ล้อเดิม + ยางสปอร์ทก็เอาอยู่ครับ แต่ต้องทำช่วงล่างเพราะเดิมๆเทอโบเวลาเจอบทบู๊ๆเอาไม่อยู่ครับจะรู้สึกลอยๆ
พอเปลี่ยนเป็นสตรัทก็จะขับสนุกขึ้นในช่วงสั้นๆ แต่ถ้าได้ขับระยะทางยาวๆ 3ชม+ จะเริ่มล้า
โดยส่วนตัวผมไปจบที่การเอาโช๊คอัพเดิมไปทำ monotube กลับหัวคู่กับสปริงเดิม ขับสบายขึ้น รูดหลุมได้ แล้วก็ยังมั่นใจเวลาเข้าโค้งครับ ความรู้สึกคืออาการรถจะยังมีให้ตัวได้อยู่ช่วงนึงแล้วจะนิ่งและหนึบ/หนืดขึ้น เวลาเติมน้ำหนักพวงมาลัยเข้าไป
ผมขอคอมเมนต์เพิ่มเติมคือทั้ง sylphy และ pulsar turbo ให้เครื่องยนต์เดิมๆที่มีสมรรถนะดีมาก แล้วก็ไปทำต่อได้อีกเยอะถ้าคู่กับเกียร์ธรรมดา หรือ CVT ที่เซท software ให้ฉลาดกว่าปัจจุบัน เพราะเซทอัพ software ปัจจุบันสู้คู่แข่งอื่นในระดับเดียวกันไม่ได้เลย ขนาดพี่น้องในตระกูลเดียวกันยังเซทดีกว่า เช่น Sylphy/Juke 1.6 รวมไปถึง X-trail ตัวใหม่ที่ทำเกียร์ให้ตอบสนองได้ดีมาก
ปัญหาของเกียร์ turbo ที่หลายๆคนรวมถึงคุนจิมมี่กับคุนแพนเคยบอกไว้ว่ามันอมๆช่วงออกตัว และจนไปถึงราวๆ 60 คือมันเซทให้ pulley ทดสูงเร็วๆมากๆ (ดูจาก software ผ่าน OBD2) เหมือนกับเราพยายามออกตัวด้วยเกียร์ 2 รถมันเลยตื้อๆและกินน้ำมันเวลาขับในเมือง ถ้าปัญหาตรงนี้ได้รับการแก้ใข Dig Turbo จะเป็นรถที่ขับสนุกมากขึ้นอีกเยอะ แล้ว 0-100 น่าจะมีเห็น 7+sec แน่นอน