ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนเปลี่ยนล้อแม็ก รถขับหน้าทำไมล้อหลังกว้างกว่าล้อหน้า  (อ่าน 10293 ครั้ง)

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ตามหัวข้อเลยครับ รถขับหน้าทำไมใส่ล้อหลังกว้างกว่าล้อหน้า ทำไมไม่ใส่ล้อหน้ากว้างกว่าล้อหลังครับ
รถขับหน้าใส่ล้อหน้ากว้างกว่าล้อหลัง ก็เคยเจอครับแต่น้อยกว่ามากเลยครับ  :-\

หรือว่าล้อหลังกว้างกว่าล้อหน้าทำให้ยึดเกาะถนนดีกว่าครับ

เพิ่มเติมรูปภาพครับ
ล้อหน้ากว้างกว่าล้อหลัง

ล้อหลังกว้างว่าล้อหน้า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2017, 23:00:03 โดย Friday13 »

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ส่วนใหญ่ซุ้มล้อหลังยื่นออกมามากกว่าด้านหน้ารึเปล่าครับ เลยทำให้เวลาใส่ล้อหลังจะกว้างกว่าล้อหน้าเพื่อให้เต็มซุ้ม
ก็เลยต้องใส่ยางหลังให้กว้างตามความกว้างแม็กด้วย

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
เวลาหักเลี้ยวแล้วติด หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
ฐานล้อหน้ากว้างกว่าในรถขับหน้าก็เป็นปกติครับ เวลาใส่ล้อที่กว้างเท่ากันล้อหน้าก็จะยื่นมากกว่า แต่ที่เห็นหลังยื่นมากกว่าคือใส่ขนาดของล้อหลังกว้างกว่าล้อหน้า เช่นหน้า 7"หลัง8" หรือใช้วิธีเสริมอแดปเตอร์หรือสเปเซอร์เอาครับ

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
1 อยากล้นๆ แต่ติดหน้า
2 ชอบลุคแบบ staggered
3 ลด oversteer (ถ้าใช้ล้อ+ยางกว้างกว่าหน้า แต่ offset ล้อเท่ากัน)
4 เพิ่มความมั่นคงในทางตรง (ถ้าใช้ล้อ+ยางกว้างเท่าหน้า แต่ถ่างออกด้วย offset ล้อ)

ส่วนใหญ่น่าจะ 1 หรือ 2

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ช่วยไม่ให้ท้ายออก เพราะการเคลื่อนที่มันเป็นการลาก(โดยล้อหน้า) ไม่ใช่การดัน(โดยล้อหลัง)

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมว่าแค่ความสวยงามแค่นั้นแหละครับ เพราะถ้าใส่เสปกเดียวกัน ล้อหลังจะหุบมากกว่าด้วยตัวถังกับระยะฐานล้อประกอบกัน

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ส่วนใหญ่ จะตามแฟชั่นครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
รถขับหน้า
ถ้าใส่ยางหลัง กว้างกว่า ยางหน้า
เป็นการเพิ่มอาการ UNDER STEER เข้าไปอีก
(เดิมรถขับหน้าก็มีอาการ UNDER STEER เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว)
ทำให้เมื่อสั่งให้รถเลี้ยว รถ(ตัวรถ)จะทำมุมน้อยกว่าที่สั่งครับทำให้หน้ามีการแหกออกครับ

ปล.
แต่ทางตรงรถจะมีความตรงและนิ่งกว่าอีกแบบครับ

ปล.ปล.
พวกคลิปตัวโมดิฟายในญี่ปุ่น
รถขับหน้าแต่งให้ยางหน้ากว้างกว่าหลังทั้งนั้นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 13:23:18 โดย redsun »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน แต่ถูกใจเรื่องความสวยแล้วมันมีความสุข

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่มันเรื่องความสวยงามในแต่ละบุคคลมากกว่า

ส่วนเรื่อง ประสิทธิภาพ แม้จะ under มากขึ้น แต่มันแก้งง่ายกว่า over ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่มันเรื่องความสวยงามในแต่ละบุคคลมากกว่า

ส่วนเรื่อง ประสิทธิภาพ แม้จะ under มากขึ้น แต่มันแก้งง่ายกว่า over ครับ


แน่ใจหรือครับว่า under แก้ง่ายกว่า over เคยลองของจริงรึยัง หรือฟังมาแต่เค้าพูด

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
ผมว่าแค่ความสวยงามแค่นั้นแหละครับ เพราะถ้าใส่เสปกเดียวกัน ล้อหลังจะหุบมากกว่าด้วยตัวถังกับระยะฐานล้อประกอบกัน

เห็นด้วยผมว่า แค่สวยตามชอบ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
ส่วนใหญ่มันเรื่องความสวยงามในแต่ละบุคคลมากกว่า

ส่วนเรื่อง ประสิทธิภาพ แม้จะ under มากขึ้น แต่มันแก้งง่ายกว่า over ครับ


แน่ใจหรือครับว่า under แก้ง่ายกว่า over เคยลองของจริงรึยัง หรือฟังมาแต่เค้าพูด

จากประสบการณ์ผมที่ใช้ทั้งขับหน้าและขับหลัง ผมว่า Over แล้ว Counter พวงมาลัยแก้ง่ายกว่า
เคยเจอ Under ของอีกคันไปทีนึงบนเขาใหญ่เกือบลงข้างทาง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่มันเรื่องความสวยงามในแต่ละบุคคลมากกว่า

ส่วนเรื่อง ประสิทธิภาพ แม้จะ under มากขึ้น แต่มันแก้งง่ายกว่า over ครับ


แน่ใจหรือครับว่า under แก้ง่ายกว่า over เคยลองของจริงรึยัง หรือฟังมาแต่เค้าพูด

ไม่เคยลองครับ จำเค้ามาพูด  ;)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่มันเรื่องความสวยงามในแต่ละบุคคลมากกว่า

ส่วนเรื่อง ประสิทธิภาพ แม้จะ under มากขึ้น แต่มันแก้งง่ายกว่า over ครับ


แน่ใจหรือครับว่า under แก้ง่ายกว่า over เคยลองของจริงรึยัง หรือฟังมาแต่เค้าพูด

จากประสบการณ์ผมที่ใช้ทั้งขับหน้าและขับหลัง ผมว่า Over แล้ว Counter พวงมาลัยแก้ง่ายกว่า
เคยเจอ Under ของอีกคันไปทีนึงบนเขาใหญ่เกือบลงข้างทาง

เท่าที่เคยใช้รถขับเคลื่อนล้อหน้าในสนามแข่ง ส่วนตัวผมว่า under แก้ง่ายกว่าครับ over บางทีก็ไม่ทันแก้ หลุดไปกินหญ้าข้างสนามเป็นประจำครับ

หรืออาจจะเป็นสันดานส่วนตัวก็ได้ครับ เพราะเวลาใช้รถขับหน้า เหมือนมันไม่ได้เตรียมพร้อมกับการ over แต่ถ้าใช้ขับหลังเหมือนเราระลึกอยู่เสมอว่าท้ายมันจะต้องออก  ;D

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
คือถ้าเป็นรถบ้าน แต่งให้สวยตามใจเราก็พอครับ ไม่ยื่นออกมานอกตัวถัง ดูเต็มซุ้ม

ถ้าขับตามหลัง เห็นยางอ้วนๆ ก็หล่อขึ้น 50% ขับหน้าแต่ยางหลัง 245 255

ถ้ารถสนาม รถแดร็ก เป็นอีกเรื่องครับ