เบื่อรถเลอะเวลาผ่านจุดซ่อมถนน ประเทศที่พัฒนาแล้วเขาจัดการอย่างไรครับ

ฟง อวิ๋น

บ้านเรานี่เวลาซ่อมถนน ก็มักจะทำพร้อมกันทั้งถนนทั้งสองด้าน และในระหว่างที่ทำก็ต้องเปิดให้รถวิ่งด้วย
ผลก็คือ รถเราก็ต้องผ่านถนนที่เป็นหลุมบ่อ ขรุขระ ถ้าฝนตกก็เละเทะ
ใครจังหวะดีก็ได้ตกหล่มกันด้วย

เข้าใจนะครับว่าไม่ให้วิ่ง คนใช้ถนนก็เดือดร้อน

เลยอยากรู้ว่าถ้าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วเขาจัดการเรื่องการซ่อมถนนอย่างไรครับ
เพราะผมว่าผู้ใช้รถถ้าเกิดปัญหาจากการซ่อมถนนก็น่าจะถึงขั้นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกันเลย
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



bubball

ที่เคยเห็นตอนไปรัสเซียคือเขาจะปิดส่วนที่ซ่อมทั้งหมดเอาไว้ด้วยผ้าใบ น่าจะกรองฝุ่นได้ระดับหนึ่ง
พูดง่ายๆคือปิดไม่ให้วิ่งเลย ซึ้งประเทศไทยไม่ใช่แบบนั้น = =



AkE

ถ้าพูดถึง ญี่ปุ่น ยุโรป(ส่วนใหญ่) อเมริกา เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ ประเทศพวกนี้เค้ามีฝุ่นน้อยกว่าเราอยู่แล้วด้วยการป้องกันของคนทั้งประเทศและความรับผิดชอบต่อที่สาธารณะของเค้า โดยเฉพาะประเทศแรก รถเค้าล้างปีละ 2-3 ครั้งเพราะวิ่งให้เลอะยาก ส่วนเรื่องทำถนน เค้าทำเสร็จตอนกลางคืนเลยโดยการปิดถนนไม่ใช่ทำทีหลายเดือนหรือเป็นปีแบบไทย หรือถ้าในกรณีไม่เสร็จ เค้าจะมีอุปกรณ์ทำให้วิ่งได้เรียบแทบจะปกติให้วิ่งใช้งานกลางวัน แล้วกลางคืนทำต่อให้เสร็จ ถ้าในกรณีทำถนนเส้นยาวเค้าจะแบ่งทำทีละเล็กๆคับ



axister

อังกฤษปกติซ่อมทีละข้างครับ ก็ปิดเลนใช้สัญญาณไฟปล่อย

ส่วนซ่อมทั้งอันจริงๆ ไม่เคยเจอครับ เคยวิ่งข้ามเมืองที่ประกาศซ่อมจริงๆ ถนนปิดเลยให้เบี่ยงไปใช้อีกทาง ทางหลวงก็มีหลาย M เชื่อมต่อกัน ส่วนทาง local ก็จะมีป้ายไล่ทางให้ตลอดจนกว่าจะจอยกับทางหลัก
หรือกรณีที่แบบหนักสุดจริงๆคือถนนมันยุบไปที่เคยเจอในทาง local เป็นโคลนครับ ก็โดน limit spd ที่ 10-20mile มันก็มีแค่โคลนติดนิดๆหน่อยๆ วิ่งๆไปฝนตกก็หลุดหมดละครับ

แต่เรื่องฝุ่นดินไม่ค่อยมีอะครับ ด้วยสภาพอากาศฝนมันตกแปะๆอยู่ตลอดเวลา จะมีฝุ่นเป็นขุยดำๆมากกว่า แต่ก็เกาะรถได้ไม่นานเพราะมันโดนลมโดนฝนหลุดหมด

จอดรถนอกโรงรถเป็นอาทิตย์ยังไม่สกปรกเลยครับ แปลกใจเหมือนกันคราบฝนมันก็ไม่ติดนะ อาจจะเพราะไม่เคยจอดไว้นานๆ ใช้รถเกือบทุกวัน



alpha14

ปีที่แล้วภาคเหนือทำถนนหลานสายเลย วิ่งไปจังหวัดไหนเจอหมด บางเส้นนี่ยางมะตอยยังไม่แห้งเลยปล่อยให้รถวิ่งแล้วโดนไปหลายคัน เหมือนวางกับดัก นี่ยังไม่ได้ขัดออกเลย



mickey47

พูดถึงเรื่องนี้ผมก็เจอกับตัวเองทุกวันครับ ไม่ใช่แค่เลอะครับ
บ้านผมอยู่เส้นพหลโยธิน (แยกเกษตร วงเวียนหลักสี่) ตอนนี้ทำรถไฟฟ้า BTS อยู่
ผมไม่ได้ serious เรื่องเลอะหรอกครับ แต่ serious เรื่องไอถนนที่รถวิ่งเนี่ยและ
ตลอดทางจะมี ทั้งหลุม ทั้งเนิน  พื้นถนนไม่เท่ากัน คือถ้าไม่ชะลอแบบช้าสุดๆนี่
โดนเข้าไปที ช่วงล่างแทบจะร้องไห้ ถ้าท่านไหนเคยขับเส้นนี้จะรู้ครับว่ามันเป็นยังไง

ที่ร้ายสุดคือ มันดันวางแนวกั้นไม่เท่ากัน บางอันล้ำออกมาบ้าง เสียวสุดๆ
เอาเข้าจริงๆ ผมว่าก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องอะไรกับใครจริงๆ 



eaton fuller

เมืองไทย ให้เวลากับผู้รับเหมามากเกิน วันๆทำกันก๊อกแก๊ก มีทำกันอยู่ไม่กี่คน

ทั้งที่สายสำคัญ ไม่สนใจความเสียหายทางเศรษฐกิจ ขอให้ข้าได้กำไรมากๆ

งานที่ให้เวลาเป็นปี ลองทำให้เต็มกำลัง ผมว่าไม่เกิน 3 เดือน

ผู้รับเหมารายใหญ่ เส้นใหญ่ รับงานรอบประเทศ เอาเครื่องจักรขนไปมาเวียนเทียน

ผู้นำเราไม่เด็ดขาด  ผู้รับเหมาไม่พร้อมอย่าให้มาทำ



nuntapon.s

ไม่ต้องไปดูไหนไกลเอาสิงคโปร์พอครับ  ถ้าซ่อมใหญ่ผู้รับเหมาต้องสร้างถนนสำรองที่มีจำนวนช่องจราจรเท่ากับช่องที่ปิดซ่อมโดยสร้างเป็นทางเบี่ยงออกไป

เอาเป็นว่าถ้าไม่ชำนาญทางไม่รู้หรอกว่าไม่ใช่ผิวจราจรปกติที่วิ่งทุกวัน  ส่วนที่ซ่อมก็ต้องกั้นเป็นสัดส่วนเพื่อไม่ให้คนสับสน



BenzParagon

ปีที่แล้วภาคเหนือทำถนนหลานสายเลย วิ่งไปจังหวัดไหนเจอหมด บางเส้นนี่ยางมะตอยยังไม่แห้งเลยปล่อยให้รถวิ่งแล้วโดนไปหลายคัน เหมือนวางกับดัก นี่ยังไม่ได้ขัดออกเลย

ที่เจอมา ป้ายเตือน ไฟสัญญาณเตือน ไม่มีบอกด้วยครับ  >:(

พูดถึงเรื่องนี้ผมก็เจอกับตัวเองทุกวันครับ ไม่ใช่แค่เลอะครับ
บ้านผมอยู่เส้นพหลโยธิน (แยกเกษตร วงเวียนหลักสี่) ตอนนี้ทำรถไฟฟ้า BTS อยู่
ผมไม่ได้ serious เรื่องเลอะหรอกครับ แต่ serious เรื่องไอถนนที่รถวิ่งเนี่ยและ
ตลอดทางจะมี ทั้งหลุม ทั้งเนิน  พื้นถนนไม่เท่ากัน คือถ้าไม่ชะลอแบบช้าสุดๆนี่
โดนเข้าไปที ช่วงล่างแทบจะร้องไห้ ถ้าท่านไหนเคยขับเส้นนี้จะรู้ครับว่ามันเป็นยังไง

อ้างถึง
ที่ร้ายสุดคือ มันดันวางแนวกั้นไม่เท่ากัน บางอันล้ำออกมาบ้าง เสียวสุดๆ

http://news.ch7.com/detail/215522/


เอาเข้าจริงๆ ผมว่าก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องอะไรกับใครจริงๆ 

หน่วยงานรัฐ ? บริษัทเอกชน ? ทั้งคู่ ?

ถ้าพูดถึง ญี่ปุ่น ยุโรป(ส่วนใหญ่) อเมริกา เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์
ประเทศพวกนี้เค้ามีฝุ่นน้อยกว่าเราอยู่แล้วด้วยการป้องกันของคนทั้งประเทศและความรับผิดชอบต่อที่สาธารณะของเค้า
โดยเฉพาะประเทศแรก รถเค้าล้างปีละ 2-3 ครั้งเพราะวิ่งให้เลอะยาก
ส่วนเรื่องทำถนน เค้าทำเสร็จตอนกลางคืนเลยโดยการปิดถนนไม่ใช่ทำทีหลายเดือนหรือเป็นปีแบบไทย
หรือถ้าในกรณีไม่เสร็จ เค้าจะมีอุปกรณ์ทำให้วิ่งได้เรียบแทบจะปกติให้วิ่งใช้งานกลางวัน แล้วกลางคืนทำต่อให้เสร็จ
ถ้าในกรณีทำถนนเส้นยาวเค้าจะแบ่งทำทีละเล็กๆคับ

ไม่ต้องไปดูไหนไกลเอาสิงคโปร์พอครับ  ถ้าซ่อมใหญ่ผู้รับเหมาต้องสร้างถนนสำรองที่มีจำนวนช่องจราจรเท่ากับช่องที่ปิดซ่อมโดยสร้างเป็นทางเบี่ยงออกไป

เอาเป็นว่าถ้าไม่ชำนาญทางไม่รู้หรอกว่าไม่ใช่ผิวจราจรปกติที่วิ่งทุกวัน  ส่วนที่ซ่อมก็ต้องกั้นเป็นสัดส่วนเพื่อไม่ให้คนสับสน


แต่ ที่นี่ ไทยแลนด์ แดนอัศจรรย์  ::) ::) ::)

ตราบใด ไม่โทษคน ไม่โทษการกระทำของคน ไม่โทษความรับผิดชอบของคน

รถใหม่ๆ พัง เสีย มีปัญหา ไม่โทษบริษัทรถ ไม่โทษผู้ผลิต

ถนนสร้างเสร็จใหม่ๆ พัง เสีย มีปัญหา ไม่โทษการโกงกินของคน ไม่โทษความรับผิดชอบของคน

โทษดวง โทษซวย โทษบุญกรรม โทษวาสนา  ::) ::) ::) โทษผีสางนางไม้ โทษเข้าไปนั่น  :D :D :D

หน่วยงานรัฐ อุ้ม บริษัทเอกชน มากกว่า ประชาชน

ตราบนั้น ที่นี่ ก็จะเป็น ไทยแลนด์ แดนอัศจรรย์ ต่อไป 8)

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?



NS

ประเด็นต่อมาก็คือ ถนนทำไม่ดีเลนซ้ายเป็นคลื่นเป็นหลุมต้องวิ่งแช่ขวา โดนด่าน เรียกจับ ปรับ ไม่สนหรอกครับว่าถนนห่วย แต่แช่ขวา ต้องเลือกเอาว่าจะให้ปรับหรือซ่อมช่วงล่าง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



SM.

เคยไปเชียงราย ตอนกำลังทำทาง เส้นไป 3 เหลี่ยมทองคำ เชียงแสน อะไรแถวนั้น

รถส้มทั้งคันเลย แถมยางมะตอยด้วย