ผู้เขียน หัวข้อ: Jazz GE ออโต้ กับ มาร์ช้เกียร์ธรรมดา เก็บคันไหนอนาคตสบายกว่า?  (อ่าน 3534 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็ไม่เคยใช้Jazzจนเก่า Honda ที่บ้านก็มีแค่G8, CRV G3 ที่ใช้ไม่เยอะ City ปีเดียวกันก็ยังไม่ซ่อมอะไร

March m/t e นี่ก็พอใช้งานได้อยู่

สองคันนี้ได้ต่อจากคนอื่นมาทั้งคู่ 
GE6หมื่นโล
March9หมื่นโล

ชอบขับM/Tมากกว่า แต่เรื่องเก็บเสียง,อัตราเร่งJazzดีกว่า นอกนั่น Jazzแพ้หมด เอนไปทางขายแจ๊ซนิดๆ

ซ่อมรถเองได้หมด แต่เบื่อซ่อมรถครับ ไม่ชอบแก่แล้ว เอาแบบทนๆง่ายๆ

อนาคต คันไหนจะซ่อมบ่อยกว่าครับ?  ใครซ่อมอะไรคันไหนแบบไหน รบกวนแชร์ครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
ชอบ March MT มากกว่าหน่อยครับ .. เกียร์ธรรมดา มีจุดให้งอแงน้อยกว่า รถขายเยอะกว่า อะไหล่น่าจะแพร่หลายมากกว่า

ปล. ความรู้สึกล้วนๆ ไม่มี fact ประกอบการตัดสินใจ  ;D

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ใช้ jazz ge 6 ปี  เพิ่งขายไป ธ.ค. ที่ผ่านมาครับ

jazz ใช้มา 8 หมื่นโล  เช็คศูนย์ ตามระยะ   ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ
ข้อเสีย jazz ที่ไม่ชอบเลยคือ  ช่วงล่าง กระด้างเกินไป

march ไม่เคยใช้งาน  แต่เคยเห็นตามงาน motor show .. ภายในยังสู้ jazz ไม่ได้  , jazz ดูดีกว่า น่าใช้มากกว่า

ระยะยาว ผมว่า พอๆ กัน รถตลาดทั้งคู่
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
เชียร์ Jazz ดีกว่าครับ ของผม GD ใช้มา 11 ปีแล้วมีซ่อมเล็กๆ น้อยๆ ตามอายุครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ผมว่าเก็บได้ทั้งคุู่ ของแต่ง อะไหล่บานๆทั้งสองรุ่นแหละครับ
ส่วนผมออกมาร์ชให้แฟนรับส่งลูกไปโรงเรียนกับจ่ายตลาดใกล้ๆ
รถ 5 ปี วิ่งไป 2 หมื่นโล  :P เลยจะเก็บมันไว้ รอปลดระวาง
แล้วจะหา HR15DE 100 ม้ามาวางเล่นสนุกๆ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 14:04:42 โดย Nismo De Alpina »
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Jazz แล้วจับไปชนเกียร์ธรรมดา หรือจะรอเกียร์พังก็ได้ อะไหล่ก็แยอะ ราคาคงไม่ต้องบอกคุณคงรู้ดีและทำได้ถูกกว่าผมแน่ๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
สองตัวนี้ผมเลือกแจ๊ซครับ..
มาร์ชก็โอเคนะ เกียร์ MT ค่าดูแลถูกกว่า
แต่เกียร์แจ๊ซตัวนี้ก็ทนพอตัว
แต่โรคประจำตัวหลังใช้ไปนานๆ มาร์ชเยอะกว่าแจ๊ซ
ทั้งพัดลมหม้อน้ำ ลูกปืนล้อ ของจุกจิกๆ พอให้รำคาญ
แจ๊ซมาปัญหาจุกจิกก็มี แต่น้อยกว่ามาร์ช

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เชียร์แจส

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,184
    • อีเมล์
ขายทั้ง 2 คัน
แล้วเพิ่มเงินอีกนิดไปเอา jazz  GK mc เกียร์ธรรมดา

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
รู้แค่ว่า March MT ถ้าปั๊มคลัตช์ล่างเสียต้องยกเกียร์ครับ
มันอยู่ตรงที่ดันหวีเลยครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ

รู้แค่ว่า March MT ถ้าปั๊มคลัตช์ล่างเสียต้องยกเกียร์ครับ
มันอยู่ตรงที่ดันหวีเลยครับ

ต้องยกทั้งลูกเลยหรอครับ ถ้าเรารื้อเกียร์ออกมา เปลี่ยนแค่ปั้มคลัตช์ล่างที่มีปัญหาไม่ได้หรอครับ  :-X

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
อยากทราบด้วนคนครับ
ระยะยาว อะไหล่เครื่อง / ตัวถัง ระหว่าง  jazz กับ march  อันไหนจะหาได้ง่าย แพร่หลาย กว่ากันครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
เก็บ jazz ครับ
อนาคตลง mt หรือจะใช้ at ต่อไปก็ตามสะดวก
ต่อยอดได้หลายทางกว่าครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เชียร์ Jazz ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
เก็บ jazz ครับ
อนาคตลง mt หรือจะใช้ at ต่อไปก็ตามสะดวก
ต่อยอดได้หลายทางกว่าครับ

+1

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ

รู้แค่ว่า March MT ถ้าปั๊มคลัตช์ล่างเสียต้องยกเกียร์ครับ
มันอยู่ตรงที่ดันหวีเลยครับ

ต้องยกทั้งลูกเลยหรอครับ ถ้าเรารื้อเกียร์ออกมา เปลี่ยนแค่ปั้มคลัตช์ล่างที่มีปัญหาไม่ได้หรอครับ  :-X

คือต้องยกเกียร์ออกมา แล้วอะไหล่ที่ว่าจะอยู่แถวๆลูกปืนดันหวีอะครับ
ซึ่งปกติทั่วไปไม่ต้องยกเกียร์ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
มาร์ชมีแนวโน้มว่าอะไหล่ถูกกว่าแจ๊สทั้งมือหนึ่งและมือสองครับ ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ทั่วไปแม้แต่เครื่องหรือเกียร์ ยิ่งเครื่องกับเกียร์ฮอนด้าถ้าเป็นบล็อคยอดนิยมราคามันแพงกว่ายี่ห้ออื่นเค้าหมดเลยนะ ใครเล่นฮอนด้าน่าจะรู้ดี ผมดูแนวโน้มแล้วคุณ Jae มาแนวประหยัดและทนทานมาร์ชมันตอบโจทย์นี้มากกว่านะ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
March ดีกว่าคับ

อะไหล่ถูกกว่า

แต่ L15 ก็ทนกว่านิดๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณนะครับทุกๆความเห็นครับ
คิดว่าเก็บมาร์ชไว้ดีกว่า จากหลายอย่างที่หลายๆท่านห่วงผมก็เอาอยู่ไม่งอแงละ ถ้ามันมีแค่นึ้สบายเลย (หวังว่านะครับ 555)