ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400  (อ่าน 11409 ครั้ง)

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 19:46:32 »
กราฟที่แกนล่างเป็นความเร็วดูแล้วงงๆครับ ไม่บอกอะไรที่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้ว่าช่วงทอร์คและแรงม้าใช้งานจริงอยู่ที่ช่วงรอบเครื่องเท่าไหน และตัวเลขที่สูงหรือต่ำมากเกินไปก็แปรผันต่อเนื่องจากอัตราทดเกียร์ที่ใช้ตอนวัดบนไดโน
เรื่องจูนเกียร์ที่ร้าน พระราม 2 จริงๆแล้วไม่ได้มีการแตะต้องตัวสมองเกียร์ (TCU) ครับ เค้าไปปรับ request torque table ใน ECU ที่มีผลกับการตอบสนองของเกียร์ในทางอ้อม จะมองว่าปรับแล้วมีผลกับการตอบสนองของเกียร์ก็ไม่ผิดครับ แต่ผมมองว่าไม่ละเอียดเท่ากับการปรับใน tcu โดยตรงมากกว่า
ถึงตอนนี้ผมก็ยังหาไม่เจอร้านที่รับจูนกล่องเกียร์โดยตรงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 19:50:05 โดย coolpix99 »
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 01, 2017, 07:57:03 »
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่

ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>:(

 :D ผมก็เกือบไปติด แต่ดูอุปกรณ์แล้วไม่น่ารอดเลยไม่ไปดีกว่า
ไปดูชุดแต่งจากเมืองนอกจริงๆ ข้อต่อสายเป็นแบบไฮดรอหลิคหมดเลย

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 01, 2017, 20:03:46 »
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่

ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>:(

 :D ผมก็เกือบไปติด แต่ดูอุปกรณ์แล้วไม่น่ารอดเลยไม่ไปดีกว่า
ไปดูชุดแต่งจากเมืองนอกจริงๆ ข้อต่อสายเป็นแบบไฮดรอหลิคหมดเลย

เกือบเหมือนกันครับ เปลี่ยนใจไม่ติดแระกลัวแรงดันน้ำมันเพี้ยนกับสายน้ำมันขาด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 00:40:25 »
เบนซินแรงบิด400++ หาเจอยากบนถนนอยู่น่ะ