ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกในนี้มีความคิดเห็นยังไงกับการขยาย ทล.12 ช่วงอช.น้ำหนาวครับ  (อ่าน 6724 ครั้ง)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ยังไงก็ต้องขยายเป็น 4 เลนอยู่แล้วครับ พวกที่ออกมาค้านทั้ง NGO และคนทั่วไปที่มีเวลาว่างออกมาประท้วง เพราะอะไรรู้ๆกันอยู่ เส้นนี้ไม่น่าห่วงเท่าไรยังไงก็ได้ขยาย 4 เลนแน่ๆ แต่เรื่องอื่นๆในประเทศขอพูดถึงหน่อย " คลองคอดกระ " มีประเทศแถวนี้อัดฉีดเงินไม่อั้นเพื่อล้มโครงการนี้มาหลายร้อยปี ไปๆมาๆได้ข่าวว่าเร็วๆนี้มาเลจะทำแทน ได้ยินแล้วเซ็งแทน  :-\

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์

เห็นด้วยกับการขยายเป็น 4 เลน เพราะเป็นถนนสายหลักที่สำคัญช่วงผ่าน อช. ถ้าไม่ยกระดับก็ควรทำกำแพงกันระหว่างถนนกับป่าไปเลย

ความสูญเสียจากอุบัติเหตุ  และชีวิตคนนั้นสำคัญกว่า

ถ้ารักป่าควรให้ถนนสายรองเข้าอุทยานหรือเข้าป่าต้นน้ำเป็นถนนลูกรังไปเลย

เพื่อรักษาสภาพความดิบของป่าเอาไว้

เห็นด้วยครับ ว่าจะ post แบบนี้อยู่พอดีเลย ยังไงชีวิตคนก็สำคัญกว่าแน่นอน
แล้วทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นด้วย
การทำอะไร มันก็มีทั้ง 2 ด้าน ถ้ากลัวเสียป่า อยากให้คำนวณป่าที่เสียไป
แล้วเรามาช่วยกันปลูกเพิ่มให้มากกว่าเดิมกันดีกว่า

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ควรขยายที่สุดครับ ผมวิ่งขอนแก่น หล่มสักบ่อยๆ พื้นที่มันขยายเป็น 4 เลนได้สบายอยู่แล้ว
ช่วงที่ฝนตกถนนเส้นนี้รถกระบะหงายท้องเยอะมาก  :'(

ออนไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,983
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์


เห็นด้วยครับ ว่าจะ post แบบนี้อยู่พอดีเลย ยังไงชีวิตคนก็สำคัญกว่าแน่นอน
แล้วทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นด้วย
การทำอะไร มันก็มีทั้ง 2 ด้าน ถ้ากลัวเสียป่า อยากให้คำนวณป่าที่เสียไป
แล้วเรามาช่วยกันปลูกเพิ่มให้มากกว่าเดิมกันดีกว่า

มันไม่ใช่แค่เรื่องสูญเสียป่าน่ะซิ   คุณลองคิดดูนะว่าการตัดถนน เพื่อ"แบ่ง"ผืนป่าออกเป็น สองผืนมันไม่ใช่แค่เรื่องต้นไม้  แต่มันเกี่ยวกับกระจายถิ่นที่อยู่ของสัตว์  การเชื่อมโยงของสัตว์  แพร่กระจายของพันธ์พืช ฯลฯ 
คุณอาจจะเห็นถนน กว้างแค่ 12 เมตร คุณเดินข้ามไปมาได้อย่างง่ายดาย  แต่สัตว์ไม่ได้คิดแบบนั้นนะครับ   มันเหมือนคุณไปล้อมกรอบในป่าเสมือนเป็นกรอบเล็กหรือนัยนึงที่บ้านคุณแบ่งออกไป  ความชื้นของดินมันไม่ลามขึ้นคอนกรีตนะครับ  ยังแอบขำความคิดเห็นนึงที่บอกว่าให้สร้างทำกำแพงกั้นระหว่างสัตว์กับถนน     ไม่ได้ห่วงชีวิตสัตว์ครับห่วงเรื่องอื่น  ไม่รู้ไม่เป็นไรครับแต่ศึกษาก่อนก็ดี   


ยังยืนยันว่าเส้น  2216  ยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ สามารถตัดถนน 6 เลนได้เลย(แต่มันก็แบ่งน้ำหนาวกับภูผาม่าน)  แล้วการเชื่อมโยงของ ภูผาม่านกับน้ำหนาวที่หายไปสามารถพัฒนาที่ภูกระดึงกับภูผาม่านและภูหลวงแทนได้(บ้าง)  มันอ้อมแค่ 60 กิโลเมตรครับไม่ต้องขึ้นเขาสูงชัน
และเส้น 21 สามารถเชื่อมโยงไปยังพิษณุโลกโดยร่วมกับ 2013 (ซึ่งก็ขยายได้อีกซักเลนให้เป็นสามเลนเหมือนช่วง 323)       


ป.ล.  จริงมันคือต้องรวมตั้งแต่  ภูหลวง  ภูกระดึง ภูผาม่าน น้ำหนาว ทุ่งแสลงหลวง ภูหินร่องกล้า แต่ก่อนมันเป็นผืนป่าเดียวกันมีหลักฐานบ่งชี้ของการย้ายถื่นฐานระหว่างผืนป่าเหล่านี้
 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ขยายไปเลยครับ แต่ทำสะพานหรืออุโมงค์ให้สัตว์ด้วย แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ หรือยกระดับบ้าง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ข่าวล่าสุดกรมอุทยานเสนอให้ทำเป็นอุโมงค์ลอดช่วงอช.น้ำหนาวไปครับ win,win ทั้ง2ฝั่ง แค่เปลืองงบมากขึ้นแต่ก็รบกวนสัตว์ป่าน้อยที่สุดเช่นกัน

ปล. 304 ขณะนี้รถติดนรกแตกเรียบร้อย ฝั่งโคราชหางแถวอยู่ปักธงชัย ฝั่งปราจีนฯหางแถวอยู่นาดีแล้วครับ

อื่มใช่ครับ ตอนนี้หางผมยังไม่ขึ้นทับลานเลยยังอยู่นาดี ในใจคิดไว้ถ้าสร้างเสร็จคงจะดีกว่านี้ ปล ถนน304 ตอนเค้าสร้างผมเห็นเค้าล้อมต้นไม้ไปไว้ที่อื่นนะครับไม่ได้ตัดออก

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ทำเถอะครับ ยกลอยขึ้นมาเหมือนทางด่วนก็ได้ให้สัตว์เค้าเดินข้างล่าง เหมือน 304

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
ยังไงก็ต้องทำ สาย 12 เป็นสายสำคัญ  ผมก็ใช้เส้นทางนี้ทุกเดือน
จากพิษณุโลกมา จุดนี้คือจุดขอขวดจริงๆ รถไม่มาก แต่เวลาติดสักคันที่ยาวเลยครับ
คือถ้าจะมองว่าไปรบกวนสัตว์ป่าก็ไม่ต้องตัดมันทุกเส้นแหล่ะ ตึกราบ้านช่องก็ไม่ต้องทำอยู่ถ้ำลับหินกันไป
ทีนี้มาช่วยกันคิดดีกว่าว่าถ้าต้องสร้าง ควรทำแบบไหนให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด
รักป่ารักสัตว์ก็รัก แต่คนก็ต้องกินต้องใช้ ระบบเศษฐกิจ ประเทศ ก็ต้องเดินหน้า
ให้มัน balance กันไป อย่าไปสุดโต่งทางใดทางหนึ่ง