ขอบคุณคุณ J!MMY คุณแพน บริษัทฯ MG
และทีมงานทุกๆท่านด้วยครับผม
ชอบฟิลลิ่งพวงมาลัย MG3 มากครับ
พวงมาลัยไฮโดรลิคแบบหนึบๆ ส่งผ่านความรู้สึกการเกาะถนนได้เป็นอย่างดี
ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสความหนืดของพวงมาลัย(ก่อนรถจะออกตัว)
ก็รู้สึกว่า อืมมมน้ำหนักอย่างนี้แหล่ะ ฟิลลิ่งอย่างนี้แหล่ะ "มันน่าจะใช่อ่ะ"
(ผมบอกพี่ INSTRUCTOR ว่า MG3 พวงมาลัยมันดูเข้าใจง่ายดีนะครับ
พี่เค้าก็ยิ้มแล้วบอกผมว่า ใช่ครับ..มันคือรถขับสนุก ใครได้ลองขับจะชอบครับ)
จริงเปล่าาว้าาา
พอพี่เค้าแนะนำการใช้เกียร์ MG3 เสร็จก็ได้เวลาขยับรถ เพื่อเตรียมออกตัว
เฮ้ยยย...รู้สึกพวงมาลัยเป็นมิตรกับผมมาก (ก่อนหน้านี้ขับ MG5 ก็ไม่ได้รู้สึกแบบนี้)
สถานี 0-100 และ 100 - 0
เกียร์อยู่ในโหมด AUTOธรรมดา (มีทั้งหมด 3 โหมด 1.AUTOธรรมดา 2.AUTO สปอร์ต 3. +/- แมนนวล)
ผมก็เร่งความเร็วขึ้นไป ความรู้สึกเกาะถนน สื่อสารกับถนน MG3 ดีนะครับ
แต่ช่วงเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 มันจะมีช่วงที่ระบบส่งกำลังหายวืบบบบบบบไปชั่วขณะ (ทำให้การเร่งความเร็วไม่ต่อเนื่อง)
เนื่องจากยังไม่เคยสัมผัสรถคันนี้มาก่อนเลย เพื่อความปลอดภัยผมก็ผ่อนความเร็วลงมานิดหนึ่งเพื่อทดสอบฟิลลิ่งการเบรกเสียก่อน(ได้แค่ไหน)
เมื่อถึงจุดที่กำหนดเบรก กับความเร็วที่ CARRY เข้ามา ผมก็กระทืบเบรกเข้าไปสิครับ ระบบ ABS ทำงาน(ครึ้ดด ๆๆๆๆๆ)
โอ้ววแม่เจ้าา..ระยะเบรกดีมากๆ ไม่มีปัดเป๋ และที่สำคัญรับรู้ได้ถึงความรู้สึกหนึบเกาะถนน ของรถทั้งคันยังอยู่ด้วย (อยู่ๆเลย)
จากนั้นก็จะเป็นโค้งซ้ายยาว ผมก็เกาะไลน์เข้าไป (รถมันก็ทำมุมในแบบที่ผมต้องการ เฮ้ยมันทำได้แบบยังหนึบๆอยู่)
อ้าวจะรออะไรล่ะครับ ขอเพิ่มคันเร่งอีกครับ เฮ้ยยยยมาทำมุมให้แบบที่ต้องการ แหมมมมมเริ่มหนุกครับ
พวงมาลัยก็ยังรู้สึกสื่อสารอยู่ตลอดเวลา (เป็นรถขับสนุกนี่เรา...)
ผมทำความเร็วเพิ่มและ CARRY ความเร็วระดับหนึ่งเพื่ิอเข้าAPEX โค้งขวา
จากนั้นจะมี โค้งซ้ายเพื่อรอจังหวะบานเพื่ออัพคันเร่งอยู่ด้วย (จะเป็นไงว้าาาา)
เฮ้ยยยยย มันเข้าให้ตรงจุดนั้นเลย ได้องศาตามต้องการรรรรรรรเลยยยย (มีความสุขขขขขขข)
MG3 มันทำจุดๆนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติและค่อนข้างรวดเร็ว เนื่องจากบาลานซ์ดีเข้าจุดไว
ทำให้รถตรงไว จึงทำให้สามารถดึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และขยี้คันเร่งเพิ่มได้ไวและมากขึ้น
SHOT สุดท้ายเป็นโค้งขวาต่อด้วยเทิร์นซ้ายแคบหนักๆเพื่อมุ่งสู่จุดเริ่มต้น
ช่วงเมื่อกี้ได้ขยี้คันเร่งเพิ่มแล้ว ช่วงนี้เป็นช่วงดร็อปกำลังเครื่องลงให้เหมาะสมเพื่อให้เข้าขวาและซ้าย(เกือบจะยูเทิร์น)หนักๆได้
เนื่องจากระยะเบรกทำได้ดีและบาลานซ์รถดี ทำให้จุดนี้ไม่ใช่เรื่องยากเย็น รถดร็อปความเร็วได้อย่างดี และเข้ายังจุดที่ต้องการได้รวดเร็ว
ทำให้สามารถส่งคันเร่งได้เยอะและเร็วครับ
หรือ การทดสอบ LANE CHANGE
MG 3 ก็ทำได้ดีมากครับ กระชับ สั่งแล้วให้เลย หักกลับก็ให้มาแบบตรงเวลา
และรถมีอาการค่อนข้างนิ่งครับ
(เข้าที่ความเร็วเหมาะสมนี่ LANE CHANGE MG3 นี่ผ่านสบายครับ)
ปล.
ฟิลลิ่งที่ได้จากการขับ MG3 ช่วงล่างเดิมๆ
รู้สึกได้ว่า รถบ้าอะไรวะคันเล็กนิดเดียวแต่ SETTING พวงมาลัย ช่วงล่างมา(โครต)ดี เหมาะสมกับบ้านเรามากๆ
(ถ้าเป็นรถทั่วไปการจะได้มาซึ่งช่วงล่างที่เกาะแบบนี้ต้องโม ช่วงล่าง เบรกและยาง รวมทั้งปรับตั้งศูนย์รถยนต์ มาพอสมควรครับ
ส่วน MG3 ให้ล้อเดิมๆ ยางบ้านๆ ขอบหนาๆ (ถ้าจำไม่ผิด ยี่ห้อ MAXXIS) ขับบน TRACK ได้ความรู้สึกดีขนาดนี้ เกาะขนาดนี้
แถมพกความนุ่มนวลมาให้ด้วย(มาได้ไง) ผมว่าต้องยกความดีให้ออกแบบและSETTING ตัวรถ ช่วงล่าง พวงมาลัย ของ MG3 จริงๆครับ)
ปล.
ขอบคุณคุณ J!MMY คุณแพน และทีมงาน HEADLIGHTMAG และบริษัทฯรถยนต์ MG มา ณที่นี้ด้วยครับ
ได้ขับรถดีๆ ได้เจอสิ่งดีๆ เพื่อนสมาชิกดีๆ มีความสุขมากครับ

ปล.ปล.
เอ่อขนมใน BOX SET นี่อร่อยมากมากครับผม
ยิ่งกินยิ่งอร่อย อร่อยทุกชิ้น ชอบทุกชิ้นเลยครับ