ผู้เขียน หัวข้อ: Runflat หรือ ธรรมดาดี?  (อ่าน 6882 ครั้ง)

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 15:26:32 »
วันพรึหัสที่แล้วเพิ่งเอาx3 ไปเปลี่ยน ยางrunflat มา
วันนี้ครบ7 วันพอดี  ขับๆไป ระบบเตือนลมยาง
ลงมาดู  เจอน๊อตตัวเบอเริ่ม 

โทรเชค b quik,cockpit  ในราชบุรีปะไม่ได้ 
ร้านที่ทำได้ ก็เครื่องถอดเสีย  ช่างกลัวแมกซ์เสียหาย

สรุปต้องโทรไปสั่งยางใหม่จาก กทม เหมือนเดิม  พรุ่งนี้ต้องขับไปเปลี่ยน
ร้านเดิมที่นครปฐม

   ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกใช้ยางอะไร
 ใช้runflat  ดูปลอดภัย  ถ้าอยู่กทม รั่วก็ปะหาร้านเปลี่ยนง่าย
แต่อยู่ตจว  ไม่มีrunflatให้เปลี่ยนเลย  ปะยังไม่ได้
  แต่ถ้าเลือกใช้ยางธรรมดารั่ว  ก็ดีตรงรั้วปุ๊บปะได้ทุกร้าน
 :)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 15:50:29 »
x3 ไม่มียางอะไหล่นิครับ ถ้าไม่ใชั้รันแฟลตก้อใช้ตัวปะ และเติมลม แต่ถ้าเอาไม่อยู่ก้อรถสไลด์อย่างเดียว
รันแฟลต ถ้าไม่โดนแก้มยาง หรือตะปูไม่ใหญ่มาก
ปะแบบตัวหนอนสบายๆครับ  ต้องลองชั่งใจเอาครับ

ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 16:01:00 »
ยางไม่รันแฟลตมีข้อเสียที่อันตรายคือถ้าระเบิดที่ความเร็วสูงหรือเข้าโค้งจะควบคุมรถไม่ได้ ถ้าแค่ตะปูตำหน้ายางปะเองใช้แทงตัวหนอนอุดแล้วเติมลมสบายมาก ถ้ารั่วแก้มยางปะไม่อยู่ ขณะที่ยางรันแฟลตยังไม่เสียการทรงตัวแล้วยังวิ่งช้าๆไปได้อีกไม่น้อยกว่า80กม.

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 16:27:44 »
ผมเคยใช้ยางธรรมดาหน้ากว้าง 225/45 ยางหลังแตกที่ความเร็วประมาณ 120-130 รถไม่เสียการทรงตัว แทบไม่รู้สึกอะไรเลยนะ แค่ได้ยินเสียงดังที่ล้อหลัง ก็ชลอรถแอบข้างทางแล้วเปลี่ยนยาง

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 16:31:58 »
ผมเคยถอดยางรันแฟลตเปลีย่นแม๊กสองรอบ สังเกตุว่าทุกวงจะมีรอยแทงด้านในแม๊กแต่มองไม่เห็นเพราะขอบยางมันบังไว้ถ้าไม่สังเกตุดีๆ 
น่าจะเป็นกรณีร้านกลัวเแม๊กเป็นรอยไม่คุ้มกับเงินไม่กี่ร้อยมั้งครับ กับการถอดมาสตีมเลยอ้างส่งๆว่าเครื่องเสีย ถอดไม่ได้ ผมเคยวนหาอยู่หลายร้านก็เหตุผลนี้หละ
จริงๆมันก็ปะได้แทงได้เหมือนกันทุกอย่าง แค่แก้มมันหนาถอดยากเป็นรอยเยอะกว่ายางธรรมดานิดหน่อยเอง ผมเคยแทงใยไหมธรรมดาไม่กี่สิบบาทก็ปกติดี ถ้าแผลไม่ได้ใหญ่โตมากแบบน๊อตสองสามหุนแทง ผมก็เลือกที่จะแทงใยดีกว่าถอดมาสตีม งัดให้ยางเสียเปล่าๆ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 16:35:07 »
เลือกยางธรรมดา + TPMS ครับ ถ้าเสียในที่เปลี่ยวมากๆก็เลือกบดยางไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาที่ปลอดภัยได้ ถ้ารั่วหนักก็ใช้ที่เติมลมยางไฟฟ้าคอยเติมเป็นระยะๆ พอเจอร้านยางแล้วค่อยปะสตีม ถ้ารั่วหนักปะไม่ได้ก็เปลี่ยนยางไปเลยคู่นึง เพราะ Runflat 1 เส้น ราคาแพงพอๆกับยางปกติ 2เส้นครับ

ที่เติมลมยางไฟฟ้า
https://www.facebook.com/michelinlifestylethailand
TPMS
http://www.tyredogth.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2017, 16:36:53 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 17:05:30 »
ถ้าตัวมันใหญ่ขนาดแทงตัวหนอนไม่ได้ ก็สมควรเปลี่ยนเส้นใหม่ครับ ไม่ว่าจะยางธรรมดา หรือ RFT

ที่ร้านเค้าแจ้งหรือครับว่ารู้มันใหญ่ขนาดแทงไหมได้ ??? :-\

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 18:14:12 »
เลือกยางธรรมดา + TPMS ครับ ถ้าเสียในที่เปลี่ยวมากๆก็เลือกบดยางไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาที่ปลอดภัยได้ ถ้ารั่วหนักก็ใช้ที่เติมลมยางไฟฟ้าคอยเติมเป็นระยะๆ พอเจอร้านยางแล้วค่อยปะสตีม ถ้ารั่วหนักปะไม่ได้ก็เปลี่ยนยางไปเลยคู่นึง เพราะ Runflat 1 เส้น ราคาแพงพอๆกับยางปกติ 2เส้นครับ

ที่เติมลมยางไฟฟ้า
https://www.facebook.com/michelinlifestylethailand
TPMS
http://www.tyredogth.com
ขอบคุณมากครับ  ผมกำลังสนใจพอดีเลย

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 18:21:07 »
เคยโดนน็อตใหญ่ๆ แบบนี้เหมือนกันกับยางธรรมดา ไปปะแบบสตีมเย็น หรือ mushroom plug ก็ทนทานดีครับ
ใช้ได้ปรกติหลายปีจนยางหมดสภาพ แต่ถ้าเป็นยางรันแฟลตผมกลัวเวลาถอดเข้าออกโครงยางรันแฟลตจะเสียเท่านั้นเอง
คงต้องเลือกร้านที่มีเครื่องถอดดีๆ อย่างบีควิค ถ.นราธิวาส

ส่วนตัวผมขอเลือก RFT ตลอดไป เพราะขับเร็วชอบเล่นโค้ง
ประทับใจคลิปของบริจสโตนระเบิดยางในโค้งก็วิ่งได้ไม่เสียหลัก
ผิดกับรถใช้ยางธรรมดา

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 18:56:01 »
เลือกแบบนี้เช่นกัน ยางรันแฟลตทรมานไส้เหลือเกิน อยากถอดทิ้งมากมาย  :(

เลือกยางธรรมดา + TPMS ครับ ถ้าเสียในที่เปลี่ยวมากๆก็เลือกบดยางไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาที่ปลอดภัยได้ ถ้ารั่วหนักก็ใช้ที่เติมลมยางไฟฟ้าคอยเติมเป็นระยะๆ พอเจอร้านยางแล้วค่อยปะสตีม ถ้ารั่วหนักปะไม่ได้ก็เปลี่ยนยางไปเลยคู่นึง เพราะ Runflat 1 เส้น ราคาแพงพอๆกับยางปกติ 2เส้นครับ

ที่เติมลมยางไฟฟ้า
https://www.facebook.com/michelinlifestylethailand
TPMS
http://www.tyredogth.com
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 21:25:40 »
ปะแบบตัวหนอนครับจบใครบอกปะไม่ได้ครับใน X5 ผมก็โดนมาใช้วิธีปะแบบตัวหนอนครับ
แต่พอถึงเวลาเปลี่ยนยาวงผมใส่ radial ปกติขับขี่สบายกว่าเยอะครับอีกอย่างรถมีระบบเตือน
ยางแบนก็รู้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 08:49:46 »
ใช้ รันแฟลต มาตั้งแต่รถออก.. ปะตัวหนอนไปหลายรูละครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

แต่งวดหน้า อีก8,000โล ครบ40000 คงใช้ยางธรรมดาละครับ อยากได้ฟิลนุ่มๆ เพราะถนนใน กทม.ก้อสาหัสเหลือเกิน

สงสารช่วงล่าง..จะไปไวกว่ากำหนด
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 08:59:39 »
ปะแบบตัวหนอนครับจบใครบอกปะไม่ได้ครับใน X5 ผมก็โดนมาใช้วิธีปะแบบตัวหนอนครับ
แต่พอถึงเวลาเปลี่ยนยาวงผมใส่ radial ปกติขับขี่สบายกว่าเยอะครับอีกอย่างรถมีระบบเตือน
ยางแบนก็รู้อยู่แล้วครับ

ใช้ รันแฟลต มาตั้งแต่รถออก.. ปะตัวหนอนไปหลายรูละครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

แต่งวดหน้า อีก8,000โล ครบ40000 คงใช้ยางธรรมดาละครับ อยากได้ฟิลนุ่มๆ เพราะถนนใน กทม.ก้อสาหัสเหลือเกิน
สงสารช่วงล่าง..จะไปไวกว่ากำหนด

ขอบคุณมากครับ  งั้นก็อุ้นใจ  คราวหน้ารั่ว  จะได้ปะเอา
คราวนี้ยอมเสียตังค์ไปก่อน :'(  น๊อตใหญ่มากครับ ขนาดเท่าปากกาเลย

ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
Re: Runflat หรือ ธรรมดาดี?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 17:28:14 »
ข้อมูลจากเว็บบอร์ดมักจะออกมาแบบนี้
1. Bridgestone ไม่นิ่มที่สุด ทน เนื้อยางแข็งช้า เกาะ ผิวยางไม่ค่อยแตกลายงา
2. Michelin นิ่ม เนื้อยางเสื่อมเร็วกว่าBS เกาะ ผิวยางแตกเร็วกว่า
ข้อมูลของ BMW X1 รุ่นเดิมช่วงล่างแข็งสะเทือนยิ่งมากับยางรันแฟลตยิ่งแข็งบวกขึ้นอีก แต่ไม่ย้วย
ผมใช้มาได้35.000กม อยากได้ยางที่นิ่มกว่าเดิมแต่ไม่ย้วยมากนัก ตัวPrimacy 3st, Turanza gr100 ตัดออกไปเหลือแค่ PS4, Potenza RE003 และยางนุ่มเงียบในรูปของรันแฟลตก็จะแข็งไม่ย้วยมากคือ Primacy 3zp
สรุปวันนี้ผมไปเปลี่ยนยางจากรันแฟลตGoodyear เป็น Michelin Primacy 3ZP แพงกว่าอีก2รุ่นราวๆเส้นละ 2000บาทตามอย่างคุณ FlyMe ครับ ผลการขับคือนิ่มกว่า GoodYear EfficientGripตัวเดิมที่ติดมากับรถ ขับไม่ย้วยพอๆกัน แต่คิดว่าคงไม่นิ่มเท่ายางSportไม่รันแฟลตเช่น SP4 และRE003 แต่ได้ความสะดวกเวลายางระเบิดก็ยังขับช้าๆได้อีก80กม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 17:30:46 โดย Jaew »