกมั๊ยครับ
หาภายในสวยๆ (ไม่น่ายาก) ส่วนเรื่องเครื่อง สบายหายห่วง
2jz-ge อะไหล่เยอะแยะ ..
จะขับน้ำมัน หรือ ติดแก๊สหัวฉีด ก็วิ่งกันเนียนๆ กม.ละ ไม่ถึง 2 บาท
หรือจะให้ดู vip ซักนิด ใส่ล้อ 18-19" สบายๆ (นิ่มน้อยกว่าเดิม)



Pan Paitoonpong

Re: รบกวนผู้มีประสบการณ์รถ ES300 และ Rover 623 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 22:17:55 »
ขอบคุณคุณ artart สำหรับข้อมูลครับ ผมปล่อยไก่เรื่อง VVTi แฮะ ปีนั้นน่าจะยังไม่มี VVTi จริงๆนั่นล่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



PKS8

Re: รบกวนผู้มีประสบการณ์รถ ES300 และ Rover 623 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 18:32:51 »
ถ้าไม่แคร์ว่าเครื่อง 2.4 แรงไม่พอ (แต่ไม่ใช่ว่า 3.0ของ ES จะแรงกว่ามากมายนะ) ผมว่าเอา Camry รถใหม่ไปเถอะครับ ES300 ตัวรุ่นสุดท้ายเท่าที่ลองนั่งลองสัมผัสมา

ภายใน ละม้ายคล้าย Camry Option น้อยแถมวัดสุแทบไม่ต่างจาก Camry เลยแม้แต่น้อย

ภายนอก ดูญี่ปุ่นสุดๆ ขับผ่านอาจโดนทักได้ว่า Altis แกไมคันใหญ่กว่าชาวบ้านว่ะ (เพื่อนผมโดนมาเยอะ)

ล้านกว่าบาทผมฟันธงได้เลยไม่คุ้มอย่างแรงครับ