กราฟที่แกนล่างเป็นความเร็วดูแล้วงงๆครับ ไม่บอกอะไรที่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้ว่าช่วงทอร์คและแรงม้าใช้งานจริงอยู่ที่ช่วงรอบเครื่องเท่าไหน และตัวเลขที่สูงหรือต่ำมากเกินไปก็แปรผันต่อเนื่องจากอัตราทดเกียร์ที่ใช้ตอนวัดบนไดโน
เรื่องจูนเกียร์ที่ร้าน พระราม 2 จริงๆแล้วไม่ได้มีการแตะต้องตัวสมองเกียร์ (TCU) ครับ เค้าไปปรับ request torque table ใน ECU ที่มีผลกับการตอบสนองของเกียร์ในทางอ้อม จะมองว่าปรับแล้วมีผลกับการตอบสนองของเกียร์ก็ไม่ผิดครับ แต่ผมมองว่าไม่ละเอียดเท่ากับการปรับใน tcu โดยตรงมากกว่า
ถึงตอนนี้ผมก็ยังหาไม่เจอร้านที่รับจูนกล่องเกียร์โดยตรงครับ