อยากซื้อ Nissan Sylphy มือสอง ไม่ทราบว่ายังพอเล่นได้ป่ะครับ

TopOnTheSky

พอดีอยากหารถเอาไว้ใช้ทำงาน ซึ่งปกติในงานผมใช้รถเยอะ เดือนละประมาณ 5,000 โล
เลยดูๆ Nissan Sylphy 1.8 มือสองไว้เพราะเห็นว่าน่าจะขับสบายและประหยัดน้ำมัน
แต่พอไปหาข้อมูลในคลับพบว่าปัญหาเรื่องพัดลมหม้อน้ำเกิดเยอะมาก และหลายคันเกียร์พัง

เลยอยากทราบว่าตอนนี้พัดลมหม้อน้ำทางนิสสันแก้ได้หรือยังครับ ถ้าแก้แล้วอาจซื้อมือสองแล้วนำไปเปลี่ยนพัดลมเลย และเรื่องเกียร์ถ้านำไปติดออยเกียร์จะแก้ปัญหาได้หรือไม่ครับ นอกจากสองเรื่องนี้ยังมีปัญหาจุกจิกเรื่องไหนอีกบ้าง รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ใช้ 1.6V ก็โอเคแล้วครับผมว่า
ที่ใช้มายังไม่มีปัญหาอะไรรุนแรง เกียร์ยังไม่พัง หวังว่าจะยังไม่พังไปอีกซักพัก



ps000000

มือสองรุ่นไหนก็ต้องทำใจเผื่อไว้สำหรับซ่อมบำรุงครับ



แมวดราม่า

แนะนำ 1.6 ครับ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้ใส่คนเต็มรถตลอด
(ในขณะที่ถ้าเป็น Pulsar ผมอาจจะเชียร์ 1.8 Top แทน เผื่อ จขกท. จะเลี้ยงนกกระจอกเทศ ฮิๆ)

1.6 บล็อกนี้ คู่เกียร์ตัวนี้ มาถูกจุดมาก คือ แรงพอใช้ และประหยัดเว่อร์
ทางไกลความเร็วระดับ 120-140 ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ถนัดประมาณนี้ ประหยัดกว่า Eco Car เกือบทุกคัน

เรื่องพัดลมหม้อน้ำ ส่วนมากเดี๋ยวนี้ช่างที่ไม่ใช่ช่างเถอะ ช่างศูนย์ หรือช่างเปลี่ยน
เป็นประเภทซ่อมเป็น D.I.Y. เป็น เขาจะหามอเตอร์พัดลมยี่ห้ออื่นมาใส่แทน แก้ปัญหาจบๆ เลย

ส่วนเรื่องเกียร์ มีสองแบบหลักๆ ระหว่างโฉมแรกๆ ที่ระบุให้ใช้น้ำมันเกียร์ NS-2 กะโฉมปัจจุบัน NS-3
และไม่ว่าจะได้ตัวไหน เปิด Book Service ก่อน ว่าถ่ายน้ำมันเกียร์ต่อเนื่องไหม ถ้า 40,000 ยังไม่ถ่ายรอบแรก
ให้พยายามหลีกเลี่ยงไปเลยครับ โอกาสเน่าในมีสูงมาก ได้มาก็แนะนำให้ติดออย+ฟลัชน้ำมัน ในร้านที่วางใจได้
จะใช้ Valvoline, Castrol, PTT หรือ NS-2 ล็อตใหม่ (หรือแม้แต่ NS-3 ที่ผมเพิ่งได้ข่าวคอนเฟิร์มแล้วว่า
ปรับปรุงสูตรมาใหม่เหมือนกัน) ก็ได้ครับ ยี่ห้ออื่นๆ ก็ใส่ได้ แต่ราคาน้ำมันเกียร์แพงหมด ทั้ง A, M, M และ R
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Datson620

 ผมใช้ 1.8v Gen แรก ๆ จะมีเรื่อง คานหน้า, ลูกหมาก, พัดลมหม้อน้ำ, แอร์ Heater เอ๋อ โดยรวม เป็นรถที่น่าใช้ครับ ประหยัดพอตัว รถผม วิ่ง 120,000 แล้วเกียร์ปกติดีอยู่ครับ

รถ Nissan นั้น ต้องการ Preventive maintainance อยู่เสมอนะครับถึงจะใช้รถอย่างมีความสุข



coolpix99

Sylphy/pulsar ปัญหาหลักคือความร้อนสะสมในเกียร์(CVT ความร้อนสูงกว่าเกียร์ออโต้ทั่วไป) ที่ทำให้ น้ำมันเกียร์และชิ้นส่วนต่างๆข้างในเสื่อมสภาพเร็วมากๆ วิ่งรถติดๆในเมืองไปถึง 100c และเกินกว่านั้นไปอีกเยอะพอขึ้นเขาหรือภาระเกียร์เพิ่มมากขึ้น
อาการคือเกียร์มีเสียงหอนและลื่น(รอบไปแต่รถไม่ไปสัมพันธ์กัน) ถ้าซื้อรถมือสองแต่ยังอยู่ในประกันแนะนำให้เคลมเกียร์และติดออยระบายความร้อนเกียร์

พัดลมและลูกปืนเบ้าโช๊คก็เป็นชิ้นส่วนยอดฮิตที่เสียกันบ่อย ข้อดีคือเคลมง่ายมากครับ อะไหล่ที่ออกมาใหม่ก็แก้ใขเรียบร้อยแล้ว
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



JikorokunG

แนะนำ 1.6 ครับ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้ใส่คนเต็มรถตลอด
(ในขณะที่ถ้าเป็น Pulsar ผมอาจจะเชียร์ 1.8 Top แทน เผื่อ จขกท. จะเลี้ยงนกกระจอกเทศ ฮิๆ)

1.6 บล็อกนี้ คู่เกียร์ตัวนี้ มาถูกจุดมาก คือ แรงพอใช้ และประหยัดเว่อร์
ทางไกลความเร็วระดับ 120-140 ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ถนัดประมาณนี้ ประหยัดกว่า Eco Car เกือบทุกคัน

เรื่องพัดลมหม้อน้ำ ส่วนมากเดี๋ยวนี้ช่างที่ไม่ใช่ช่างเถอะ ช่างศูนย์ หรือช่างเปลี่ยน
เป็นประเภทซ่อมเป็น D.I.Y. เป็น เขาจะหามอเตอร์พัดลมยี่ห้ออื่นมาใส่แทน แก้ปัญหาจบๆ เลย

ส่วนเรื่องเกียร์ มีสองแบบหลักๆ ระหว่างโฉมแรกๆ ที่ระบุให้ใช้น้ำมันเกียร์ NS-2 กะโฉมปัจจุบัน NS-3
และไม่ว่าจะได้ตัวไหน เปิด Book Service ก่อน ว่าถ่ายน้ำมันเกียร์ต่อเนื่องไหม ถ้า 40,000 ยังไม่ถ่ายรอบแรก
ให้พยายามหลีกเลี่ยงไปเลยครับ โอกาสเน่าในมีสูงมาก ได้มาก็แนะนำให้ติดออย+ฟลัชน้ำมัน ในร้านที่วางใจได้
จะใช้ Valvoline, Castrol, PTT หรือ NS-2 ล็อตใหม่ (หรือแม้แต่ NS-3 ที่ผมเพิ่งได้ข่าวคอนเฟิร์มแล้วว่า
ปรับปรุงสูตรมาใหม่เหมือนกัน) ก็ได้ครับ ยี่ห้ออื่นๆ ก็ใส่ได้ แต่ราคาน้ำมันเกียร์แพงหมด ทั้ง A, M, M และ R


ตามนี้เลยครับ ผมติดออยเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ใช้มา 120,000 km ละครับ 100-140 ประหยัดดีครับ



SM.

น่าสนใจครับ เป็นรถที่โปร่ง นั่งสบายมาก ข้างหลังก็กว้าง

เรื่องซ่อม ต้องเผื่อใจไว้อยู่แล้วครับ เพราะรถมือสอง ถ้าหาข้อมูลมาแล้ว ก็ดีครับ



TopOnTheSky

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ข้อมูลที่ให้มีประโยชน์ในการตัดสินใจมากเลยครับ



jajaboss

เชียร์ 1.6 ครับ